Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Tường Trình Buổi Lễ & cúng dường Chư Tăng ở Bồ Đề Đạo Tràng nhân Kỷ niệm ngày Phật Thành Đao

21/01/202111:55(Xem: 1474)
Tường Trình Buổi Lễ & cúng dường Chư Tăng ở Bồ Đề Đạo Tràng nhân Kỷ niệm ngày Phật Thành Đao
Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-01
 Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât
Kính Mừng Ngày Phật Thành Đạo 8/12AL
 (Happy BUDDHA ENLIGHTENED)
 
Sao Mai từ góc trời lên
Tử Sinh đã dứt, não phiền đã tan.
Mười phương thế giới hân hoan
Mừng Đấng Chánh Giác với ngàn lời ca..

Nhân ngày Lễ Phật Thành Đạo năm nay, trong tâm tình hộ trì Tam Bảo, chúng con, chúng tôi đã thực hiện một buổi cúng dường đến chư Tôn đức Tăng già, các bậc xuất sỹ tu hành nơi xứ Phật, đặc biệt là chư Tăng thường trú tại khu Thánh tích Bồ Đề Đạo Tràng, nơi đức Thế Tôn thành Đạo..
 
Xin tường trình cùng chư vị một số hình ảnh của buổi cúng dường chư Tăng các truyền thống Đạo Phật (International Maha Sangha), chư Tăng Tibet, India, Lào, Miến, Thái, Bangladesh, Việt Nam.. tai Bồ Đề Đạo Tràng. (Với tổng số 500 vị, mỗi vị thọ nhận 1 phong bì với tịnh tài 1000Rupees- tương đương 14usd và cúng dường thọ trai)
 
Chân thành cảm niệm chư Tôn đức và quí Phật tử gần xa đã thấu hiểu và thương tưởng giúp chúng con, chúng tôi có cơ hội thực hiện một buổi cúng dường đến Đại Tăng trong hoàn cảnh Dịch bịnh chưa chấm dứt, nền kinh tế vùng Bodhgaya bắc Ấn suy hao. Thật là cảm kích và tri ân vô bờ..Cảm niệm chư Tăng Ni VN, thầy Thích Thiện Phổ, Ni Sư Tn Diệu Như, Diệu Hải, Liên Đạt vv.. đã giúp Tánh Tuệ thực hiện viên mãn buổi cúng dường này.
 
Buổi cúng dường & Trai Tăng được thành tựu từ những Tấm Lòng:
 
Ni Sư Diệu Hương- California
Đạo hữu Chánh Niệm- H Hạnh Liên-CA
Đạo hữu Tuyết (NgLan Friend)
Nhóm Đạo hữu Tịnh Đạo- Jenny Hang vv..
(tường trình chi tiết qua Email) 
Rosemead California
Đạo hữu Diệu Mai- Rosemead- CA
Đạo hữu Diệu Vân- CA
Phật tử Tâm Diệu Ngọc 
và chư Phật tử chùa VN- Boston
Phật tử Chúc Cẩm- Atlanta Georgia
Đạo hữu Nguyên An- SanJose - CA
 
