Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Trung Cộng yêu cầu Thanh thiếu niên Tây Tạng học tập “Tư tưởng Tập Cận Bình”

05/10/202020:34(Xem: 5359)
Trung Cộng yêu cầu Thanh thiếu niên Tây Tạng học tập “Tư tưởng Tập Cận Bình”

Trung Cộng yêu cầu Thanh thiếu niên Tây Tạng học tập “Tư tưởng Tập Cận Bình”

(‘Xi Jinping Thought’ Now Required Learning For Young Tibetans)

 Trung Cộng yêu cầu Thanh thiếu niên

Hình 1: Thanh niên Tây Tạng và Trung Quốc duyệt qua hiệu sách Tân Hoa Xã ở vùng Lhasa thủ phủ Tây Tạng.

 

Các nguồn tin từ Tây Tạng cho biết, trong một lĩnh vực việc làm vốn đã bị đánh dấu bởi hạn chế cơ hội, các bạn Tây Tạng trẻ tuổi đang tìm kiếm nhân viên chính phủ, đang được yêu cầu kết nạp Đảng cầm quyền Cộng sản Trung Quốc, và nghiên cứu kỹ lưỡng tư tưởng chính trị của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và Chủ tịch Quân Trung ương Trung Quốc, Tập Cận Bình.

 

Các bạn trẻ tốt nghiệp đại học tại Tây Tạng, hiện đang tìn kiếm công việc ổn định, được trả lương cao trong các công việc làm của chính phủ, một nguồn tin ở Tây Tạng nói với Dịch vụ Tây Tạng của RFA trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

 

Nguồn tin của RFA dấu tên cho biết: “Thực sự để tìm được công việc như thế này, người đó phải là Đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

 

“Do đó, nhiều người Tây Tạng ngày nay đang học chủ nghĩa Cộng sản và hệ tư tưởng chính trị của ông Tập Cận Bình, để có một công việc và sự ổn định. Không còn lựa chọn nào khác,” nguồn tin cho biết thêm, “Ngay cả khi trở thành giáo viên trong trường học, các bạn phải là một thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và học tập tư tưởng Tập Cận Bình cho một kỷ nguyên mới”.

 

“Tư tưởng Tập Cận Bình về kinh tế xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc thời đại mới– viết tắt đơn giản là “Tư tưởng Tập Cận Bình – là tập hợp các tuyên bố và học thuyết của Chủ tịch Cộng hòa nhân dân Trung Hoa về chính sách của Chính phủ Trung Quốc, cũng như vai trò và tương lai của đất nước trong các vấn đề thế giới.

 

Nó đã được thông qua trong Hiến pháp của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sau Đại hội Đảng lần 19 vào tháng 3 năm 2018.

 

Một nguồn tin thứ hai ở Tây Tạng cho biết, các cửa hàng sách ở vùng Lhasa thủ phủ Tây Tạng hiện có bán một số lượng lớn sách của Tập Cận Bình về quản trị của Trung Quốc.

 

“Hiệu sách Tân Hoa Xã gần Cung điện Potala ở Lhasa, và nhiều hiệu sách khác như vậy có rất nhiều sách về hệ tư tưởng của Tập Cận Bình và Đảng Cộng sản Trung Quốc, sách về lịch sử Chủ nghĩa Cộng sản và chính sách của Trung Quốc”.

 

Ông nói thêm: “Rất buồn là các bạn sẽ chỉ tìm thấy một vài cuốn sách về Tây Tạng, cũng như lịch sử và tôn giáo thực sự của nó”.

 

Cư sĩ Karma Tenzin, một nhà nghiên cứu tại Dharamsala, Học viện Chính sách Tây Tạng có trụ sở tại Ấn Độ, cho biết các quy định về tư cách thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc, một điều cần thiết hiện nay cho việc làm và thăng tiến nghề nghiệp ở Tây Tạng, “chủ yếu nhằm phá hoại bản sắc văn hóa và quốc gia Tây Tạng”.

 

Cư sĩ Karma Tenzin nói: “Đảng Cộng sản Trung Quốc không quan tâm đến việc người Tây Tạng được giáo dục như thế nào, hoặc họ có thể làm việc gì trong tương lai. Mục đích thực sự của họ là tẩy não người Tây Tạng bằng cách buộc họ học tư tưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và Tập Cận Bình”.

 

Những hạn chế về Tôn giáo

 

Các thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhân viên chính phủ, và sinh viên Tây Tạng hiện thường xuyên bị từ chối tiếp cận các cơ sở tự viện Phật giáo tại nhiều vùng của Tây Tạng, với cư sĩ Penpa Dhondup, Giám đốc Văn khố của Khu tự trị Tây Tạng, gần đây đã bị sa thải vì khẳng định đức tin của mình đối với Phật giáo Tây Tạng, các nguồn tin nói với RFA trong các báo cáo trước đây.

