Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

02/10/202019:24(Xem: 5708)
Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

(한국참선지도자협회 “참선 대중화 세계화에 노력”)

 Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc-1

Hình 1: Hiệp hội các nhà lãnh đạo Thiền phái Hàn Quốc tại Tham Phật Thiền Viện (참불선원-參佛禪院), vào ngày 14 tháng 9 năm 2020 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Từ trái qua, Cư sĩ Yongtae Lee (이용태), Thượng tọa Monk Wolho (월호스님), Thượng tọa Monk Jeong Gwa (정과스님), Thượng tọa Monk Uijeong (의정스님), Thượng tọa Margas (마가스님), Thượng tọa Kwangwoos (광우스님), Gaksan (각산스님), Thượng tọa Sunbeop (선법스님) và Cư sĩ Kim Sooncheol (김순철).

 

Cuộc họp chung đầu tiên được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc, tổ chức hàng đầu việc việc giữ gìn và phát huy pháp môn Tham thiền Công án, Thoại đầu (간화선, 看話禪), một thực hành truyền thống của Phật giáo Hàn Quốc.

 

Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc (Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Thượng tọa Uijeong (의정스님), Chủ tịch Thượng tọa Gaksan (각산스님) đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất tại Tham Phật Thiền Viện (참불선원-參佛禪院), vào ngày 14 tháng 9 năm 2020 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc và cam kết sẽ “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

 

Tại buổi họp chung ngày 14/9 vừa qua, một báo cáo đã được thực hiện Khóa Tu học lần thứ 4 tại Tham Phật Thiền Viện (참불선원-參佛禪院), trong đó có các bài giảng trực tuyến và ngoại tuyến trong tình huống của đại dịch Covid-19. Lớp tu học Tham thiền Công Án, Thoại đầu với 107 người tham dự, đã truyền tải tinh hoa của Thiền tông bởi chư tôn đức Thiền sư hội tụ với các lĩnh vực tâm lý thiền, y học, cũng như các truyền thống Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc do lịch đại Tổ sư sáng lập. Ngoài ra, các cuộc thảo luận tiếp tục diễn ra về “Diễn đàn Thiền tông Phật giáo Hàn Quốc lần thứ hai tại Tổ đình Pháp bảo Hải Ấn Tự” (제2회 대한민국 명상포럼 해인사 집중수행), được tổ chức từ các ngày 20 đến ngày 22 tháng 11 tới, và yêu cầu nhất định về trình độ tu học thiền Phật giáo đối với người hướng dẫn Tham thiền.

 

Cuộc họp chung được tổ chức vào ngày giảm khoảng cách xã hội trong khu vực độ thị từ 2,5 xuống bước 2, đã được tuân thủ thực hiện nghiêm ngặt các nguyên tắc kiểm dịch như lắp đặt các tấm nhựa acrylic trong suốt, và giữ khoảng cách an toàn.

 

Tại cuộc họp chung, Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc đã thảo luận về kế hoạch cho “Đại Pháp hội Khán thoại thiền” (간화선대법회, 看話禪大法會) lần thứ 4” dự kiến được tổ chức tại ngôi già lam Phụng Nham Tự (봉암사 (鳳巖寺), Hy Dương sơn (희양산, 曦陽山), thành phố Mungyeong, tỉnhGyeongsangbuk vào năm 2021, và sau khi nhận được sự chấp thuận của Hội đồng Hội Thủ tọa Thiền viện Toàn quốc (전국선원수좌회, 全國禪院首座會) (Cộng đồng Đại biểu Tăng già, 공동대표, 共同代表), chuẩn bị đầy đủ cùng với Hội Thủ tọa Phúc lợi (수좌복지회와, 首座福利會). Chúng tôi cùng nhau bắt đầu quyết định chuẩn bị một cách nghiêm túc.

 

Đại Pháp hội Khán thoại thiền (간화선대법회, 看話禪大法會) được tổ chức hai năm một lần, đã thu hút tôn giáo cả trong và ngoài nước trên thế giới, bằng cách truyền đạt sự thật về việc thực hành pháp môn Tham thiền Công án, Thoại đầu (간화선, 看話禪) đến với công chúng, bao gồm các vị Thiền sư Jongjeong Yeha Jinje, Hyungi, Muyeo, Daewon, Hye-guk, Jeong Chan, Uijeong và Youngjin.

 

Sau khi thảo luận về chương trình làm việc trong ngày này, chư tôn đức Thiền sư đã nghỉ giải lao, và dành thời gian để chia sẻ câu chuyện với chủ đề “Phật tính (불성, 佛性) và Chân ngã (참나, 眞我)”. Đã có một cuộc tranh luận về “Phật tính” trong Thiền tông Phật giáo Đại thừa và “Bản ngã” (아트만, आत्मन्, 本我, Ātman) của Ấn Độ giáo như thế nào.

