Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

19/11/202019:23(Xem: 5466)
Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

(US House passes bipartisan resolution on Tibet)

 dalailama      Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng (Abipartisan), và công nhận ý nghĩa văn hóa và tôn giáo của một Tây Tạng tự trị, tìm kiếm các giải pháp hòa bình cho các cuộc xung đột. Nghị quyết đã công nhận tầm quan trọng của quyền tự trị thực sự của Tây Tạng, của người dân Tây Tạng, và công việc được thực hiện bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14, nhằm thúc đẩy hòa bình, hòa hợp và hiểu biết toàn cầu.

 

Được thông qua một cuộc bỏ phiếu bằng ngôn ngữ, nghị quyết xác định rằng sẽ có lợi khi triệu tập một diễn đàn lưỡng viện, lưỡng đảng, hoặc thông qua Cuộc họp chung của Quốc hội, một cuộc họp trực tuyến từ xa tại Trung Tâm Khách Tham Quan (Capitol Visitor Center), hoặc hội nghị bàn tròn, giữa các thành viên Quốc hội và Đức Đạt Lai Lạt Ma để thảo luận về các giải pháp hòa bình cho cho các cuộc xung đột thế giới.

 

Họ cũng cho biết, có sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng viện tại Quốc hội và lưỡng đảng Hoa Kỳ đối với nguyện vọng của người dân Tây Tạng đối với các quyền và tự do nhân quyền được quốc tế công nhận và bảo vệ bản sắc dân tộc, tôn giáo, văn hóa, ngôn ngữ quốc gia riêng biệt của họ.

 

Nghị quyết cho biết trên thế giới hiện có hơn 6.000.000 (sáu triệu) người Tây Tạng trải dài hơn 40 quốc gia. Rất vinh dự khi lưỡng viện tại Quốc hội và lưỡng đảng Hoa Kỳ đồng nhất trí thông qua nghị quyết, công nhận quyền tầm quan trọng của quyền tự trị thực sự của Tây Tạng, của người dân Tây Tạng, và kỷ niệm công việc mà Đức Đạt Lai Lạt Ma đã hoàn thành. Dân Biểu Ted S. Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Á châu và Thái Bình Dương, thuộc Ủy Ban Ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ, nói rằng: “Hoa Kỳ phải tiếp tục làm việc với các đồng minh để đảm bảo tự do, khỏi sự áp bức cho người dân Tây Tạng”.

 

Phát biểu tại Hạ viện Hoa Kỳ, Hạ nghị sĩ Eliot Engel, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại hạ viện Mỹ, cáo buộc nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc vi phạm tự do tôn giáo quốc tế ở Tây Tạng. Ông cho biết, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng, Chính phủ Trung Cộng đã cản trở việc đi đến các khu vực tự trị Tây Tạng một cách có hệ thống, đối với các nhà ngoại giao, quan chức, phóng viên ký giả báo giới và du khách Hoa Kỳ.

 

Dân Biểu Ted S. Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Á châu và Thái Bình Dương, thuộc Ủy Ban Ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ cho biết, nghị quyết công nhận quyền tự trị thực sự của Tây Tạng và công việc quan trọng của Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhằm thúc đẩy hòa bình trên toàn thế giới. Hơn 60 năm trước, người thực hành đạo nhiệm mầu và tỏa sáng hạnh đức Như Lai, ánh quang minh Bi Trí Dũng, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 đã bị buộc phải lưu vòn bởi cuộc tiếp quản toàn diện của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với Tây Tạng.

 

