Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tập Thơ Nhạc “Lối Về Sen Nở” (PDF)

04/11/202020:06(Xem: 8307)
Tập Thơ Nhạc “Lối Về Sen Nở” (PDF)

TẬP THƠ NHẠC “LỐI VỀ SEN NỞ”

Lối Về Sen Nở
LỜI GIỚI THIỆU
TẬP THƠ NHẠC “LỐI VỀ SEN NỞ”
TỪ THƠ CỦA THÍCH NỮ GIỚI HƯƠNG

Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
(Ca dao Việt Nam)

        Chúng ta từ nhiều kiếp đã lang thang sanh tử trong các nẻo luân hồi, nhờ Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni từ bi hướng dẫn con đường trở về hạnh phúc, an lạc, thoát khỏi bùn đen phiền não. Giống như đóa hoa sen mọc giữa bùn nhơ nhưng vẫn tỏa một mùi hương ngào ngạt tinh khiết nhẹ nhàng.

       “Lối Về Sen Nở” là 72 bài thơ của Ni sư Thích Nữ Giới Hương được các nhạc sĩ tài hoa phổ nhạc thành 6 volumes (vol. 6-11) Ca Nhạc Phật Giáo Chùa Hương Sen.

       Tập thơ nói về nếp sống thiền môn của Quý Ni sư, Sư cô và quý Phật tử, dù cuộc sống có khó khăn, phiền não, thử thách, nhưng lối về nẻo thánh thiện, sen hồng luôn nở hai bên đường.

      Tính từ năm 2013 đến năm 2020, Chùa Hương Sen có phát hành 11 volume Ca Nhạc Phật Giáo và được sắp xếp trong hai tập:
        1. Tập Thơ Nhạc Nắng Lăng Nghiêm (năm 2014) là tuyển tập 68 bài nhạc (vol. 1-5) từ thơ/lời thơ của Ni sư Thích Nữ Giới Hương do Nhạc sĩ Nam Hưng, Hoàng Quang Huế, Nguyễn Tuấn, Khánh Hoàng, Khánh Hải, Hoàng Kim Anh, Võ Tá Hân, Linh Phương, Hoàng Y Vũ, Uy Thi Ca và Giác An, và nhiều nhạc sĩ khác phổ nhạc.
        2. Tập Thơ Nhạc Lối Về Sen Nở (năm 2020) là tuyển tập 72 bài nhạc (vol. 6-11)1 từ thơ/lời thơ của Ni sư Thích Nữ Giới Hương do các Nhạc sĩ tài hoa như Nhạc Sĩ Nam Hưng, Hoàng Quang Huế, Nguyên Hà, Võ Tá Hân, Khánh Hải (Chánh Trí Trường), Hoàng Y Vũ, và Uy Thi Ca phổ nhạc.
         Lối Về Sen Nở gồm có 3 phần chính:
          1. Chùm thơ đạo vị (lời thơ)

          2. Nhạc khúc trong 6 đĩa CD Ca Nhạc Phật Giáo Chùa Hương Sen:

               1) Tiếng Hát Già Lam (vol. 6)
               2) Cảnh đẹp Chùa Xưa (vol. 7)
               3) Karaoke Hoa Ưu Đàm Đã Nở (vol. 8)
               4) Hương Sen Ca (vol. 9)
               5) Về Chùa Vui Tu (vol. 10)
              6) Gọi Nắng Xuân Về (vol. 11)

