Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

29/09/202020:00(Xem: 5451)
Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc

thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

(총무원장 원행스님, 정 총리와 코로나 위기 극복 방안 '모색')

 Tin PG Hàn Quốc 1

Hình 1: Chụp ảnh lưu niệm tập thể tại cuộc họp đầu tiên của của ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, được tổ chức vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul.

 

Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, đã gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), và cam kết hợp lực để tìm ra một kế hoạch hợp tác, đôi bên cùng có lợi cho cả các hoạt động tôn giáo và phòng chống cơn đại dịch hiểm ác Virus corona.

 

Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm cả Hòa thượng Viên Hạnh, lãnh đạo Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, đã có một buổi giao lưu đối thoại tại Hội nghị lần thứ nhất của ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’ được tổ chức vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul.

 

Hội đồng này được thành lập như một sự đồng thuận, được hình thành về tầm quan trọng của sự giao lưu, hợp tác giữa Chính phủ Hàn Quốc và cộng đồng tôn giáo để khắc phục tình hình khủng hoảng bởi đại dịch hiểm ác Virus corona. Vào tháng 8 vừa qua, cộng đồng tôn giáo đã chính thức đề xuất thành lập ‘Hội đồng Phản ứng Tôn giáo-Chính phủ’ và Tổng thống Moon Jae-in đã phản hồi. Hội đồng gồm 7 tôn giáo lớn tham gia, bao gồm Phật giáo, Tin Lành và Thiên Chúa giáo . . . kết hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế và Phúc lợi và Bộ An ninh Quốc gia.

 Tin PG Hàn Quốc 2

Hình 2: Vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul, Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36 thay mặt cho 7 tôn giáo lớn tại Hàn Quốc phát biểu.

 

Thay mặt 7 tôn giáo lớn tại Hàn Quốc, Hòa thượng Viên Hạnh phát biểu: “Các giới tôn giáo của chúng tôi đã đạt được những kết quả có ý nghĩa, ví dụ như tự nguyện hạn chế các hoạt động tôn giáo ngay từ khi bắt đầu đại dịch hiểm ác Virus corona bùng phát, và hợp tác với các hướng dẫn kiểm dịch của Chính phủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, thật không may, điều đáng tiếc là một giáo phái tôn giáo đã gây ra sự lo ngại về sự lây lan bởi truyền nhiễm Covid-19, sự tổn thất rất lớn cho cộng đồng xã hội Hàn Quốc”.

 

Ngài nhấn mạnh rằng: “Cộng đồng tôn giáo của chúng ta nên coi đợt bùng phát COVID-19 này như một cơ hội để cộng đồng xã hội Hàn Quốc thay đổi nhận thức và thức tỉnh rằng, trong cuộc sống trong cộng đồng xã hội, chúng ta luôn có sự tương tác và phụ thuộc lẫn nhau, không thể đơn phương có thể tồn tại độc lập. Vâng! Tôi đang thực hành điều này”.

 

Ngoài ra, Hòa thượng Viên Hạnh, người lãnh đạo Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, đề nghị với Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc rằng: “Tôi hy vọng rằng, Chính phủ Hàn Quốc sẽ công nhận các tổ chức tôn giáo, là đối tác chính trong việc hợp tác, và thực hành thông lệ để kiểm dịch, thay vì chỉ coi các nhóm tôn giáo là đối tượng của sự kiềm chế và hạn chế”.

 Tin PG Hàn Quốc 3

Hình 3: Tại ‘cuộc họp đầu tiên của Hội đồng ứng phó Covid-19 của Chính phủ-Tôn giáo’, đại diện của 7 tôn giáo, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun bày tỏ lòng tri ân cộng đồng tôn giáo.

 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun nói: “Tôi chân thành tri ân cộng đồng tôn giáo đã tích cực hợp tác với các biện pháp kiểm dịch của Chính phủ Hàn Quốc, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Có một nhu cầu rất cần thiết để để được sự thư giãn cõi thiên đàng”.

 

Thủ tướng Jeong Sye-gyun nhấn mạnh: “Chính phủ Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm kiểm dịch thể chất, vì vậy trong giới tôn giáo, hãy tích cực tham gia vào việc kiểm dịch tinh thần của người dân” đã làm.

 

Cuộc họp đầu tiên trong ngày này do Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun trực tiếp  chủ trì, nhằm nâng cao hiệu quả, và trao quyền cho ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’. Được biết, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc đã lắng nghe ý kiến từ những vị chức sắc lãnh đạo tối cao của tôn giáo thế giới, trong đó người đứng đầu Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc là Hòa thượng Viên Hạnh. Ngoài ra, trong tình hình Covid-19, các cuộc thảo luận tiếp tục về các biện pháp hợp tác để tiến hành hiệu quả hơn trong các hoạt động kiểm dịch và tôn giáo.

