Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Dương Lệ Quyên, cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

10/06/202005:16(Xem: 6203)
Dương Lệ Quyên, cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

Cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

Dương Lệ Quyên tuổi ngoại tứ tuần thuê nhà ở trọ, cha chết, chồng con không có, cuộc sống vất vả. 

MC Lỗ Dự gần đây có gặp gỡ Dương Lệ Quyên - cô gái từng là fan cuồng của tài tử Hong Kong Lưu Đức Hoa, để tìm hiểu về cuộc sống của cô hiện tại. Từng một thời điên cuồng theo đuổi Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên ở tuổi ngoài 40 giờ đây đã thay đổi nhiều về quan điểm, suy nghĩ. So với nhiều năm trước, trạng thái tinh thần của cô cũng tốt hơn, không bấn loạn, rối bời như trước. 



duong le quyen-2

Dương Lệ Quyên, fan cuồng một thời của Lưu Đức Hoa.



Chia sẻ với Lỗ Dự, Dương Lệ Quyên cho biết cô hiện làm nhân viên bán hàng tại một siêu thị nhỏ, lương khoảng 2.000 NDT mỗi tháng (6,6 triệu đồng), cuộc sống rất tằn tiện. Cô thuê một căn nhà nhỏ giá khoảng 1.000 NDT/năm (khoảng hơn 3 triệu đồng). Trong không gian chật hẹp, nền nhà xi măng, dây phơi quần áo ngay trong góc nhà, Lệ Quyên cho biết cô sinh hoạt khá thoải mái. Cô hiện ở với mẹ đẻ. 

duong le quyen 2

Dương Lệ Quyên trong ngôi nhà thuê.



Nói về thời gian si cuồng Lưu Đức Hoa đến mức giục bố bán đất, bán nhà lên thành phố để gặp thần tượng một lần, cuối cùng cả gia đình rơi vào thảm cảnh trắng tay, bố tự tử, Dương Lệ Quyên tâm sự cô đã tỉnh ngộ từ lâu.

Năm tháng đi qua, giờ sự si cuồng của tuổi trẻ không còn, những tháng ngày hiện tại của cô yên bình, đơn giản, cô được mọi người ở chỗ làm yêu quý, mẹ con sống giản dị, vui vẻ.

Người phụ nữ nói, cô chỉ mong mẹ khỏe mạnh, mong đi làm kiếm được nhiều tiền hơn để mua quần áo đẹp cho mẹ: "Cái chết của cha là vết thương lớn trong lòng tôi, giờ tôi chỉ có thể chuộc lỗi bằng cách bù đắp cho mẹ mình trong tương lai".

Đôi khi nhớ cha, Dương Lệ Quyên mang hoa ra biển - nơi cha cô gieo mình tự tử, để thì thầm với cha, rồi nhìn dòng nước cuốn những cánh hoa trôi đi. Nhiều năm trước, vì thương con, người cha đã cùng con đến Hong Kong, Bắc Kinh để dự các show của thần tượng, khiến gia đình dần khánh kiệt.

Thương con không được gần gũi hơn với Lưu Đức Hoa, ông từng viết di chúc gần chục trang giấy, mong Lưu Đức Hoa một lần gặp con mình, rồi kết liễu cuộc đời. Dương Lệ Quyên nói, giờ cô đã thay đổi, nhưng cha thì không bao giờ quay lại với cô nữa. Đó là nỗi xót xa lớn nhất đời cô. 

Nhiều năm từ khi bắt đầu đeo đuổi Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên nói giờ đã ở tuổi không còn thiết yêu ai, chắc không còn ai muốn yêu cô, thế nhưng nếu một ngày nào đó có người đến với cô bằng chân tình, có thể cô sẽ thay đổi. Còn nhắc về Lưu Đức Hoa, cô chỉ cười buồn: "Tôi không còn bị ám ảnh bởi những từ đó nữa rồi". Dương Lệ Quyên được cho là đã đốt tất cả sách ảnh, album... của thần tượng sau khi cha mình chết. 


duong le quyen

Dương Lệ Quyên của hiện tại.



Dương Lệ Quyên người tỉnh Cam Túc. Sau một lần tình cờ xem màn biểu diễn của Lưu Đức Hoa trên tivi, cô gái khi đó còn chưa đầy đôi mươi đã đặt mục tiêu duy nhất cho đời mình là được gặp thần tượng một lần. Cô bỏ học, ngày ngày chỉ xem băng đĩa nhạc của anh, treo đầy hình của anh trong nhà, còn viết thư cho anh mỗi ngày.

