Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại sứ Hóa Bình và Nhà Nhân Đạo Đối thoại Cấp cao về Phản ứng với Covid-19 của Đa tôn giáo

12/04/202120:34(Xem: 4394)
Đại sứ Hóa Bình và Nhà Nhân Đạo Đối thoại Cấp cao về Phản ứng với Covid-19 của Đa tôn giáo

Đại sứ Hóa Bình và Nhà Nhân Đạo
Đối thoại Cấp cao về Phản ứng với Covid-19 của Đa tôn giáo

(Address of His Holiness Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji at the High Level Dialogue on Multi-Religious Response to Covid-19)

 Đạo-sư-Sri-Sri-Sugunendra-Theertha-Swamiji

 

Ngài Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tiến sĩ Azza Karam, Tổng Thư ký tổ chức Các tôn giáo phụng sự hòa bình và tất cả các nhà lãnh đạo kính mến!

 

Chúng tôi rất hân hạnh được trở thành một phần trong cuộc đối thoại này, giữa các Tôn giáo vì Hòa bình và Tổ chức Y tế Thế giới.

 

Trong một năm qua, chúng tôi ngưỡng mộ vai trò của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đối với vai trò lãnh đạo, mà tổ chức này đã thể hiện trong việc giữ cho các cơ quan Chính phủ cũng như công dân trên thế giới mở rộng các kênh liên lạc. WHO đã chứng minh rằng nó thuộc về toàn bộ thế giới. Có một câu trích dẫn nổi tiếng của Kinh thánh Hindu giáo "Bhagavad Geetha" của Chúa Krishna “Yoga Kshemam Vahamyaham” có nghĩa là “Tôi chăm lo sự thịnh vượng và hạnh phúc của chúng sinh” (I look after prosperity and wellbeing of living beings). Theo quan điểm của tôi, WHO đang nỗ lực hết mình vì cuộc sống hạnh phúc dưới ánh Mặt trời.

 

Trong những tháng ngày gần đây, tôi nhận thấy rằng WHO đang chủ động chia sẻ thông tin liên quan đến lợi ích vượt trội như thế nào của vắc xin ngừa COVID-19 so với một số rủi ro lẻ tẻ. WHO nên tiếp tục theo dõi và cảm nhận nhịp tim, hơi thở vào ra của công dân toàn cầu và làm rõ bất kỳ mối lo ngại nào về những rủi ro liên quan đến vắc xin ngừa COVID-19.  

 

Tại thời điểm này, tôi xin được phép chia sẻ tư duy của mình về ba khía cạnh:

 

* Vắc xin là một giải pháp phản ứng với Đại dịch Covid-19. Chúng ta nên tiếp tục tự chủ động kỷ luật, chẳng hạn như giữ khoảng cách với xã hội, vệ sinh và đeo khẩu trang ngay cả sau khi tiêm Vắc xin.

 

* Sự ra đời của phương pháp tiếp cận khoa học để giải quyết các bệnh tật và đại dịch, nên được bổ sung bằng cách tiếp cận toàn diện, để xây dựng khả năng miễn dịch và chữa bệnh. Sức khỏe thể chất và tinh thần luôn song hành với nhau. Vai trò của các nhà lãnh đạo tôn giáo để hướng dẫn về tình trạng cảm xúc, có thể đóng một vai trò quan trọng trong hiệu quả tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Chúng tôi đã bắt đầu nâng cao nhận thức bằng cách truyền bá thông tin trong cộng đồng xã hội của mỗi địa phương.

 

* Thế giới vẫn chưa có hướng dẫn rõ ràng về việc sử dụng vắc xin Covid-19 cho trẻ em. Chúng tôi mong đợi các hướng dẫn của WHO cho toàn thế giới về sự tiến bộ của nghiên cứu khoa học liên quan đến vấn đề này.

 

WHO là chuyên gia về các vấn đề liên quan đến sức khỏe của con người, và có liên hệ trực tiếp với các chính phủ của tất cả các quốc gia. Các nhà lãnh đạo tôn giáo là những chuyên gia về các vấn đề trong lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng, tâm linh và có liên hệ trực tiếp đến với mọi người. Khi chúng ta cùng chung tay, mọi thứ đều có thể loại bỏ tận gốc những đại dịch Covid-19, mãi mãi ra khỏi cuộc sống của chúng ta.

 

Om Shanthi Shanthi Shanthi

 

Đạo sư Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji, Đại sứ Hòa Bình và Nhà Nhân Đạo, bậc thầy tâm linh.

