Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tổng thống Sri Lanka - Thế hệ Giàu về Tinh thần Tôn giáo và Đạo đức Cần thiết cho Tương lai

27/09/202009:41(Xem: 7188)
Tổng thống Sri Lanka - Thế hệ Giàu về Tinh thần Tôn giáo và Đạo đức Cần thiết cho Tương lai

Tổng thống Sri Lanka - Thế hệ Giàu về Tinh thần Tôn giáo và Đạo đức Cần thiết cho Tương lai

(Spiritually rich, religious and moral generation needed for the future – President)

 Cư-sĩ-Gotabaya-Rajapaksa_-Tổng-thống-nước-Cộng-hòa-Xã-hội-chủ-nghĩa-Dân-chủ-Sri-Lanka

Colombo (News 1st); Cư sĩ Gotabaya Rajapaksa, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka nhấn mạnh rằng, cần phải nâng cao một thế hệ được định hướng về mặt Đạo đức, và Đạo đức được hướng dẫn bởi Tôn giáo của họ, đồng thời với sự phát triển thể chất trong nước.

 

Tổng thống Gotabaya Rajapaksa nhấn mạnh, Sri Lanka là một quốc gia giàu Đạo đức và phẩm hạnh do lòng tôn kính cao độ đối với Chính pháp Phật đà và sự đồng đạo của các tôn giáo khác được thực hành tại Sri Lanka.

 

Chúng ta có thể đặt nền tảng vững chắc cho một xã hội có đạo đức, có đạo đức và kỷ luật thông qua việc cải thiện các Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools và hệ thống giáo dục Pirivena” (Thuật ngữ “Pirivena” hệ thống cơ sở giáo dục do chính phủ điều hành nhằm phát triển Phật giáo trong lòng nhân dân – nơi chư Tăng và những học viên bình thường học chương trình tiểu học và trung học).

 

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đưa ra những nhận xét này trong cuộc thảo luận với Bộ Giáo dục Quốc gia, Giáo dục Bhikku, Pirivenas và các trường Đại học Phật giáo để xem xét tầm nhìn tương lai của mình tại Ban Thư ký Tổng thống vào hôm thứ Năm ngày 24 tháng 9 năm 2020.

 

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa nhấn mạnh rằng: “Để khôi phục hòa bình và hòa hợp trong tâm trí người dân, và thúc đẩy giáo lý tôn giáo không bị biến dạng, lại không có chủ nghĩa cực đoan, quý vị phải trực tiếp can thiệp để tạo điều kiện và điều chỉnh tất cả các Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools đã đăng ký của tất cả các tín ngưỡng trong nước”.

 

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa khuyên các quan chức nên tìm hiểu nhu cầu của các Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools và xác định các bước để tiếp thêm động lực cho họ trong nỗ lực của họ.

 

Khả năng coi Chứng chỉ Dharmacharya như một bằng cấp bổ sung để nhập học vào các trường đại học và tuyển dụng để làm việc đã được thảo luận trong thời gian dài.

 

Nó cũng đã được thảo luận để cải cách các giáo trình của Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools và hệ thống giáo dục Pirivena, và cho phép bất kỳ sinh viên mới tốt nghiệp nào được bổ nhiệm tiếp tục giảng dạy tại hệ thống giáo dục Pirivena, nếu họ đã dạy ở đó trước cuộc hẹn.

 

Ngoài ra, Cư sĩ Gotabaya Rajapaksa, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka cũng khuyên các quan chức đề xuất kế hoạch cải thiện kỹ năng Anh ngữ, Tin học và bí quyết kỹ thuật của Bhikkus’, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm giáo viên tại hệ thống giáo dục Pirivena và tiền lương, phụ cấp của họ ngay lập tức.

 

Nó cũng đã được thảo luận để phân công một Cán bộ Phát triển và các nhân viên vị thành niên phụ trách các trụ sở trong các chương trình, nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp và các gia đình có thu nhập thấp.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: PMD)

 

 