Năm 1997, Dương Lệ Quyên tới Hong Kong du lịch với mục đích gặp Lưu Đức Hoa, nhưng ước nguyện không thành. Năm 2003, bố Dương Lệ Quyên bị con thuyết phục, nên quyết định bán nhà để có kinh phí cho con tiếp cận thần tượng. Năm 2006, bố Dương Lệ Quyên tiếp tục bán thận cho con có tiền đeo đuổi mơ ước.

Tới năm 2007, bố Dương Lệ Quyên tự tử, để lại bức thư dài, yêu cầu Lưu Đức Hoa cho con gái ông cơ hội. Trước mong muốn này của người quá cố, Lưu Đức Hoa thậm chí không dám gặp cô gái họ Dương, sau đó tâm lý anh còn bị ảnh hưởng một thời gian dài. Trong khi đó, Dương Lệ Quyên lâm cảnh đường cùng, cuối cùng theo mẹ về quê sống.


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/01/2021(Xem: 5592)
Một khuôn mặt trong một tấm gương xuất hiện là một khuôn mặt, nhưng thế nào đi nữa hình ảnh đấy không là một khuôn mặt thật sự; đấy là từ những quan điểm trống rỗng về sự hiện hữu của một khuôn mặt. Giống như thế, một nhà huyển thuật có thể gợi lên những ảo ảnh dường như là những thứ thật sự. như một người ở trong một cái thùng bị xiên bởi một cây gươm, nhưng tất cả hoàn toàn không được tạo ra thật sự như những thứ được thấy. Tương tự thế, các hiện tượng như thân thể hiện diện được tạo ra từ chính phía của đối tượng nhưng trống rỗng trong việc được thiết lập cách ấy và luôn luôn như thế.
04/01/2021(Xem: 5508)
Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa ra nhận xét chính thức đầu tiên về việc nghỉ hưu, từ các trách nhiệm chính trị trong một buổi giảng dạy công khai tại Tsuglagkhang, Dharamshala, ngày 19 tháng 3 năm 2011. Năm 1963, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã ban hành một Hiến pháp Dân chủ (democratic constitution) hoàn toàn dựa trên Giới luật Phật giáo, và bản Hiến chương Nhân quyền của Liên Hợp Quốc để biên soạn, và chuẩn bị cho một mô hình đất nước Tây Tạng tự do ở tương lai:
04/01/2021(Xem: 6907)
Ngày Xuân ngày Tết, nếu ai tìm những giờ phút thanh thản yên tịnh bằng những bước nhẹ nhàng khoan thai vào vãng cảnh các chùa chiền tự viện, dâng hương bái Phật, nếu để ý sẽ thấy ở một vách tường nào đó treo bộ tranh mang tên gọi là “Thập mục ngưu đồ”. Không phải chốn già lam thiền viện nào cũng có trưng treo, vì đó không phải là điều bắt buộc thuộc thanh quy giới luật, nhiều khi chỉ được treo để trang trí, hay được trưng ra ở một nơi hằng ngày đi qua đi lại như để nhắc nhở, vậy nếu khi ta bắt gặp được tức là ta đang hữu duyên, hãy đừng bỏ dịp đứng trước bộ tranh mang những nét sơ sài ấy để ngắm từng bức mà chiêm nghiệm nghiền ngẫm.
04/01/2021(Xem: 4291)
Phật Vàng (Golden Buddha) có tên chính thức trong tiếng Thái là “Phra Phuttha Maha Suwana Patimakon”, nặng 5,5 tấn. Sau nhiều lần di chuyển, pho tượng hiện đang nằm trong đền thờ Wat Traimit, Bangkok, Thái Lan. Hiện tại, mặc dù các học giả vẫn chưa xác định chắc chắn nguồn gốc của pho tượng là bắt nguồn từ thời gian nào. Nhưng dựa theo cấu trúc của phần đầu bức tượng (hình quả trứng), thì có thể đoán rằng, nó ra đời vào dưới triều Sukhothai vào thế kỷ 13 – 14 – một trong những giai đoạn nổi tiếng nhất của nghệ thuật kiến trúc Phật giáo Thái Lan.
03/01/2021(Xem: 9118)
Một Số Danh Tăng Việt Nam Tuổi Sửu Thiền sư TRÌ BÁT (Kỷ Sửu 1049) Thiền sư TỊNH THIỀN (Tân Sửu 1121) Hoà thượng THÍCH ĐẠT THANH (Quý Sửu 1853) Hoà thượng THÍCH GIÁC NHIÊN (Đinh Sửu 1877) Thiền sư THÍCH CHƠN PHỔ - THUBTEN OSALL LAMA (Kỷ Sửu 1889) Hoà thượng THÍCH BỬU LAI (Tân Sửu 1901) Hoà thượng THÍCH THIÊN ÂN (Ất Sửu 1925) Hoà thượng THÍCH MINH THÀNH (Đinh Sửu 1937)