 

Tầm nhìn của Ngài về một xã hội yên bình, không bạo lực đã gắn kết hàng triệu người trên thế giới, thông qua các dự án tình nguyện và các khóa học của The Art of Living.

 

Mỗi năm Ngài đã vân du đó đây viếng thăm hơn 70 thành phố, để thúc đẩy hòa bình và truyền cảm hứng cho sự chuyển đổi toàn cầu thông qua lãnh đạo đạo đức, chống tham nhũng, giải quyết xung đột và chăm sóc cho tất cả mọi người và cho hành tinh.

 

Ngài sáng lập The Art of Living như một tổ chức quốc tế, phi lợi nhuận, giáo dục và nhân đạo. Các chương trình giáo dục và tự phát triển cá nhân đã cung cấp các công cụ mạnh mẽ để loại bỏ căng thẳng và củng cố cảm giác hạnh phúc. Không chỉ thu hút đối với một nhóm dân số cụ thể, mà phương pháp thực tiễn này cũng đã được chứng minh hiệu quả trên toàn cầu và ở mọi cấp độ trong xã hội. Các khóa học của The Art Of Living hiện đang được cung cấp tại hơn 150 quốc gia.

 

Năm 1997, Ngài đồng sáng lập Hiệp hội quốc tế về giá trị con người (IAHV) để kết hợp với The Art Of Living, điều phối các dự án phát triển bền vững, nuôi dưỡng các giá trị của con người và khởi xướng giải quyết xung đột.

 

Được biết đến là nhà lãnh đạo nhân đạo, các chương trình của Ngài đã hỗ trợ cho mọi người từ nhiều nguồn gốc - nạn nhân của thảm họa thiên nhiên, những người sống sót sau các cuộc tấn công khủng bố và chiến tranh, trẻ em từ các nhóm dân cư bị thiệt thòi và các cộng đồng xung đột. Sức mạnh của thông điệp của Ngài đã truyền cảm hứng cho một làn sóng tình nguyện dựa trên tâm linh thông qua một đội ngũ tình nguyện viên khổng lồ, những người đang thúc đẩy các dự án này tiến lên trong các khu vực quan trọng trên toàn cầu.

 

