Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phật giáo đồ Ấn Độ Bày tỏ sự Lo ngại Về việc Sử dụng Bồ đề Đạo tràng Làm nơi Kiểm dịch Viruscorona

21/05/202016:43(Xem: 4050)
Phật giáo đồ Ấn Độ Bày tỏ sự Lo ngại Về việc Sử dụng Bồ đề Đạo tràng Làm nơi Kiểm dịch Viruscorona

 

Phật giáo đồ Ấn Độ Bày tỏ sự Lo ngại Về việc Sử dụng Bồ đề Đạo tràng Làm nơi Kiểm dịch Viruscorona

 (Buddhists Express Concern Over Using Bodh Gaya as Coronavirus Quarantine Site)

 Phật giáo đồ Ấn Độ Bày tỏ sự Lo ngại Về việc Sử dụng Bồ đề Đạo tràng Làm nơi Kiểm dịch Viruscorona

Những người theo đạo Phật ở Bồ đề Đạo tràng (Bodh Gaya), Ấn Độ, đã lên tiếng việc lo ngại về việc cung cấp chỗ ở tạm thời cho người Ấn Độ đang đáp bay, đến từ các khu vực trên thế giới bị đại dịch Virus corona tấn công. Hội đồng Phật giáo Quốc tế (The International Buddhist Council), cơ quan đại diện cho hơn 50 cơ sở tự viện Phật giáo tại Bồ đề Đạo tràng và khu vực lân cận, đã đưa ra một tuyên bố yêu cầu đề xuất các địa điểm kiểm dịch, trong đó bao gồm các cơ sở tự viện Phật giáo, không được sử dụng và người Ấn Độ trở về từ nước ngoài.

 

Trong một bức thư gửi  Thủ hiến bang Bihar Nitish Kumar, nơi Bồ đề Đạo tràng ở vị trí Thượng tọa Tổng Thư ký Hội đồng Phật giáo Quốc tế Bhikkhu Pragya Deep, đã trích dẫn mối nguy hiểm đến sức khỏe và có thể xảy ra đối với người dân khu vực Bồ đề Đạo tràng, cũng như sự cách ly đối với du khách thập phương hành hương do sự hiện diện của người da đỏ hồi hương.

 

Thượng tọa Tổng Thư ký Hội đồng Phật giáo Quốc tế Bhikkhu Pragya Deep đã nhấn mạnh rằng: “Các cơ sở tự viện Phật giáo có thể không được trang bị kỹ để xử lý các trường hợp lây nhiễm Covid-19, cũng như không duy trì mức độ nghiêm ngặt của các điều kiện sức khỏe cộng đồng. Sự thanh tịnh và tôn nghiêm của các cơ sở tự viện Phật giáo sẽ bị ô nhiễm nếu nó sử dụng làm một trung tâm kiểm dịch Covid-19”. (Times of India)

 

Hiện có khoảng 54 khách sạn, nhà nghỉ và 56 cơ sở tự viện Phật giáo sẽ được sử dụng làm trung tâm kiểm dịch Covid-19 cho người Ấn Độ từ nước ngoài trở về. Trong quá trình này, ước tính 8.000 cá nhân từ Bồ đề Đạo tràng và khu vực xung quanh, cùng với du khách thập phương hành hương sẽ được sơ tán theo Sứ mệnh của Hồi giáo Vande Bharat, Chính phủ Ấn Độ, nơi đang tìm cách cho người Ấn Độ khắp nơi trên thế giới hồi hương, họ đã bị mắc kẹt do gián đoạn du lịch gây ra bởi đại dịch Covid-19. Có khoảng 4.170 phòng đã được dành riêng để dành cho những người Ấn Độ hồi hương từ nước ngoài, họ bị bắt buộc trong thời gian cách ly 14 ngày.

