Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phật giáo Hàn Quốc Hy vọng Mùa xuân Dân chủ sẽ Nhanh chóng đến với Myanmar

27/02/202122:35(Xem: 4707)
Phật giáo Hàn Quốc Hy vọng Mùa xuân Dân chủ sẽ Nhanh chóng đến với Myanmar

“Phật giáo Hàn Quốc Hy vọng Mùa xuân Dân chủ sẽ Nhanh chóng đến với Myanmar”

(“하루 빨리 미얀마에 ‘민주화 봄’이 찾아오길”)

 Tin Myanmar tại Korea 1-20210227

Myanmar, đất nước chùa tháp, đang khổ đau. Hưởng ứng lời hiệu triệu kêu gọi của chư tôn tịnh đức tăng già Phật giáo “vì dân, do dân và của dân”, hàng triệu người dân trong mọi tầng lớp đã đổ ra đường phố ở các thị trấn và thành phố trên khắp đất nước Phật giáo Myanmar để phản đối cuộc đảo chính của chế độ độc tài quân sự Myanmar, đã lật đổ Chính phủ dân cử của nhà vô địch dân chủ kỳ cựu, nữ cư sĩ Phật tử Aung San Suu Kyi, Cố vấn nhà nước Myanmar, Chủ tịch và Tổng Bí thư Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) vào ngày 1 tháng 2 vừa qua.

 

Các cuộc biểu tình của người dân Myanmar nhằm lên án các cuộc đảo chính quân sự, và mong muốn dân chủ hóa đang lan rộng khắp cả nước, quân đội và cảnh sát Myanmar đang đàn áp họ bằng những bạo lực, chẳng hạn như lực lượng an ninh đã bắn đạn thật vào người biểu tình. Cho đến nay đã có 6 người dân biểu tình thiệt mạng. Theo báo cáo của địa phương, trong số người dân biểu tình có 10 người trở thành nạn nhân. Sắp tới hhông biết có bao nhiêu nạn nhân nữa sẽ xảy ra, hoặc liệu quá trình dân chủ hóa mà người dân hy vọng có đạt được hay không.

 

Trong số đó, chư tôn tịnh đức tăng già Phật giáo Hàn Quốc đã đồng tâm hợp lực cầu nguyện cho mùa xuân dân chủ hóa nhanh chóng đến với quốc gia Phật giáo Myanmar. Hôm thứ Năm, ngày 25 tháng 2, trước Đại sứ quán Liên minh Myanmar tại Seoul, Hàn Quốc 723-1, 724-1, Hannam-Dong, Yongsan-ku, Seoul, 140-210, Thượng tọa Jimong, Viện trưởng Ủy ban Lao động và Xã hội Thiền phái Tào Khê Phật giáo Hàn Quốc đã chủ lễ buổi cầu nguyện cho cuộc đàn áp nhân dân của quân đội Myanamar sẽ chấm dứt và một thế giới hòa bình sẽ đến với đất nước chùa tháp này.

 

Vào ngày này, các Thượng tọa Jimong, Viện trưởng Ủy ban Lao động và Xã hội Thiền phái Tào Khê Phật giáo Hàn Quốc và các thành viên Liên đoàn Thanh niên Phật tử Hàn Quốc đã kêu gọi quân đội Myanmar hãy chấm dứt việc bạo lực bắn giết người dân hãy rút quân ngay.

 

Thượng tọa Jimong lên án: “Tại Myanmar, hầu hết trong số những người biểu tình là Phật tử, những bạo lực bắn giết gây ra sự chết chóc đau thương đến với người dân do chế độ độc tài quân sự Myanmar gây nên là không thể dung thứ”.

 

Ngài chia sẻ rằng: “Chúng thành tâm thắp nén tâm hương cầu nguyện cho những người dân đã hy sinh trong đại cuộc dân chủ hóa, do do chế độ độc tài quân sự Myanmar gây nên, được siêu sinh Cực Lạc quốc”.

 

Tại buổi lễ cầu nguyện hôm đó, chư tôn tịnh đức Tăng già Phật giáo Hàn Quốc đã thành tâm cầu nguyện cho 6 người dân biểu tình đã thiệt mạng do do chế độ độc tài quân sự Myanmar gây nên.

 

Tiếp đến, Thượng tọa Gogeum đã cầu nguyện cho một thế giới hòa bình thông qua một “cuộc biểu tình hợp pháp”.

 

Ông Yang Han-woong, Chủ tịch điều hành Ủy ban Lao động xã hội cho biết, “Hiện tại, công dân Myanamr đang mong muốn cộng đồng quốc tế giúp đỡ. Đặc biệt, họ kêu gọi Chính phủ Hàn Quốc, các tổ chức tôn giáo, đoàn thể xã hội, nơi đầu tiên “Chúng tôi sẽ hợp tác theo nhiều cách khác nhau để chấm dứt cuộc đàn áp bạo lực của chế độ độc tài quân sự Myanmar và Mùa xuân Dân chủ hóa sẽ đến”.