 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc, Thượng tọa Uijeong (의정스님) cho biết: “Nền văn minh phương Tây không thể thoát khỏi sự phân đôi của xung đột và đối đầu, đấu tranh và chiến tranh đang dần sụp đổ”. Tình hình ở phương Tây đang chỉ ra rằng Thiền định Phật giáo như một sự thay thế cho nền văn minh thế kỷ 21. “Hãy cùng nhau hành động vì sự ‘Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền’”.

 

Thượng tọa Uijeong cho biết thêm: “Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc nhằm mục đích đóng góp vào sự an toàn, hạnh phúc của nhân loại và người dân thông qua việc phổ biến văn hóa tâm linh của Phật giáo Hàn Quốc, và thực hành truyền thống 1.700 Thiền tông Phật giáo Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động tích cực cho việc nỗ lực Phổ biến và toàn cầu hóa Tham thiền.

 

Thích vân Phong biên dịch

(Nguồn: 불교신문)

 

 Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc-3Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc-2

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/10/2014(Xem: 9871)
Từ Thiện chỉ là Tu Phước, đó là cành lá hoa trái, nhưng Tu Huệ là gốc rễ , có chăm sóc cội gốc thì cây Bồ-Đề mới xanh tươi, đó là Phước Huệ song tu, là Tâm Hạnh của một vị Bồ-Tát, Một vị Phật tương lai, hiện tại phải Hành Bồ-Tát Đạo, Phục vụ chúng sinh là cúng dường Chư Phật, Bồ-Tát Giới thì cũng có Xuất gia và Tại Gia, Người con Phật phải luôn tưởng nhớ đến Tánh Phật vốn sẵn nơi chính Thân Tâm Ngũ Uẩn nầy, Người Tu Phật phải luôn nhìn lại chính mình, nếu hiểu được chính Thân Tâm mình, thì sẽ hiểu được người khác, (Tức Quán một Pháp thông, thì tất cả các Pháp đều thông) Người Giác Ngộ đối với Thân Tâm này, chỉ thấy là như hạt bụi, rời hơi thở rồi thì thiêu đốt thành tro, Muốn giải thoát Luân Hồi Sanh Tử, thì sống chấp nhận trả Nghiệp quá khứ, mà không tạo thêm Nghiệp tương lai, Bằng cách, nếu có người phiền não Ta, hay tức giận Ta, thì liền xin lỗi, đó là chấp nhận trả Nghiệp cũ, mà không tạo thêm nghiệp mới,
22/10/2014(Xem: 8781)
Tôi thường đeo một xâu chuỗi nhỏ ở tay, cũng nhiều năm rồi, như một sở thích, như một thói quen. Nhiều người thấy lạ thường hỏi, mang xâu chuỗi chi vậy? Tu hả? Cầu xin gì hả? Thường thì tôi chỉ cười thay câu trả lời vì cũng hơi rắc rối để giải thích.
21/10/2014(Xem: 9173)
Tôi may mắn có mặt trong buổi tối quý giá mà đông đảo Phật tử và thanh niên Hà Nội đã được học hỏi từ Sư bà Thích Nữ Giác Liên, một vị ni sư có 2 dòng máu Ấn – Việt, và là tác giả của cuốn “Đường về xứ Ấn”, tại nhà sách Thái Hà (119 C5 phố Tô Hiệu, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Sư bà Thích Nữ Giác Liên sống ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ đã 7 năm, đã đi giảng Pháp tại nhiều nước trên thế giới. Sư bà cũng là tác giả của nhiều bản đạo ca nổi tiếng.
21/10/2014(Xem: 6882)
Đối với người đời, không có phước đức nào lớn cho bằng vợ đẹp, con khôn, của cải đầy kho, quyền thế, danh vọng, ăn ngon mặc đẹp… Thế nhưng bạn ơi, -Biết bao nhiêu ông thủ tướng, tổng bộ trưởng bị tù đày vì tham nhũng, gian trá, lạm quyền…thậm chí buôn lậu, dâm ô. Biết bao nhiêu ông tổng thống bị ám sát, lật đổ cũng chỉ vì tranh giành quyền lực. -Ông bố đốt tờ giấy bạc mà người nghèo có thể mua bao gạo để tìm một món đồ cho cô đào cải lương đánh rơi trong phòng trà…vài chục năm sau ông con lại sống như kẻ ăn mày. -Ông bố cặm cụi làm việc suốt đời tao dựng gia tài khổng lồ. Ông con trở thành “công tử” ăn chơi phung phí, bao gái, đua đòi, ném tiền qua của sổ…chẳng mấy chốc phá nát sự nghiệp của cha ông.