1) T.T THÍCH GIÁC THUẬN TRỤ TRÌ CHÙA THIỀN QUANG TỰ KENT WA
2) GĐ P/T TỊNH THANH NEWCASTLE, WA  - 3) GĐ P/T ĐÀM NGÂN  SEATTLE WA  
4) GĐ P/T NGUYÊN HẠNH SPOKANE WA - 5) GĐ BÁC P/T CHÁNH THÔNG & HUỆ NGỌC LOUISIANA 
6) GĐ TRÚC PHẨM LYNNWOOD WA  - 7) GĐ CÔ P/T TRÚC PHƯỚC LYNNWOOD WA 
8) GĐ P/T TÂM TỊNH TACOMA WA    -9) GĐ P/T JUDY HÀ  ĐỖ PALM HARBOR FL 
10) GĐ P/T TỪ GIÁC CALIFORNIA  - 11) GĐ P/T MINH TỰU SEATTLE WA
12) GĐ P/T DIỆU NGUYỆT FIFE WA. - 13) GĐ P/T DIỆU NGỌC TUKWILA WA
 14) GĐ P/T TỪ NHÂN CALIFORNIA - 15) GĐ P/T MELISSA NOVY CALIFORNIA
16) GĐ CHÚ P/T SEN LAI ORLANDO FL  -17) GĐ CÔ VẠN LỢI P/D HUỆ ĐỨC SEATTLE WA
18) GĐ CÔ P/T DIỆU NHIỀU RENTON WA  - 19) GĐ P/T LINH DU BOTHELL WA 
20) GĐ P/T DIỆU TỪ(NANCY TRƯƠNG) SEA TAC WA - 21) GĐ CÔ P/T DIỆU THUẬN RENTON WA
22) GĐ P/T LÝ THẢO LYNNWOOD WA  -23) GĐ P/T DIỆU THÀNH LYNNWOOD WA
24) GĐ P/T TRÚC HẰNG LYNNWOOD WA - 25) GĐ P/T DIỆU CẨM LYNNWOOD WA
26) GĐ P/T HUỆ DUYÊN LYNNWOOD WA -27) GĐ P/T HƯƠNG SƠN CALIFORNIA
28) GĐ P/T THANH ĐẠO CALIFORNIA - 29) GĐ P/T PHỔ TIÊN CALIFORNIA
30) GĐ P/T HOA ĐỖ CALIFORNIA  - 31) GĐ P/T KIM YẾN TRẦN KANSAS
32) GĐ P/T HẠNH TÍN -33) GĐ P/T ĐÀM NGÂN - 34) GĐ P/T CHÁNH MINH
35) GĐ P/T TÔ NHƠN - 36) GĐ P/T ĐỖ THỊ THU VÂN - 37) GĐ P/T PHẠM NGUYỄN MINH HẰNG
38) GĐ P/T PHẠM NGUYỄN KHÁNH VÂN - 39) GĐ P/T BỬU PHÚC 
HỒI HƯỚNG:
CẦU AN CHO P/T DIỆU ÂN - CẦU AN CHO GIA ĐÌNH GĐ P/T JUDY HÀ  ĐỖ PALM HARBOR FL
(CẦU AN CHO P/T DIỆU ÂN & CẦU AN CHO GĐ)

Cầu An Phật tử Lê Danh Gia sinh năm ất Dậu ngày mùng 3 tháng năm 1945 dương lịch Pháp Danh Nguyên Tịnh- Nguyện cầu Đạo hữu tai qua nạn khỏi, tất bịnh tiêu trừ, thường được an lành, xa lìa khổ ách..
CẦU SIÊU CHO HL NGUYỄN THỊ YẾN NHƯ -(SANH 23/2/57)(MẤT 5/1/21) HƯỞNG THỌ 64 TUỔI)
Hồi Hướng Phước Lành & cầu siêu Hương Linh Phật tử:
Lê văn Thạnh, PD Tâm Chơn, mất ngày 31/12/2020
 lúc 13:45 chiều Cali. Nguyện HL Phật tử Tâm Chơn tốc xả mê đồ, 
siêu sinh Tịnh Độ
 
 Cùng hồi hướng đến thế giới giảm đao binh, chúng sanh vơi khổ nạn!
- Thành tâm tán thán công đức và hồi hướng công đức này, nguyện cầu gia đình quý Phật tử luôn có đầy đủ 5 phước báo: Sống lâu, Sắc đẹp, An vui, Sức mạnh và Trí tuệ. Cầu nguyện cho Corona đại dịch sớm tận trừ, thế giới hòa bình, nhân sinh an lạc cũng như đời sống của chúng ta sớm quay lại bình thường như trước đây.
Nguyện chư hương linh thừa tư Tam Bảo lực và Phước lành vãng sanh Tịnh Đô và siêu sanh nhàn cảnh. CẢM NIỆM CÔNG ĐỨC và Tri Ân chư Tôn Đức, tất cả chư Phật tử, thiện hữu đã hoan hỉ phát tâm lành gieo duyên và hộ trì chư Tăng trên xứ Phật.

Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.

Sakya Tánh Tuệ

Tinh thần Cúng dường, Bố thí BaLaMật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất.
Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm- 
Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đứccủa bạn được sánh bằng những người thực thi.
ANUMODANA

Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-01-2Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-02Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-03Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-04Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-05Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-06Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-07Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-08Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-09Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-10Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-11Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-12Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-13Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-14Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-15Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-16Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-17Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-18Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-19Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-20Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-21Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-22Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-23Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-24Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-25Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-26Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-27Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-28Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-29Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-30Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-31Tuong-Trinh-Buoi-Le-va-Cung-Duong-Chu-Tang-Bo-De-Dao-Trang-32



