Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tập Thơ Nhạc “Lối Về Sen Nở” (PDF)

04/11/202020:06(Xem: 8852)
Tập Thơ Nhạc “Lối Về Sen Nở” (PDF)

TẬP THƠ NHẠC “LỐI VỀ SEN NỞ”

Lối Về Sen Nở
LỜI GIỚI THIỆU
TẬP THƠ NHẠC “LỐI VỀ SEN NỞ”
TỪ THƠ CỦA THÍCH NỮ GIỚI HƯƠNG

Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
(Ca dao Việt Nam)

        Chúng ta từ nhiều kiếp đã lang thang sanh tử trong các nẻo luân hồi, nhờ Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni từ bi hướng dẫn con đường trở về hạnh phúc, an lạc, thoát khỏi bùn đen phiền não. Giống như đóa hoa sen mọc giữa bùn nhơ nhưng vẫn tỏa một mùi hương ngào ngạt tinh khiết nhẹ nhàng.

       “Lối Về Sen Nở” là 72 bài thơ của Ni sư Thích Nữ Giới Hương được các nhạc sĩ tài hoa phổ nhạc thành 6 volumes (vol. 6-11) Ca Nhạc Phật Giáo Chùa Hương Sen.

       Tập thơ nói về nếp sống thiền môn của Quý Ni sư, Sư cô và quý Phật tử, dù cuộc sống có khó khăn, phiền não, thử thách, nhưng lối về nẻo thánh thiện, sen hồng luôn nở hai bên đường.

      Tính từ năm 2013 đến năm 2020, Chùa Hương Sen có phát hành 11 volume Ca Nhạc Phật Giáo và được sắp xếp trong hai tập:
        1. Tập Thơ Nhạc Nắng Lăng Nghiêm (năm 2014) là tuyển tập 68 bài nhạc (vol. 1-5) từ thơ/lời thơ của Ni sư Thích Nữ Giới Hương do Nhạc sĩ Nam Hưng, Hoàng Quang Huế, Nguyễn Tuấn, Khánh Hoàng, Khánh Hải, Hoàng Kim Anh, Võ Tá Hân, Linh Phương, Hoàng Y Vũ, Uy Thi Ca và Giác An, và nhiều nhạc sĩ khác phổ nhạc.
        2. Tập Thơ Nhạc Lối Về Sen Nở (năm 2020) là tuyển tập 72 bài nhạc (vol. 6-11)1 từ thơ/lời thơ của Ni sư Thích Nữ Giới Hương do các Nhạc sĩ tài hoa như Nhạc Sĩ Nam Hưng, Hoàng Quang Huế, Nguyên Hà, Võ Tá Hân, Khánh Hải (Chánh Trí Trường), Hoàng Y Vũ, và Uy Thi Ca phổ nhạc.
         Lối Về Sen Nở gồm có 3 phần chính:
          1. Chùm thơ đạo vị (lời thơ)

          2. Nhạc khúc trong 6 đĩa CD Ca Nhạc Phật Giáo Chùa Hương Sen:

               1) Tiếng Hát Già Lam (vol. 6)
               2) Cảnh đẹp Chùa Xưa (vol. 7)
               3) Karaoke Hoa Ưu Đàm Đã Nở (vol. 8)
               4) Hương Sen Ca (vol. 9)
               5) Về Chùa Vui Tu (vol. 10)
              6) Gọi Nắng Xuân Về (vol. 11)

        3. Ca Nhạc Sĩ (7 Ca Nhạc Sĩ)

pdfTap Tho Nhac - Loi Ve Sen No - Thich Nu Gioi Huong





***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/09/2012(Xem: 13347)
"Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề) - Buddhadasa Bhikkhu, Hoang Phong chuyển ngữ
18/09/2012(Xem: 13180)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
14/09/2012(Xem: 22290)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 9038)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 9368)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 6806)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
12/09/2012(Xem: 7792)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào?
11/09/2012(Xem: 8364)
Người Phật tử khi đã hiểu đạo thì phải lấy hạnh khiêm tốn làm đầu, phải biết khiêm tốn thấp mình thưa hỏi đạo lý thì mới học được điều hay lẽ phải mà biết được cội nguồn của giác ngộ, giải thoát. Người Phật tử phải nên nhớ rằng muốn mình thật sự khiêm tốn thì ngay bước đầu chúng ta phải tập nhẫn nhịn đối với những việc trái ý nghịch lòng, nhẫn không có nghĩa là hèn nhát.
01/09/2012(Xem: 12732)
Phật tính [1] có thể là bản chất trống rỗng của tâm thức, mà trong trường hợp nào nó không là một thức. Nó cũng liên hệ đến tâm tịnh quang nguyên sơ là điều liên hệ hơn đến giáo huấn mật thừa tantra.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]