Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Lễ Thắp Nến Cầu Nguyện Nạn Nhân Covid-19 & Lễ Cài Hoa Hồng Nhân Mùa Báo Hiếu - Trực tuyến

28/08/202015:17(Xem: 701)
Lễ Thắp Nến Cầu Nguyện Nạn Nhân Covid-19 & Lễ Cài Hoa Hồng Nhân Mùa Báo Hiếu - Trực tuyến

chuong-trinh-let-thap-nen-cau-nguyen (covid-19) - pho-quang
THƯ CUNG THỈNH

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính Bái Bạch: Chư tôn Trưởng lão Hòa Thượng
      Chư tôn Hòa Thượng
Chư Thượng Tọa
                           Chư Đại Đức Tăng, Chư Đại Đức Ni

Trước nỗi đau, mất mát đang lan tràn từng giờ, từng phút trên khắp địa cầu. Nhân loại đang đắm chìm trong bệnh dịch, chết chóc của đại dịch. Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Hải Ngoại chúng con, với sự trợ duyên của các Ban Hướng Dẫn Âu Châu, Canada, Hoa Kỳ và Úc Châu tổ chức đêm thắp nến cho toàn thể Lam Viên tại Hải Ngoại, cùng thành tâm cầu nguyện cho dịch COVID-19 trên thế giới sớm được tiêu trừ, cầu nguyện cho thế giới hoà bình, nhân sinh an lạc.

Trong không gian và thời gian cách biệt khắp nơi trên các châu lục, lại thêm hoàn cảnh cách ly khắc nghiệt hiện nay, chúng con mượn hệ thống trực tuyến để một lòng cùng nhau dâng đèn cầu nguyện cùng phút giây để có năng lực nguyện cầu.

Buỗi lễ cầu nguyện được tổ chức trong trong mùa Vu Lan Báo Hiếu, Lam viên nhiều nơi vì đại dịch không được tham dự đại lễ Vu lan tại quản hạt. Do đó để tri ân và tưởng nhớ đấng sinh thành chúng con cùng tổ chức lễ Cài Hoa Hồng.

Ngưỡng mong Chư Tôn Đức hoan hỹ quang lâm chứng minh, gia cố năng lực cho

Lễ Thắp Nến Cầu Nguyện Nạn Nhân Covid-19
Lễ Cài Hoa Hồng Nhân Mùa Báo Hiếu Trực Tuyến

của lam viên toàn Hải Ngoại. Cầu nguyện cho nạn dịch COVID-19 trên thế giới sớm được tiêu trừ, cầu nguyện cho thế giới hoà bình, nhân sinh an lạc.

Buổi lễ được thực hiện tại phòng trực tuyến: https://youtu.be/__xo5VCsy34
Ngày thứ bảy 29 tháng 8. Thời gian theo các quốc gia châu lục

- 6 am: Hoa Kỳ (California)
- 9 am: Canada (Ottawa)
- 3 pm: Âu Châu
- 11 pm: Úc Châu (Sydney)

Sự hiện diện của Chư Tôn Đức là nguồn năng lượng vô úy cho buổi lễ cầu nguyện được viên thành, là thiện duyên khuyến tấn cho chúng con phát bồ đề tâm trên bước đường phụng sự .

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát

Kính Bái
Phật lịch 2564,
Úc Đại Lợi, ngày 23 tháng 08 năm 2020
BHD GĐPTVN Tại Hải Ngoại

