Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

25/04/202008:25(Xem: 5204)
Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

(Buddhist teachers form “Dharma Relief” to Raise over US$500,000 in Response to Coronavirus)

 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 1

 Ảnh 1: From dharmarelief org

                                                          

Thiền sư Quả Cốc (果谷-Guo Gu), một tác giả và Giáo sư Đại học, thuộc truyền thống Dharma Drum Mountain (DDM, 法鼓山, Pháp Cổ Sơn) có trụ sở tại Trung tâm Tallahassee Chan Center (塔拉哈西), Forida, Hoa Kỳ, đã tạo một nền tảng trong tháng này với hy vọng huy động được 500.000 USD để hỗ trợ các "chiến sĩ áo trắng" trên mặt trận chống Covid-19 trên khắp Bắc Mỹ. Thiền phái Pháp Cổ Sơn tổ chức Từ thiện cứu tế, đã bắt đầu cung cấp mặt nạ phòng độc chống Covid-19 cho nhân viên y tế, nhiều người trong số họ đã thấy thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) đầy đủ để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

 

Thiền sư Quả Cốc, Giáo sư Tôn giáo học tại Đại học bang Forida, Hoa Kỳ, nơi Ngài được biết đến với tục danh, Tiến sĩ Jimmy Yu, đã giới thiệu “Pháp Cứu tế” trong một lip trực tuyến, Ngài chia sẻ: “Trong những lúc nguy cấp như thế này, chúng ta phải nhớ giữ tâm bình tĩnh khi đối mặt với cơn khủng hoảng do đại dịch hiểm ác lây lan khắp thế giới, căn cứ vào bản thân, theo  nhu cầu để chúng ta có thể đáp ứng và xem những gì cần phải làm, những gì có thể được thực hiện. Đây là trí tuệ và từ bi tâm, và đó là những gì đang hướng đến “Pháp Cứu tế”. (Youtube)

 

Cùng tham gia video trực tuyến, giới thiệu sự kiện có sự  góp mặt của Trưởng lão cư sĩ Jack Kornfield, đồng sáng lập Hiệp hội Thiền Minh sát ở Barre, tiểu bang Massachusetts, cùng với các vị giáo thọ chuyên giảng dạy thực hành thiền định Phật giáo, Trung tâm Thiền định Spirit Rock; Thiền sư Thiền sư Meido Moore Roshi, Trụ trì của Thiền viện Korinji Rinzai (宗臨祖的山光林禪寺); Nữ tu Phật giáo đáng kính Thubten Jigron, Giáo thọ ni Phật giáo Tây Tạng; Thiền sư John Tarant; Nữ giáo thọ Narayan Helen Liebenson, hướng dẫn tại Trung tâm Thiền định Cambridge Insight; Tiến sĩ Trương Tràng Nghĩa (張長義), Giáo sư xuất sắc, Viện trưởng Viện Nghệ thuật tự do Dharma Drum Institute of Liberal Arts (法鼓文理學院); Cư sĩ Richard Henning, Giám đốc điều hành Barre Center for Buddhist Studies và Cư sĩ Jeff Shore, đến từ Philadelphia, sống ở Nhật Bản, giáo sư danh dự của Zen trong thế giới hiện đại tại Đại học Hanazono ở Kyoto.

 

Từ bi trong hành động là một phần không thể thiếu trong một thực hành của Đức Phật, Thiền sư Quả Cốc nói: “Vì vậy, những gì tôi cung cấp về cơ bản là một nền tảng, nó có thể được thực hiện bởi một đơn phương. Nó chỉ là một nền tảng nơi mọi người có thể cung cấp năng lượng, nguồn tài nguyên và kỹ năng của họ”. (WCTV)

 

Nhờ những nỗ lực này, Phật tử và các Thiền sư trên khắp thế giới, đã cùng nhau giúp đỡ các  nhân viên y tế chống dịch COVID-19. Dự án “Pháp Cứu tế” bắt đầu vào ngày 31/3 vừa qua, với mục tiêu huy động 100.000 USD để mua mặt nạ phẫu thuật. Đến ngày 1/4/2020, số tiền quyên góp đã vượt quá dự toán ban đầu. Đến ngày 19/4/2020, họ đã huy động được nhiều hơn mục tiên mở rộng là 500.000 USD. Do đó, họ đang gửi hàng trăm nghìn mặt nạ phòng độc chống virus, được mua từ Trung Quốc đến các bệnh viện ở Hoa Kỳ và Canada.