***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/02/202107:49(Xem: 551)
Văn học thời Trần là giai đoạn văn học Việt Nam trong thời kỳ lịch sử của nhà Trần (1225 – 1400). Văn học thời Trần tiếp tục và có nhiều bước tiến bộ rõ rệt hơn so với văn học thời Lý (1010 – 1225). Văn học thời Trần chịu ảnh hưởng của Phật giáo và Nho giáo. Tư tưởng Phật giáo chủ yếu trong văn học thời Trần là tư tưởng thiền học.
23/02/202107:26(Xem: 643)
Trong nội dung của ấn bản lần thứ hai của quyển “Tư tưởng Phật giáo trong Văn học thời Lý”, chúng tôi vẫn giữ những điểm chính quan trọng của ấn bản lần thứ nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã sửa chữa và bổ sung một vài nơi. Chúng tôi đánh giá cao sự góp ý và phê bình của: GS Lưu Khôn (Cựu GS tại trường ĐHVK Saigon và Cần Thơ), GS Khiếu Đức Long (Cựu GS tại ĐH Vạn Hạnh), Ô. Nguyễn Kim Quang (Cựu học sinh Lycée Petrus Ký 1953-1960), cố Kỹ Sư Nguyễn Thành Danh (Vancouver, Canada). Trong khi viết quyển sách này lần thứ nhất vào năm 1995, chúng tôi đã được sự giúp đỡ và góp ý của các thân hữu: cố Hoà Thượng Thích Nguyên Tịnh (Cựu Trú trì Chùa Thiền Tôn, Vancouver, Canada), cố GS Nguyễn Bình Tưởng (Cựu Hiệu Trưởng trường Trung Học Vĩnh Bình, và Cựu Giám Học trường Trung Học Nguyễn An Ninh, Saigon), chúng tôi chân thành cám ơn quý vị này.
20/02/202120:39(Xem: 586)
Thơ tụng tranh chăn trâu của thiền sư Phổ Minh gồm tất cả mười bài thơ “tứ tuyệt” cho mười bức tranh chăn trâu với các đề mục sau đây: 1. Vị mục: chưa chăn 2. Sơ điều: mới chăn 3. Thọ chế: chịu phép 4. Hồi thủ: quay đầu 5. Tuần phục: thuần phục 6. Vô ngại: không vướng 7. Nhiệm vận: theo phận 8. Tương vong: cùng quên 9. Độc chiếu: soi riêng 10. Song mẫn: cùng vắng
20/02/202109:11(Xem: 597)
Kinh Hoa Nghiêm được giải thích là kinh đầu tiên khi Phật đạt chánh đẵng chánh giác sau 49 ngày thiền định. Sau đó người giảng kinh Hoa Nghiêm cho chư thiên và bồ tát là giảng bằng thiền định tâm truyền tâm nên im lặng suốt 21 ngày. Kinh Hoa Nghiêm nói về Tâm. Kế đến Kinh Lăng Già Phật cũng giảng cho Ma vương và ma quỷ sống trong hang động ở đỉnh núi Lăng Già. Phật giảng bằng tâm truyền tâm ấn nên không có nói bằng lời và giảng về Thức vì Ma vương không còn uẩn sắc nữa mà chỉ còn là tâm thức. Kinh Lăng già là giảng về Duy Thức Luận. (bài viết của cư sĩ Phổ Tấn)
20/02/202109:08(Xem: 702)
Washington: Theo báo cáo của The Economist, Trong nỗ lực mới nhất nhằm thắt chặt vòng vây Tây Tạng, Trung Cộng đang buộc người Tây Tạng ít quan tâm đến tôn giáo của họ hơn, và thể hiện nhiệt tình hơn đối với chế độ độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc do Tập Cận Bình lãnh đạo tối cao. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực phủ nhận vai trò của Đức Đạt Lai Lạt Ma ra khỏi đời sống tôn giáo của người dân Tây Tạng để xóa bỏ danh tính của họ. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cưỡng chiếm Tây Tạng vào giữa thế kỷ 20 sau thập niên 1950, và kể từ đó đã kiểm soát khu vực cao nguyên tại Trung Quốc, Ấn Độ, Bhutan, Nepal, và Pakistan tại châu Á, ở phía bắc-đông của dãy Himalaya..
17/02/202107:37(Xem: 581)
Nội dung tác phẩm dựa trên một bức tranh nổi tiếng có tên là “Thanh minh thượng hà đồ” (nghĩa là “tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh”) của nghệ sĩ Trương Trạch Đoan vào thời nhà Tống cách đây hơn 1000 năm. Thiên tài Albert Einstein đã từng nói: “Nghệ thuật thật sự được định hình bởi sự thôi thúc không thể cưỡng lại của người nghệ sĩ sáng tạo”. Và một nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc – Trịnh Xuân Huy đã chứng minh điều đó qua kiệt tác nghệ thuật của ông trên một thân cây dài hơn 12 mét. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về một người có thể sở hữu tài năng tinh xảo đến như vậy!