Quyền Trưởng Ban
QUẢNG GIẢI Huỳnh Kim Hóa



pdf-iconThư Cung Thinh Chư Tôn Đức dự Lễ Thắp Nến -20200829





***

Tu Viện Quảng Đức Youtube Channel








Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/09/201009:40(Xem: 2767)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
22/09/201004:11(Xem: 2412)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
21/09/201013:19(Xem: 2837)
Gần đây, do có nhiều hình ảnh về Mạn Đà La chụp được trong các cuộc lễ cungnghinh Phật Ngọc cầu nguyện hòa bình thế giới tại các chùa ở hải ngoại và được đăng trên một số trang mạng điện tử toàn cầu, cũng như được phổ biến qua thư điện tử, có vị đã viết bài chỉ trích cho rằng đó là “hiện tượng mê tín không nên truyền bá,” đã làm một số Phật tử hoang mang không biết đâu là thật đâu là giả.
21/09/201003:14(Xem: 4387)
Sợ hãi và lo âu sinh ra bởi sự tưởng tượng của đầu óc bị tác động bởi ngoại cảnh. Cuộc đời là một bức tranh di động, mọi vật đều thường xuyên thay đổi, không có vật gì trên thế gian này đứng yên vĩnh viễn. Những người trẻ trung khỏe mạnh sợ phải chết sớm. Những kẻ già yếu sợ sống lâu. Hạng người trung niên mong muốn được an vui quanh năm. Những điều hân hoan thích thú qua nhanh. Những việc không vui thường tạo ra sự âu lo lâu dài. Những cảm giác làm cho đời sống thăng trầm theo cái bản ngã hư huyễn, giống như con rối múa theo sợi dây.*** Đức Phật đã dạy: " Tham muốn sinh ra lo âu Tham muốn sinh ra sợ hãi, Ai dứt sạch tham muốn Không còn lo âu sợ hãi "
21/09/201001:20(Xem: 2438)
Muốnngồi thiền, trước chúng ta phải biết lý thuyết, sau mới thực hành được.Tại sao chúng ta phải ngồi thiền? Phật dạy trong bốn oai nghi chúng ta đều tu được hết. Bốn oai nghi là đi, đứng, nằm và ngồi. Tuy nhiên trong số bốn oai nghi đó, các Thiền sư nói chỉ có ngồi là thù thắng hơn cả.
20/09/201016:19(Xem: 2608)
Bài viết dưới đây tóm lược lại hai câu chuyện được ghi chép trong kinh sách, tả lại những cảnh ganh tị, hận thù, tham vọng,... đã xảy ra khi Đức Phật còn tại thế.
20/09/201016:19(Xem: 6235)
Phật pháp như thuốc hay, nhưng tùy theo căn bệnh. Có điều, không phải như thuốc Tây, được bào chế như thế nào thì đồng loạt các người bệnh dùng như vậy, chỉ hơi khác nhau về cân lượng tùy theo thể trọng của mỗi người. Phật pháp tuy cũng một pháp môn có thể được truyền dạy cho nhiều người như nhau, nhưng để cho sự thực hành có hiệu quả hơn, cũng cần phân biệt thành phần xã hội, trình độ nhận thức, và kinh nghiệm từng trải của mỗi người mà phương pháp thực hành có thể một vài sai khác.
20/09/201016:19(Xem: 1902)
Đứng về mặt ẩn dụ một đóa mai, thiền sư Mãn Giác nhằm trao cho những người đi sau đức vô úy trước việc sống-chết của đời người, và nói lên sự hiện hữu của cái "Bản lai diện mục"...
19/09/201009:09(Xem: 2006)
Nằm cách cách sân bay quốc tế Bangkok, Thái Lan, 16 km về phía Bắc, tu viện Wat Phra Dhammakaya là khu điện thờ khổng lồ nằm ở quận Khlong Luang. Hình dáng ngôi đại Già lam trông giống một con tàu vũ trụ hay sân vận động hơn là một ngôi chùa truyền thống ở Thái Lan nói riêng và thế giới Phật giáo nói chung.
19/09/201009:01(Xem: 4084)
Đức Thế Tôn đã cẩn trọng để lại cho chúng ta rất nhiều tiêu chuẩn thẩm định chánh pháp như Duyên khởi, Tứ y cứ, Nhị đế, Tam pháp ấn v.v… Trong đó, Tứ y cứ là một thước đo quan trọng nhưng ít được đem ra sử dụng một cách rộng rãi và triệt để, nếu không nói là bị lãng quên.