Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Giới thiệu nhân vật Phật Giáo: Cư sĩ Quảng Hải Phan Trung Kiên

10/03/202106:35(Xem: 7891)
Giới thiệu nhân vật Phật Giáo: Cư sĩ Quảng Hải Phan Trung Kiên


Giới thiệu nhân vật Phật Giáo:
Cư sĩ Quảng Hải Phan Trung Kiên




Cư sĩ Quảng Hải Phan Trung Kiên sinh năm Nhâm Dần (1962) tại Phường Tân Thái, Quận 3, Đà Nẵng (nay là Phường Mân Thái), là người con thứ ba trong gia đình có 9 anh em (5 trai, 4 gái). Vượt biên cùng với Ba và 3 anh em trai vào tháng 6 năm 1981 và định cư đến Mỹ vào cuối tháng 3 năm 1982. Má và các em gái cùng em trai út vượt biên năm 1988 và cả gia đình sum họp tại Hoa Kỳ vào năm 1989.

Tại Việt Nam, anh tham gia vào GĐPT Tân Thái rất sớm và quy y Tam Bảo với Hòa thượng Thích Quang Thể (Chùa Thọ Quang, Đà Nẵng) vào năm 1969 với Pháp danh là Quảng Hải. Khi đến Mỹ, ngay từ những ngày đầu tiên anh đã tiếp tục sinh hoạt với GĐPT Hướng Thiện tại Chùa Vạn Hạnh, San Diego, California.

Đến năm 1988, anh mở Công ty Bảo hiểm & Dịch vụ Lộ vận PNA (PNA Insurance & Auto Registration), đến nay đã được hơn 33 năm. Trong suốt thời gian làm việc liên tục hơn 3 thập kỷ qua, Quảng Hải tham gia vào hầu hết các sinh hoạt của Phật giáo, GĐPT tại địa phương và nhiều thành phố, tiểu bang khác.

Vào năm 1993, Quảng Hải tham dự Trại Họp Bạn và Hội Thảo Huynh Trưởng GĐPTVN tai Hải Ngoại, cũng là Trại Huyền Quang-Viên Lạc, Trại kỷ niệm 50 năm thành lập tổ chức GĐPTVN tại Saratoga, thành phố San Jose, California và biết được các Anh Chị Trưởng vừa hình thành Ban Điều Hợp Trung Ương GĐPT Việt Nam tại Hải Ngoại dưới sự dẫn dắt của Anh Cao Chánh Hựu, Quảng Hải đã phát tâm yểm trợ mọi phương tiện đến ngày thành lập GĐPTVN trên Thế Giới (2004) và cho đến ngày Anh Huynh trưởng Cấp Dũng Cao Chánh Hựu về cõi Phật (2009).

Vào khoảng năm 2008, Quảng Hải theo chân Chư Tôn Đức Tăng Ni và Pháp hữu tại Hoa Kỳ thành lập website Hải Triều Âm và là thành viên trong Ban Truyền Thông của Giáo Hội PGVNTN Hoa Kỳ (Nhiệm kỳ đầu - 2009-2013) và tham gia ba lần vào Ban Tổ Chức Khóa Tu Bắc Mỹ (2012-2015) tại San Diego, dưới sự lãnh đạo của Hòa thượng Thích Nguyên Siêu.

Đến mùa thu năm 2015, Cư sĩ Quảng Hải thành lập Tổ chức bất vụ lợi với danh xưng United Buddhist Foundation (Liên Phật Hội) và liên tục hoạt động cho đến nay. Mùa hè 2016, Quảng Hải mời Anh Nguyên Minh Nguyễn Minh Tiến sang Hoa Kỳ, thăm viếng và trao đổi Phật sự với Chư Tôn Đức Tăng, Ni và Phật tử ở 20 thành phố thuộc 7 tiểu bang, trong thời gian 2 tháng. Đến năm 2019, Liên Phật Hội chính thức mời Anh Nguyên Minh Nguyễn Minh Tiến từ Việt Nam sang Mỹ để làm việc và giữ chức vụ Tổng thư ký của Hội.

Nhận thấy hiện nay việc truyền thông rất quan trọng trong vấn đề hoằng pháp khắp toàn cầu, nên trong năm 2020 Quảng Hải đã thành lập Kênh Truyền Hình Online TK News (www.tknews.tv) để cùng với Ban Truyền Thông Liên Phật Hội hỗ trợ Chư Tôn Đức Tăng Ni và Phật tử truyền bá thông tin Phật sự trên hệ thống thông tin toàn cầu, bao gồm nhiều website Phật giáo do Liên Phật Hội bảo trợ. Với sự nỗ lực không mệt mỏi của những người thực hiện, TK News đã đạt được nhiều thành quả bước đầu và nhanh chóng trở thành một kênh thông tin quen thuộc với đại chúng Phật tử khắp nơi.

Cư Sĩ Quảng Hải hiện đang sống tại San Diego với vợ là Kim Anh và 6 người con, 3 trai và 3 gái: Vivian Thuận Vi, Kevin Trung Tín, Dennis Trung Duy, Hillary Mai Hân, Harry Trung Hậu và Madison Minh Thư.


