Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

19/11/202019:23(Xem: 3607)
Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

(US House passes bipartisan resolution on Tibet)

 dalailama      Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng (Abipartisan), và công nhận ý nghĩa văn hóa và tôn giáo của một Tây Tạng tự trị, tìm kiếm các giải pháp hòa bình cho các cuộc xung đột. Nghị quyết đã công nhận tầm quan trọng của quyền tự trị thực sự của Tây Tạng, của người dân Tây Tạng, và công việc được thực hiện bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14, nhằm thúc đẩy hòa bình, hòa hợp và hiểu biết toàn cầu.

 

Được thông qua một cuộc bỏ phiếu bằng ngôn ngữ, nghị quyết xác định rằng sẽ có lợi khi triệu tập một diễn đàn lưỡng viện, lưỡng đảng, hoặc thông qua Cuộc họp chung của Quốc hội, một cuộc họp trực tuyến từ xa tại Trung Tâm Khách Tham Quan (Capitol Visitor Center), hoặc hội nghị bàn tròn, giữa các thành viên Quốc hội và Đức Đạt Lai Lạt Ma để thảo luận về các giải pháp hòa bình cho cho các cuộc xung đột thế giới.

 

Họ cũng cho biết, có sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng viện tại Quốc hội và lưỡng đảng Hoa Kỳ đối với nguyện vọng của người dân Tây Tạng đối với các quyền và tự do nhân quyền được quốc tế công nhận và bảo vệ bản sắc dân tộc, tôn giáo, văn hóa, ngôn ngữ quốc gia riêng biệt của họ.

 

Nghị quyết cho biết trên thế giới hiện có hơn 6.000.000 (sáu triệu) người Tây Tạng trải dài hơn 40 quốc gia. Rất vinh dự khi lưỡng viện tại Quốc hội và lưỡng đảng Hoa Kỳ đồng nhất trí thông qua nghị quyết, công nhận quyền tầm quan trọng của quyền tự trị thực sự của Tây Tạng, của người dân Tây Tạng, và kỷ niệm công việc mà Đức Đạt Lai Lạt Ma đã hoàn thành. Dân Biểu Ted S. Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Á châu và Thái Bình Dương, thuộc Ủy Ban Ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ, nói rằng: “Hoa Kỳ phải tiếp tục làm việc với các đồng minh để đảm bảo tự do, khỏi sự áp bức cho người dân Tây Tạng”.

 

Phát biểu tại Hạ viện Hoa Kỳ, Hạ nghị sĩ Eliot Engel, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại hạ viện Mỹ, cáo buộc nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc vi phạm tự do tôn giáo quốc tế ở Tây Tạng. Ông cho biết, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng, Chính phủ Trung Cộng đã cản trở việc đi đến các khu vực tự trị Tây Tạng một cách có hệ thống, đối với các nhà ngoại giao, quan chức, phóng viên ký giả báo giới và du khách Hoa Kỳ.

 

Dân Biểu Ted S. Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Á châu và Thái Bình Dương, thuộc Ủy Ban Ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ cho biết, nghị quyết công nhận quyền tự trị thực sự của Tây Tạng và công việc quan trọng của Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhằm thúc đẩy hòa bình trên toàn thế giới. Hơn 60 năm trước, người thực hành đạo nhiệm mầu và tỏa sáng hạnh đức Như Lai, ánh quang minh Bi Trí Dũng, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 đã bị buộc phải lưu vòn bởi cuộc tiếp quản toàn diện của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với Tây Tạng.

