Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

25/04/202008:25(Xem: 5538)
Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

(Buddhist teachers form “Dharma Relief” to Raise over US$500,000 in Response to Coronavirus)

 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 1

 Ảnh 1: From dharmarelief org

                                                          

Thiền sư Quả Cốc (果谷-Guo Gu), một tác giả và Giáo sư Đại học, thuộc truyền thống Dharma Drum Mountain (DDM, 法鼓山, Pháp Cổ Sơn) có trụ sở tại Trung tâm Tallahassee Chan Center (塔拉哈西), Forida, Hoa Kỳ, đã tạo một nền tảng trong tháng này với hy vọng huy động được 500.000 USD để hỗ trợ các "chiến sĩ áo trắng" trên mặt trận chống Covid-19 trên khắp Bắc Mỹ. Thiền phái Pháp Cổ Sơn tổ chức Từ thiện cứu tế, đã bắt đầu cung cấp mặt nạ phòng độc chống Covid-19 cho nhân viên y tế, nhiều người trong số họ đã thấy thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) đầy đủ để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

 

Thiền sư Quả Cốc, Giáo sư Tôn giáo học tại Đại học bang Forida, Hoa Kỳ, nơi Ngài được biết đến với tục danh, Tiến sĩ Jimmy Yu, đã giới thiệu “Pháp Cứu tế” trong một lip trực tuyến, Ngài chia sẻ: “Trong những lúc nguy cấp như thế này, chúng ta phải nhớ giữ tâm bình tĩnh khi đối mặt với cơn khủng hoảng do đại dịch hiểm ác lây lan khắp thế giới, căn cứ vào bản thân, theo  nhu cầu để chúng ta có thể đáp ứng và xem những gì cần phải làm, những gì có thể được thực hiện. Đây là trí tuệ và từ bi tâm, và đó là những gì đang hướng đến “Pháp Cứu tế”. (Youtube)

 

Cùng tham gia video trực tuyến, giới thiệu sự kiện có sự  góp mặt của Trưởng lão cư sĩ Jack Kornfield, đồng sáng lập Hiệp hội Thiền Minh sát ở Barre, tiểu bang Massachusetts, cùng với các vị giáo thọ chuyên giảng dạy thực hành thiền định Phật giáo, Trung tâm Thiền định Spirit Rock; Thiền sư Thiền sư Meido Moore Roshi, Trụ trì của Thiền viện Korinji Rinzai (宗臨祖的山光林禪寺); Nữ tu Phật giáo đáng kính Thubten Jigron, Giáo thọ ni Phật giáo Tây Tạng; Thiền sư John Tarant; Nữ giáo thọ Narayan Helen Liebenson, hướng dẫn tại Trung tâm Thiền định Cambridge Insight; Tiến sĩ Trương Tràng Nghĩa (張長義), Giáo sư xuất sắc, Viện trưởng Viện Nghệ thuật tự do Dharma Drum Institute of Liberal Arts (法鼓文理學院); Cư sĩ Richard Henning, Giám đốc điều hành Barre Center for Buddhist Studies và Cư sĩ Jeff Shore, đến từ Philadelphia, sống ở Nhật Bản, giáo sư danh dự của Zen trong thế giới hiện đại tại Đại học Hanazono ở Kyoto.

 

Từ bi trong hành động là một phần không thể thiếu trong một thực hành của Đức Phật, Thiền sư Quả Cốc nói: “Vì vậy, những gì tôi cung cấp về cơ bản là một nền tảng, nó có thể được thực hiện bởi một đơn phương. Nó chỉ là một nền tảng nơi mọi người có thể cung cấp năng lượng, nguồn tài nguyên và kỹ năng của họ”. (WCTV)

 

Nhờ những nỗ lực này, Phật tử và các Thiền sư trên khắp thế giới, đã cùng nhau giúp đỡ các  nhân viên y tế chống dịch COVID-19. Dự án “Pháp Cứu tế” bắt đầu vào ngày 31/3 vừa qua, với mục tiêu huy động 100.000 USD để mua mặt nạ phẫu thuật. Đến ngày 1/4/2020, số tiền quyên góp đã vượt quá dự toán ban đầu. Đến ngày 19/4/2020, họ đã huy động được nhiều hơn mục tiên mở rộng là 500.000 USD. Do đó, họ đang gửi hàng trăm nghìn mặt nạ phòng độc chống virus, được mua từ Trung Quốc đến các bệnh viện ở Hoa Kỳ và Canada.

 

Thiền sư  Quả Cốc nói, nhu cầu chăm sóc thể chất và tinh thần của mọi người trong thời gian khó khăn này. Nhưng thực sự không ai làm điều gì đó một cách cụ thể về những gì có thể làm, những gì nên làm. (WCTV)

 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 2

Hinh 2: PPE đến Bệnh viện Sunnybrook ở Toronto. Ảnh: dharmarelief.org
 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 3
Hinh 3: PPE giao cho Trung tâm Y tế Whidbey ở Tiểu bang Washington. Ảnh: dharmarelief.org

 

Cuộc khủng hoảng đại dịch hiểm ác Virus Corona đã tạm thời đóng cửa Trung tâm Tallahassee Chan Center (塔拉哈西) của Thiền sư Quả Cốc, giống như nhiều cơ sở tự viện tôn giáo trên thế giới. Đối với việc giảng dạy Phật pháp thì Thiền sư Quả Cốc vẫn giảng dạy trên phương tiện truyền thống trực tuyến, Ngài vẫn muốn phát huy hơn nữa trong hoằng pháp vào đợt dịch Vid-19 này. Cho đến nay, 300.000 mặt nạ chống độc, phòng chống dịch Covid-19 đã được chuyển đến các trung tâm y tế ở Tallahassee là thủ phủ của tiểu bang Florida, Hoa Kỳ, và tại các "điểm nóng" dịch Covid-19 như Louisiana, là một tiểu bang ở miền Nam Hoa Kỳ. Hai mươi bốn trung tâm Phật giáo và 58 tình nguyện viên đã được tổ chức, để giúp kết nối mặt nạ chống độc, phòng chống dịch Covid-19 với các bệnh viện có nhu cầu.