 

Trong số các kết quả của các cuộc thảo luận tại Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’ tương lai, các vấn đề đòi hỏi quyền lực thực thi được đề xuất, và giải quyết như một chương trình nghị sự, từ Trụ sở Trung ương Đối phó với Thảm họa và An toàn theo Điều 49 của Đạo luật Phòng chống Dịch bệnh Truyền nhiễm và các chính quyền địa phương, v.v. . ., và thông qua các chính quyền địa phương, một thủ tục được đưa ra để thực hiện và áp dụng chúng cho các tổ chức tôn giáo.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 금강신문)

 


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/05/2021(Xem: 7634)
Ca khúc phổ nhạc “Đóa Hoa Dâng Đời... Của Ns Phật Giáo Hằng Vang từ bài thơ có tựa là “ Đóa Hoa Ngàn Đời... Của Huyền Lan đăng tuần báo Giác Ngộ đặc biệt Phật Đản số 110 ra ngày 09/05/1998. Sau đó vào năm 2003. Cư Sỹ Tống Hồ Cầm – Phó Tổng Biên Tập Báo Giác Ngộ - tức nhà thơ Tống Anh Nghị - Chủ Nhiệm CLB thơ ca Báo Giác Ngộ, hợp tuyển thơ báo Giác Ngộ nhiều tác giả có tên gọi “Sắc Hương Hoa Bút... Được tuyển chọn vào tập thơ nhiều tác giả nầy...
24/05/2021(Xem: 4778)
Ni sư Thích Nữ Giới Hương có lẽ là vị trụ trì viết nhiều nhất ở hải ngoại. Đó là theo chỗ tôi biết, trong cương vị một nhà báo nhiều thập niên có liên hệ tới nhà chùa và công việc xuất bản. Viết là một nỗ lực gian nan, vì phải đọc nhiều, suy nghĩ nhiều, phân tích nhiều, cân nhắc kỹ rồi mới đưa chữ lên mặt giấy được. Đặc biệt, Ni sư Giới Hương cũng là vị trụ trì viết bằng tiếng Anh nhiều nhất. Tôi vẫn thường thắc mắc, làm thế nào Ni sư có đủ thời giờ để gánh vác Phật sự được đa dạng như thế. Nghĩ như thế, vì tự thấy bản thân mình, nghiệm ra, không có đủ sức đọc và viết nhiều như Ni sư.
18/05/2021(Xem: 6218)
Phật sử ghi lại rằng, vào canh Ba đêm thành đạo, đức Phật đã tìm ra câu giải đáp làm sao thoát khỏi cảnh “Sinh, Già, Bệnh, Chết”, tức thoát khỏi vòng “luân hồi sinh tử”. Câu trả lời là phải đoạn diệt tất cả “lậu hoặc”. Lậu hoặc chính là những dính mắc phiền não, xấu xa, ác độc, tham, sân, si… khiến tâm con người bị ô nhiễm từ đời này sang đời khác, và đời này con người ta vẫn tiếp tục huân tập lậu hoặc, tạo thành nghiệp. “Lậu hoặc” hay “nghiệp” là nguyên tố nhận chìm con người trong luân hồi sanh tử, là nguyên nhân của khổ đau. Muốn chấm dứt khổ đau, chấm dứt luân hồi sanh tử thì phải đoạn diệt tất cả các lậu hoặc, không có con đường nào khác!
18/05/2021(Xem: 5356)
Năm 1959 một sự đe dọa của Tàu Cộng chống lại Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa đến sự phản kháng ở Lhasa. Hy vọng tránh được một cuộc tắm máu, ngài đã đi lưu vong và hơn 150,000 Tây Tạng đã đi theo ngài. Bất hạnh thay, hành động này đã không ngăn được sự tắm máu. Một số báo cáo nói rằng khoảng một triệu người Tây Tạng đã chết trong năm đó như một kết quả trực tiếp của việc Tàu Cộng xâm chiếm Tây Tạng.
16/05/2021(Xem: 12198)
Nhận xét rằng, Chúng ta đang đứng trước một khúc quanh gấp của lịch sử nhân loại. Đại dịch Covid-19 đã khép kín mỗi cá nhân trong một không gian chật hẹp, cách ly xã hội, cô lập cá nhân, cách ly cả những người thân yêu. Nó đã tạo ra những khủng hoảng tâm lý trầm trọng trong nhiều thành phần xã hội. Một số đông bị quẫn bức, không thể tự kềm chế, bỗng chốc trở thành con người bạo lực, gieo kinh hoàng cho xã hội. Một số khác, có lẽ là số ít, mà phần lớn trong đó là thanh thiếu niên, khởi đầu cũng chất đầy oán hận trong lòng, nhưng rồi trước ngưỡng sinh tử sự đại, tự mình phấn đấu tự kềm chế, cuối cùng đã khám phá chính mình, trong trình độ nào đó, với những giá trị nhân sinh chỉ có thể tìm thấy trong những cơn tư duy thầm lặng. Giá trị nhân sinh không thể tìm thấy bằng những cao trào kích động của tuổi trẻ. Thế hệ ấy sẽ làm thay đổi hướng đi của lịch sử Đông Tây qua hai nghìn năm kỷ nguyên văn minh Cơ-đốc, khi mà tín đồ có thể liên hệ trực tiếp với đấng Chí Tôn của mình qua mạng truyền
