Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phát quà cứu trợ cho 286 hộ tại 2 ngôi làng nghèo Ấn Độ có tên là Koliya & Manpuri

12/09/202020:32(Xem: 5519)
Phát quà cứu trợ cho 286 hộ tại 2 ngôi làng nghèo Ấn Độ có tên là Koliya & Manpuri
 Sống Để mà Thương.-01
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


   Kính thưa chư Tôn đức, chư Pháp hữu & quí vị hảo tâm.  

Xứ Ấn bắt đầu phong tỏa đất nước từ giữa tháng 3 và cho đến ngày 15 tháng 8 vừa qua thì lệnh phong tỏa mới chấm dứt. Với thời gian 5 tháng trời ròng rã đóng cửa đất nước, nạn đói khổ, túng thiếu đã xảy ra khá trầm trọng nhất là đối với đa số dân nghèo ở xứ này, tuy nhiên nhìn ở mặt tích cực thì cũng nhờ phong bế mà đã hạn chế được rắt nhiều tình trạng lây nhiễm Dịch Covid. Nay xứ Ấn đã mở cửa lại, nạn lây nhiễm dịch tại Ấn Độ đã tăng vọt lên đến mức đứng thứ nhì trên thế giới.. Cái đói và sự chết vẫn còn trùng trùng bủa vây trên từng phận người nghèo khổ ở đất nước này vì.. cộng nghiệp còn chưa tha... 

- Với tâm niệm:''Mắt thương nhin đời'', sáng hôm nay (Sept 12) chúng con, chúng tôi đã thực hiện một buổi phát quà cứu trợ cho 286 hộ tại 2 ngôi làng nghèo có tên là Koliya & Manpuri nằm trên trục quốc lộ về hướng Kolkata, cách Bồ Đề Đạo Tràng chừng 28 cây số. Xin mời quí vị hảo tâm xem qua một vài hình ảnh tường trình..

Thành phần quà tặng cho mỗi hộ gồm có: 1 tấm Saree, 10 ký Gạo và bột Chapati, đường, muối dầu ăn và bánh ngọt cho trẻ em, kèm với 200Rupees tiền mặt để mua thêm gạo cho từng hộ GD.(Bên cạnh đó là những phần phụ phí như mướn xe chở hàng, tiền công đóng gói và công thợ khuân vác, tiền quà cho những người bảo vệ và sắp xếp trật tự tại nơi phát chẩn.)

Buổi phát chẩn được bảo trợ bởi những Tấm Lòng:


Nhị vị Ni Sư & quý vị Phật tử Chùa Từ Hạnh Hawaii.
Thầy Không Triệt, Thầy Tuệ Chân, Sư Cô Phúc Trí  
Ni Sư Tịnh Quang trụ trì Tu Viện Quan Âm (LosAngeles CA)

Nhóm Phật tử Bành Hỗ Long- Pháp danh Diệu Âm- Úc Châu
Gia Đình Đạo hữu GĐ Thiện Phước & Diệu Kim- Úc Châu .
Bùi Ngọc Diệp & Phan Văn Tuấn- San Jose, California
AAN PHAM & Đỗ Hải Yến- Fountain  Valley, California
Mimi Tang Liêu & Nina& Annie Yan- Hải Đức, Seth & Joelle
Gia đình Hoàng Chương- MỹNga (Ngọc Tuyền)
Đạo hữu Hương Hạnh Liên + Đạo hữu Nguyên Tâm TX
Đạo hữu David Tran & Phuong Cuc T Doan Texas
Nhóm bạn Hươu- Ái- California
Đạo hữu Diệu Hạnh, Từ Tâm Xả 
và các cháu Bodhi Le, Minh Trí, Dylan Hoàng
Nhóm Phật tử Diệu Nhàn- chùa Linh Sơn Austin TX
Đạo hữu Diệu Châu & bạn hữu San Jose
Đạo hữu Minh Thúy SanJose, đạo hữu Lê Tịnh Tâm & 1 vị Ẩn danh
Đạo hữu Tâm Diệu Ngọc và cô Thủy- Boston.
Đạo hữu Phượng Võ, Quyên Võ, Gđ Diệu Nga & Như Thoại. 
Nhóm Đạo hữu Tịnh Thanh Seatle- Đạo hữu Tài Ngô (Grand Rapids MI)
-Đạo hữu Ẩn Danh(CA) Bác Chánh Thông- 
 

Xin chân thành cảm niệm công đức hết thảy chư vị đã phát tâm lành 
cùng chúng tôi làm thêm thiện sự trên xứ Phật.
Quà từ thiện quí vị gửi còn tiếp tục cứu trợ trong những lần tới.