 

Vào tháng 8 vừa qua, Chính phủ lưu vong Tây Tạng tại Ấn Độ đã phản ứng trở lại, theo lời kêu gọi của Đảng trưởng cầm quyền Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, nhằm xóa bỏ tôn giáo đạo Phật của người Tây Tạng, mô tả động thái này là một nỗ lực của nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhằm phá hủy bản sắc độc đáo của dân tộc Tây Tạng.

 

Tiến sĩ Lobsang Sangay, Thủ tướng Chính phủ lưu vong Tây Tạng (Sikyong) nói: “Đối với người Tây Tạng, Phật giáo quan trọng hơn Chủ nghĩa Cộng sản”, đồng thời kêu gọi nỗ lực của Bắc Kinh nhằm nâng cao hệ thống chính trị của Trung Quốc so với đức tin của người dân Tây Tạng là “vi phạm tự do tôn giáo quốc tế”.

 

Công an Trung Quốc và các đội giám sát hiện thường xuyên theo dõi đời sống trong các tu viện Phật  giáo Tây Tạng, để tìm các dấu hiệu phản đối sự cai trị của nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc, một nguồn tin trong khu vực cho biết. Trong khi đó, các nhà chức trách can thiệp vào việc công nhận truyền thống của Tây Tạng đối với chư tôn tịnh đức giáo phẩm Phật giáo Tây Tạng, và các nhà lãnh đạo tôn giáo khác để cài đặt những nhân vật tay sai chính trị do họ lựa chọn.

 

Diễn đàn Vấn đề Tây Tạng lần thứ 7 có sự hiện diện của các nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) tại Bắc Kinh vào hôm thứ Bảy, ngày 29 tháng 8 vừa qua. Ông Tập Cận Bình nói: “Cần phải nỗ lực không ngừng để nâng cao sự công nhận đất mẹ vĩ đại, dân tộc Trung Quốc, văn hóa Trung Quốc, để xây dựng một Khu tự trị Tây Tạng Xã hội Chủ nghĩa hiện đại mới, thống nhất, thịnh vượng, văn hóa tiên tiến, hài hòa và tươi đẹp. Vấn đề liên quan đến Tây Tạng phải tập trung vào việc bảo vệ sự thống nhất quốc gia và tăng cường đoàn kết dân tộc. Cần cung cấp nhiều giáo dục và hướng dẫn cho công chúng để huy động sự tham gia của  họ vào việc chống lại các hoạt động ly khai, do đó tạo ra một rào cản vững chắc để bảo vệ sự ổn định”.

 

Theo hãng thông tấn Tân Hoa xã, ông Tập Cận Bình nói: “Phật giáo Tây Tạng nên được hướng dẫn để thích nghi với Xã hội Chủ nghĩa, và nên được phát triển trong bối cảnh Trung Quốc”.

 

Tóm lại, bài phát biểu của ông Tập Cận Bình đã phản bội và sự thất bại trong chính sách của Đảng Cộng sản Trung Quốc, rõ ràng chứng tỏ việc này đã báo trước chế độ Trung Cộng đang trong thời kỳ tồi tệ, và khắc nghiệt đối với nhân dân Tây Tạng tại quốc nội. Cộng sản vô thần Trung Quốc đã ra lệnh cho các biện pháp giám sát chặt chẽ hơn đối nhân dân Tây Tạng, và yêu cầu Phật giáo Tây Tạng thích nghi với hệ tư tưởng Cộng sản. Thông điệp này sẽ bất lợi cho Ấn Độ và các nước láng giềng; Trung Cộng đã tiến tới mức quân sự hóa núi linh thiêng huyền bí Kailash và Hồ Mansarover bằng cách thiết lập các căn cứ quân sự và trạm tên lửa ở đó.

 

Được báo cáo bởi Lobsang Gelek cho Dịch vụ Tây Tạng của RFA. Bản dịch của Tenzin Dickyi. Viết bằng tiếng Anh bởi Richard Finney.

