Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tổng thống Sri Lanka - Thế hệ Giàu về Tinh thần Tôn giáo và Đạo đức Cần thiết cho Tương lai

27/09/202009:41(Xem: 7495)
Tổng thống Sri Lanka - Thế hệ Giàu về Tinh thần Tôn giáo và Đạo đức Cần thiết cho Tương lai

Tổng thống Sri Lanka - Thế hệ Giàu về Tinh thần Tôn giáo và Đạo đức Cần thiết cho Tương lai

(Spiritually rich, religious and moral generation needed for the future – President)

 Cư-sĩ-Gotabaya-Rajapaksa_-Tổng-thống-nước-Cộng-hòa-Xã-hội-chủ-nghĩa-Dân-chủ-Sri-Lanka

Colombo (News 1st); Cư sĩ Gotabaya Rajapaksa, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka nhấn mạnh rằng, cần phải nâng cao một thế hệ được định hướng về mặt Đạo đức, và Đạo đức được hướng dẫn bởi Tôn giáo của họ, đồng thời với sự phát triển thể chất trong nước.

 

Tổng thống Gotabaya Rajapaksa nhấn mạnh, Sri Lanka là một quốc gia giàu Đạo đức và phẩm hạnh do lòng tôn kính cao độ đối với Chính pháp Phật đà và sự đồng đạo của các tôn giáo khác được thực hành tại Sri Lanka.

 

Chúng ta có thể đặt nền tảng vững chắc cho một xã hội có đạo đức, có đạo đức và kỷ luật thông qua việc cải thiện các Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools và hệ thống giáo dục Pirivena” (Thuật ngữ “Pirivena” hệ thống cơ sở giáo dục do chính phủ điều hành nhằm phát triển Phật giáo trong lòng nhân dân – nơi chư Tăng và những học viên bình thường học chương trình tiểu học và trung học).

 

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đưa ra những nhận xét này trong cuộc thảo luận với Bộ Giáo dục Quốc gia, Giáo dục Bhikku, Pirivenas và các trường Đại học Phật giáo để xem xét tầm nhìn tương lai của mình tại Ban Thư ký Tổng thống vào hôm thứ Năm ngày 24 tháng 9 năm 2020.

 

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa nhấn mạnh rằng: “Để khôi phục hòa bình và hòa hợp trong tâm trí người dân, và thúc đẩy giáo lý tôn giáo không bị biến dạng, lại không có chủ nghĩa cực đoan, quý vị phải trực tiếp can thiệp để tạo điều kiện và điều chỉnh tất cả các Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools đã đăng ký của tất cả các tín ngưỡng trong nước”.

 

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa khuyên các quan chức nên tìm hiểu nhu cầu của các Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools và xác định các bước để tiếp thêm động lực cho họ trong nỗ lực của họ.

 

Khả năng coi Chứng chỉ Dharmacharya như một bằng cấp bổ sung để nhập học vào các trường đại học và tuyển dụng để làm việc đã được thảo luận trong thời gian dài.

 

Nó cũng đã được thảo luận để cải cách các giáo trình của Trường Giáo pháp Phật đà Dhamma Schools và hệ thống giáo dục Pirivena, và cho phép bất kỳ sinh viên mới tốt nghiệp nào được bổ nhiệm tiếp tục giảng dạy tại hệ thống giáo dục Pirivena, nếu họ đã dạy ở đó trước cuộc hẹn.

 

Ngoài ra, Cư sĩ Gotabaya Rajapaksa, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka cũng khuyên các quan chức đề xuất kế hoạch cải thiện kỹ năng Anh ngữ, Tin học và bí quyết kỹ thuật của Bhikkus’, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm giáo viên tại hệ thống giáo dục Pirivena và tiền lương, phụ cấp của họ ngay lập tức.

 

Nó cũng đã được thảo luận để phân công một Cán bộ Phát triển và các nhân viên vị thành niên phụ trách các trụ sở trong các chương trình, nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp và các gia đình có thu nhập thấp.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: PMD)

 

 