HỒI HƯỚNG: 
 Hồi hướng Hương Linh Văn Tòng Hoà pháp danh Thiện Giác,  mất ngày 5 tháng 5 âm lịch năm 2019.   
Hương linh  Nguyên thị Liên PD Tâm Hương                                 
Huynh van Chen- Nguyen Thi Vân- Huynh Thi Thu Trọng- Huỳnh Văn Trụ
Huỳnh Thị Thu Thủy- Huynh Đăng Triều- Huỳnh Đức Trung- Huỳnh Đức Tín
Huỳnh Thanh Tường - Hồi hướng cho tất cả khỏe mạnh & Bình An.
Hồi hướng Cầu An: Yến Ko và Fancisco Ko Honolulu, Hawaii Tai qua nạn khỏi, tật bệnh tiêu trừ, căn lành tăng trưởng
Hồi hướng cầu an cho cha mẹ: Trần thị Kim Ánh & Nguyễn văn Thông.
Hồi hướng cho cha mẹ là Tăng văn Tuê, Ngô Phú Bảo cho được bình an,
Phật tử Diệu Vân, Diệu Hạnh, Diệu Giác xin hồi hướng cho tất cả chúng sanh và Cha Mẹ là: Lê Hữu Thanh- Nguyên Giác -hưởng thọ 87 tuổi
Hoàng Thị Kha- Diệu Ý - hưởng thọ 82 tuổi .
Cầu An: Phạm thị Cúc pháp danh Phước Thu
-gia đình Lê Nguyên Tài-Tuệ Hằng, Đỗ Thị Tuyết Mai,
Đỗ Mạnh Dũng, Đồng Thảo, Thân Khai, Phúc Thịnh, Nguyễn Thị Kim Lệ
- Cầu Siêu:*Đông Hà Nguyệt Thanh pháp danh Trung Hỷ
*Nguyễn Thuỳ Duyên pháp danh Tuệ Duyên
*Huỳnh Ngọc Dũng pháp danh Tuệ Độ * Nguyễn Thị Nhị pháp danh Bảo Nghĩa -
* Cầu Siêu -Bác Lê Thị Nga pháp danh Tâm Quảng, Phan Quốc Dũng pháp danh Tâm Trí, Đông Quốc pháp danh Tuệ Thiện Quốc  Nguyễn Công Viên Gaston, Nguyễn Thị Bội Dung pháp danh Ân Ngọc, Lý Thanh Tùng pháp danh Minh Phong
 Nguyện Hương Linh chư Phật tử thừa tư Tam Bảo lực, Phước lực siêu sinh Tịnh Độ.


- Nguyện hồi hướng công đức này, đặc biệt đến những nạn nhận đã quá vãng bởi dịch bịnh Corona Covid 19, nguyện cầu cho tất cả hương linh được siêu sanh nhàn cảnh, những bịnh nhân đang trong thời gian chống chỏi với dịch bịnh trên toàn cầu. Nguyện cầu cho hết thảy bịnh nhân được tai qua nạn khỏi, tật bịnh tiêu trừ và Pháp giới chúng sanh vô lượng an lành, hạnh phúc..

Nguyện đem công đức nầy
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
Sakya Tánh Tuệ

Tinh thần Bố thí BaLaMật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất.
Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm.-
Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đứccủa bạn được sánh bằng những người thực thi.
 
