Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tổng thống Sri Lanka - Thế hệ Giàu về Tinh thần Tôn giáo và Đạo đức Cần thiết cho Tương lai

27/09/202009:41(Xem: 7120)
Tổng thống Sri Lanka - Thế hệ Giàu về Tinh thần Tôn giáo và Đạo đức Cần thiết cho Tương lai

Tổng thống Sri Lanka - Thế hệ Giàu về Tinh thần Tôn giáo và Đạo đức Cần thiết cho Tương lai

(Spiritually rich, religious and moral generation needed for the future – President)

 Cư-sĩ-Gotabaya-Rajapaksa_-Tổng-thống-nước-Cộng-hòa-Xã-hội-chủ-nghĩa-Dân-chủ-Sri-Lanka

Colombo (News 1st); Cư sĩ Gotabaya Rajapaksa, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka nhấn mạnh rằng, cần phải nâng cao một thế hệ được định hướng về mặt Đạo đức, và Đạo đức được hướng dẫn bởi Tôn giáo của họ, đồng thời với sự phát triển thể chất trong nước.

 

Tổng thống Gotabaya Rajapaksa nhấn mạnh, Sri Lanka là một quốc gia giàu Đạo đức và phẩm hạnh do lòng tôn kính cao độ đối với Chính pháp Phật đà và sự đồng đạo của các tôn giáo khác được thực hành tại Sri Lanka.

 

Chúng ta có thể đặt nền tảng vững chắc cho một xã hội có đạo đức, có đạo đức và kỷ luật thông qua việc cải thiện các Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools và hệ thống giáo dục Pirivena” (Thuật ngữ “Pirivena” hệ thống cơ sở giáo dục do chính phủ điều hành nhằm phát triển Phật giáo trong lòng nhân dân – nơi chư Tăng và những học viên bình thường học chương trình tiểu học và trung học).

 

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đưa ra những nhận xét này trong cuộc thảo luận với Bộ Giáo dục Quốc gia, Giáo dục Bhikku, Pirivenas và các trường Đại học Phật giáo để xem xét tầm nhìn tương lai của mình tại Ban Thư ký Tổng thống vào hôm thứ Năm ngày 24 tháng 9 năm 2020.

 

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa nhấn mạnh rằng: “Để khôi phục hòa bình và hòa hợp trong tâm trí người dân, và thúc đẩy giáo lý tôn giáo không bị biến dạng, lại không có chủ nghĩa cực đoan, quý vị phải trực tiếp can thiệp để tạo điều kiện và điều chỉnh tất cả các Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools đã đăng ký của tất cả các tín ngưỡng trong nước”.

 

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa khuyên các quan chức nên tìm hiểu nhu cầu của các Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools và xác định các bước để tiếp thêm động lực cho họ trong nỗ lực của họ.

 

Khả năng coi Chứng chỉ Dharmacharya như một bằng cấp bổ sung để nhập học vào các trường đại học và tuyển dụng để làm việc đã được thảo luận trong thời gian dài.

 

Nó cũng đã được thảo luận để cải cách các giáo trình của Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools và hệ thống giáo dục Pirivena, và cho phép bất kỳ sinh viên mới tốt nghiệp nào được bổ nhiệm tiếp tục giảng dạy tại hệ thống giáo dục Pirivena, nếu họ đã dạy ở đó trước cuộc hẹn.

 

Ngoài ra, Cư sĩ Gotabaya Rajapaksa, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka cũng khuyên các quan chức đề xuất kế hoạch cải thiện kỹ năng Anh ngữ, Tin học và bí quyết kỹ thuật của Bhikkus’, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm giáo viên tại hệ thống giáo dục Pirivena và tiền lương, phụ cấp của họ ngay lập tức.

