Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

29/09/202020:00(Xem: 3580)
Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc

thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

(총무원장 원행스님, 정 총리와 코로나 위기 극복 방안 '모색')

 Tin PG Hàn Quốc 1

Hình 1: Chụp ảnh lưu niệm tập thể tại cuộc họp đầu tiên của của ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, được tổ chức vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul.

 

Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, đã gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), và cam kết hợp lực để tìm ra một kế hoạch hợp tác, đôi bên cùng có lợi cho cả các hoạt động tôn giáo và phòng chống cơn đại dịch hiểm ác Virus corona.

 

Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm cả Hòa thượng Viên Hạnh, lãnh đạo Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, đã có một buổi giao lưu đối thoại tại Hội nghị lần thứ nhất của ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’ được tổ chức vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul.

 

Hội đồng này được thành lập như một sự đồng thuận, được hình thành về tầm quan trọng của sự giao lưu, hợp tác giữa Chính phủ Hàn Quốc và cộng đồng tôn giáo để khắc phục tình hình khủng hoảng bởi đại dịch hiểm ác Virus corona. Vào tháng 8 vừa qua, cộng đồng tôn giáo đã chính thức đề xuất thành lập ‘Hội đồng Phản ứng Tôn giáo-Chính phủ’ và Tổng thống Moon Jae-in đã phản hồi. Hội đồng gồm 7 tôn giáo lớn tham gia, bao gồm Phật giáo, Tin Lành và Thiên Chúa giáo . . . kết hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế và Phúc lợi và Bộ An ninh Quốc gia.

 Tin PG Hàn Quốc 2

Hình 2: Vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul, Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36 thay mặt cho 7 tôn giáo lớn tại Hàn Quốc phát biểu.

 

Thay mặt 7 tôn giáo lớn tại Hàn Quốc, Hòa thượng Viên Hạnh phát biểu: “Các giới tôn giáo của chúng tôi đã đạt được những kết quả có ý nghĩa, ví dụ như tự nguyện hạn chế các hoạt động tôn giáo ngay từ khi bắt đầu đại dịch hiểm ác Virus corona bùng phát, và hợp tác với các hướng dẫn kiểm dịch của Chính phủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, thật không may, điều đáng tiếc là một giáo phái tôn giáo đã gây ra sự lo ngại về sự lây lan bởi truyền nhiễm Covid-19, sự tổn thất rất lớn cho cộng đồng xã hội Hàn Quốc”.

 

Ngài nhấn mạnh rằng: “Cộng đồng tôn giáo của chúng ta nên coi đợt bùng phát COVID-19 này như một cơ hội để cộng đồng xã hội Hàn Quốc thay đổi nhận thức và thức tỉnh rằng, trong cuộc sống trong cộng đồng xã hội, chúng ta luôn có sự tương tác và phụ thuộc lẫn nhau, không thể đơn phương có thể tồn tại độc lập. Vâng! Tôi đang thực hành điều này”.

 

Ngoài ra, Hòa thượng Viên Hạnh, người lãnh đạo Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, đề nghị với Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc rằng: “Tôi hy vọng rằng, Chính phủ Hàn Quốc sẽ công nhận các tổ chức tôn giáo, là đối tác chính trong việc hợp tác, và thực hành thông lệ để kiểm dịch, thay vì chỉ coi các nhóm tôn giáo là đối tượng của sự kiềm chế và hạn chế”.

 Tin PG Hàn Quốc 3

Hình 3: Tại ‘cuộc họp đầu tiên của Hội đồng ứng phó Covid-19 của Chính phủ-Tôn giáo’, đại diện của 7 tôn giáo, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun bày tỏ lòng tri ân cộng đồng tôn giáo.

 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun nói: “Tôi chân thành tri ân cộng đồng tôn giáo đã tích cực hợp tác với các biện pháp kiểm dịch của Chính phủ Hàn Quốc, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Có một nhu cầu rất cần thiết để để được sự thư giãn cõi thiên đàng”.

 

Thủ tướng Jeong Sye-gyun nhấn mạnh: “Chính phủ Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm kiểm dịch thể chất, vì vậy trong giới tôn giáo, hãy tích cực tham gia vào việc kiểm dịch tinh thần của người dân” đã làm.

 

Cuộc họp đầu tiên trong ngày này do Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun trực tiếp  chủ trì, nhằm nâng cao hiệu quả, và trao quyền cho ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’. Được biết, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc đã lắng nghe ý kiến từ những vị chức sắc lãnh đạo tối cao của tôn giáo thế giới, trong đó người đứng đầu Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc là Hòa thượng Viên Hạnh. Ngoài ra, trong tình hình Covid-19, các cuộc thảo luận tiếp tục về các biện pháp hợp tác để tiến hành hiệu quả hơn trong các hoạt động kiểm dịch và tôn giáo.