Vài hình ảnh về Cư Sĩ Quảng Hải Phan Trung Kiên và Gia đình

quang hai phan trung kien (2)quang hai phan trung kien (3)quang hai phan trung kien (4)quang hai phan trung kien (5)quang hai phan trung kien (6)quang hai phan trung kien (7)quang hai phan trung kien (8)quang hai phan trung kien (9)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/04/2018(Xem: 9241)
Audrey Hepburn; nữ tài tử Hollywood nổi danh ở thập niên 1950s, có vẻ đẹp thánh thiện với chiếc cổ thiên nga đã làm cho bao chàng trai mới lớn thời ấy từng ươm mơ dệt mộng. Tình cờ tấm ảnh của nàng đã xuất hiện trên mạng không khỏi làm nhiều người hâm mộ xúc động trước sự tàn phá của thời gian.
31/03/2018(Xem: 7021)
Sống để gặt những gì mình đã gieo và gieo tiếp việc thiện, tích cực tu tập để tiến hóa, có những tái sinh ngày càng tốt hơn, cuối cùng đạt quả vị giải thoát, đi đến chấm dứt sinh tử luân hồi. Đạo Phật tóm gọn trong mấy chữ nhân quả, thiện ác mà thôi. + Chúng ta có tái sinh, có kiếp trước và kiếp sau không? Có rất nhiều câu chuyện trên khắp thế giới về những người chết đi sống lại kể về linh hồn, những người nhớ về kiếp trước của mình như những vị Lạt Ma Tây Tạng, nhà ngoại cảm giao tiếp với linh hồn để tìm được rất nhiều ngôi mộ, v.v Con người được sinh ra từ những nghiệp tốt và xấu mà mình đã gieo từ vô số kiếp. Trong đời này ta buộc phải nhận quả. Để giảm thiệt hại từ những quả xấu và tăng cường quả tốt thì cần phải làm lành lánh dữ việc xấu dù nhỏ cũng không nên làm còn việc thiện dù nhỏ mấy cũng cố gắng làm. Phật nói số người được tái sinh làm người hoặc chư Thiên (thần thánh) nhiều như 2 cái sừng trên đầu con bò, còn số người sinh vào cõi khổ (rơi vào địa ngục, hóa thành
16/03/2018(Xem: 12655)
Video pháp thoai: Kinh Pháp Cú Phẩm Già 01 HT Thích Minh Hiếu giảng 11-03-2018
08/03/2018(Xem: 7891)
Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn. Tôi nghĩ , như một dấu hiệu của tôn trọng, tôi sẽ đứng để nói chuyện. Cách ấy, tôi cũng có thể thấy thêm những khuôn mặt. Tôi thường diễn tả tất cả chúng ta như những anh chị em. Chúng tađều là những con người giống nhau ở trình độ nền tảng. Chúng ta giống nhau từ tinh thần, cảm xúc, đến thân thể. Ở trình độ vật lý, có những khác biệt nhỏ, như độ lớn của lổ mũi. Lổ mũi của tôi được xem như là một cái mũi lớn. Tôi không nghĩ nó là một cái mũi lớn. Cho nên đó là điều quan trọng. Chúng ta phải nhận ra mỗi người khác như một con người – không có gì khác nhau. Rồi thì, ở trình độ thứ hai – vâng, có những khác biệt về tín ngưỡng, khác biệt về màu da, khác biệt về quốc gia. Tôi nghĩ, ngày nay vấn nạn mà chúng ta đang đối diện là chúng ta nhấn mạnh quá nhiều về tầm quan trọng ở trình độ thứ hai, quên lãng rằng ở trình độ thứ nhất thì chúng ta là những con người giống nhau.
07/03/2018(Xem: 8173)
Lại ngày 8 tháng ba. Mấy ngày nay đã thấy những email, những lời chúc đầy hoa trên mạng để chúc mừng ngày này. Trước 75, hình như ngày này chẳng ai biết tới. Những ngày tháng ba những năm ấy hoặc Lễ Hội tưởng niệm Hai Bà Trưng (6 tháng hai âm lịch), Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng 3 âm lịch), có ai để ý ngày 8 tháng 3. Thời ấy, đa số phụ nữ trong nam ở nhà lo cho con cái, nếu có đi làm hay ra buôn bán thì trong gia đình vẫn người chồng là trụ cột.
03/03/2018(Xem: 18468)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8480)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 12044)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10426)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
20/02/2018(Xem: 10033)
Đừng bao giờ nản chí, đừng bao giờ tuyệt vọng. Khi Thượng Đế đóng một cánh cửa thì Ngài sẽ mở một cửa khác cho chúng ta đi. Sau đây là chuyện cô bé gốc Việt Đỗ Thị Phương bị cụt cả 2 chân lúc 1 tuổi vì cha mẹ ôm bom tự tử do nghịch cảnh tình yêu, nay trở thành nữ vận động viên Mỹ gốc Việt Haven Shepherd về người khuyết tật trong nhóm đại diện Hoa Kỳ dự Paralympic tại Thế vận hội Mùa đông Olympic 2018 ở Nam Hàn.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]