Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hàn Quốc: Hội thảo Học thuật Kỷ niệm 500 năm Sinh nhật Đại sư Tây Sơn

31/10/202014:16(Xem: 4432)
Hàn Quốc: Hội thảo Học thuật Kỷ niệm 500 năm Sinh nhật Đại sư Tây Sơn

Hàn Quốc: Hội thảo Học thuật Kỷ niệm 500 năm Sinh nhật Đại sư Tây Sơn

(대흥사, 서산대사 탄신 500주년 학술세미나)

Hàn Quốc Hội thảo Học thuật Kỷ niệm 500 năm Sinh nhật Đại sư Tây Sơn-Tin PG Hàn Quốc 1 

Hội thảo Học thuật sẽ được tổ chức để Kỷ niệm 500 năm ngày sinh của Đại sư Tây Sơn (서산대사-西山大師, 1520-1604), người sẵn sàng quên mình vì nước, khi tổ quốc lâm nguy san hà nguy biến, khi triều đình liên tục bị đánh bại trong Chiến tranh Nhật-Hàn năm Nhâm Thìn (1592).

 

Sự thiệt hại khủng khiếp trong cuộc chiến tranh này:

 

“Ngoài thiệt hại nhân mạng, Vương quốc Triều Tiên còn phải chịu mất mát khủng khiếp về văn hóa, kinh tế và cơ sở hạ tầng, bao gồm việc suy giảm với số lượng lớn đất trồng trọt được, thiêu hủy và cướp phá nhiều tác phẩm nghệ thuật, thủ công quan trọng, các thư tịch lịch sử, và bị bắt đi nhiều thợ thủ công và nhà kỹ thuật. Trong chiến tranh, các cung điện Cảnh Phúc cung, Xương Đức cung và Xương Khánh cung bị thiêu rụi nên Đức Thọ cung được sử dụng làm cung điện tạm thời. Gánh nặng tài chính lên Trung Quốc ảnh hưởng bất lợi đến khả năng quân sự và góp phần vào sự sụp đổ của nhà Minh và sự trỗi dậy của nhà Thanh. Tuy vậy, hệ thống triều cống lấy Trung Quốc làm trung tâm mà nhà Minh đã bảo vệ được nhà Thanh phục hồi, và quan hệ thương mại bình thường giữa Triều Tiên và Nhật Bản sau đó cũng tiếp tục.

 

Trụ sở Giáo xứ thứ 22 của Thiền phái phái Tào Khê, Đại Hưng Cổ Tự, do Hòa thượng Trụ trì Beopsang (주지 법상스님) sẽ tổ chức Hội thảo Học thuật sẽ được tổ chức để Kỷ niệm 500 năm ngày sinh của Đại sư Tây Sơn (서산대사-西山大師, 1520-1604) vào lúc 13 giờ ngày 31 tháng 10 năm 2020. Hội thảo này, được tổ chức với chủ đề “Tuyên dương tinh thần Hộ quốc của Đại sư Tây Sơn”  (서산대사호국정신선양회 - 西山大師護國精神宣揚會) 보현전 (普賢殿) tại Phổ Hiền điện, Đại Hưng Tự (대흥사 보현전-大興寺 普賢殿).

 

Lễ khai mạc, do Thượng tọa  Beopdang (법당스님), người đứng đầu kế hoạch Đại Hưng Tự chủ trì, tiếp theo là hòa âm đồng ca Tam Quy y và tụng Bát Nhã Tâm kinh, tưởng niệm Trưởng lão Hòa thượng Tường Nguyệt Phổ Thiện (상월 보선-祥月 普善), trụ trì đời thứ 18 Đại Hưng Tự và lời chào mừng.

 

Hội thảo này do Hòa thượng Giáo sư Seung Won ((승원-勝源 스님)), trường Đại học Tăng già Trung Anh (중앙승가대학교-中央僧伽大學校) chủ trì theo các chủ để của Phần 1, “Nghiên cứu thời sự nóng bỏng của Đại sư Tây Sơn” (연구 현황과 서산대사의 선풍), và Phần 2, “Hành trạng và Công nghiệp của Đại sư Tây Sơn” (서산대사의 업적과 위상). Chủ đề phụ, người thuyết trình và người tham gia hội thảo được công bố vào ngày này như sau.

 Hàn Quốc Hội thảo Học thuật Kỷ niệm 500 năm Sinh nhật Đại sư Tây Sơn-Đại sư Tây Sơn

* Thực trạng và nhiệm vụ nghiên cứu việc thu thập liên quan đến “Thiền sư Thanh Hư Đường Tập (Pháp hiệu của Đại sư Tây Sơn” (청허당집-淸虛堂集) ‘Thượng tọa Hyangmun, Giáo sư Trung Anh Tông hội (중앙종회-中央宗會), Giáo sư Bang-ryong Kim, Đại học Trung Nam (충남대학교-忠南大学)’.

 

* “Đại sư Thanh Hư đường Hưu Tĩnh (청허당 휴정 - 淸虛堂 休靜 (1520~1604, đạo hiệu của Đại sư Tây Sơn) (Giáo sư Sang-Gil Han tại Học viện Phật giáo Đại học Dongguk, Nhà nghiên cứu Min Soon-eui, Viện Xã hội Phật giáo Hàn Quốc.

