Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thông Tư An Cư Kiết Hạ & Khoá Tu Học Phật Pháp Âu Châu Kỳ 32 - 2021

27/05/202118:55(Xem: 7419)
Thông Tư An Cư Kiết Hạ & Khoá Tu Học Phật Pháp Âu Châu Kỳ 32 - 2021

letterhead khanh anh
Evry-Courcouronnes, 25/05/2021

THÔNG TƯ

AN CƯ KIẾT HẠ

& KHOÁ TU HỌC PHẬT PHÁP ÂU CHÂU KỲ 32 - 2021

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính gởi chư tôn Hoà Thượng, chư Thượng Toạ, quý Ni Trưởng, Ni Sư, chư Đại Đức Tăng Ni

Kính gởi quý Thiện Hữu Tri Thức Nam Nữ Phật Tử

Kính thưa quý vị,

Ngày Tưởng Niệm Đại Lễ Phật Đản PL 2565 - 2021 trọng đại linh thiêng của Phật Giáo, vẫn còn tiếp diễn đó đây trên trú xứ Âu Châu nói riêng và khắp năm châu nói chung. Đây cũng là bắt đầu bước vào 3 tháng thời gian đặc biệt của hàng Trưởng Tử Như Lai. Là 3 tháng thúc liễm thân tâm, 3 tháng huân bồi công đức, 3 tháng tăng trưởng giới định, 3 tháng thời gian huệ pháp viên dung, là nhân duyên chuyển phàm thành Thánh. Do vậy, sau ngày Rằm tháng tư âm lịch chư Tăng Ni hành tác pháp đối thú an cư kiết hạ từ 16/4 âm lịch đến 16/7 âm lịch, gọi là 3 tháng an cư kiết hạ và chư Tăng Ni giới hạn đi ra ngoài, ngoại trừ có những Phật sự quan trọng cần thiết, hoặc cha mẹ lâm bệnh nặng; hoặc thân quyến qua đời, nhưng khi ra khỏi đại giới thi hành Phật sự với thời gian giới hạn trong một tuần lễ, và khi xong việc phải trở về đạo tràng an cư, để việc công phu tu tập không bị gián cách. Cho nên, 3 tháng mùa hạ (ngoại trừ những xứ phía nam châu Úc thì thuộc mùa đông, cho nên Phật Giáo tại châu Úc gọi là Kiết Đông), là nhân duyên thù thắng cho hai chúng đệ tử xuất gia Tỳ Kheo và Tỳ Kheo ni, được thăng tiến trên lộ trình giác ngộ giải thoát với năng lực phát triển tam vô lậu học. Còn hai chúng Tại Gia Ưu bà tắc và Ưu bà di, thì tăng trưởng phước đức hữu lậu trời người và gieo trồng chủng tử vô lậu trong mai hậu.

Bởi vì, 3 tháng chuyên tu Giới Định Huệ của chúng xuất gia, năng lực đức chúng như hải, thì trong thời gian này hàng Phật Tử tại gia thực hành pháp cận sự thí xả thanh tịnh chân chánh; để trên phụng cúng mười phương Tam Bảo, thứ cúng hiện tiền Tăng Ni đang vận dụng thân tâm ba nghiệp thanh tịnh, đoạn tập (kiết sử phiền não), tu đạo (thực hành 37 phẩm trợ đạo) và chứng diệt (niết bàn tịch diệt), khiến cho Bản Thể hàng Tăng Bảo Trụ Trì Thế Gian càng thêm rạng rỡ sáng ngời kiên cố, làm ruộng phước tươi tốt phong nhiêu cho chúng sanh gieo trồng những hạt giống phước đức hữu lậu trời người càng thêm thạnh mãn.

Kính thưa chư Tôn Đức Tăng Ni, tuỳ duyên phương tiện, hãy nên Tác Pháp Đối Thú An Cư Kiết Hạ, hoặc giả là Tâm Niệm An Cư tại tự viện. Ngỏ hầu, tăng trưởng đạo lực cho sự nghiệp lý tưởng xuất gia và xứng danh là hàng Trưởng Tử Như Lai.

Kính thưa quý Thiện Hữu Nam Nữ Phật Tử, phát khởi chánh tín Tam Bảo kiên cố và thực hành pháp môn Bố Thí Thanh Tịnh lên Tam Bảo và hiện tiền Tăng Ni nhị bộ tại các tự viện địa phương quốc gia bổn xứ của mình đang an trú và rộng ra phát tâm cúng dường đến những tự viện có Tăng Ni với số chúng đông kiết giới tràng an cư.

Có như vậy, thì Phật Pháp được hưng long cửu trụ tại thế gian, ba cõi đều nhờ, pháp giới chúng sanh đồng viên chủng trí.