 

Thiền sư  Quả Cốc nói, nhu cầu chăm sóc thể chất và tinh thần của mọi người trong thời gian khó khăn này. Nhưng thực sự không ai làm điều gì đó một cách cụ thể về những gì có thể làm, những gì nên làm. (WCTV)

 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 2

Hinh 2: PPE đến Bệnh viện Sunnybrook ở Toronto. Ảnh: dharmarelief.org
 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 3
Hinh 3: PPE giao cho Trung tâm Y tế Whidbey ở Tiểu bang Washington. Ảnh: dharmarelief.org

 

Cuộc khủng hoảng đại dịch hiểm ác Virus Corona đã tạm thời đóng cửa Trung tâm Tallahassee Chan Center (塔拉哈西) của Thiền sư Quả Cốc, giống như nhiều cơ sở tự viện tôn giáo trên thế giới. Đối với việc giảng dạy Phật pháp thì Thiền sư Quả Cốc vẫn giảng dạy trên phương tiện truyền thống trực tuyến, Ngài vẫn muốn phát huy hơn nữa trong hoằng pháp vào đợt dịch Vid-19 này. Cho đến nay, 300.000 mặt nạ chống độc, phòng chống dịch Covid-19 đã được chuyển đến các trung tâm y tế ở Tallahassee là thủ phủ của tiểu bang Florida, Hoa Kỳ, và tại các "điểm nóng" dịch Covid-19 như Louisiana, là một tiểu bang ở miền Nam Hoa Kỳ. Hai mươi bốn trung tâm Phật giáo và 58 tình nguyện viên đã được tổ chức, để giúp kết nối mặt nạ chống độc, phòng chống dịch Covid-19 với các bệnh viện có nhu cầu.

 

“Pháp Cứu tế” (Dharma Relief’s ), sứ mệnh vượt xa viện trợ cho đại dịch Virus corona, nhằm đóng vai trò như một liên minh của các truyền thống Phật giáo và các Phật giáo đồ trên khắp Bắc Mỹ, cùng làm việc với nhau trong tình đạo vị để cung cấp cứu trợ khẩn cấp khi cần thiết. Tổ chức này dựa trên những đức tính trí tuệ và lòng từ bi của Phật giáo như những người hướng dẫn, nhằm mục đích mang lại ánh sáng niềm tự tin, đức tự chủ cho nhân loại thế giới giảm thiểu nỗi sợ hãi, khổ đau tuyệt vọng, giống như một hoa sen mọc lên từ vũng ao tù của đầm lầy.

 

Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, với dân số 329 triệu người, được xác nhận hiện có số ca mắc và tử vong cao nhất thế giới do đại dịch Covid-19, với khoảng 840.897 ca nhiễm dương tính đã xác nhận và hơn 46.600 ca tử vong. Canada, với dân số 37,6 triệu người (2018), có khoảng 40.732 trường hợp bị nhiễm được xác nhận và đã báo cáo 2.022 ca tử vong. Cuối tháng 12 năm ngoái (chính xác là ngày 31-12-2019), giới chức y tế Trung Quốc báo cáo với văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Trung Quốc về việc phát hiện một chủng virus mới chưa từng biết tới, gây ra căn bệnh giống như viêm phổi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Lúc đó họ gọi là bệnh "viêm phổi lạ”, và kể từ khi bài viết ngày 23/4/2020 đã lây nhiễm 2,6 triệu người trên khắp thế giới và được xác nhận trên toàn cầu 182.907 ca tử vong.

 

Ngay cả khi một số quốc gia đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế trong tuần này, sau những lần giảm gần đây, trong các trường hợp mới. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo rằng: “Chuyện tồi tệ nhất vẫn ở phía trước chúng ta”, ông cho rằng con đường diệt virus sẽ đòi hỏi những nỗ lực bền vững của các chính phủ và công dân trên toàn cầu. (The Guardian)

 

Lip: COVID-19: Practice advice from multiple Buddhist traditions.

 

https://www.youtube.com/watch?time_continue=38&v=LCtpbmA_WG8&feature=emb_logo

 