 

* “Đại sư Thanh Hư đường Hưu Tĩnh (청허당 휴정 - 淸虛堂 休靜 (1520~1604), Hộ trì Chính pháp và giá trị lịch sử “Hoạt động Hộ quốc” (호국활동과- 護國活動) (Tiến sĩ Oh, Kyeong-Hwo (오경후) Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Dongguk, Tiến sĩ Lee Jong-soo (이종수) Giáo sư tại Đại học Quốc Sunchon).

 

* “Sự thành quả của Đại sư Thanh Hư đường Hưu Tĩnh (청허당 휴정 - 淸虛堂 休靜 (1520~1604) và thực trạng lịch sử Phật giáo” (Giáo sư Sang-young Kim, Giáo sư Đại học Chung-Ang Seungga, Giáo sư Cheol-Hun Lee, Giáo sư Đại học Dongguk Cơ sở Gyeongju).

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 불교신문)

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/10/2010(Xem: 11006)
Sự chết của con người là một giai đoạn trong chu trình biến thiên bất tận sinh-lão-bệnh-tử. Đầu tiên, tim ngừng đập rồi đến phổi, sau đó đến não; cuối cùng cơ thể phân hủy.
01/10/2010(Xem: 8378)
Trong giáo lý căn bản của đức Phật, vô minh (avijja) là điểm khởi đầu của vòng tròn mười hai nhân duyên (paticca-samuppada) đưa tới sinh tử, khổ đau...
30/09/2010(Xem: 8262)
Ni Sư Tenzin Palmo là đối tượng của quyển sách “Trong Động Tuyết Sơn” của Vicki Mackenzie thuật lại tiểu sử của Ni Sư Palmo và mười hai năm trong ẩn thất cô tịch của bà. Năm ngoái, bà đã gặp gỡ những người tham dự khóa nhập thất Lamrim (1) của Tushita Dharamsala và những hành giả khác tại Tu viện Tashi Jong bên ngoài Dharamsala, Bắc Ấn Độ. Bài viết dưới đây thuật lại cuộc trò chuyện của họ.
30/09/2010(Xem: 8953)
Về đức tin trong đạo Phật, người ta có thể đặt câu hỏi : - Có đức tin hay không trong đạo Phật ? Hay nói một cách khác : đạo Phật có cần đến đức tin hay không ? - Nếu có, đức tin trong đạo Phật có khác gì với đức tin trong các tôn giáo khác không ? - Nếu khác, đức tin này có những đặc điểm gì ? - Và cuối cùng, có những khác biệt gì về đức tin giữa các tông phái Phật giáo, giữa đạo Phật nguồn gốc, Nguyên Thủy và Đại Thừa, giữa Thiền, Tịnh Độ và Mật tông ? Thiết tưởng việc đầu tiên là định nghĩa đức tin và các loại đức tin.
30/09/2010(Xem: 12199)
Ngay thời kỳ Phật giáo từ Trung Hoa mới truyền đến nước Nhật qua ngã Đại Hàn (Korea) vào năm 552 Tây Lịch, lễ Bon (Vu Lan) đã được tổ chức tại Nhật,...
30/09/2010(Xem: 8810)
Thí dụ là một thủ pháp nghệ thuật ngôn ngữ dùng một hình ảnh cụ thể hay một trường hợp điển hình để minh họa cho một vấn đề mới. Trong các thuyết giảng của Đức Phật, Ngài luôn có những hình ảnh thí dụ để minh họa cho giáo lý và pháp môn tu tập. Rõ ràng việc sử dụng thủ pháp nghệ thuật này làm cho nội dung thuyết giảng được giải bày cụ thể, trong sáng, súc tích và giúp cho người học đạo nhận thức được vấn đề một cách trực tiếp.
30/09/2010(Xem: 9614)
Phật giáo như ánh sáng mặt trời mà nhìn ánh sáng ấy, chúng ta chỉ có cặp mắt nhỏ hẹp. Tuy nhiên, một là tất cả, chúng ta có thể căn cứ một vài điều sau đây mà biết tất cả đặc điểm của Phật giáo. Thứ nhất, đặc điểm của Phật giáo là “y như sự thật”: Lý thuyết, phương pháp, kết quả đều hợp lý, đều như thật.
29/09/2010(Xem: 9749)
Âm nhạc Phật giáo có bước chuyển biến mới trong những thập niên đầu của thế kỷ hai mươi, khi nền âm nhạc Tây phương thâm nhập và tác động vào nền âm nhạc truyền thống...
29/09/2010(Xem: 8872)
Cà sa là biểu tượng của hạnh khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục. Đức khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục trong Phật giáo liên hệ mật thiết với tinh thần bình đẳng...
29/09/2010(Xem: 9700)
Đức Phật đã hằng dạy cho chúng ta rằng: "Vạn pháp giai không; nhưng nhân quả bất không". Nếu nhân tạo ra tốt thì chắc chắn quả kia không thể xấu được.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]