Là một đại sứ của hòa bình, Đạo sư Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết xung đột trên toàn thế giới khi Ngài chia sẻ tầm nhìn của mình về bất bạo động tại các diễn đàn và các cuộc nhóm họp công cộng trên toàn thế giới. Được coi là một nhân vật trung lập với một mục tiêu vì hòa bình duy nhất, Ngài đại diện cho sự hy vọng cho con người giữa sự xung đột. Ngài đã nhận được sự tín nhiệm đặc biệt khi đưa các bên đối lập lên bàn đàm phán ở Iraq, Bờ Biển Ngà, Kashmir và Bihar. Thông qua các sáng kiến ​​và bài phát biểu của mình, Đạo sư Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji luôn nhấn mạnh đến nhu cầu củng cố các giá trị của con người và nhận ra rằng chúng ta thuộc về một gia đình toàn cầu. Thúc đẩy sự hòa hợp giữa các tôn giáo và kêu gọi giáo dục đa văn hóa như là phương thuốc cho chủ nghĩa cuồng tín là một phần quan trọng trong nỗ lực của ông để đạt được hòa bình bền vững trên hành tinh của chúng ta.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Religions for Peace)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/01/2013(Xem: 6809)
Mục tiêu của Phật giáo là đưa mọi người đến chỗ giải thoát tối hậu, nhưng giáo pháp của Đức Phật có phân biệt từng trường hợp, từng hoàn cảnh, tùy theo căn cơ của từng chúng sinh mà hướng dẫn từng cá nhân đi theo những con đường nhanh hay chậm, trực tiếp hay gián tiếp. Để nêu ra được những mục tiêu cụ thể và thực tiễn cho Giáo dục Phật giáo Việt Nam, điều tất yếu là phải duyệt lại những mục tiêu của giáo dục và mục tiêu của Phật giáo nói chung, ngoài ra phải có một cái nhìn tổng quát về hiện trạng của Phật giáo Việt Nam. Thật vậy, chỉ có thể căn cứ trên mục tiêu căn bản của giáo dục và của Phật giáo, s au đó, các nhà nghiên cứu mới có thể xác lập được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, những mục cơ bản và mục tiêu dẫn xuất của giáo dục Phật giáo Việt Nam, xuất phát từ tình trạng của Phật giáo Việt Nam hiện nay. Do đó, bản tham luận này sẽ trình bày về mục tiêu của giáo dục, mục tiêu của Phật giáo, và hiện trạng Phật giáo Việt Nam trước khi nói đến mục tiêu của Giáo dục Phật
31/12/2012(Xem: 6611)
Việc điều trị tâm là thiết yếu, vì nếu không thì các vấn đề bất ổn của chúng ta, vốn không có điểm khởi đầu, sẽ không bao giờ chấm dứt. Chúng ta có thể dùng thuốc hay các phương thức bên ngoài khác để chữa lành một căn bệnh nào đó, nhưng bệnh sẽ tái phát nếu chúng ta không điều trị tâm. Nếu không điều trị Tâm thì luôn luôn có nguy cơ là ta sẽ lại tạo ra nguyên nhân của bệnh, chúng ta sẽ tái diễn các hành vi mà trước đây đã khiến cho cơ thể chúng ta bị đau ốm. Và rồi chúng ta sẽ bị cùng căn bệnh đó trong các kiếp sau, hay thậm chí ngay trong kiếp này. Lama Zopa Rinpoche
27/12/2012(Xem: 8933)
Cấu trúc củaMười điều tâm niệm gồm ba phần: - Phần một,mô tả về mười nghịch cảnh với các đối tượng và cách đối trị để tất cả hành giảphải giữ chánh niệm và tỉnh thức, nhằm thấy được “mặt mũi” của chúng, nguyênnhân và cách thức đối trị. - Phần hailà giải pháp đối trị, tìm đối tượng có tính đối lập ở mức độ cao nhất hay hơn đểtừ vế A của hiện thực khổ đau, ta có được vế B của tâm linh như là kết quả tấtyếu của sự hành trì. - Phần ba làphần khuyến tu như tựa đề chung của tác phẩm Bảo vương tam muội niệm Phật trựcchỉ, để giúp ta thấy rõ hiện tính vô thường như bản chất và quy luật của sựvật hiện tượng để từ đó ta không quá bận tâm về những đổi thay liên hệ đến bảnthân và tất cả những gì diễn ra xung quanh.
27/12/2012(Xem: 13099)
Không tách lìa hiện tướng và tánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
26/12/2012(Xem: 10250)
Người đời ai cũng muốn tìm cầu hạnh phúc, nên chạy đuổi theo tiền của, sắc đẹp, danh vọng, quyền thế, ăn uống và ngủ nghỉ… Họ lầm tưởng rằng sẽ được vui sướng lâu dài, nhưng cuối cùng vẫn phải gánh chịu nhiều đau khổ!
23/12/2012(Xem: 6696)
Chử Đồng Tử là người Phật tử Việt Nam đầu tiên. Ông sống cùng cha là Chử Cù Vân tại Hưng Yên trong thế kỷ thứ 3 trước Tây lịch. Một hôm, nhà cháy, chỉ còn chiếc khố hai cha con thay nhau mặc. Khi rời nhà, Chử Đồng Tử mặc khố và cha phải ở nhà, và ngược lại
19/12/2012(Xem: 11310)
Kinh thành đá Gia Na là thạch kinh có quy mô lớn nhất trên thế giới, với các tảng đá ma ni trên đó khắc lục tự chân ngôn và các loại kinh văn, là thắng tích văn hóa hiếm thấy.
10/12/2012(Xem: 11538)
Nhạc phẩm “Để gió cuốn đi” của Trịnh Công Sơn không phải từ đầu đến cuối đều có chất “Đạo nhập thế” được lồng ghép trong nhạc. Có câu, có đoạn, ý tưởng triết lý đạo Phật hiện rõ.
08/12/2012(Xem: 6385)
Bài này sẽ tập trung nói về đề tài, một vài cách tiếp cận các nguồn nghiên cứu Phật học Anh ngữ. Và qua đây, thử khảo sát một vài thắc mắc thường gặp. Đặc biệt, chúng ta sẽ dò tìm dấu tích Kinh Kim Cương, một kinh căn bản của Tổ Sư Thiền, trong Tạng Pali.
06/12/2012(Xem: 8299)
Do sức ép của công việc, sức ép của mọi thứ trong xã hội đã làm thay đổi cấu trúc đời sống sinh hoạt gia đình truyền thống mà các sắc dân ở các nơi đã phải đối diện.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]