20/10/2014(Xem: 21807)
Đây là một trong những câu hỏi mà phóng viên tờ Mandala đã phỏng vấn bác sĩ Alan Molloy, một thành viên lâu năm của Viện Phật học Tara ở tiểu bang Melbourne, Úc, một người đã chứng kiến sự phát triển của đạo Phật tại quốc gia này từ cuối thập niên bảy mươi đến nay.
20/10/2014(Xem: 7701)
Là tín đồ Phật giáo từ năm mười bảy tuổi, đạo hữu luật sư Christmas Humphreys (1901-1983) không thuộc bất cứ một giáo phái nào của Phật giáo. Ông tin vào Phật giáo thế giới, và ông nghĩ rằng: “chỉ trong sự phối hợp của tất cả các tông phái người ta mới có thể thấy trọn vẹn sự vĩ đại của tư tưởng Phật giáo” (only in a combination of all schools can the full grandeur of Buddhist thought be found). Để làm cho quan điểm của mình được Phật tử trên thế giới chấp nhận, ông đã trình bày Mười hai nguyên tắc của Phật giáo (Twelve Principles of Buddhism) nổi tiếng của mình vào năm 1945, được dịch ra 14 thứ tiếng và được nhiều tông phái Phật giáo trên thế giới chấp nhận. Mười hai nguyên tắc ấy có điều giống với Mười Bốn Nguyên Tắc của Đại Tá Olcott giới thiệu trong tác phẩm Phật pháp vấn đáp (Buddhist Catechism) của ông, được xuất bản vào cuối thế kỷ thứ 19.
17/10/2014(Xem: 7359)
Bài viết “Phật trên hè phố Oakland” của nhà báo Trần Khải, tiếp tục được tải truyền rộng rãi trên các website. Bài viết ghi lại đại cương sự kiện phóng viên Chip Johnson kể lại trên báo SFGate.com về một pho tượng Phật đã đem lại sự bình an, sạch sẽ cho một khu phố nhiều tội ác và rác rưởi trước đây. Chi tiết đặc biệt đã thu hút người đọc, là pho tượng Phật Thích Ca bằng đá, chỉ cao khoảng 2 feet, được đặt ở góc đường 11 và đường 19, trong khu Eastlake, thành phố Oakland , là do một người vô thần, tình cờ nhìn thấy tại một tiệm bán vật liệu xây cất.
16/10/2014(Xem: 14327)
Niệm Phật là một pháp môn dễ hành nhưng khó tin, nhất là trong thời đại điện toán này, thời đại mà con người lo cho vật chất nhiều hơn là lo cho đời sống tâm linh. Tuy nhiên theo lời Phật dạy, Phật từ tâm, tâm sinh Phật, để đưa đến giải thoát giác ngộ. Do đó nếu đã là Phật tử rồi thì nhất định phải tin lời Phật dạy, hơn nữa Kinh Hoa Nghiêm còn nói: “niềm tin là mẹ của công đức”.
14/10/2014(Xem: 9219)
Bạn chưa từng ghé thăm mà không gọi trước. Vậy mà lần này, mở cửa, chưa nhìn thấy người đã thấy hoa và trái. Mấy bó cúc đại đóa vàng tươi che kín mặt, chưa đủ, tay kia còn chĩu nặng một giỏ, vừa hồng dòn, vừa soài xanh, mận chín. Tôi toan đỡ một thứ, bạn đã bước nhanh qua cửa, đi thẳng vào bếp, đặt quà xuống, và líu lo: - Hên ghê, mình vừa đến tiệm là xe chở hoa và trái cây phân phối các chợ cũng vừa tới. Xem này, thiệt là tươi. Mình mua ngay. Khách hàng đầu tiên đấy!
14/10/2014(Xem: 8496)
Con đường ấy, khởi bước, ngỡ không mấy khó và chắc cũng chẳng có chi dài, vì nương theo sự chỉ bảo của các vị Đạo Sư, các bậc thiện tri thức giảng giải lời Phật dạy, thì sự giải thoát, giác ngộ có bao xa! Tùy căn cơ người nghe, lời giảng dạy chỉ gom về một mối, là muôn kinh, vạn kệ, hằng hà pháp môn cũng chỉ để giúp ta nhận ra, rằng mỗi chúng sanh đều có Phật Tánh sáng chói như nhau, nhưng nếu không thấy, chỉ bởi vô minh che lấp mà thôi. Nhận ra, và xóa sạch được bụi vô minh thì chúng sanh “sẽ thành Phật” đó, lập tức là “Phật đã thành”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]