Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

21/01/202109:17(Xem: 5569)
Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

(32nd Nyingma Monlam Chenmo Underway in Bodh Gaya with Reduced Attendance Due to COVID-19 Restrictions)

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-1Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-2

Trường phái Nyingma của Phật giáo Tây Tạng tổ chức Pháp hội Nyingma Monlam Chenmo lần thứ 32 tại Đại Giác Ngộ Tự (Mahabodhi Temple), thành phố Bodh Gaya, tiểu bang Bihar, nơi mà ngày xưa, cách đây 2550 năm, đức Phật Thích-ca Mâu-ni đã giác ngộ chân lý tối thượng dưới gốc cây Bồ-đề sau 6 năm khổ hạnh tinh chuyên.

 

Sự kiện bắt đầu khai mạc vào ngày 14 tháng Giêng và sẽ kết thúc vào ngày 23 tháng Giêng năm 2021. Tuân theo nguyên tắc và hạn chế tập trung đông người do đại dịch Covid-19, sự kiện diễn ra chỉ có khoảng 100 vị Tăng sĩ Phật giáo tham dự.

 

Cựu Ủy viên của tổ chức sự kiện cho biết: “Trước khi đại dịch Covid-19, sự kiện thường niên có đến hàng vạn người, chư tăng và Phật tử đã từng tham dự sự kiện thường niên này. Nhưng năm nay do tình khủng hoảng an ninh y tế bởi đại dịch Covid-19, số lượng người tham dự đã bị hạn chế. Những âm vang bởi lời cầu nguyện hòa quyện cùng khói hương Giới Định Tuệ ngào ngạt khắp muôn phương, cho hòa bình thế giới đã được đánh dấu sự khai mạc Pháp hội Nyingma Monlam Chenmo lần thứ 32 tại Đại Giác Ngộ Tự với thời gian 9 ngày”

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-3Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-4

Cùng với hòa bình thế giới, những lời cầu nguyện cũng được thực hiện cho sự trụ thế trường thọ của tất cả các bậc đạo sư theo các truyền thống Phật giáo, và cho sự hưng thịnh và việc truyền bá sâu rộng của giáo lý từ bi, trí tuệ, tự do, bình đẳng trên toàn thế giới. Đối với các hành giả, đây cũng là một cơ hội tốt để dâng lời sám hối và ghi khắc lời thệ nguyện hành Bồ tát đạo của họ.

 

Sự kiện bắt này bắt nguồn từ năm 1409 khi Tổ sư Tsongkhapa (1357–1419), nhà cải cách lừng danh của Phật giáo tại đây. Sư sáng lập tông phái Gelugpa (Cách-lỗ, དགེ་ལུགས་པ་), với một trong những giáo phái quan trọng nhất của Phật giáo Tây Tạng, lần đầu tiên tổ chức như một kỷ niệm thành tựu của Phật giáo trước lực lượng tôn giáo bản địa ở Tây Tạng vào thời điểm Losar, Tết Tây Tạng.

 

Thường niên vào tháng 12 cuối năm và tháng Giêng đầu năm mới là những tháng bận rộn nhất cho các lễ hội và pháp sự tại Đại Giác Ngộ Tự (Mahabodhi Temple), thành phố Bodh Gaya, tiểu bang Bihar, Ấn Độ, vì thời tiết mát mẻ hơn khiến vùng đồng bằng thấp hơn của vùng thung lũng Gangetic phía đông trở nên hiếu khách hơn. Tuy nhiên, năm nay do đại dịch Covid-19 đã khiến thành phố - giống như phần lớn của Ấn Độ - đôi khi phải đối mặt với những hạn chế đi lại nghiêm ngặt, cắt giảm kế hoạch cho các sự kiện lớn.

 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bodh Gaya, Suresh Singh cho biết: “Do đó, các bên liên quan của ngành du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề, và họ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng”.

 

Thời thời điểm công bố, Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao thứ hai với 10,6 triệu trường hợp sau Hoa Kỳ, quốc gia này đã báo cáo có đến 24, 1 triệu ca nhiễm Covid-19 được xác nhận, với sự giám sát bởi Đại học Johns Hopkins. Tại Ấn Độ đã có hơn 150.000 người tử vong vì dịch bệnh hiểm ác này. Tiến sĩ Gagandeep Kang, một nhà nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y khoa Christian ở Vellore, Ấn Độ, gần đây cho biết điều tồi tệ như thế này, “’Virut’ độc hại này, tại Ấn Độ có thể đã hoàn toàn mất kiểm soát.” (National Public Radio).