 

Nó cũng đã được thảo luận để phân công một Cán bộ Phát triển và các nhân viên vị thành niên phụ trách các trụ sở trong các chương trình, nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp và các gia đình có thu nhập thấp.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: PMD)

 

 


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/09/2010(Xem: 14695)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
22/09/2010(Xem: 12813)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
22/09/2010(Xem: 7151)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
21/09/2010(Xem: 8240)
Gần đây, do có nhiều hình ảnh về Mạn Đà La chụp được trong các cuộc lễ cungnghinh Phật Ngọc cầu nguyện hòa bình thế giới tại các chùa ở hải ngoại và được đăng trên một số trang mạng điện tử toàn cầu, cũng như được phổ biến qua thư điện tử, có vị đã viết bài chỉ trích cho rằng đó là “hiện tượng mê tín không nên truyền bá,” đã làm một số Phật tử hoang mang không biết đâu là thật đâu là giả.
21/09/2010(Xem: 10269)
Sợ hãi và lo âu sinh ra bởi sự tưởng tượng của đầu óc bị tác động bởi ngoại cảnh. Cuộc đời là một bức tranh di động, mọi vật đều thường xuyên thay đổi, không có vật gì trên thế gian này đứng yên vĩnh viễn. Những người trẻ trung khỏe mạnh sợ phải chết sớm. Những kẻ già yếu sợ sống lâu. Hạng người trung niên mong muốn được an vui quanh năm. Những điều hân hoan thích thú qua nhanh. Những việc không vui thường tạo ra sự âu lo lâu dài. Những cảm giác làm cho đời sống thăng trầm theo cái bản ngã hư huyễn, giống như con rối múa theo sợi dây.*** Đức Phật đã dạy: " Tham muốn sinh ra lo âu Tham muốn sinh ra sợ hãi, Ai dứt sạch tham muốn Không còn lo âu sợ hãi "
21/09/2010(Xem: 8729)
Muốnngồi thiền, trước chúng ta phải biết lý thuyết, sau mới thực hành được.Tại sao chúng ta phải ngồi thiền? Phật dạy trong bốn oai nghi chúng ta đều tu được hết. Bốn oai nghi là đi, đứng, nằm và ngồi. Tuy nhiên trong số bốn oai nghi đó, các Thiền sư nói chỉ có ngồi là thù thắng hơn cả.
20/09/2010(Xem: 8672)
Bài viết dưới đây tóm lược lại hai câu chuyện được ghi chép trong kinh sách, tả lại những cảnh ganh tị, hận thù, tham vọng,... đã xảy ra khi Đức Phật còn tại thế.
20/09/2010(Xem: 13734)
Phật pháp như thuốc hay, nhưng tùy theo căn bệnh. Có điều, không phải như thuốc Tây, được bào chế như thế nào thì đồng loạt các người bệnh dùng như vậy, chỉ hơi khác nhau về cân lượng tùy theo thể trọng của mỗi người. Phật pháp tuy cũng một pháp môn có thể được truyền dạy cho nhiều người như nhau, nhưng để cho sự thực hành có hiệu quả hơn, cũng cần phân biệt thành phần xã hội, trình độ nhận thức, và kinh nghiệm từng trải của mỗi người mà phương pháp thực hành có thể một vài sai khác.
20/09/2010(Xem: 7277)
Đứng về mặt ẩn dụ một đóa mai, thiền sư Mãn Giác nhằm trao cho những người đi sau đức vô úy trước việc sống-chết của đời người, và nói lên sự hiện hữu của cái "Bản lai diện mục"...
19/09/2010(Xem: 7702)
Nằm cách cách sân bay quốc tế Bangkok, Thái Lan, 16 km về phía Bắc, tu viện Wat Phra Dhammakaya là khu điện thờ khổng lồ nằm ở quận Khlong Luang. Hình dáng ngôi đại Già lam trông giống một con tàu vũ trụ hay sân vận động hơn là một ngôi chùa truyền thống ở Thái Lan nói riêng và thế giới Phật giáo nói chung.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]