Tại đạo tràng Khánh Anh - Evry-Courcouronnes, Thượng Toạ Thích Quảng Đạo phát tâm tha thiết cầu thỉnh chư Tôn Đức Tăng Ni, đủ duyên xin được cung đón quý Ngài quang lâm thọ hậu an cư với thời gian vốn có của quý Tăng Ni, trong khoảng thời gian 3 tháng bất cứ lúc nào cũng được. Đạo Tràng Khánh Anh là Văn Phòng của Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu, do Cố Hoà Thượng Thích Minh Tâm khai sáng, không ngoài tâm nguyện phụng sự Đạo Pháp và Dân Tộc Việt Nam trên xứ Âu Châu. Ngài là một trong những Sứ Giả Như Lai có công đức lớn sáng chói, đem Phật Pháp Việt Nam ra Hải Ngoại nói chung và Âu Châu nói riêng. Cho nên chúng ta quy về Đạo Tràng Khánh Anh - Evry-Courcouronnes an cư cũng là cách tri ân báo ân công đức của Cố Hoà Thượng và khiến cho tâm nguyện của Ngài được thành tựu như nguyện ước.

Kính bạch chư Tôn Đức Tăng Ni Nhị Bộ

Kính thưa quý Thiện Hữu Tri Thức Nam Nữ Phật Tử

Đồng thời chiếu theo tinh thần đại hội thường niên của Hội Đồng Điều Hành và các Tổng Vụ của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu, trên hệ thống ZOOM online vào lúc 20g00 thứ tư, ngày 19/05/2021 (mùng 8 tháng 4 âm lịch). Hơn một năm Đại Dịch Covid - 19 bao trùm địa cầu, trở thành chướng duyên trên mọi lãnh vực sinh hoạt từ xã hội thế gian cho đến các Tôn Giáo. Vì vậy, Khoá Tu Phật Pháp Âu Châu Kỳ 31 - 2020 đã không đủ thiện duyên tổ chức. Nhưng xét thấy, suốt một năm Tăng Ni Phật Tử cũng không vì chướng duyên Đại Dịch mà xao lãng tinh thần tu học Phật Pháp. Chính vì thế, mặc dù, Đại Dịch Covid - 19 vẫn còn diễn biến, nhưng vì tinh thần tu học hằng năm mùa Hè của Giáo Hội, đã trở thành truyền thống trải dài xuyên suốt 32 năm tại Âu Châu. Và để duy trì truyền thống cao đẹp nhiệm mầu vi diệu bằng pháp tu học và hội ngộ tương kiến của hàng tứ chúng con Phật trên khắp Âu Châu, với tình đời ý đạo song toàn. Do đó, Hội Đồng Điều Hành quyết định tổ chức Khoá Tu Học Phật Pháp Âu Châu qua hệ thống kỹ thuật Zoom Online. Thời gian tổ chức là thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật nhằm ngày 9, 10 và 11 tháng bảy năm 2021 và thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật nhằm ngày 16, 17, 18 tháng bảy năm 2021.

Tổng Vụ Hoằng Pháp sẽ soạn thảo chương trình tu học chi tiết hơn và gởi đến với quý vị sau khi Thông Tư này được gửi đi các nơi.

Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ mùa An Cư Kiết Hạ năm nay thành tựu viên mãn. Và cầu nguyện cho quý nam nữ thiện hữu Phật Tử cùng quý quyến đầy đủ thiện duyên đồng phát bồ đề tâm, tham dự Khoá Tu Học Phật Pháp Âu Châu Kỳ 32 - 2021 tại Đạo Tràng qua hệ thống kỹ thuật ZOOM Online.

Nam Mô Thường Tinh Tấn Bồ Tát ma ha tát.

Thay mặt Hội Đồng Điều Hành

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu

Hòa Thượng Thích Tánh Thiệt                                       Hòa Thượng Thích Như Điển

Đệ Nhất Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành                          Đệ Nhị Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành

GHPGVNTN Âu Châu                                                                     GHPGVNTNAC

8 rue François Mauriac 91000 Evry-Courcouronnes. France. Tél : +33.1.64.93.55.56 - +33.7.70.07.33.99. E-mail : thichquangdao@khan



thong bao-khoa tu au chau 2021


KHOÁ TU HỌC PHẬT PHÁP ÂU CHÂU-30


thong-tu-an-cu-kiet-ha-khoa-tu-hoc-phat-phap-ky-32-2021-1a
thong-tu-an-cu-kiet-ha-khoa-tu-hoc-phat-phap-ky-32-2021-2a