Hôm thứ Bảy tuần trước, quốc gia đông dân thứ hai sau Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa này đã bắt đầu một chương trình tiêm chủng quy mô lớn trên toàn quốc, dựa vào hai loại vắc xin: một phiên bản vắc xin Oxford / AstraZeneca được sản xuất trong nước và một loại được phát triển hoàn toàn tại Ấn Độ có tên COVAXIN.

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-5Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-6

Trường phái Nyingma (“Cổ đại”) là một trong bốn trường phái chính của Phật giáo Tây Tạng, có nguồn gốc từ việc truyền bá Phật giáo đến Tây Tạng sớm nhất từ Ấn Độ vào thế kỷ thứ 8 bởi Đại sĩ Liên Hoa Sinh là người sáng lập nên Phật giáo Tây Tạng và là cha đẻ của Vật lý lượng tử. Các trường phái khác, được gọi chung là trường phái truyền mới truyền ba sau này (Tib. Sarma) schools, are the Kagyu, Sakya, and Gelug.

 

Truyền thống hiện tại không có một người đứng đầu hay vị Lạt Ma hàng đầu nào sau khi Đạo sư nổi tiếng Kyabje Shechen Rabjam Rinpoche từ chối lời đề nghị cho  vị trí này vào năm ngoái. Ngày nay, trường phái được dẫn dắt bởi Ủy ban Quốc tế Nyingma Monlam Chenmo, Ủy ban này yêu cầu sự lãnh đạo của các vị Lạt Ma từ sáu Tu viện lớn của truyền thống Nyingma trong các nhiệm vụ luân phiên ba năm.

 

Lip video:

 

Bodh Gaya (Bihar), Jan 18 (ANI): On the occasion of 32nd Nyingma Monlam Chenmo Puja

https://www.aninews.in/videos/national/people-offer-prayers-for-world-peace-in-bihars-bodh-gaya/

 

32nd Nyingma Monlam Chenmo held at Bodh Gaya despite Covid

https://www.youtube.com/watch?v=dIecvp9qfP4

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛門網)