 

Trong số các kết quả của các cuộc thảo luận tại Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’ tương lai, các vấn đề đòi hỏi quyền lực thực thi được đề xuất, và giải quyết như một chương trình nghị sự, từ Trụ sở Trung ương Đối phó với Thảm họa và An toàn theo Điều 49 của Đạo luật Phòng chống Dịch bệnh Truyền nhiễm và các chính quyền địa phương, v.v. . ., và thông qua các chính quyền địa phương, một thủ tục được đưa ra để thực hiện và áp dụng chúng cho các tổ chức tôn giáo.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 금강신문)

 


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/09/2010(Xem: 8661)
Tronghệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động. Cũngnhư có những trang kinh đức Phật chỉ dạy phương pháp báo đáp ân đức sâudày đối với song thân một cách thiết thực nhất. Có nghĩa là đức Phật đãchỉ bày cách báo ân chơn chánh, hợp đạo lý, có lợi ích trong hiện đời và mai sau...
24/09/2010(Xem: 7391)
Nghèo khó và thịnh vượng là hai điều kiện khác nhau trong số những sự thực của cuộc sống. Bạn, tôi và những người còn lại trong thế giới này rơi vào một trong hai điều kiện ấy. Chúng ta có thể giàu hay nghèo về phương diện của cải vật chất hay phương diện tâm linh. Rõ ràng hai cụm từ này, “nghèo khó” và “thịnh vượng”, có những ngữ nghĩa khác nhau. Trước khi bàn đến những quan điểm của Phật giáo về sự nghèo khó và thịnh vượng, chúng ta cần biết chính xác về ý nghĩa của hai thuật ngữ này.
24/09/2010(Xem: 5884)
Người tham muốn ngủ nghỉ nhiều, thì quá nửa đời mình lẩn quẩn trên chiếc giường, bộ ván; ăn xong lại nghỉ chuyện đi nằm chẳng muốn làm gì hết, khi ngủ xong lại muốn ngủ nữa giống như các loài heo vậy đó, mất cả tự chủ và thể diện của mình. Con người vì không biết rõ thực tướng của vạn vật nên si mê chấp thân tâm làm ngã rồi dẫn đến chiếm hữu, lười biếng, ăn không ngồi rồi. Loài heo vì tham ăn ngon, ngủ kỹ nên mới bị đọa lạc như thế, tối ngày chỉ biết ăn rồi ngủ, ngủ dậy rồi ăn, chẳng biết làm gì.
23/09/2010(Xem: 10228)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
22/09/2010(Xem: 11603)
Nói đến Phật giáo, người ta nghĩ ngay đến đạo Từ bi cứu khổ.Mà hình ảnh cứu khổ tiêu biểu tuyệt vời nhất thiết tưởng không ai khác hơn làđức Bồ tát Quan Thế Âm, hay Mẹ hiền Quan Âm. Vì vị Bồ tát này có đầy đủ phẩmchất của một người mẹ trong tất cả những người mẹ. Hình như trong mọi trái timcủa những người con Phật thuần thành nhất là giới Phật tử bình dân không ai làkhông không có hình ảnh đáng tôn kính của vị Bồ tát giàu lòng bi mẫn này...
22/09/2010(Xem: 9827)
Cuộchành trình miên viễn của kiếp sống trầm luân sáu nẻo luân hồi đã thôithúc rất nhiều người đi tìm những phương pháp để thoát ly khổ não. Hạnh phúc và khổ đau là hai thực trạng của cuộc sống mà con người luôn đề cập tới. Nhưng để biết được hạnh phúc là gì thì con người phải trực nhận ra được bản chất của khổ đau như thế nào rồi mới bàn tới phương pháp giải quyết khổ đau... Sau khi nhận lời thỉnh cầu của Phạm thiên, đức Phật dùng tri kiến thanh tịnh quan sát khắp cả thế giới. Bằng tuệ nhãn, Ngài thấy chúng sanh có nhiều căn tánh bất đồng...
22/09/2010(Xem: 10783)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
22/09/2010(Xem: 9273)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
22/09/2010(Xem: 5575)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
21/09/2010(Xem: 6432)
Gần đây, do có nhiều hình ảnh về Mạn Đà La chụp được trong các cuộc lễ cungnghinh Phật Ngọc cầu nguyện hòa bình thế giới tại các chùa ở hải ngoại và được đăng trên một số trang mạng điện tử toàn cầu, cũng như được phổ biến qua thư điện tử, có vị đã viết bài chỉ trích cho rằng đó là “hiện tượng mê tín không nên truyền bá,” đã làm một số Phật tử hoang mang không biết đâu là thật đâu là giả.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567