***
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/02/2021(Xem: 10440)
Văn học thời Trần là giai đoạn văn học Việt Nam trong thời kỳ lịch sử của nhà Trần (1225 – 1400). Văn học thời Trần tiếp tục và có nhiều bước tiến bộ rõ rệt hơn so với văn học thời Lý (1010 – 1225). Văn học thời Trần chịu ảnh hưởng của Phật giáo và Nho giáo. Tư tưởng Phật giáo chủ yếu trong văn học thời Trần là tư tưởng thiền học.
23/02/2021(Xem: 9246)
Trong nội dung của ấn bản lần thứ hai của quyển “Tư tưởng Phật giáo trong Văn học thời Lý”, chúng tôi vẫn giữ những điểm chính quan trọng của ấn bản lần thứ nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã sửa chữa và bổ sung một vài nơi. Chúng tôi đánh giá cao sự góp ý và phê bình của: GS Lưu Khôn (Cựu GS tại trường ĐHVK Saigon và Cần Thơ), GS Khiếu Đức Long (Cựu GS tại ĐH Vạn Hạnh), Ô. Nguyễn Kim Quang (Cựu học sinh Lycée Petrus Ký 1953-1960), cố Kỹ Sư Nguyễn Thành Danh (Vancouver, Canada). Trong khi viết quyển sách này lần thứ nhất vào năm 1995, chúng tôi đã được sự giúp đỡ và góp ý của các thân hữu: cố Hoà Thượng Thích Nguyên Tịnh (Cựu Trú trì Chùa Thiền Tôn, Vancouver, Canada), cố GS Nguyễn Bình Tưởng (Cựu Hiệu Trưởng trường Trung Học Vĩnh Bình, và Cựu Giám Học trường Trung Học Nguyễn An Ninh, Saigon), chúng tôi chân thành cám ơn quý vị này.
20/02/2021(Xem: 6549)
Thơ tụng tranh chăn trâu của thiền sư Phổ Minh gồm tất cả mười bài thơ “tứ tuyệt” cho mười bức tranh chăn trâu với các đề mục sau đây: 1. Vị mục: chưa chăn 2. Sơ điều: mới chăn 3. Thọ chế: chịu phép 4. Hồi thủ: quay đầu 5. Tuần phục: thuần phục 6. Vô ngại: không vướng 7. Nhiệm vận: theo phận 8. Tương vong: cùng quên 9. Độc chiếu: soi riêng 10. Song mẫn: cùng vắng
20/02/2021(Xem: 8949)
Kinh Hoa Nghiêm được giải thích là kinh đầu tiên khi Phật đạt chánh đẵng chánh giác sau 49 ngày thiền định. Sau đó người giảng kinh Hoa Nghiêm cho chư thiên và bồ tát là giảng bằng thiền định tâm truyền tâm nên im lặng suốt 21 ngày. Kinh Hoa Nghiêm nói về Tâm. Kế đến Kinh Lăng Già Phật cũng giảng cho Ma vương và ma quỷ sống trong hang động ở đỉnh núi Lăng Già. Phật giảng bằng tâm truyền tâm ấn nên không có nói bằng lời và giảng về Thức vì Ma vương không còn uẩn sắc nữa mà chỉ còn là tâm thức. Kinh Lăng già là giảng về Duy Thức Luận. (bài viết của cư sĩ Phổ Tấn)
20/02/2021(Xem: 5114)
Washington: Theo báo cáo của The Economist, Trong nỗ lực mới nhất nhằm thắt chặt vòng vây Tây Tạng, Trung Cộng đang buộc người Tây Tạng ít quan tâm đến tôn giáo của họ hơn, và thể hiện nhiệt tình hơn đối với chế độ độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc do Tập Cận Bình lãnh đạo tối cao. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực phủ nhận vai trò của Đức Đạt Lai Lạt Ma ra khỏi đời sống tôn giáo của người dân Tây Tạng để xóa bỏ danh tính của họ. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cưỡng chiếm Tây Tạng vào giữa thế kỷ 20 sau thập niên 1950, và kể từ đó đã kiểm soát khu vực cao nguyên tại Trung Quốc, Ấn Độ, Bhutan, Nepal, và Pakistan tại châu Á, ở phía bắc-đông của dãy Himalaya..
17/02/2021(Xem: 5312)
Nội dung tác phẩm dựa trên một bức tranh nổi tiếng có tên là “Thanh minh thượng hà đồ” (nghĩa là “tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh”) của nghệ sĩ Trương Trạch Đoan vào thời nhà Tống cách đây hơn 1000 năm. Thiên tài Albert Einstein đã từng nói: “Nghệ thuật thật sự được định hình bởi sự thôi thúc không thể cưỡng lại của người nghệ sĩ sáng tạo”. Và một nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc – Trịnh Xuân Huy đã chứng minh điều đó qua kiệt tác nghệ thuật của ông trên một thân cây dài hơn 12 mét. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về một người có thể sở hữu tài năng tinh xảo đến như vậy!