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/10/2018(Xem: 16618)
Tu Viện Quảng Đức Gây quỹ Xây Dựng Cư Xá Quảng Đức Hình ảnh Chương Trình Văn Nghệ Gây Quỹ “Đạo Tình và Quê Hương”, chung góp một bàn tay ủng hộ Xây Dựng Cư Xá Quảng Đức, khai mạc lúc 01 giờ trưa Chủ Nhật 28 tháng 10 năm 2018 tại Tu Viện Quảng Đức, số 105 Lynch Rd, Fawkner, với 2 tiếng hát đến từ Hoa Kỳ: Nam Ca sĩ Đan Nguyên, Nữ Ca Sĩ Lam Anh, cùng ca sĩ tại Úc như Đoàn Sơn, Thái Thanh. Ban Nhạc Viễn Phương, Âm thanh ánh sáng: Quảng Đức Productions.
15/10/2018(Xem: 12005)
Mỗi lần, khi chợt nghĩ đến Thầy, tâm con lại khởi ngay lên 2 tiếng “Thưa Thầy”. Tự nhiên như thế. Có lẽ, vì nghĩ đến Thầy nên con muốn thưa Thầy những điều con đang nghĩ chăng? Từ gần hai thập niên nay, con đã nhiều lần âm thầm “Thưa Thầy” như thế, kể cả thời gian mười năm trước đó, dù chưa được diện kiến Thầy nhưng nhờ được đọc sách Thầy viết mà con có niềm tin là khi con cần nương tựa, cần dìu dắt, con “thưa” thì thế nào Thầy cũng “nghe” thấy. Vì sao con có niềm tin này ư? Há chi phải biết vì sao! Cảm nhận được như vậy đã là quá đủ, quá hạnh phúc cho con! Thưa Thầy,
15/10/2018(Xem: 5957)
Từ thế tục cho đến Tôn giáo, thậm chí có những hội đoàn, quân đội…đều có màu sắc, dáng kích sắc phục khác nhau. Nhìn vào phân biệt ngay là đoàn thể, tổ chức hay Tôn giáo nào, ngay cả trong một Tôn giáo còn có nhiều sắc phục khác nhau cho mỗi hệ phái, dòng tu…Tăng bào còn gọi là pháp phục, pháp y của Tăng sĩ nhà Phật. Từ thời Đức Phật, gọi là y ca sa, người sau gọi là “áo giải thoát, còn gọi là Phước điền y”. Ca sa phát âm bời chữ kasaya, có nghĩa là màu sắc phai nhạt, hoại sắc, không phải là màu sắc chính thống rõ ràng, chứng tỏ sắc phục Tăng sĩ không sặc sở lòe loẹt của thế gian, mang tính đạm bạc giản dị, thanh thoát.
10/10/2018(Xem: 9378)
Mùa thu rong bước trên ngàn Đừng theo chân nhé, trần gian muộn phiền! Võng đong đưa một giấc thiền Xua mây xuống đậu ngoài hiên ta bà.
10/10/2018(Xem: 8226)
Trong bài “Phật giáo như là một triết học hay như là một tôn giáo”, chúng tôi đã định nghĩa về các cụm từ: siêu hình học, vũ trụ luận và bản thể luận. Nay tôi xin ghi lại các định nghĩa này trước khi tìm hiểu Vũ trụ luận của Phật giáo (Buddhist cosmology):
04/10/2018(Xem: 7580)
Bạn đã từng nghe Đức Phật rầy la bao giờ chưa? Ngay cả nếu bạn trong một kiếp tiền thân đã từng có duyên nhập chúng trong thời cận kề các bậc thánh “Thiện lai Tỷ khưu,” cũng chưa hẳn bạn đã được tận mắt thấy Đức Phật rầy la một ai. Hiếm hoi lắm, nhưng trong kinh điển có ghi lại một số trường hợp.
02/10/2018(Xem: 9471)
Chúng ta đều biết giận là không lành mạnh, không nên và không đẹp thế mà chúng ta lại thường nổi giận. Ông Bà ta có dạy, "No mất ngon, giận mất khôn" là thế. Sau đây là 5 phương pháp thực tập để xoa dịu cơn giận và tận hưởng thời gian quý báu, quan trọng của mình với nhau. Trong cuộc sống có những điều rất nhỏ mà cũng có thể làm ta nổi giận và sự giận dữ đó có thể đưa đến tan vỡ hạnh phúc cá nhân và hạnh phúc gia đình. Thật ngạc nhiên là thông thường những điều nhỏ bé ấy có thể khiến chúng ta mất bình tỉnh hay nổi giận thiên đình. Mỗi khi sự giận dữ của bạn nổ tung, thật khó để kiểm soát hay lấy lại những gì mình đã nói và làm. Tức giận, cũng như những cảm xúc khác—vui buồn, thương ghét v.v...—không phải là một điều xấu. Đó là một cảm xúc cần thiết, nhưng nếu chúng ta không kiểm soát những cảm xúc, lời nói, hoặc hành động, nó sẽ đưa ta mất niềm vui, an lạc, hoặc tệ hơn là sự cải vả để rồi đưa đến bất hoà hay tan vỡ.
02/10/2018(Xem: 21481)
Commencing at 10:00 am on Saturday, 6th October 2018 Then every Saturday from 10:00 am to 11:30am Why do we practice meditation? Modern life is stressful and impermanent. Meditation is a way of calming the mind and help us to attain more awareness, compassion, happiness, and inner peace. Discover for yourself the inner peace and happiness that arise when your mind becomes still.
01/10/2018(Xem: 7714)
Trung Thu đã qua, không có nghĩa là Trung Thu đã hết. Hương vị Trung Thu vẫn còn vương vấn đâu đây, nhất là ở những nơi vùng sâu, vùng xa, với các bé có hoàn cảnh khó khăn, Trung Thu là một niềm hạnh phúc thật giản đơn. Sáng ngày 30/9/2018, ĐĐ. Thích Thiện Tuệ cùng nhóm Mây Lành tiếp tục hành trình vi vu trên những nẻo đường đến chùa Thiền Lâm để tổ chức chương trình tu tập - thiện nguyện Trung Thu tại chùa Thiền Lâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, do TT. Thích Thông Hoà thỉnh mời.
01/10/2018(Xem: 6074)
Hành Thiền Trong Khi Lâm Chung Nguyên bản: Meditating while dying Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma Anh dịch và hiệu đính: Jeffrey Hopkins, Ph. D. Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]