Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Câu chuyện kinh hoàng: Người chồng Ấn Độ dùng liềm cắt cỏ mổ bụng vợ để xem bào thai trai hay gái

23/09/202009:52(Xem: 7879)
Câu chuyện kinh hoàng: Người chồng Ấn Độ dùng liềm cắt cỏ mổ bụng vợ để xem bào thai trai hay gái


ando-mo ruot

Câu chuyện kinh hoàng:
Người chồng Ấn Độ dùng liềm cắt cỏ

 mổ bụng vợ để xem bào thai trai hay gái

 



Một người chồng đã có năm con bị cáo buộc dùng liềm cắt cỏ mổ bụng người vợ đang mang thai của mình vì anh ta tuyệt vọng không biết đứa bé có phải là con trai hay không.

 

Người đàn ông Ấn Độ 43 tuổi, được biết đến qua cái tên Pannalal, đã mổ bụng vợ mình là Anita Devi vào tối thứ Bảy (19/9/2020) tại nhà của họ ở quận Baduan của Uttar Pradesh, theo báo “The Times of India” đưa tin.

 

Theo nguồn tin được biết một Giáo sĩ (Ấn Giáo) đã nói với người đàn ông rằng vợ anh ta đang mang thai con gái, đứa con gái thứ sáu liên tiếp của hai vợ chồng.

 

Gia đình của Devi nói với cảnh sát rằng Pannalal đã tấn công vợ để muốn "biết giới tính" của đứa bé.

 

Theo tờ báo “The Mirror” đưa tin, Devi, 35 tuổi, đang ở tháng thứ 7 của thai kỳ.

 

Em bé không bị thương, nhưng Devi vẫn còn đang trong tình trạng nguy kịch trong bệnh viện sau khi bị mất nhiều máu.

 

Theo cảnh sát địa phương, Pannalal đã thúc giục vợ phá thai nhưng cô ấy nói rằng cô ấy muốn giữ đứa bé.

 

“Anh rể thường đánh chị tôi vì đã sinh năm đứa con gái.”, em rể của Anita nói với báo The Times of India.

 

"Ba mẹ chúng tôi đã nhiều lần can thiệp, nhưng không ai có thể tưởng tượng anh ta lại ra tay tàn nhẫn như thế."

 

Người em rể mô tả cảnh tượng mà anh đối đầu nhìn thấy khi đến nhà chị gái.

 

Anh nói: “Khi tôi đến nơi tôi thấy máu me chảy khắp mọi nơi.”


“Bụng của Anita đã bị xẻ ra và chị ấy nói với tôi rằng chồng chị đã làm việc này.

 

“Tôi đã đưa chị đến bệnh viện với sự hỗ trợ của cảnh sát… Rất may là các bác sĩ ở đây rất tận tình”.

 

Pannalal đã bị bắt và bị buộc tội cố sát.

 

Ở nhiều vùng của Ấn Độ, các bé gái thường xuyên bị bỏ rơi, vứt bỏ, thậm chí bị sát hại vì bị xem là kém giá trị hơn các bé trai.

 

Quảng Tịnh KP dịch theo:

Pip Christmass, đăng tin vào 6.49 tối ngày thứ Hai, 21/9/2020 (7 News)


 
ando-mo ruot

 

Husband in India 'sliced open pregnant wife's stomach to check if baby was a boy’

A father of five is accused of slicing open his pregnant wife’s stomach with a sickle because he was desperate to find out if the baby was a boy.

The 43-year-old Indian man, known only as Pannalal, cut open the belly of his wife Anita Devi on Saturday night at their home in the Baduan district of Uttar Pradesh, The Times of India reported.

It’s understood a priest had told the man his wife was having another girl, the sixth in a row for the parents.

Devi’s family told police Pannalal attacked his wife to “know the gender” of the child.

Devi, 35, was in her seventh month of pregnancy, The Mirror reports.

The baby was unhurt, but Devi remains in critical condition in hospital after losing a lot of blood.

According to local police, Pannalal had been urging his wife to have an abortion but she said she wanted to have the baby.

“My brother-in-law often used to beat my sister for giving birth to five daughters,” Anita’s brother-in-law told The Times of India.

“Our parents had intervened on several occasions.

“But no-one imagined he would take such a cruel step.”

The brother-in-law described the confronting scene he found when he arrived at his sister’s home.

“When I reached there, I saw blood everywhere,” he said.

“Anita’s stomach was split, and she told me that her husband did this.

“I took her to hospital with the support of the police ... Fortunately doctors here are supportive.”

Pannalal has been arrested and charged with attempt to murder.

In parts of India, baby girls are regularly abandoned, dumped, and even murdered because they are seen as less valuable than boys.

