Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tặng Quà Tịnh Tài Cho Những Mảnh Đời Khốn Khổ Của Xứ Bihar India

31/10/202013:46(Xem: 7581)
Tặng Quà Tịnh Tài Cho Những Mảnh Đời Khốn Khổ Của Xứ Bihar India
Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-01
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


 Kính chư Pháp hữu & quí vị hảo tâm.

Chưa lúc nào bản thân chúng tôi thấm thía Lý Duyên Sinh Phật dạy như lúc này.
Quả thật..''Cái này sinh thì cái kia sinh'', chân lý này vận hành trong mọi sự vật và mọi sự kiện, bởi vậy một khi Dịch Covid còn kéo dài là nạn đói xứ Ấn còn tiếp tục lê thê..

Xin tường trình cùng chư thiện hữu một số hình ảnh Donated tịnh tài cho những mảnh đời khốn khổ của xứ Bihar India. Thông thường tại xứ này chúng tôi không chủ trương phát nhiều tiền mặt cho dân nghèo mà thường phát thực phẩm, tặng giếng, tặng quần áo. Tuy nhiên ở những vùng bị chính quyền đánh dấu mực đỏ do có nhiều người nhiễm Covid thì họ không cho phép tập trung dân lại để phát chẩn, vì vậy chúng tôi đã chọn giải pháp giúp dân bằng cách đến Donated cho từng.. lều.

 Khi quí vị xem những tấm hình tường trình này, điều duy nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng quí vị nhất, đó là.. đừng bao giờ lãng phí thức ăn, có rất nhiều nơi bây giờ chúng sinh thật sự vô cùng đói thiếu...  

Món quà 1000 Rupees trao cho mỗi căn lều được phát tâm từ những Tấm Lòng:


Nhị vị Ni Sư & quý vị Phật tử Chùa Từ Hạnh Hawaii.
Nhóm Phật tử Thiện Giác- Đạo Tràng Kiều Đàm Di
Nhóm Phật tử Quảng Diệu Bảo- Hương Như Nguyện
Tâm An Từ- Thanh Nghi & Nguyên Hiền
Đạo hữu Nguyên Kim- Canada
Đạo hữu Lê Phan- Nguyễn Thị Nga, pd Chúc Đỉnh
Đạo hữu Loan Lâm Ẩn danh, Nhật Từ Đức.
Nhóm ĐH Thanh Tâm- Nụ Hồng
(hồi hướng thân mẫu Võ T Lang PD:Tâm Hiếu Trang).
Gia đình Đạo hữu Tâm Thủy & Tâm Minh
Xin chân thành Cảm Niệm những Tấm Lòng...

- Xin hồi hướng công đức này Nguyện cầu nạn dịch Covid Thế giới sớm kết thúc, nguyện cầu nhân gian mưa thuận gió hòa, nhân sinh vạn loài được an lành, hạnh phúc..
Nguyện đem công đức nầy
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.

Sakya Tánh Tuệ
Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-02Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-03Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-04Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-05Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-06Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-07Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-08Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-09Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-10Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-11Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-12Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-13Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-14Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-15Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-16Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-17Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-18Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-19Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-20Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-21Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-22Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-23Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-24Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-25Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-26Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-27Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-28Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-29Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-30Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-31Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-32Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-33Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-34Tang-Qua-Tinh-Tai-Cho-Nhung-Manh-Doi-Khon-Kho-Xu-Bihar-India-35



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/09/2010(Xem: 14753)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
22/09/2010(Xem: 12818)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
22/09/2010(Xem: 7153)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
21/09/2010(Xem: 8241)
Gần đây, do có nhiều hình ảnh về Mạn Đà La chụp được trong các cuộc lễ cungnghinh Phật Ngọc cầu nguyện hòa bình thế giới tại các chùa ở hải ngoại và được đăng trên một số trang mạng điện tử toàn cầu, cũng như được phổ biến qua thư điện tử, có vị đã viết bài chỉ trích cho rằng đó là “hiện tượng mê tín không nên truyền bá,” đã làm một số Phật tử hoang mang không biết đâu là thật đâu là giả.
21/09/2010(Xem: 10272)
Sợ hãi và lo âu sinh ra bởi sự tưởng tượng của đầu óc bị tác động bởi ngoại cảnh. Cuộc đời là một bức tranh di động, mọi vật đều thường xuyên thay đổi, không có vật gì trên thế gian này đứng yên vĩnh viễn. Những người trẻ trung khỏe mạnh sợ phải chết sớm. Những kẻ già yếu sợ sống lâu. Hạng người trung niên mong muốn được an vui quanh năm. Những điều hân hoan thích thú qua nhanh. Những việc không vui thường tạo ra sự âu lo lâu dài. Những cảm giác làm cho đời sống thăng trầm theo cái bản ngã hư huyễn, giống như con rối múa theo sợi dây.*** Đức Phật đã dạy: " Tham muốn sinh ra lo âu Tham muốn sinh ra sợ hãi, Ai dứt sạch tham muốn Không còn lo âu sợ hãi "
21/09/2010(Xem: 8736)
Muốnngồi thiền, trước chúng ta phải biết lý thuyết, sau mới thực hành được.Tại sao chúng ta phải ngồi thiền? Phật dạy trong bốn oai nghi chúng ta đều tu được hết. Bốn oai nghi là đi, đứng, nằm và ngồi. Tuy nhiên trong số bốn oai nghi đó, các Thiền sư nói chỉ có ngồi là thù thắng hơn cả.
20/09/2010(Xem: 8678)
Bài viết dưới đây tóm lược lại hai câu chuyện được ghi chép trong kinh sách, tả lại những cảnh ganh tị, hận thù, tham vọng,... đã xảy ra khi Đức Phật còn tại thế.
20/09/2010(Xem: 13738)
Phật pháp như thuốc hay, nhưng tùy theo căn bệnh. Có điều, không phải như thuốc Tây, được bào chế như thế nào thì đồng loạt các người bệnh dùng như vậy, chỉ hơi khác nhau về cân lượng tùy theo thể trọng của mỗi người. Phật pháp tuy cũng một pháp môn có thể được truyền dạy cho nhiều người như nhau, nhưng để cho sự thực hành có hiệu quả hơn, cũng cần phân biệt thành phần xã hội, trình độ nhận thức, và kinh nghiệm từng trải của mỗi người mà phương pháp thực hành có thể một vài sai khác.
20/09/2010(Xem: 7278)
Đứng về mặt ẩn dụ một đóa mai, thiền sư Mãn Giác nhằm trao cho những người đi sau đức vô úy trước việc sống-chết của đời người, và nói lên sự hiện hữu của cái "Bản lai diện mục"...
19/09/2010(Xem: 7707)
Nằm cách cách sân bay quốc tế Bangkok, Thái Lan, 16 km về phía Bắc, tu viện Wat Phra Dhammakaya là khu điện thờ khổng lồ nằm ở quận Khlong Luang. Hình dáng ngôi đại Già lam trông giống một con tàu vũ trụ hay sân vận động hơn là một ngôi chùa truyền thống ở Thái Lan nói riêng và thế giới Phật giáo nói chung.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]