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/12/2013(Xem: 15254)
Hãy nhớ rằng không phải chúng ta đang cố gắng Ðể Trở Thành một ông thánh hay một cao nhân nào cả. Chúng ta cũng không nổ lực Ðể Tống Khứ một ác pháp nào hết. Hãy sống hồn nhiên và thoải mái. Cảnh giới nội tâm của chúng ta Là Như Vậy. Nó có thể là bất tịnh hay trong sáng và đó là một cặp hành trạng đối đãi nhau của ý thức. Thấy rõ Chúng như là Chúng, thấy rõ Chúng luôn vô thường, vô ngã thì đó chính là trí tuệ vậy. Trong khi đó, bằng một ý thức ngã chấp, chúng ta cố gắng mong mỏi "Tôi sẽ phát triển những gì thanh tịnh, tống khứ những gì không thanh tịnh " thì lập tức cái không thanh tịnh sẽ xuất hiện và kềm hãm chúng ta. Chúng ta lại vấp vào khối đá thất vọng trên đường đi của mình, thế là tiếp tục đau khổ. Hãy cẩn trọng với hai tháng cấm túc này. Vô minh luôn sẵn sàng khiến cho chúng ta tự chuốc lấy những khổ lụy.
17/12/2013(Xem: 15727)
Xã hội ngày nay, lòng người ác độc; cho nên bị thiên tai, nhân họa thường xuyên giáng xuống. Khi tai họa ập đến không ai lường trước được, không thể trốn tránh và đề phòng không kịp.
16/12/2013(Xem: 6644)
Một hơi thở vào có thể dài từ bốn tới mười giây, một hơi thở ra có thể tương tự hoặc dài hơn. Thường thì hơi thở ra dài hơn. Khi thở vào, bụng ta phồng lên; khi thở ra, bụng ta xẹp xuống. Nếu muốn kéo dài hơi thở ra, ta có thể ép bụng xẹp thêm nữa và như vậy ta có thể thở ra thêm vài giây nữa. Khi ép bụng để thở ra thêm ba bốn giây nữa thì phần thán khí trong phổi mình được thải ra thêm
16/12/2013(Xem: 7202)
“Người thanh tịnh như vầng trăng êm ả Không bao giờ buồn cũng chẳng hề vui Không thương riêng ai chưa từng hờn dỗi Tình thiêng liêng bao phủ khắp muôn loài” Diệu Tịnh
14/12/2013(Xem: 13876)
Em bé cõng chú chó vượt qua trận lụt kinh hoàng ở Manila, bé trai bị mẹ đâm hơn 90 nhát ở Trung Quốc, Giáo hoàng Francis ôm hôn người “mặt quỷ”… là những hình ảnh nổi bật, gây xúc động nhất trong năm 2013
14/12/2013(Xem: 9416)
Trong thời gian gần đây có một số ý kiến cho rằng phương pháp thực hành chánh niệm, hiện pháp lạc trú, mà các nhà Phật học trình bày trong nhiều sách báo, tạp chí Phật giáo là không đúng tinh thần Phật dạy, vì những điều này gần giống với chủ trương của triết thuyết hiện sinh (Existentialism) phương Tây hơn là tư tưởng Phật giáo. Các luận điểm nói:
14/12/2013(Xem: 36658)
Năm 2006, khi tôi viết thư xin phép Thiền sư Bhante H. Gunaratana để dịch quyển tự truyện cuộc đời ngài, Hành Trình Đến Chánh Niệm (Journey To Mindfulness), Thiền sư không những đã từ bi hoan hỷ cho phép, mà còn giới thiệu về quyển sách mới của ngài, Eight Mindful Steps To Happiness. Do duyên lành đó hôm nay bản dịch của quyển sách trên được đến tay độc giả với tựa Bát Chánh Đạo: Con Đường Đến Hạnh Phúc.
14/12/2013(Xem: 11199)
Nói đến tu hành là nói đến tội phước, nếu không rõ tội phước tức là không rõ sự tu hành. Nếu người tu mà cứ lao mình trong tội lỗi, ấy là người tạo tội cho không phải là người tu hành. Mọi sự an vui và đau khổ gốc từ tội phước mà sanh ra. Vì thế muốn thấu hiểu sự tu hành chúng ta phải thấu hiểu tội phước. Tội phước là những hành động thiết thực trong cuộc sống nầy, không phải là chuyện siêu huyền mờ ảo đâu đâu. Thế nên người tu hành phải thấu đáo, phải phân rành vấn đề tội phước.
13/12/2013(Xem: 13584)
1. Anagarika Govinda là một Lama, người Bolivia, nguyên giảng dạy Triết học tại Đại học Naples. Từ năm 1928-1930 ông qua Sri Lanka, xuất gia với Đại đức Nyatiloka Mahathera, rồi trụ trì chùa Polgasduwa. Năm 1947, ông qua Tây Tạng, được làm đệ tử của Lama Ngawang
13/12/2013(Xem: 9716)
Đọc tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung, người ta thường thấy câu thành ngữ “Buông đao đồ tể, lập tức thành Phật”. Đồ tể là người làm nghề giết mổ, chuyên giết mổ súc vật; trong khi đó, một trong những trọng giới của nhà Phật là giới sát. Người Phật tử đã không được phép hại mạng sống của chúng sanh, lẽ nào người sống bằng nghề giết mổ, cả đời lấy đi mạng sống của biết bao sinh vật, chỉ cần buông đao xuống là đã có thể thành Phật, lại còn thành Phật ngay lập tức?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]