 

Dân Biểu Ted S. Yoho nói: “Cho đến nay, nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng tuyên truyền, bạo lực và đàn áp để khẳng định quyền kiểm soát toàn trị đối với Tây Tạng và người dân Tây Tạng. Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) coi văn hóa Tây Tạng và di sản tôn giáo của họ là mối đe dọa đối sự kiểm soát của họ”.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: CNBCTV18)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/09/2010(Xem: 8645)
Tronghệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động. Cũngnhư có những trang kinh đức Phật chỉ dạy phương pháp báo đáp ân đức sâudày đối với song thân một cách thiết thực nhất. Có nghĩa là đức Phật đãchỉ bày cách báo ân chơn chánh, hợp đạo lý, có lợi ích trong hiện đời và mai sau...
24/09/2010(Xem: 7379)
Nghèo khó và thịnh vượng là hai điều kiện khác nhau trong số những sự thực của cuộc sống. Bạn, tôi và những người còn lại trong thế giới này rơi vào một trong hai điều kiện ấy. Chúng ta có thể giàu hay nghèo về phương diện của cải vật chất hay phương diện tâm linh. Rõ ràng hai cụm từ này, “nghèo khó” và “thịnh vượng”, có những ngữ nghĩa khác nhau. Trước khi bàn đến những quan điểm của Phật giáo về sự nghèo khó và thịnh vượng, chúng ta cần biết chính xác về ý nghĩa của hai thuật ngữ này.
24/09/2010(Xem: 5874)
Người tham muốn ngủ nghỉ nhiều, thì quá nửa đời mình lẩn quẩn trên chiếc giường, bộ ván; ăn xong lại nghỉ chuyện đi nằm chẳng muốn làm gì hết, khi ngủ xong lại muốn ngủ nữa giống như các loài heo vậy đó, mất cả tự chủ và thể diện của mình. Con người vì không biết rõ thực tướng của vạn vật nên si mê chấp thân tâm làm ngã rồi dẫn đến chiếm hữu, lười biếng, ăn không ngồi rồi. Loài heo vì tham ăn ngon, ngủ kỹ nên mới bị đọa lạc như thế, tối ngày chỉ biết ăn rồi ngủ, ngủ dậy rồi ăn, chẳng biết làm gì.
23/09/2010(Xem: 10213)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
22/09/2010(Xem: 11590)
Nói đến Phật giáo, người ta nghĩ ngay đến đạo Từ bi cứu khổ.Mà hình ảnh cứu khổ tiêu biểu tuyệt vời nhất thiết tưởng không ai khác hơn làđức Bồ tát Quan Thế Âm, hay Mẹ hiền Quan Âm. Vì vị Bồ tát này có đầy đủ phẩmchất của một người mẹ trong tất cả những người mẹ. Hình như trong mọi trái timcủa những người con Phật thuần thành nhất là giới Phật tử bình dân không ai làkhông không có hình ảnh đáng tôn kính của vị Bồ tát giàu lòng bi mẫn này...
22/09/2010(Xem: 9808)
Cuộchành trình miên viễn của kiếp sống trầm luân sáu nẻo luân hồi đã thôithúc rất nhiều người đi tìm những phương pháp để thoát ly khổ não. Hạnh phúc và khổ đau là hai thực trạng của cuộc sống mà con người luôn đề cập tới. Nhưng để biết được hạnh phúc là gì thì con người phải trực nhận ra được bản chất của khổ đau như thế nào rồi mới bàn tới phương pháp giải quyết khổ đau... Sau khi nhận lời thỉnh cầu của Phạm thiên, đức Phật dùng tri kiến thanh tịnh quan sát khắp cả thế giới. Bằng tuệ nhãn, Ngài thấy chúng sanh có nhiều căn tánh bất đồng...
22/09/2010(Xem: 10715)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
22/09/2010(Xem: 9263)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
22/09/2010(Xem: 5564)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
21/09/2010(Xem: 6422)
Gần đây, do có nhiều hình ảnh về Mạn Đà La chụp được trong các cuộc lễ cungnghinh Phật Ngọc cầu nguyện hòa bình thế giới tại các chùa ở hải ngoại và được đăng trên một số trang mạng điện tử toàn cầu, cũng như được phổ biến qua thư điện tử, có vị đã viết bài chỉ trích cho rằng đó là “hiện tượng mê tín không nên truyền bá,” đã làm một số Phật tử hoang mang không biết đâu là thật đâu là giả.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567