03/01/2021(Xem: 5456)
“Con trâu là đầu cơ nghiệp”. Với một nước nông nghiệp như nước ta, hình ảnh con trâu nặng nề lầm lũi, kềnh càng cục mịch luôn gắn bó với những cánh đồng thửa ruộng, thân thiết với bao người nông dân chân lấm tay bùn, và gần gũi với lũ trẻ mục đồng thường nghêu ngao bài hát quen thuộc “Ai bảo chăn trâu là khổ, chăn trâu sướng lắm chứ!”… Không chỉ như thế, trâu cũng đã từng gắn bó với cuộc đời một vài danh nhân lịch sử như Đinh Bộ Lĩnh, Đào Duy Từ… Đối với nền văn học nước nhà, con trâu còn có cái công rất lớn trong việc làm phong phú ngôn ngữ, nhất là trong ca dao- đồng dao-tục ngữ.
01/01/2021(Xem: 5080)
Từ lâu các kinh sách Phật Giáo Việt Nam bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ âm Hán Việt của Trung Quốc. Từ những được chư tôn thiền đức Tăng Ni chuyển qua quốc ngữ tiếng Việt, để Phật tử dễ đọc, nhất là những vị chưa có kiến thức về âm Hán Việt. thế kỷ 20 (năm 2000 trở đi) các kinh sách dần dần đã Người biên soạn xuất gia tại Chùa Liên Hoa, Bình Thạnh, với Tôn Sư Hải Triều Âm, các kinh sách trong Chùa tụng bằng tiếng Việt do Tôn sư chuyển ngữ. Từ năm 2005 trở đi, người biên soạn định cư và hoằng pháp tại Hoa Kỳ. Nhiều Chùa ở Hoa Kỳ vẫn còn tụng kinh bằng âm Hán Việt và nhiều nơi phải tụng bằng tiếng Anh cho người bản địa và thế hệ con cháu thứ hai sanh tại Mỹ có thể tụng hiểu được. Phật tử Việt tụng kinh bằng tiếng Việt mà vẫn chưa hiểu được ý nghĩa ẩn sâu trong lời kinh và càng bối rối hơn khi tụng kinh bằng bằng âm Hán Việt. Đó là lý do thúc đẩy, chùa Hương Sen biên soạn một cuốn “NGHI LỄ HÀNG NGÀY” bằng tiếng Việt và tổng hợp gần 50 bài kinh:
01/01/2021(Xem: 5674)
Trong kho tàng văn học của Việt Nam và Phật Giáo, Trần Thái Tông (1225 - 1258) đã có những đóng góp vô cùng to lớn và giá trị, những sáng tác của Ngài, bất hủ qua dòng thời gian, tỏa sáng lồng lộng trên bầu trời Dân Tộc và Đạo Pháp. Trần Thái Tông được kể như một vị Thiền sư cư sĩ vĩ đại, nhà thiền học uyên thâm, thành tựu sự nghiệp giác ngộ. Một vị vua anh minh dũng lược, chiến thắng quân Nguyên Mông giữ gìn bờ cõi, đem lại cường thịnh ấm no cho dân cho nước, đã để lại tấm lòng cao quý thương yêu đời đạo, lưu lại di sản trí tuệ siêu thoát cho hậu thế noi theo.
29/12/2020(Xem: 6157)
Tịch tĩnh bất động hay định lực có thể đè nén những cảm xúc chướng ngại ẩn tàng, nhưng nó không thể loại trừ hoàn toàn chúng. Tuệ giác nội quán là cần thiết bởi vì như được giải thích trước đây, nó có thể loại trừ hoàn toàn những cảm xúc phiền phức và những rối rắm hậu quả của chúng. Thiền ổn định (chỉ) và thiền phân tích (quán) bây giờ phải làm việc với nhau. Khi chúng thể hiện chức năng cách này, chúng có thể nhổ gốc những cảm xúc phiền phức và loại trừ những giới hạn của thông tuệ vì thế chúng ta có thể hoàn thành mục tiêu tối hậu của việc giúp đở những kẻ khác một cách hiệu quả hơn.
29/12/2020(Xem: 5170)
Thơ thiền Nhật bản là cả một thế giới thi ca độc đáo, tiêu biểu cho tư tưởng và chủ trương tu tập của thiền học Zen, nhất là qua một thể thơ cực ngắn gọi là haiku. Điểm đáng lưu ý và cần nêu lên trước nhất là thơ thiền Nhật bản khác hẳn với thơ Đường của Trung quốc. Một số học giả, kể cả các học giả Tây phương, dường như đôi khi không nhận thấy được sự khác biệt này khi mang ra phân tích và tìm hiểu tinh thần Phật giáo chung cho cả hai thế giới thi ca trên đây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]