Dân Biểu Ted S. Yoho nói: “Cho đến nay, nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng tuyên truyền, bạo lực và đàn áp để khẳng định quyền kiểm soát toàn trị đối với Tây Tạng và người dân Tây Tạng. Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) coi văn hóa Tây Tạng và di sản tôn giáo của họ là mối đe dọa đối sự kiểm soát của họ”.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: CNBCTV18)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/02/2013(Xem: 7867)
You may be surprised to hear that Most Venerable Thich Quang Do has made it known to President Obama and his Administration that Vietnam needs more than ever the service of VOA/ Vietnamese service. He is the supreme Buddhist Leader in Vietnam under House Arrest.
01/02/2013(Xem: 8867)
Đức Phật không cô lập, xa lánh vua A Xà Thế, mà là mở cơ hội cho vua đến với Đức Phật. Phật giáo cố sự đại toàn chép lời Đức Phật đón vua A Xà Thế: “Đại vương! Ông tới đúng lúc. Ta đợi ông đã lâu”. Đốivới trường hợp vương triều A Xà Thế, với một vị vua tàn nhẫn, độc đoán,hiếu chiến, Đức Phật đã tạo môi trường hóa độ như thế. Trường hợp vua AXà Thế là câu trả lời chung cho câu hỏi về mối quan hệ giữa chính quyềnvới Phật giáo trong mọi thời đại. Dù là chính quyền như thế nào, đối với Phật giáo, đó vẫn là mối quan hệ mởcửa, hóa độ, mối quan hệ cho những gì tốt đẹp nhất nẩy mầm, sinh sôi. Bài viết về trường hợp vua A Xà Thế trong quan hệ với Đức Phật và tăng đoànchắc rằng sẽ định hình những nét chính trong bức tranh quan hệ Phật giáo và chính quyền mà chúng ta đang thảo luận.
27/01/2013(Xem: 12494)
Theo truyền thống tín ngưỡng của dân gian, có lẽ hình tượng 2 vị Thần Tài – Thổ Địa không xa lạ gì với người dân Việt Nam.
21/01/2013(Xem: 8626)
Theo nguyên tắc chung, tôi nghĩ rằng tôn giáo của cha mẹ mình là tôn giáo thích nghi nhất cho mỗi người. Vả lại thật cũng không tốt nếu chạy theo một tín ngưỡng nào đó rồi sau này lại từ bỏ. Ngày nay, nhiều người rất quan tâm đến đời sống tinh thần mà đặc biệt nhất là Phật giáo, nhưng thường thì họ không suy xét cẩn thận để ý thức mình đang dấn thân vào một lãnh vực tinh thần có những đặc tính như thế nào.
18/01/2013(Xem: 8603)
Người ta vẫn thường hay nói nghèo là khổ, nghèo khổ, chứ ít ai nói giàu khổ cả. Thực ra người nghèo có nỗi khổ của người nghèo, mà người giàu cũng có nỗi khổ của người giàu. Người nghèo vì không chấp nhận cái nghèo, oán ghét cái nghèo, muốn được giàu nên họ khổ. Người giàu sợ bấy nhiêu tài sản chưa đủ làm người khác nể phục, sợ bị phá sản, sợ người khác lợi dụng hay hãm hại mình nên khổ. So ra, cái khổ của người giàu còn
18/01/2013(Xem: 8878)
Trong bài viết này, tác giả đã phân tích quan niệm về tính Không – một nội dung quan trọng của kinh Kim Cương. Tính Không (Sùnyatà) là một khái niệm khá trừu tượng: vừa thừa nhận có sự hiện hữu, sự “phồng lên” (ở hình thức bên ngoài) của một thực thể, vừa chỉ ra tính trống rỗng (ở bên trong) của thực thể. Vì vậy, tính Không không phải là khái niệm chỉ tình trạng rỗng, không có gì, mà có nghĩa mọi hiện hữu đều không có “tự ngã”, không có một thực thể cố định.
13/01/2013(Xem: 12565)
Sáu mươi và vẫn còn khỏe mạnh, tôi chỉ mới chập chững bước vào tuổi già. Nên giờ đúng là thời điểm tôi cần tham khảo về vấn đề này để phát triển sự can đảm, vì tuổi già là điều khó chấp nhận. Tuổi già thật đáng sợ. Tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho tuổi già. Tôi vẫn hy vọng mình còn có thể sống qua nhiều lần sinh nhật nữa, nhưng lại không chuẩn bị cho sự hao mòn trong quá trình đó. Vừa qua tuổi sáu mươi không lâu, các khớp xương của tôi đã cứng, tóc tai biến mất ở chỗ này lại mọc ra chỗ khác, tên tuổi của người khác tôi không còn nhớ rõ, thì tôi phải chấp nhận những gì đang xảy ra cho tôi.
11/01/2013(Xem: 8742)
BA VÒNG QUAY CỦA BÁNH XE ĐẠO PHÁP cùng sự hình thành của kinh điển và các học phái Phật Giáo
09/01/2013(Xem: 7840)
Một hệ thống Giáo dục mới và toàn diện chỉ duy trì những truyền thống tốt đẹp, những gì văn hóa cũ thích hợp với đường hướng giáo dục này. Chính vai trò của nền giáo dục toàn diện là xây dựng một nền văn hoa mới toàn diện.
08/01/2013(Xem: 7754)
Hôm nay sẽ nói chuyện về đề tài “Sống Vươn Lên”, bây giờ mình không thể sống chìm lịm trong bùn lầy của thế gian này, mà phải sống vươn lên. Nhưng sống vươn lên như thế nào ? Trước tiên phải xét xem tại sao chúng ta có mặt ở thế gian này? Có ai bỗng dưng mà có đây không? Nếu bỗng dưng thì mình mới có mặt lần đầu ở đây sao? Nhưng điều đó thì không đúng với lẽ thật Phật đã dạy: “Chúng san
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]