 

Ngoài việc yêu cầu người Ấn Độ trở về từ nước ngoài phải được kiểm dịch tại tư gia, Thượng tọa Tổng Thư ký Hội đồng Phật giáo Quốc tế Bhikkhu Pragya Deep đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc rằng: “Nếu không nghe thấy những yêu cầu khiêm tốn của chúng tôi, tất cả chư tôn đức tăng già Phật giáo quốc tế sẽ ra mặt để phản đối ôn hòa trước Thánh địa Phật giáo Mahabodhi”.  (The Times of India)

 

Nhóm đầu tiên gồm khoảng 41 người Ấn Độ, bi mắc kẹt tại Vương quốc Anh, đã hồi hương vào tối hôm thứ Hai, ngày 18/5 vừa qua. Ông Abhishek Singh, Thẩm phán quận Gaya coh biết: “Việc về quê hương theo kế hoạch của người Ấn Độ từ nước ngoài sẽ được sắp xếp xen kẻ trong vài tuần để có thời gian cho các mối quan tâm hậu cần và để đảm bảo không gian cho những người hồi hương. Trung tâm cách ly rất giới hạn dành cho những người hồi hương sẽ không tập trung trong một lần, bởi không có đủ chỗ cho người cách ly tập trung trong một lần với số lượng quá đông”.  (The Times of India)

 

Những người gốc bang Bihar hồi hương được gửi đến các trung tâm kiểm dịch Covid-19 tại Bồ đề Đạo tràng, trong khi một số người từ Jharkhand, một bang ở miền Đông Ấn Độ lân cận đã được đưa đến thành phố Ranchi, bang Jharkhand. Các chuyến bay tiếp theo dự kiến đến Sân bay Bodh Gaya vào các ngày 24, 25 và 26 tháng 5 và các ngày 1, 2 tháng 6, rước người công dân Ấn Độ từ các quốc gia, bao gồm Kazakhstan, Oman, Qatar và Nga.

 

Bồ đề Đạo tràng (Bodh Gaya), Thánh địa Phật giáo, Di sản Thế giới, điểm đến du lịch và hành hương quốc tế cho các Phật tử khắp nơi trên thế giới. Thành phố này người dân rất nghèo và được bao quanh bởi một dân cư nông thôn với các cơ sở vệ sinh và chăm sóc sức khỏe hạn chế. Bản chất chung của các cơ sở tự viện Phật giáo khiến việc tự cách ly trở nên khó khăn, làm tăng thêm sự lo ngại cho các vị tăng sĩ thường trú trong thành phố, nhiều người trong số họ đang ở độ tuổi phát triển.

 

Trên toàn cầu, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến 4,9 triệu người nhiễm bệnh và cướp đi 320.430 sinh mạng, phần lớn trong số họ ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Theo truyền thông, Ấn Độ đã có 101.261 trường hợp nhiễm Viruscorona và 3.164 ca tử vong.

 

Đoạn video từ Ani News cho thấy hành khách đến và được hướng dẫn đến trạm xe buýt bên ngoài sân bay Gaya.

 

https://www.youtube.com/watch?v=AMNRJaszhrM&feature=emb_logo

 