17/02/202107:28(Xem: 597)
Một quán chiếu về những ánh lung linh trên bề mặt một hồ nước gợn sóng lăn tăn bởi làn gió nhẹ. Một con sông khổng lồ của si mê tin tưởng sai lầm tâm-thân là tồn tại cố hữu tuôn chảy vào hồ nước của việc hiểu sai cái "tôi" như tồn tại cố hữu. Hồ nước bị xáo động bởi những làn gió của tư tưởng phiền não chướng ngại ẩn tàng và của những hành vi thiện và bất thiện. Sự quán chiếu ánh trăng lung linh biểu tượng cho cả trình độ thô của vô thường, qua sự chết, và trình độ vi tế của vô thường, qua sự tàn hoại từng thời khắc thống trị chúng sanh. Ánh lung linh của những làn sóng minh họa tính vô thường mà chúng sanh là đối tượng, và quý vị thấy chúng sinh trong cách này. Bằng sự ẩn dụ này, quý vị có thể phát triển tuệ giác vào trong vấn đề chúng sinh bị kéo vào trong khổ đau một cách không cần thiết như thế nào bằng việc điều hướng với tính bản nhiên của chính họ; tuệ giác này, lần lượt, kích hoạt từ ái và bi mẫn.
16/02/202119:31(Xem: 498)
Nói về pháp khí, nhạc khí của Phật giáo là nói đến chuông, trống và mõ. Trong ba pháp cụ đó. Tiếng chuông chùa đã gợi nguồn cảm hứng không ít cho những văn, thi sĩ. Hiện nay rất ít tài liệu nói về nguồn gốc của chuông, trống và mõ. Sự kiện trên khiến các học giả nghiên cứu về chuông, trống, mõ gặp trở ngại không nhỏ. Tuy thế dựa vào bài Lịch sử và ý nghĩa của chuông trống Bát nhã do thầy Thích Giác Duyên viết đã đăng trong Thư Viện Hoa Sen, khiến chúng ta biết được người Trung Hoa đã dùng chuông vào đời nhà Chu ( thế kỷ 11 Trước CN – 256 Trước CN ). Riêng việc chuông được đưa vào các chùa chiền ở Việt Nam từ thời nào người viết không biết có tài liệu nào đề cập đến không?
14/02/202115:23(Xem: 548)
Pháp Hoa kinh là vua của các kinh vì ở vào thời kỳ thứ 5 trong lịch sử đạo Phật. Lúc bấy giờ là cuối đời thọ mạng của đức Phật nên kinh giảng của người mang toàn bộ tính chất của đạo Phật do người thuyết pháp. Có hai cốt lỏi của kinh Pháp Hoa là Phật tánh và Tri kiến Phật. Phật tánh đã được tóm lược trong bài Nhận biết Phật tánh cùng tác giả. Tri là biết, kiến là thấy, biết thấy Phật là gì? Biết là tuệ giác người dạy cho chúng ta và thấy là thấy đại từ bi của Phật. Đó là trí tuệ và từ bi là đôi cánh chim đại bàng cất cao bay lên trong tu tập. Chúng ta nghiên cứu trí tuệ của toàn bộ đạo Phật một cách tổng luận để tư duy, về phần từ bi chúng ta đã hiểu qua bài Tôi Học kinh Pháp Hoa đồng tác giả. Trí tuệ đạo Phật có gồm hai phần triết lý đạo Phật và ứng dụng. Tri kiến Phật là nắm hết các điểm chính của đạo Phật theo lịch sử của thời gian. Chúng ta hãy đi sâu về tuệ giác.
14/02/202115:18(Xem: 579)
Ta hãy tự thoát ra khỏi thân mình hiện tại mà trở về lúc ta mới được sanh ra. Trong phút giây đặc biệt đó ta là gì? Ta vừa được chào đời, được vỗ mông để bật tiếng khóc là phổi ta hoạt động, mọi chất nhớt trong miệng được lấy ra và không khí vào buồng phổi: ta chào đời. Thân ta lúc đó là do 5 uẩn kết tạo từ hư không, 5 uẩn do duyên mà hội tụ. Cơ cấu của thân thể ta là 7 đại đất nước gió lửa không kiến thức. Cơ thể ta mở ra 6 cổng (căn) để nhập vào từ ngoài là 6 trần để rồi tạo ra 6 thức.