ANUMODANA 
Sống Để mà Thương-02
Sống Để mà Thương-03Sống Để mà Thương-04
Sống Để mà Thương-06Sống Để mà Thương-07Sống Để mà Thương-08Sống Để mà Thương-09Sống Để mà Thương-10Sống Để mà Thương-11Sống Để mà Thương-12Sống Để mà Thương-13Sống Để mà Thương-14Sống Để mà Thương-15Sống Để mà Thương-16Sống Để mà Thương-17Sống Để mà Thương-18Sống Để mà Thương-19Sống Để mà Thương-20Sống Để mà Thương-21Sống Để mà Thương-22Sống Để mà Thương-23Sống Để mà Thương-24Sống Để mà Thương-25Sống Để mà Thương-26Sống Để mà Thương-27Sống Để mà Thương-28Sống Để mà Thương-29Sống Để mà Thương-30Sống Để mà Thương-31Sống Để mà Thương-32Sống Để mà Thương-33Sống Để mà Thương-34Sống Để mà Thương-35Sống Để mà Thương-36Sống Để mà Thương-37Sống Để mà Thương-38Sống Để mà Thương-39Sống Để mà Thương-40
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/02/2021(Xem: 5416)
Phật Giáo Việt Nam kể từ khi lập quốc (970) đến nay đã đóng góp rất lớn cho nền Văn Học Việt Nam qua các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần..v..v.. nhưng không có một Quốc Sử Việt Nam nào ghi nhận cả, điều đó thật là đau buồn, mặc dù Phật Giáo Việt Nam thời bấy giờ và cho đến bây giờ không cần ai quan tâm đến. Phật Giáo Việt Nam nếu như không có công gì với núi sông thì đâu được vua Đinh Tiên Hoàng phong Thiền sư Ngô Chân Lưu đến chức Khuông Việt Thái Sư và chức Tăng Thống Phật Giáo Việt Nam vào năm Thái Bình thứ 2 (971). Cho đến các Thiền sư như Pháp Thuận, Vạn Hạnh,v..v.... đều là những bậc long tượng trong trụ cột quốc gia của thời bấy giờ, thế mà cũng không thấy một Quốc Sử Việt Nam nào ghi lại đậm nét những vết son cao quý của họ.
23/02/2021(Xem: 10427)
Văn học thời Trần là giai đoạn văn học Việt Nam trong thời kỳ lịch sử của nhà Trần (1225 – 1400). Văn học thời Trần tiếp tục và có nhiều bước tiến bộ rõ rệt hơn so với văn học thời Lý (1010 – 1225). Văn học thời Trần chịu ảnh hưởng của Phật giáo và Nho giáo. Tư tưởng Phật giáo chủ yếu trong văn học thời Trần là tư tưởng thiền học.
23/02/2021(Xem: 9234)
Trong nội dung của ấn bản lần thứ hai của quyển “Tư tưởng Phật giáo trong Văn học thời Lý”, chúng tôi vẫn giữ những điểm chính quan trọng của ấn bản lần thứ nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã sửa chữa và bổ sung một vài nơi. Chúng tôi đánh giá cao sự góp ý và phê bình của: GS Lưu Khôn (Cựu GS tại trường ĐHVK Saigon và Cần Thơ), GS Khiếu Đức Long (Cựu GS tại ĐH Vạn Hạnh), Ô. Nguyễn Kim Quang (Cựu học sinh Lycée Petrus Ký 1953-1960), cố Kỹ Sư Nguyễn Thành Danh (Vancouver, Canada). Trong khi viết quyển sách này lần thứ nhất vào năm 1995, chúng tôi đã được sự giúp đỡ và góp ý của các thân hữu: cố Hoà Thượng Thích Nguyên Tịnh (Cựu Trú trì Chùa Thiền Tôn, Vancouver, Canada), cố GS Nguyễn Bình Tưởng (Cựu Hiệu Trưởng trường Trung Học Vĩnh Bình, và Cựu Giám Học trường Trung Học Nguyễn An Ninh, Saigon), chúng tôi chân thành cám ơn quý vị này.
20/02/2021(Xem: 6531)
Thơ tụng tranh chăn trâu của thiền sư Phổ Minh gồm tất cả mười bài thơ “tứ tuyệt” cho mười bức tranh chăn trâu với các đề mục sau đây: 1. Vị mục: chưa chăn 2. Sơ điều: mới chăn 3. Thọ chế: chịu phép 4. Hồi thủ: quay đầu 5. Tuần phục: thuần phục 6. Vô ngại: không vướng 7. Nhiệm vận: theo phận 8. Tương vong: cùng quên 9. Độc chiếu: soi riêng 10. Song mẫn: cùng vắng
20/02/2021(Xem: 8923)
Kinh Hoa Nghiêm được giải thích là kinh đầu tiên khi Phật đạt chánh đẵng chánh giác sau 49 ngày thiền định. Sau đó người giảng kinh Hoa Nghiêm cho chư thiên và bồ tát là giảng bằng thiền định tâm truyền tâm nên im lặng suốt 21 ngày. Kinh Hoa Nghiêm nói về Tâm. Kế đến Kinh Lăng Già Phật cũng giảng cho Ma vương và ma quỷ sống trong hang động ở đỉnh núi Lăng Già. Phật giảng bằng tâm truyền tâm ấn nên không có nói bằng lời và giảng về Thức vì Ma vương không còn uẩn sắc nữa mà chỉ còn là tâm thức. Kinh Lăng già là giảng về Duy Thức Luận. (bài viết của cư sĩ Phổ Tấn)
20/02/2021(Xem: 5101)
