Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Một Sinh lực Hùng hồn là Chìa khóa Chiến thắng!

08/10/202007:43(Xem: 5554)
Một Sinh lực Hùng hồn là Chìa khóa Chiến thắng!

Một Sinh lực Hùng hồn là Chìa khóa Chiến thắng!

(A Strong Life Force Is the Key to Victory!)

 

Mỗi lần tôi thấy mình rơi vào tình huống khốn khó, cho dù đó là vấn đề tài chính hay sức khỏe như ung thư, nhờ thực hành Phật pháp, tôi đã đánh bại tất cả. Đó là lý do tại sao tôi biết rằng không có gì có thể ngăn được tôi, thậm chí không phải Covid-19.

 

Tôi được đến Washington, D.C., để tham gia một khóa học vào tháng Hai vừa qua, khi trường hợp đầu tiên của Covid-19 ở Maryland được phát hiện ngay bên kia đường nơi tôi đang ở. Ngay sau đó, tôi thấy mình trong phòng khách sạn run rẩy vì ớn lạnh và không thể thở nổi. Tôi được đưa vào phòng cấp cứu, xét nghiệm dương tính với Virus corona, ngoài Cúm A và viêm phổi. Tình trạng của tôi tồi tệ đến mức bác sĩ nói với tôi rằng, tôi có thể sẽ phải hôn mê và đặt máy thở.

 

Ý nghĩ đầu tiên của tôi là Không thể nào! Và ngay lập tức bằng đầu thầm niệm danh hiệu "Nam mô Diệu Pháp Liên Hoa Kinh" (Namu Myōhō Renge Kyō, 南無妙法蓮華經). Tôi nghĩ về trải nghiệm của các thành viên của tổ chức Phật giáo Soka Gakkai International (SGI), và sự hướng dẫn của Chủ tịch thứ ba của tổ chức Phật giáo Soka Gakkai International rằng, nghị lực sống của chúng tôi phải mạnh mẽ hơn bất kỳ trở ngại nào. Tôi đã hô vang không ngừng với quyết tâm rằng, dù có chuyện gì đi nữa thì tôi sẽ bình phục, tưởng tượng chất lỏng trong phổi của tôi sẽ biến mất.

 

Không lâu sau, nhiệt độ của tôi bắt đầu giảm xuống, và nhịp thở của tôi được cải thiện. Các y tá và bác sĩ đã bị sốc, vì tôi đã thay đổi hoàn toàn chỉ trong 14 giờ. Tôi tiếp tục niệm “Nam mô Diệu Pháp Liên Hoa Kinh” và trì niệm chân ngôn thần chú để định tâm mạnh lên, bệnh giảm lần và được xuất việc chỉ sau ba ngày. Ngay sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy tôi không nhiễm vi rút và thậm chí còn kháng thể đối với Covid-19. Tôi quyết tâm khuyến khích những người trẻ đang bị cô lập, và gặp phải khó khăn ngay bây giờ. Mọi người đều có khả năng vượt qua thử thách này, nhưng chúng ta cần nghị lực sống. Tất cả những gì chúng ta phải làm là thận trọng, quyết tâm rõ ràng và hô hào!

 Cư sĩ Cư sĩ Marlyn Miller

 (Tác giả: Cư sĩ Marlyn Miller

- Người lãnh đạo của Whidbey Island Chapter Men

- Người sống sót COVID-19, thành phố Oak Harbor,

quận Island thuộc tiểu bang Washington, Hoa Kỳ)

 

Thích Vân Phong biên tập

(Nguồn: World Tribune)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/09/2012(Xem: 13330)
"Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề) - Buddhadasa Bhikkhu, Hoang Phong chuyển ngữ
18/09/2012(Xem: 13174)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
14/09/2012(Xem: 22277)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 9009)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 9358)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 6794)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
12/09/2012(Xem: 7781)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào?
11/09/2012(Xem: 8345)
Người Phật tử khi đã hiểu đạo thì phải lấy hạnh khiêm tốn làm đầu, phải biết khiêm tốn thấp mình thưa hỏi đạo lý thì mới học được điều hay lẽ phải mà biết được cội nguồn của giác ngộ, giải thoát. Người Phật tử phải nên nhớ rằng muốn mình thật sự khiêm tốn thì ngay bước đầu chúng ta phải tập nhẫn nhịn đối với những việc trái ý nghịch lòng, nhẫn không có nghĩa là hèn nhát.
01/09/2012(Xem: 12717)
Phật tính [1] có thể là bản chất trống rỗng của tâm thức, mà trong trường hợp nào nó không là một thức. Nó cũng liên hệ đến tâm tịnh quang nguyên sơ là điều liên hệ hơn đến giáo huấn mật thừa tantra.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]