Lip video:

 Tin Myanmar tại Korea 4-20210227Tin Myanmar tại Korea 3-20210227Tin Myanmar tại Korea 2-20210227

미얀마 곳곳 쿠데타·유혈진압 규탄 총파업·거리 시위 / YTN

https://www.youtube.com/watch?v=nK7r3GiPbg4&pbjreload=101

 

미얀마에 분 '봄 혁명의 날'…군부 압박에도 수백만명 거리로 / JTBC 아침&

https://www.youtube.com/watch?v=GJEaDgDqZNI

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 불교신문)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/04/2018(Xem: 9274)
Audrey Hepburn; nữ tài tử Hollywood nổi danh ở thập niên 1950s, có vẻ đẹp thánh thiện với chiếc cổ thiên nga đã làm cho bao chàng trai mới lớn thời ấy từng ươm mơ dệt mộng. Tình cờ tấm ảnh của nàng đã xuất hiện trên mạng không khỏi làm nhiều người hâm mộ xúc động trước sự tàn phá của thời gian.
31/03/2018(Xem: 7061)
Sống để gặt những gì mình đã gieo và gieo tiếp việc thiện, tích cực tu tập để tiến hóa, có những tái sinh ngày càng tốt hơn, cuối cùng đạt quả vị giải thoát, đi đến chấm dứt sinh tử luân hồi. Đạo Phật tóm gọn trong mấy chữ nhân quả, thiện ác mà thôi. + Chúng ta có tái sinh, có kiếp trước và kiếp sau không? Có rất nhiều câu chuyện trên khắp thế giới về những người chết đi sống lại kể về linh hồn, những người nhớ về kiếp trước của mình như những vị Lạt Ma Tây Tạng, nhà ngoại cảm giao tiếp với linh hồn để tìm được rất nhiều ngôi mộ, v.v Con người được sinh ra từ những nghiệp tốt và xấu mà mình đã gieo từ vô số kiếp. Trong đời này ta buộc phải nhận quả. Để giảm thiệt hại từ những quả xấu và tăng cường quả tốt thì cần phải làm lành lánh dữ việc xấu dù nhỏ cũng không nên làm còn việc thiện dù nhỏ mấy cũng cố gắng làm. Phật nói số người được tái sinh làm người hoặc chư Thiên (thần thánh) nhiều như 2 cái sừng trên đầu con bò, còn số người sinh vào cõi khổ (rơi vào địa ngục, hóa thành
16/03/2018(Xem: 12731)
Video pháp thoai: Kinh Pháp Cú Phẩm Già 01 HT Thích Minh Hiếu giảng 11-03-2018
08/03/2018(Xem: 7944)
Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn. Tôi nghĩ , như một dấu hiệu của tôn trọng, tôi sẽ đứng để nói chuyện. Cách ấy, tôi cũng có thể thấy thêm những khuôn mặt. Tôi thường diễn tả tất cả chúng ta như những anh chị em. Chúng tađều là những con người giống nhau ở trình độ nền tảng. Chúng ta giống nhau từ tinh thần, cảm xúc, đến thân thể. Ở trình độ vật lý, có những khác biệt nhỏ, như độ lớn của lổ mũi. Lổ mũi của tôi được xem như là một cái mũi lớn. Tôi không nghĩ nó là một cái mũi lớn. Cho nên đó là điều quan trọng. Chúng ta phải nhận ra mỗi người khác như một con người – không có gì khác nhau. Rồi thì, ở trình độ thứ hai – vâng, có những khác biệt về tín ngưỡng, khác biệt về màu da, khác biệt về quốc gia. Tôi nghĩ, ngày nay vấn nạn mà chúng ta đang đối diện là chúng ta nhấn mạnh quá nhiều về tầm quan trọng ở trình độ thứ hai, quên lãng rằng ở trình độ thứ nhất thì chúng ta là những con người giống nhau.
07/03/2018(Xem: 8214)
Lại ngày 8 tháng ba. Mấy ngày nay đã thấy những email, những lời chúc đầy hoa trên mạng để chúc mừng ngày này. Trước 75, hình như ngày này chẳng ai biết tới. Những ngày tháng ba những năm ấy hoặc Lễ Hội tưởng niệm Hai Bà Trưng (6 tháng hai âm lịch), Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng 3 âm lịch), có ai để ý ngày 8 tháng 3. Thời ấy, đa số phụ nữ trong nam ở nhà lo cho con cái, nếu có đi làm hay ra buôn bán thì trong gia đình vẫn người chồng là trụ cột.
03/03/2018(Xem: 18598)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8528)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 12108)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10472)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
20/02/2018(Xem: 10090)
Đừng bao giờ nản chí, đừng bao giờ tuyệt vọng. Khi Thượng Đế đóng một cánh cửa thì Ngài sẽ mở một cửa khác cho chúng ta đi. Sau đây là chuyện cô bé gốc Việt Đỗ Thị Phương bị cụt cả 2 chân lúc 1 tuổi vì cha mẹ ôm bom tự tử do nghịch cảnh tình yêu, nay trở thành nữ vận động viên Mỹ gốc Việt Haven Shepherd về người khuyết tật trong nhóm đại diện Hoa Kỳ dự Paralympic tại Thế vận hội Mùa đông Olympic 2018 ở Nam Hàn.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]