        3. Ca Nhạc Sĩ (7 Ca Nhạc Sĩ)

pdfTap Tho Nhac - Loi Ve Sen No - Thich Nu Gioi Huong





***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/10/2010(Xem: 12434)
hân lý tương đối là những sự thật cònnằm trong đối đãi đối trị nhau. Những sự đối đãi ấy là: sáng đối tối, lạnh đốinóng, xấu đối tốt, thiện đối ác, khổ đối vui, động đối tịnh, sanh diệt đối vôsanh...
11/10/2010(Xem: 8016)
Hôm nay toàn chúng thỉnh nguyện đều được thanh tịnh, đó là điều rất tốt. Chúng ta càng tu tâm càng an, thân nghiệp, khẩu nghiệp đều thanh tịnh. Đó là kết quả tốt của sự tu hành. Bây giờ tôi có ít vấn đề then chốt muốn giải thích cho toàn chúng hiểu thêm, để quí vị nắm vững những điểm cần yếu trên con đường tu
11/10/2010(Xem: 11214)
Nguyên-thỉ hay cận-đại Phật-giáo vẫn là Phật-giáo, nghĩa là vẫn có mục-đích giải-thoát diệt khổ, vẫn tôn trọng sự sống và chân-lý, vẫn chủ trương từ-bi tế-độ.
11/10/2010(Xem: 7290)
Khác hẳn với tất cả các hệ thống triết lý và tôn giáo trên thế giới, Đạo Phật – tự bản chất lẫn hiện tượng – vừa là một hệ thống triết lý mà cũng vừa là một hình trạng tôn giáo hoàn chỉnh với sự kết hợp hài hòa giữa tín điều và tín lý. Giữa cuộc đời, đức Phật là một vị Thầy hóa độ; trong đức tin, đức Phật là một đấng Giác Ngộ chứng tri. Người theo đạo Phật là những người luôn luôn tỉnh thức để làm chủ lấy mình , không giao trọn số phận của mình cho sự định đoạt của một đấng quyền năng tuyệt đối nào cả.
10/10/2010(Xem: 10782)
Trước hết, chúng ta đã ý thức được tầm cỡ có tính cách toàn cầu của một số vấn đề bức xúc đang đối mặt với chúng ta. Như vậy, chúng ta sẽ biết được làm thế nào để huy động trí tuệ và sức mạnh của nhân dân thế giới để giải quyết một cách tốt đẹp những vấn đề đó. Thí dụ các vấn đề chiến tranh và hòa bình, vấn đề xây dựng một nền trật tự kinh tế mới, một nền trật tự đạo đức mới cho thế giới, vấn đề bảo vệ môi trường của chúng ta.
10/10/2010(Xem: 7981)
Giữa cơn lốc biến động xã hội đầy kịch tính của cuối thế kỷ 20, trước sự sụp đổ của con người đối với các vấn đề khủng hoảng sinh thái tâm linh và môi trường, mùa Phật lại trở về như nguồn suối hạnh phúc chảy vào tâm thức mọi người.
10/10/2010(Xem: 9343)
Lẽ thường trong chúng ta, ai ai cũng đều có một cái “cái ngã”, hay “bản ngã”. Không những cái ngã của chính mình mà còn ôm đồm cái bản ngã của gia đình mình, của bằng hữu mình, của tập thể mình, của cộng đồng xã hội mình, của tôn giáo mình, của đất nước mình, và thậm chí cho đến cái bản ngã của chủ nghĩa mình; dù đó là chủ nghĩa hoài nghi, chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa duy tâm, hay chủ nghĩa hiện sinh...
09/10/2010(Xem: 9378)
Sáutu sĩ khổ hạnh quấn trên người những chiếc áo bạc màu bụi đường cùng nhau "tiến sâu vào lãnh thổ của xứ Ma-kiệt-đà"(Magadha) trong thung lũng sông Hằng (PhổDiệu kinh - Lalitavistara). Họ đixuyên ngang các thôn xóm và những cánh đồng xanh mướt. Chung quanh cảnh vật êm ảvà lòng họ thật thanh thản. Họ là những người quyết tâm từ bỏ gia đình để chọnmột lối sống khắc khổ, không màng tiện nghi vật chất mà chỉ biết dồn tất cả nghịlực để đi tìm bản chất của thế gian này và nguyên nhân đưa đến sự hiện hữu củachính họ.
06/10/2010(Xem: 7982)
Sở dĩ tôi nói tới ăn uống ở hàng đầu vì có thể tới 90 phần trăm những bệnh của con người là do ăn uống mà ra. Cơ thể ta luôn luôn giữ một mức độ thăng bằng trước những biến đổi ngoại cảnh. Ngoại cảnh có nóng hay lạnh, cơ thể vẫn giữ ở một mức độ 30 độ bách phân. Ngoại cảnh có làm tim ta đập nhanh hay chậm một chút nhưng sau đó cơ thể vẫn giữ ở mức độ 70 tới 100 nhịp tim mỗi phút. Cũng như vậy đối với huyết áp, số lượng máu, nồng độ của các chất hữu cơ hoặc vô cơ trong cơ thể. Ăn uống chính là đưa các chất ngoại lai vào cơ thể. Nếu đưa vào cho đúng cách, cơ thể sẽ được bồi dưỡng đầy đủ, hoạt động tốt. Nếu không cho đúng cách, hoặc quá nhi
06/10/2010(Xem: 17286)
Ngày nay, khái niệm An cư kiết hạ không còn xa lạ với những người đệ tử Phật. Theo Tứ phần luật san bổ tùy cơ yết ma (q.4) giải thích nghĩa lý an cư như sau: “Thân và tâm tĩnh lặng gọi là an. Quy định thời gian ở một chỗ gọi là cư”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]