15/05/2021(Xem: 5381)
Phần này bàn về niên hiệu Long Thái và chúa Khánh ở Cao Bằng vào thời LM de Rhodes đến truyền đạo. Đây là lần đầu tiên các danh từ như vậy được dùng trong tiếng Việt qua dạng con chữ La Tinh (chữ quốc ngữ). Các tài liệu tham khảo chính của bài viết này là cuốn "Chúa Thao cổ truyện" và bốn tác phẩm của LM de Rhodes soạn: (a) cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), (b) Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC), (c) Lịch Sử Vương Quốc Đàng Ngoài 1627-1646 và (d) tự điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra tự điển này trên mạng, như trang http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false.
15/05/2021(Xem: 4964)
Không nói được tiếng Tây Tạng và chưa bao giờ dịch tác phẩm nào nhưng Evans-Wentz được biết đến như một dịch giả xuất sắc các văn bản tiếng Tây Tạng quan trọng, đặc biệt là cuốn Tử Thư Tây Tạng ấn bản năm 1927. Đây là cuốn sách đầu tiên về Phật giáo Tây Tạng mà người Tây Phương đặc biệt quan tâm. Ông Roger Corless, giáo sư Tôn Giáo Học tại đại học Duke cho biết: “Ông Evans-Wentz không tự cho mình là dịch giả của tác phẩm này nhưng ông đã vô tình tiết lộ đôi điều chính ông là dịch giả.”
15/05/2021(Xem: 5111)
Ngay sau tác phẩm Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, người đọc lại được đón đọc Vua Là Phật - Phật Là Vua của nhà văn Thích Như Điển. Đây là cuốn sách thứ hai về đề tài lịch sử ở thời (kỳ) đầu nhà Trần mà tôi đã được đọc. Có thể nói, đây là giai đoạn xây dựng đất nước, và chống giặc ngoại xâm oanh liệt nhất của lịch sử dân tộc. Cũng như Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, tác phẩm Vua Là Phật - Phật Là Vua, nhà văn Thích Như Điển vẫn cho đây là cuốn tiểu thuyết phóng tác lịch sử. Nhưng với tôi, không hẳn như vậy. Bởi, tuy có một số chi tiết, hình ảnh tưởng tượng, song dường như rất ít ngôn ngữ, tính đối thoại của tiểu thuyết, làm cho lời văn chậm. Do đó, tôi nghiêng về phần nghiên cứu, biên khảo, cùng sự liên tưởng một cách khoa học để soi rọi những vấn đề lịch sử bấy lâu còn chìm trong bóng tối của nhà văn thì đúng hơn. Ở đây ngoài thủ pháp trong nghệ thuật văn chương, rõ ràng ta còn thấy giá trị lịch sử và hiện thực thông qua sự nhận định, phân tích rất công phu của
15/05/2021(Xem: 4473)
Ấm ma là hiện tượng hóa ngôn ngữ. Trong kinh Lăng Nghiêm nói đến 50 ấm ma là nói đến biến tướng của nghiệp thức, của các kiết sử thông qua lục căn từng giao tiếp với lục trần trên nền tảng “ sắc-thọ-tưởng-hành-thức”.
15/05/2021(Xem: 4160)
Đọc xong tác phẩm nầy trong một tuần lễ với 362 trang khổ A5, do Ananda Viet Foundation xuất bản năm 2017, Bodhi Media tái xuất bản tại Hoa Kỳ trong năm 2020 và tôi bắt đầu viết về Tác phẩm và Tác giả để gửi đến quý độc giả khắp nơi, nếu ai chưa có duyên đọc đến. Nhận xét chung của tôi là quá hay, quá tuyệt vời ở nhiều phương diện. Phần giới thiệu của Đạo hữu Nguyên Giác gần như là điểm sách về nhiều bài và nhiều chương quan trọng trong sách rồi, nên tôi không lặp lại nữa. Phần lời bạt của Đạo hữu Trần Kiêm Đoàn cũng đã viết rất rõ về sự hình thành của Gia Đình Phật Tử Việt Nam ở trong nước, từ khi thành lập cho đến năm 1975 và Ông Đoàn cũng đã tán dương tuổi trẻ Việt Nam cũng như tinh thần học Phật, tu Phật và vận dụng Phậ
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]