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/05/2011(Xem: 7918)
Nhân quả đồng thời được nói một cách cô đọng trong kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm… và rải rác trong các kinh điển Đại thừa. Có lẽ người đầu tiên dùng thành ngữ “nhân quả đồng thời” là Đại sư Trí Khải (thế kỷ thứ 6) trong Pháp Hoa Huyền Nghĩavà trong các tác phẩm Thiên Thai tông của ngài, y cứ trên kinh Pháp Hoa. Thành ngữ này cũng là một giáo lý chính yếu của Hoa Nghiêm tông vào thế kỷ thứ 7. Nói một cách vắn tắt và đơn giản, nhân quả đồng thời là quả giác ngộ, quả Phật vốn đã nằm nơi nhân tu hành để đạt đến giác ngộ, để thành Phật. Nhân của thành Phật là “nhân địa pháp hạnh của Như Lai” được nói trong kinhViên Giác:
14/05/2011(Xem: 14558)
Xuất phát từ một nhận thức có tính thuyết phục về đạo Phật, quyển "Thuần Hóa Tâm Hồn" được viết với một văn phong hiện đại, trong sáng và tinh tế; nghiêm trang nhưng vẫn đan xen đôi nét hóm hỉnh.
14/05/2011(Xem: 7283)
Phật Đản lại về, cuối xuân đầu hạ, cây đủ lá xanh tràn trề sức sống, hoa sen rộ nở đóa đóa diệu hồng, trắng mát, tỏa hương khoe sắc, như đón bậc vĩ nhân...
12/05/2011(Xem: 6563)
Hầu hết mọi người Phật tử Việt Nam đều không những có nghe biết mà còn thường xuyên sử dụng từ ngữ “Phật sự” Nhưng chính vì được nghe biết và sử dụng quá thông thường, cho nên, đôi khi chúng ta lại không có cơ hội để suy nghiệm về ý nghĩa thâm diệu của nó để ứng xử một cách kiến hiệu trong đời sống thường nhật. Cũng vì lý do này đã dẫn đến việc đánh mất tinh thần cốt tủy trong các Phật sự mà chúng ta đã, đang và sẽ thực hiện.
11/05/2011(Xem: 5652)
Sống ở đời, chúng ta ai cũng có những nỗi khổ niềm đau, dù ít hay nhiều. Bởi thân thể ta đau nhức là khổ, giận hờn là khổ, tiếc thương cũng khổ… Có rất nhiều yếu tố làm cho ta khổ, nhưng chung quy mọi khổ đau đều xuất phát từ chính mình.
09/05/2011(Xem: 14897)
"Tây phương không có ngày Vu Lan nhưng cũng có Ngày Mẹ (Mother's Day) mồng mười tháng năm (năm đó). Tôi nhà quê không biết cái tục ấy. Có một ngày tôi đi với Thầy Thiên Ân tới nhà sách ở khu Ginza ở Ðông Kinh (Tokyo), nửa đường gặp mấy người sinh viên Nhật, bạn của thầy Thiên Ân. Có một cô sinh viên hỏi nhỏ Thầy Thiên Ân một câu, rồi lấy ở trong sắc ra một bông hoa cẩm chướng màu trắng cài vào khuy áo tràng của tôi. Tôi lạ lùng, bỡ ngỡ, không biết cô làm gì, nhưng không dám hỏi, cố giữ vẻ tự nhiên, nghĩ rằng có một tục lệ chi đó. Sau khi họ nói chuyện xong, chúng tôi vào nhà sách, thầy Thiên Ân mới giảng cho tôi biết đó là Ngày Mẹ, theo tục Tây phương. Nếu anh còn mẹ, anh sẽ được cài một bông hoa màu hồng trên áo, và anh sẽ tự hào được còn mẹ. Còn nếu anh mất mẹ, anh sẽ được cài trên áo một bông hoa trắng..."
09/05/2011(Xem: 20189)
Bài giảng cuối cùng, Câu chuyện xúc động về Giáo sư Randy --Cuốn sách mà bạn sắp đọc đây là 53 ngày sau đó nữa, là cách GS Randy Pausch tiếp tục những gì ông đã bắt đầu trên giảng đường hôm ấy, với sự giúp đỡ của nhà báo Jeffrey Zaslow. Hằng ngày vẫn đạp xe để tập luyện, trong 53 lần đạp xe như vậy ông đã trò chuyện với Jeffrey Zaslow qua điện thoại di động. Zaslow đã chuyển những câu chuyện thành cuốn sách này. Ngày 8-4-2008, sách được phát hành tại Mỹ. Hơn ba tháng sau, ngày 25-7-2008, gs Randy Pausch qua đời.
07/05/2011(Xem: 19519)
Tác giả Tâm Diệu, là cựu sinh viên của Viện Đại Học Vạn Hạnh, đã gửiđến cho tôi tập sách Quan Điểm Về Ăn Chay Của Đạo Phật.Nội dung chính xoáy quanh những điểm dị biệt trong vấn đề ănchay theo quan điểm của hai truyền thống Phật giáo Nguyên thủyvà Đại thừa phát triển ngang qua một số kinh điển Phật giáo.Tác giả đã nêu bật được tính chất chung Từ bi và TríTuệ của Đạo Phật trong vấn đề này. Tuy nhiên, vẫn còn mộtvài điểm trong đó chúng tôi nghĩ rằng cần phải có thờigian để làm sáng tỏ.
06/05/2011(Xem: 6789)
Như ai cũng biết, chúng ta sinh ra đời để sống và làm việc như bao nhiêu người trên thế gian này. Đó là ăn uống, ngủ nghỉ, rồi lớn lên lấy vợ lấy chồng, đi làm kiếm tiền nuôi bản thân, gia đình và đóng góp lợi ích xã hội, đến khi lớn tuổi về hưu thì già bệnh rồi chết. Đó là nói những người làm việc nhà nước có chính sách chế độ lương hưu. Còn những người tự làm tự sống, không làm việc nhà nước thì họ phải bươn chải đến khi không còn khả năng làm việc nữa mới thôi. Ai có phước thì được con cái chăm sóc, giúp đỡ, nuôi dưỡng khoảng đời còn lại.
04/05/2011(Xem: 7945)
Sống theo đúng năm giới thì sống thọ: Ðó là lời Ðức Phật dạy, mà cũng là một Chân lý được các bậc minh triết phương Ðông khẳng định.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]