Washington: Theo báo cáo của The Economist, Trong nỗ lực mới nhất nhằm thắt chặt vòng vây Tây Tạng, Trung Cộng đang buộc người Tây Tạng ít quan tâm đến tôn giáo của họ hơn, và thể hiện nhiệt tình hơn đối với chế độ độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc do Tập Cận Bình lãnh đạo tối cao. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực phủ nhận vai trò của Đức Đạt Lai Lạt Ma ra khỏi đời sống tôn giáo của người dân Tây Tạng để xóa bỏ danh tính của họ. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cưỡng chiếm Tây Tạng vào giữa thế kỷ 20 sau thập niên 1950, và kể từ đó đã kiểm soát khu vực cao nguyên tại Trung Quốc, Ấn Độ, Bhutan, Nepal, và Pakistan tại châu Á, ở phía bắc-đông của dãy Himalaya..
17/02/2021(Xem: 5292)
Nội dung tác phẩm dựa trên một bức tranh nổi tiếng có tên là “Thanh minh thượng hà đồ” (nghĩa là “tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh”) của nghệ sĩ Trương Trạch Đoan vào thời nhà Tống cách đây hơn 1000 năm. Thiên tài Albert Einstein đã từng nói: “Nghệ thuật thật sự được định hình bởi sự thôi thúc không thể cưỡng lại của người nghệ sĩ sáng tạo”. Và một nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc – Trịnh Xuân Huy đã chứng minh điều đó qua kiệt tác nghệ thuật của ông trên một thân cây dài hơn 12 mét. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về một người có thể sở hữu tài năng tinh xảo đến như vậy!
17/02/2021(Xem: 5726)
Một quán chiếu về những ánh lung linh trên bề mặt một hồ nước gợn sóng lăn tăn bởi làn gió nhẹ. Một con sông khổng lồ của si mê tin tưởng sai lầm tâm-thân là tồn tại cố hữu tuôn chảy vào hồ nước của việc hiểu sai cái "tôi" như tồn tại cố hữu. Hồ nước bị xáo động bởi những làn gió của tư tưởng phiền não chướng ngại ẩn tàng và của những hành vi thiện và bất thiện. Sự quán chiếu ánh trăng lung linh biểu tượng cho cả trình độ thô của vô thường, qua sự chết, và trình độ vi tế của vô thường, qua sự tàn hoại từng thời khắc thống trị chúng sanh. Ánh lung linh của những làn sóng minh họa tính vô thường mà chúng sanh là đối tượng, và quý vị thấy chúng sinh trong cách này. Bằng sự ẩn dụ này, quý vị có thể phát triển tuệ giác vào trong vấn đề chúng sinh bị kéo vào trong khổ đau một cách không cần thiết như thế nào bằng việc điều hướng với tính bản nhiên của chính họ; tuệ giác này, lần lượt, kích hoạt từ ái và bi mẫn.
16/02/2021(Xem: 4601)
Nói về pháp khí, nhạc khí của Phật giáo là nói đến chuông, trống và mõ. Trong ba pháp cụ đó. Tiếng chuông chùa đã gợi nguồn cảm hứng không ít cho những văn, thi sĩ. Hiện nay rất ít tài liệu nói về nguồn gốc của chuông, trống và mõ. Sự kiện trên khiến các học giả nghiên cứu về chuông, trống, mõ gặp trở ngại không nhỏ. Tuy thế dựa vào bài Lịch sử và ý nghĩa của chuông trống Bát nhã do thầy Thích Giác Duyên viết đã đăng trong Thư Viện Hoa Sen, khiến chúng ta biết được người Trung Hoa đã dùng chuông vào đời nhà Chu ( thế kỷ 11 Trước CN – 256 Trước CN ). Riêng việc chuông được đưa vào các chùa chiền ở Việt Nam từ thời nào người viết không biết có tài liệu nào đề cập đến không?
14/02/2021(Xem: 5184)
Pháp Hoa kinh là vua của các kinh vì ở vào thời kỳ thứ 5 trong lịch sử đạo Phật. Lúc bấy giờ là cuối đời thọ mạng của đức Phật nên kinh giảng của người mang toàn bộ tính chất của đạo Phật do người thuyết pháp. Có hai cốt lỏi của kinh Pháp Hoa là Phật tánh và Tri kiến Phật. Phật tánh đã được tóm lược trong bài Nhận biết Phật tánh cùng tác giả. Tri là biết, kiến là thấy, biết thấy Phật là gì? Biết là tuệ giác người dạy cho chúng ta và thấy là thấy đại từ bi của Phật. Đó là trí tuệ và từ bi là đôi cánh chim đại bàng cất cao bay lên trong tu tập. Chúng ta nghiên cứu trí tuệ của toàn bộ đạo Phật một cách tổng luận để tư duy, về phần từ bi chúng ta đã hiểu qua bài Tôi Học kinh Pháp Hoa đồng tác giả. Trí tuệ đạo Phật có gồm hai phần triết lý đạo Phật và ứng dụng. Tri kiến Phật là nắm hết các điểm chính của đạo Phật theo lịch sử của thời gian. Chúng ta hãy đi sâu về tuệ giác.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]