Thích Vân Phong

(Nguồn: 佛門網)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/05/2021(Xem: 4947)
Không nói được tiếng Tây Tạng và chưa bao giờ dịch tác phẩm nào nhưng Evans-Wentz được biết đến như một dịch giả xuất sắc các văn bản tiếng Tây Tạng quan trọng, đặc biệt là cuốn Tử Thư Tây Tạng ấn bản năm 1927. Đây là cuốn sách đầu tiên về Phật giáo Tây Tạng mà người Tây Phương đặc biệt quan tâm. Ông Roger Corless, giáo sư Tôn Giáo Học tại đại học Duke cho biết: “Ông Evans-Wentz không tự cho mình là dịch giả của tác phẩm này nhưng ông đã vô tình tiết lộ đôi điều chính ông là dịch giả.”
15/05/2021(Xem: 5091)
Ngay sau tác phẩm Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, người đọc lại được đón đọc Vua Là Phật - Phật Là Vua của nhà văn Thích Như Điển. Đây là cuốn sách thứ hai về đề tài lịch sử ở thời (kỳ) đầu nhà Trần mà tôi đã được đọc. Có thể nói, đây là giai đoạn xây dựng đất nước, và chống giặc ngoại xâm oanh liệt nhất của lịch sử dân tộc. Cũng như Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, tác phẩm Vua Là Phật - Phật Là Vua, nhà văn Thích Như Điển vẫn cho đây là cuốn tiểu thuyết phóng tác lịch sử. Nhưng với tôi, không hẳn như vậy. Bởi, tuy có một số chi tiết, hình ảnh tưởng tượng, song dường như rất ít ngôn ngữ, tính đối thoại của tiểu thuyết, làm cho lời văn chậm. Do đó, tôi nghiêng về phần nghiên cứu, biên khảo, cùng sự liên tưởng một cách khoa học để soi rọi những vấn đề lịch sử bấy lâu còn chìm trong bóng tối của nhà văn thì đúng hơn. Ở đây ngoài thủ pháp trong nghệ thuật văn chương, rõ ràng ta còn thấy giá trị lịch sử và hiện thực thông qua sự nhận định, phân tích rất công phu của
15/05/2021(Xem: 4442)
Ấm ma là hiện tượng hóa ngôn ngữ. Trong kinh Lăng Nghiêm nói đến 50 ấm ma là nói đến biến tướng của nghiệp thức, của các kiết sử thông qua lục căn từng giao tiếp với lục trần trên nền tảng “ sắc-thọ-tưởng-hành-thức”.
15/05/2021(Xem: 4116)
Đọc xong tác phẩm nầy trong một tuần lễ với 362 trang khổ A5, do Ananda Viet Foundation xuất bản năm 2017, Bodhi Media tái xuất bản tại Hoa Kỳ trong năm 2020 và tôi bắt đầu viết về Tác phẩm và Tác giả để gửi đến quý độc giả khắp nơi, nếu ai chưa có duyên đọc đến. Nhận xét chung của tôi là quá hay, quá tuyệt vời ở nhiều phương diện. Phần giới thiệu của Đạo hữu Nguyên Giác gần như là điểm sách về nhiều bài và nhiều chương quan trọng trong sách rồi, nên tôi không lặp lại nữa. Phần lời bạt của Đạo hữu Trần Kiêm Đoàn cũng đã viết rất rõ về sự hình thành của Gia Đình Phật Tử Việt Nam ở trong nước, từ khi thành lập cho đến năm 1975 và Ông Đoàn cũng đã tán dương tuổi trẻ Việt Nam cũng như tinh thần học Phật, tu Phật và vận dụng Phậ
10/05/2021(Xem: 4700)
Chỉ có bốn chữ mà hàm chứa một triết lý thâm sâu ! Chỉ có bốn chữ mà sao chúng sanh vẫn không thực hành được để thoát khỏi sự khổ đau ? Nhưng cũng chỉ bốn chữ này có thể giúp chúng sinh phá được bức màn vô minh, đến được bến bờ giác ngộ, thoát vòng sinh tử !
08/05/2021(Xem: 4162)
Chủ đề bài này là nói về tỉnh thức với tâm không biết. Như thế, nghĩa là những gì rất mực mênh mông, vì cái biết luôn luôn là có hạn, và cái không biết luôn luôn là cái gì của vô cùng tận. Cũng là một cách chúng ta tới với thế giới này như một hài nhi, rất mực ngây thơ với mọi thứ trên đời. Và vì, bài này được viết trong một tỉnh thức với tâm không biết, tác giả không đại diện cho bất kỳ một thẩm quyền nào. Độc giả được mời gọi tự nhìn về thế giới trong và ngoài với một tâm không biết, nơi dứt bặt tất cả những tư lường của vô lượng những ngày hôm qua, nơi vắng lặng tất cả những mưu tính cho vô lượng những ngày mai, và là nơi chảy xiết không gì để nắm giữ của vô lượng khoảnh khắc hôm nay. Khi tỉnh thức với tâm không biết, cả ba thời quá, hiện, vị lai sẽ được hiển lộ ra rỗng rang tịch lặng như thế. Đó cũng là chỗ bà già bán bánh dẫn Kinh Kim Cang ra hỏi ngài Đức Sơn về tâm của ba thời.