17/02/2021(Xem: 5753)
Một quán chiếu về những ánh lung linh trên bề mặt một hồ nước gợn sóng lăn tăn bởi làn gió nhẹ. Một con sông khổng lồ của si mê tin tưởng sai lầm tâm-thân là tồn tại cố hữu tuôn chảy vào hồ nước của việc hiểu sai cái "tôi" như tồn tại cố hữu. Hồ nước bị xáo động bởi những làn gió của tư tưởng phiền não chướng ngại ẩn tàng và của những hành vi thiện và bất thiện. Sự quán chiếu ánh trăng lung linh biểu tượng cho cả trình độ thô của vô thường, qua sự chết, và trình độ vi tế của vô thường, qua sự tàn hoại từng thời khắc thống trị chúng sanh. Ánh lung linh của những làn sóng minh họa tính vô thường mà chúng sanh là đối tượng, và quý vị thấy chúng sinh trong cách này. Bằng sự ẩn dụ này, quý vị có thể phát triển tuệ giác vào trong vấn đề chúng sinh bị kéo vào trong khổ đau một cách không cần thiết như thế nào bằng việc điều hướng với tính bản nhiên của chính họ; tuệ giác này, lần lượt, kích hoạt từ ái và bi mẫn.
16/02/2021(Xem: 4619)
Nói về pháp khí, nhạc khí của Phật giáo là nói đến chuông, trống và mõ. Trong ba pháp cụ đó. Tiếng chuông chùa đã gợi nguồn cảm hứng không ít cho những văn, thi sĩ. Hiện nay rất ít tài liệu nói về nguồn gốc của chuông, trống và mõ. Sự kiện trên khiến các học giả nghiên cứu về chuông, trống, mõ gặp trở ngại không nhỏ. Tuy thế dựa vào bài Lịch sử và ý nghĩa của chuông trống Bát nhã do thầy Thích Giác Duyên viết đã đăng trong Thư Viện Hoa Sen, khiến chúng ta biết được người Trung Hoa đã dùng chuông vào đời nhà Chu ( thế kỷ 11 Trước CN – 256 Trước CN ). Riêng việc chuông được đưa vào các chùa chiền ở Việt Nam từ thời nào người viết không biết có tài liệu nào đề cập đến không?
14/02/2021(Xem: 5201)
Pháp Hoa kinh là vua của các kinh vì ở vào thời kỳ thứ 5 trong lịch sử đạo Phật. Lúc bấy giờ là cuối đời thọ mạng của đức Phật nên kinh giảng của người mang toàn bộ tính chất của đạo Phật do người thuyết pháp. Có hai cốt lỏi của kinh Pháp Hoa là Phật tánh và Tri kiến Phật. Phật tánh đã được tóm lược trong bài Nhận biết Phật tánh cùng tác giả. Tri là biết, kiến là thấy, biết thấy Phật là gì? Biết là tuệ giác người dạy cho chúng ta và thấy là thấy đại từ bi của Phật. Đó là trí tuệ và từ bi là đôi cánh chim đại bàng cất cao bay lên trong tu tập. Chúng ta nghiên cứu trí tuệ của toàn bộ đạo Phật một cách tổng luận để tư duy, về phần từ bi chúng ta đã hiểu qua bài Tôi Học kinh Pháp Hoa đồng tác giả. Trí tuệ đạo Phật có gồm hai phần triết lý đạo Phật và ứng dụng. Tri kiến Phật là nắm hết các điểm chính của đạo Phật theo lịch sử của thời gian. Chúng ta hãy đi sâu về tuệ giác.
14/02/2021(Xem: 4775)
Ta hãy tự thoát ra khỏi thân mình hiện tại mà trở về lúc ta mới được sanh ra. Trong phút giây đặc biệt đó ta là gì? Ta vừa được chào đời, được vỗ mông để bật tiếng khóc là phổi ta hoạt động, mọi chất nhớt trong miệng được lấy ra và không khí vào buồng phổi: ta chào đời. Thân ta lúc đó là do 5 uẩn kết tạo từ hư không, 5 uẩn do duyên mà hội tụ. Cơ cấu của thân thể ta là 7 đại đất nước gió lửa không kiến thức. Cơ thể ta mở ra 6 cổng (căn) để nhập vào từ ngoài là 6 trần để rồi tạo ra 6 thức.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]