 

Pip Christmass, Published: Monday, 21 September 2020 6:49 pm

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/10/2010(Xem: 12436)
hân lý tương đối là những sự thật cònnằm trong đối đãi đối trị nhau. Những sự đối đãi ấy là: sáng đối tối, lạnh đốinóng, xấu đối tốt, thiện đối ác, khổ đối vui, động đối tịnh, sanh diệt đối vôsanh...
11/10/2010(Xem: 8019)
Hôm nay toàn chúng thỉnh nguyện đều được thanh tịnh, đó là điều rất tốt. Chúng ta càng tu tâm càng an, thân nghiệp, khẩu nghiệp đều thanh tịnh. Đó là kết quả tốt của sự tu hành. Bây giờ tôi có ít vấn đề then chốt muốn giải thích cho toàn chúng hiểu thêm, để quí vị nắm vững những điểm cần yếu trên con đường tu
11/10/2010(Xem: 11215)
Nguyên-thỉ hay cận-đại Phật-giáo vẫn là Phật-giáo, nghĩa là vẫn có mục-đích giải-thoát diệt khổ, vẫn tôn trọng sự sống và chân-lý, vẫn chủ trương từ-bi tế-độ.
11/10/2010(Xem: 7292)
Khác hẳn với tất cả các hệ thống triết lý và tôn giáo trên thế giới, Đạo Phật – tự bản chất lẫn hiện tượng – vừa là một hệ thống triết lý mà cũng vừa là một hình trạng tôn giáo hoàn chỉnh với sự kết hợp hài hòa giữa tín điều và tín lý. Giữa cuộc đời, đức Phật là một vị Thầy hóa độ; trong đức tin, đức Phật là một đấng Giác Ngộ chứng tri. Người theo đạo Phật là những người luôn luôn tỉnh thức để làm chủ lấy mình , không giao trọn số phận của mình cho sự định đoạt của một đấng quyền năng tuyệt đối nào cả.
10/10/2010(Xem: 10783)
Trước hết, chúng ta đã ý thức được tầm cỡ có tính cách toàn cầu của một số vấn đề bức xúc đang đối mặt với chúng ta. Như vậy, chúng ta sẽ biết được làm thế nào để huy động trí tuệ và sức mạnh của nhân dân thế giới để giải quyết một cách tốt đẹp những vấn đề đó. Thí dụ các vấn đề chiến tranh và hòa bình, vấn đề xây dựng một nền trật tự kinh tế mới, một nền trật tự đạo đức mới cho thế giới, vấn đề bảo vệ môi trường của chúng ta.
10/10/2010(Xem: 7983)
Giữa cơn lốc biến động xã hội đầy kịch tính của cuối thế kỷ 20, trước sự sụp đổ của con người đối với các vấn đề khủng hoảng sinh thái tâm linh và môi trường, mùa Phật lại trở về như nguồn suối hạnh phúc chảy vào tâm thức mọi người.
10/10/2010(Xem: 9345)
Lẽ thường trong chúng ta, ai ai cũng đều có một cái “cái ngã”, hay “bản ngã”. Không những cái ngã của chính mình mà còn ôm đồm cái bản ngã của gia đình mình, của bằng hữu mình, của tập thể mình, của cộng đồng xã hội mình, của tôn giáo mình, của đất nước mình, và thậm chí cho đến cái bản ngã của chủ nghĩa mình; dù đó là chủ nghĩa hoài nghi, chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa duy tâm, hay chủ nghĩa hiện sinh...
09/10/2010(Xem: 9381)
Sáutu sĩ khổ hạnh quấn trên người những chiếc áo bạc màu bụi đường cùng nhau "tiến sâu vào lãnh thổ của xứ Ma-kiệt-đà"(Magadha) trong thung lũng sông Hằng (PhổDiệu kinh - Lalitavistara). Họ đixuyên ngang các thôn xóm và những cánh đồng xanh mướt. Chung quanh cảnh vật êm ảvà lòng họ thật thanh thản. Họ là những người quyết tâm từ bỏ gia đình để chọnmột lối sống khắc khổ, không màng tiện nghi vật chất mà chỉ biết dồn tất cả nghịlực để đi tìm bản chất của thế gian này và nguyên nhân đưa đến sự hiện hữu củachính họ.
06/10/2010(Xem: 7983)
Sở dĩ tôi nói tới ăn uống ở hàng đầu vì có thể tới 90 phần trăm những bệnh của con người là do ăn uống mà ra. Cơ thể ta luôn luôn giữ một mức độ thăng bằng trước những biến đổi ngoại cảnh. Ngoại cảnh có nóng hay lạnh, cơ thể vẫn giữ ở một mức độ 30 độ bách phân. Ngoại cảnh có làm tim ta đập nhanh hay chậm một chút nhưng sau đó cơ thể vẫn giữ ở mức độ 70 tới 100 nhịp tim mỗi phút. Cũng như vậy đối với huyết áp, số lượng máu, nồng độ của các chất hữu cơ hoặc vô cơ trong cơ thể. Ăn uống chính là đưa các chất ngoại lai vào cơ thể. Nếu đưa vào cho đúng cách, cơ thể sẽ được bồi dưỡng đầy đủ, hoạt động tốt. Nếu không cho đúng cách, hoặc quá nhi
06/10/2010(Xem: 17286)
Ngày nay, khái niệm An cư kiết hạ không còn xa lạ với những người đệ tử Phật. Theo Tứ phần luật san bổ tùy cơ yết ma (q.4) giải thích nghĩa lý an cư như sau: “Thân và tâm tĩnh lặng gọi là an. Quy định thời gian ở một chỗ gọi là cư”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]