04/05/2021(Xem: 3608)
Một khi Đức Đạt Lai Lạt Ma rời Tây Tạng, ngài sẽ phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn về việc nói với thế giới những gì đã xảy ra ở quê hương ngài và cố gắng để có được sự giúp đở cho người dân của ngài. Ngài cũng phải chạm trán với sự tuyên truyền của truyền thông Tàu Cộng rằng ngài đã bị bắt cóc. Tuy nhiên, nhu cầu thiết yếu nhất là để bảo đảm nhà ở và thực phẩm cho những người Tây Tạng đã đi theo ngài lưu vong. Ngài đã hướng đến chính phủ Ấn Độ, và họ đã không làm ngài thất vọng. Trong thực tế, Ấn Độ cuối cùng đã tiếp nhận hơn một trăm nghìn người tị nạn, cung cấp chỗ ở, và nuôi dưỡng họ, cho họ làm việc, và thiết lập những ngôi trường đặc biệt cho trẻ em Tây Tạng. Những tu viện Phật giáo Tây Tạng cũng được xây dựng ở Ấn Độ và Nepal.
30/04/2021(Xem: 6888)
Thưa Tôi. Hôm nay là ngày sinh nhật của Tôi, xin được phép thoát ra khỏi cái tôi để nhìn về tôi mà phán xét và đưa ra cảm nghĩ. Hình dạng tôi đã già rồi, tóc đã bạc hết cả đầu. Tôi đã trải qua một thời gian dài sinh sống làm việc và cuối đời nghỉ hưu. Tôi đã bắt đầu thấm thía cái vô thường của thời gian mang lại. Tôi cũng đã thấm thía cái sức khỏe đã đi xuống nhanh hơn đi lên. Tôi cũng đã thấm thía tình đời bạc bẽo cũng như tình cảm (Thọ) là nỗi khổ đau của nhân sinh. Tôi cũng đã hiểu rõ thế nào là ý nghĩa đích thực của cuộc sống, đó là bất khả tương nghị không thể thốt lên thành lời. Chỉ có im lặng là đúng nghĩa nhất. Ngày xưa khi lục tổ Huệ Năng của Thiền tông chạy trốn mang theo y bát thì thượng tọa Minh rượt đuổi theo để giết lấy lại. Đến khi gặp mặt thì lục tổ mang y bát ra để trên tảng đá rồi núp dưới tảng đá bảo thượng tọa Minh hãy lấy y bát đi mà tha chết cho người. Thượng tọa Mình lấy bát lên, nhắc không lên nổi vì nó quá nặng bèn sợ hãi mà quỳ xuống xin lục tổ tha c
30/04/2021(Xem: 6964)
Thiền Uyển Tập Anh chép Đại sư Khuông Việt Ngô Chân Lưu (933 – 1011) tu ở chùa Phật Đà, Thường Lạc nay là chùa Đại Bi núi Vệ Linh Sóc Sơn, Hà Nội. Ngài thuộc thế hệ thứ 4 Thiền phái Vô Ngôn Thông. Ngài người hương Cát Lợi huyện Thường Lạc, nay thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, thuộc dòng dõi Ngô Thuận Đế (Ngô Quyền). Theo Phả hệ họ Ngô Việt Nam, Thiền sư Ngô Chân Lưu tên huý là Xương Tỷ, anh trai Thái tử - Sứ quân Ngô Xương Xý, con Thiên Sách Vương Ngô Xương Ngập, cháu đích tôn của Ngô Vương Quyền. Ngài dáng mạo khôi ngô tuấn tú, tánh tình phóng khoáng chí khí cao xa, có duyên với cửa Thiền từ năm 11 tuổi.
27/04/2021(Xem: 5059)
Tánh Không ra đời một thời gian dài sau khi đức Phật Nhập diệt do Bồ tát Long Thọ xiển dương qua Trung Quán Luận. Mặc dầu khi còn tại thế đức Phật có nói về Tánh Không qua kinh A hàm và Nikaya. Nơi đây Phật có nói về tánh xuất gia của hành giả đi tu. Hạng người tâm xuất gia mà thân không xuất gia thì gọi là cư sĩ. Và hạng người tâm và thân xuất gia thì gọi là tỳ kheo. Tánh Không cũng có hiện hữu trong kinh Tiểu không bộ kinh trung bộ. Phật có dạy: nầy Ananda, Ta nhờ ẩn trú Không nên nay ẩn trú rất nhiều. Kế tiếp Phật có dạy trong kinh A hàm về các pháp giả hợp vô thường như những bọt nước trôi trên sông: sự trống không của bọt nước.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]