  

Thích Vân Phong biên tập

(Nguồn: Radio Free Asia)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/06/2011(Xem: 12986)
Người đời thường nói: “Đời không Đạo, Đời vô liêm sĩ” nghĩa là: “Nếu cuộc đời mà thiếu Đạo Đức thì con người sẽ dã man độc ác không còn nhân cách”. Để giải thích và chứng minh câu này hôm nay tôi xin trình bày đề tài: “Phật Giáo với Đạo Đức”.
17/06/2011(Xem: 5787)
Mọi hình thức thiền định có ý ‎thức không là một sự việc thực sự: nó không bao giờ có thể là. Cố gắng có dụng ý khi thiền định không là thiền định.
14/06/2011(Xem: 8250)
Thiền sư Thích Nhất Hạnh có những nghiên cứu riêng chỉ ra rằng, Việt Nam có vị Thiền sư Tăng Hội, lớn hơn cả Thiền sư Bồ Đề Lạt Ma - người mà chúng ta đang thờ là Sơ tổ Phật giáo - tới 300 tuổi. Nội dung này nằm trong bài giảng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại Viện Nghiên cứu Tôn giáo - Hà Nội, ngày 18/1/2005 - "Lịch sử của Phật giáo ngày nay dưới cái nhìn tương tức".
12/06/2011(Xem: 7638)
Trong bối cành một thế giới đang hừng hực nóng từ lò lửa Trung Đông đến biên giới Thái-Miên, câu hỏi về sự hiệu nghiệm của tranh đấu theo phương pháp “Bất Bạo Động” bỗng trở nên quan trọng . Từ “Vô Vi” của Lão Tử đến “Bất Bạo Động” của Gandhi là một con đường dài dẫn chúng ta từ an sinh cá nhân đến tranh đấu cho xã hội. Và nói theo Marx thì có xã hội là có bất công. Nhất là khi nhìn vào cả hai xã hội Cộng sản và Tư bản ngày nay, con cháu của Marx lại càng phải vất vả tranh đấu chống bất công trường kỳ hơn cả Mao, thường trực hơn cả Trotsky, sáng tạo hơn cả Obama.
11/06/2011(Xem: 5443)
Người đàn ông tên Nhật Trung, sinh ra tại đất Long Khánh – Đồng Nai, nhưng sinh sống và lập nghiệp tại 1 vùng đất miền Trung. Ông là chủ 1 nhà hàng có tiếng chuyên phục vụ khách bằng các trò mua vui trên thân xác và tính mạng của những con vật tội nghiệp. Theo như ông kể: Vốn chưa từng biết ghê tay trước nhưng cảnh giết mổ nào, bản thân ông cũng là 1 kẻ “khát” cảm giác tra tấn, hành hạ các con vật để thỏa mãn sự hiếu kỳ của chính bản thân mình.
11/06/2011(Xem: 6611)
Đường Đến Bình An Thật Sự (11)
11/06/2011(Xem: 7238)
Chuyến bay Cathay Pacific Đài Bắc – Hong Kong từ từ hạ cánh. Từ trên cao nhìn xuống, Hong Kong là một thành phố có vô số tòa nhà cao tầng chen chúc mọc. Đồng hồ phi cảng chỉ đúng 11:30 sáng ngày 25 tháng 4. Đoàn xuất sĩ Làng Mai gồm 30 người được Tăng thân Hong Kong đón đưa về tu viện mới ở đảo Lantau. Tổng cộng có một chiếc xe hơi nhỏ và ba chiếc xe buýt 20 chỗ ngồi: một chiếc cho quý thầy, một chiếc cho quý sư cô và một chiếc chở hành lý, còn chiếc xe hơi thì chở Sư Ông (Sư Ông Làng Mai) và thị giả. Ba chiếc xe buýt nối đuôi nhau chạy theo xe Sư Ông hướng về chùa Liên Trì, làng Ngong Ping, đảo Lantau, Hong Kong.
08/06/2011(Xem: 11237)
Ngày nay, y theo lời dạy của Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, khắp nơi nơi, Chùa chiền, Tu viện, Thiền viện hằng năm đều trang trọng tổ chức chu toàn cho tứ chúng được hội tụ về tham dự mùa an cư, sau đại lễ Phật đản.
03/06/2011(Xem: 6941)
Nghiệp là một khái niệm chủ yếu trong giáo lý Phật giáo mang nhiều khíacạnh tâm lý và triết học siêu hình thật sâu sắc và phức tạp, thế nhưng lại thườngđược hiểu một cách quá máy móc và đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ cố gắng trìnhbày khái niệm căn bản này dưới các góc nhìn bao quát, khoa học và triết học hơn.
02/06/2011(Xem: 15158)
AYYA KHEMA sinh năm 1923 trong một gia đình người Do Thái tại Berlin. Bà trốn khỏi Đức sang Tô Cách Lan (Scotland) năm 1938, cùng với 200 trẻ em khác. Sau đó được đoàn tụ với cha mẹ bà tại Trung Hoa. Khi chiến tranh thứ hai bùng nổ, bà và gia đình bị đưa vào các trại giam tù binh của Nhật, và cha bà đã mất tại đó. Sau bà lập gia đình, có được một con trai và một con gái.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]