Thích Vân Phong

(Nguồn: 佛門網)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/03/2012(Xem: 11324)
Ba nghiệp lắng thanh tịnh, Gửi lòng theo tiếng chuông, Nguyện người nghe tỉnh thức, Vượt thoát nẻo đau buồn.
26/02/2012(Xem: 8374)
Trong đời của mỗi một con người chúng ta, việc đáng quan tâm nhất, hẳn là chính mình; mà trong vấn đề chính mình, quan trọng hơn cả chính là vận mệnh, số phận hay số kiếp. Về cách nhìn vận mệnh, có người cảm thấy rằng bất cứ việc gì của mình cũng không bằng người ta, vận mệnh lận đận éo le, liền giận trời trách người; có người thì tin rằng tất cả họa phước giàu nghèo đều là do sự sắp đặt của số phận, vì vậy khi gặp phải những khó khăn thì chỉ biết cam chịu số phận; có người thì lại bằnglòng với số phận, vì thế họ không còn lo sợ gì cả, đối với những khó khăn khốn đốn trong cuộc sống, thì lại an bần thủ tiết.
21/02/2012(Xem: 9486)
Các chính quyền bây giờ sử dụng những kỷ thuật phức tạp để truy tầm các kẻ có thể gây ra rắc rối, nhưng những kẻ khủng bố vẫn tiếp diễn. Bất kể kỷ thuật là phức tạp như thế nào, phía đối kháng vẫn đáp ứng được. Sự phòng vệ hiệu quả chỉ có thể là bên trong. Điều này có thể nghe như ngu ngơ, nhưng phương thức duy nhất để chấm dứt khủng bố là lòng vị tha. Vị tha có nghĩa là có một sự quan tâm căn bản đến người khác và hiểu rõ giá trị của người khác, là điều đến từ việc nhận ra lòng ân cần tử tế của họ đối với chúng ta.
19/02/2012(Xem: 8033)
Dưới đây là tóm tắt nhữnglời dặn dò cuối cùng của Phật. Thật ra Phậtđã đau yếu từ ba tháng trước và đã khởisự dặn dò người đệ tử thân cận nhấtlà A-nan-đà. Phật bảo A-Nan-Đàtập họp các đệ tử để nghe giảngvà thông báo trước sự tịch diệt của mình. Lúc ấy Phậtđã 80 tuổi.
18/02/2012(Xem: 7864)
Thiếu CHÁNH KIẾN trong sự tu hành chẳng khác gì một kẻ đi đường không có BẢN ĐỒ, không có ÁNH SÁNG rất dễ bị dẫn dụ đi theo đom đóm, ma trơi.
17/02/2012(Xem: 6742)
Cuộc đời con người sống chỉ khoảng 80 năm, nhưng loanh quanh, lẩn quẩn trong sự vui buồn, thương ghét, phải quấy, tốt xấu, hơn thua, thành bại và được mất. Hôm nay, chúng ta cùng nhau tham khảo về "Thông điệp cuộc đời". Mỗi người chúng ta có mặt trong cuộc đời này đều sống và gắn bó với nó giống như gắn bó với đau khổ và hạnh phúc vậy. Nhưng bất hạnh thay, hạnh phúc thì ít mà khổ đau lại quá nhiều. Bởi vì sao? Vì chúng ta không biết yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau bằng tình người trong cuộc sống với trái tim thương yêu và hiểu biết.
17/02/2012(Xem: 7778)
Đức Phật đã mở bày nhiều pháp hội, diễn thuyết vô lượng pháp môn, khiến cho trời người đều được lợi lạc. Dù vậy, giải thoát Niết-bàn là trạng thái tự chứng tự nội...
17/02/2012(Xem: 8890)
Ca Diếp thấy Phật đưa cái bông lên mà không nói, Ca Diếp cũng không nói, nhưng nét mặt hớn hở mỉm cười, là ông đã rõ thấu Chánh pháp của Phật, nó ẩn tàng sâu kín...
16/02/2012(Xem: 13478)
Tôi thường nói vui “đời không sóng gió không gì thú, sống chẳng gian nan chẳng có vui”, nên đã bao lần vấp ngã, là bao lần gượng dậy đứng lên, bao phen tù mà không tội, bao bận bước lang thang, tôi vẫn là tôi từ thuở nằm nôi cho đến bây giờ, có người đã tặng cho biệt danh là “Bạch Mi Lão Tổ”. Rất khoái, lại cười, thích thú lê gót đó đây, Càn Khôn một gánh, non nước một bầu, tâm sự gieo mây gởi gió, đạo pháp tràn khắp tim phổi, bước chân trên sỏi đá mà miệng vẫn ê a, nghênh ngang giữa cuộc đời vẫn ca bài con cá. Vì nghĩ rằng: trong mọi nẽo đường (quả đất này vốn dĩ không có đường, mà có là con người mở lối, dù là lối nhỏ hay to, dài hay ngắn, thẳng hay cong, có hoa bướm hay chông gai, có hố hầm hay nhung lụa).
15/02/2012(Xem: 6469)
Trường Đại Học Dharma Realm Buddhist và Đại Học San Francisco State. Tài liệu nghiên cứu "Súc Quyền và Sự Quan hệ của Con Người Đối Với Sinh Vật Học-San Francisco State University” (March 29-April 1, 1990). Tôi muốn bàn đến hai ví dụ nổi bật về loài vật hành động với nhiều nhân tính hơn hầu hết con người. Quan điểm của tôi không phải cho rằng động vật nhân đạo hơn con người, nhưng điều này có một bằng chứng rằng động vật có thể hành động theo những cách mà không chứng minh bằng những khuôn mẫu nhất định của phương Tây về năng lực của chúng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567