 

“Pháp Cứu tế” (Dharma Relief’s ), sứ mệnh vượt xa viện trợ cho đại dịch Virus corona, nhằm đóng vai trò như một liên minh của các truyền thống Phật giáo và các Phật giáo đồ trên khắp Bắc Mỹ, cùng làm việc với nhau trong tình đạo vị để cung cấp cứu trợ khẩn cấp khi cần thiết. Tổ chức này dựa trên những đức tính trí tuệ và lòng từ bi của Phật giáo như những người hướng dẫn, nhằm mục đích mang lại ánh sáng niềm tự tin, đức tự chủ cho nhân loại thế giới giảm thiểu nỗi sợ hãi, khổ đau tuyệt vọng, giống như một hoa sen mọc lên từ vũng ao tù của đầm lầy.

 

Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, với dân số 329 triệu người, được xác nhận hiện có số ca mắc và tử vong cao nhất thế giới do đại dịch Covid-19, với khoảng 840.897 ca nhiễm dương tính đã xác nhận và hơn 46.600 ca tử vong. Canada, với dân số 37,6 triệu người (2018), có khoảng 40.732 trường hợp bị nhiễm được xác nhận và đã báo cáo 2.022 ca tử vong. Cuối tháng 12 năm ngoái (chính xác là ngày 31-12-2019), giới chức y tế Trung Quốc báo cáo với văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Trung Quốc về việc phát hiện một chủng virus mới chưa từng biết tới, gây ra căn bệnh giống như viêm phổi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Lúc đó họ gọi là bệnh "viêm phổi lạ”, và kể từ khi bài viết ngày 23/4/2020 đã lây nhiễm 2,6 triệu người trên khắp thế giới và được xác nhận trên toàn cầu 182.907 ca tử vong.

 

Ngay cả khi một số quốc gia đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế trong tuần này, sau những lần giảm gần đây, trong các trường hợp mới. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo rằng: “Chuyện tồi tệ nhất vẫn ở phía trước chúng ta”, ông cho rằng con đường diệt virus sẽ đòi hỏi những nỗ lực bền vững của các chính phủ và công dân trên toàn cầu. (The Guardian)

 

Lip: COVID-19: Practice advice from multiple Buddhist traditions.

 

https://www.youtube.com/watch?time_continue=38&v=LCtpbmA_WG8&feature=emb_logo

 

Thích Vân Phong

(Nguồn: 佛門網)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/12/2013(Xem: 15260)
Hãy nhớ rằng không phải chúng ta đang cố gắng Ðể Trở Thành một ông thánh hay một cao nhân nào cả. Chúng ta cũng không nổ lực Ðể Tống Khứ một ác pháp nào hết. Hãy sống hồn nhiên và thoải mái. Cảnh giới nội tâm của chúng ta Là Như Vậy. Nó có thể là bất tịnh hay trong sáng và đó là một cặp hành trạng đối đãi nhau của ý thức. Thấy rõ Chúng như là Chúng, thấy rõ Chúng luôn vô thường, vô ngã thì đó chính là trí tuệ vậy. Trong khi đó, bằng một ý thức ngã chấp, chúng ta cố gắng mong mỏi "Tôi sẽ phát triển những gì thanh tịnh, tống khứ những gì không thanh tịnh " thì lập tức cái không thanh tịnh sẽ xuất hiện và kềm hãm chúng ta. Chúng ta lại vấp vào khối đá thất vọng trên đường đi của mình, thế là tiếp tục đau khổ. Hãy cẩn trọng với hai tháng cấm túc này. Vô minh luôn sẵn sàng khiến cho chúng ta tự chuốc lấy những khổ lụy.
17/12/2013(Xem: 15729)
Xã hội ngày nay, lòng người ác độc; cho nên bị thiên tai, nhân họa thường xuyên giáng xuống. Khi tai họa ập đến không ai lường trước được, không thể trốn tránh và đề phòng không kịp.
16/12/2013(Xem: 6649)
Một hơi thở vào có thể dài từ bốn tới mười giây, một hơi thở ra có thể tương tự hoặc dài hơn. Thường thì hơi thở ra dài hơn. Khi thở vào, bụng ta phồng lên; khi thở ra, bụng ta xẹp xuống. Nếu muốn kéo dài hơi thở ra, ta có thể ép bụng xẹp thêm nữa và như vậy ta có thể thở ra thêm vài giây nữa. Khi ép bụng để thở ra thêm ba bốn giây nữa thì phần thán khí trong phổi mình được thải ra thêm
16/12/2013(Xem: 7206)
“Người thanh tịnh như vầng trăng êm ả Không bao giờ buồn cũng chẳng hề vui Không thương riêng ai chưa từng hờn dỗi Tình thiêng liêng bao phủ khắp muôn loài” Diệu Tịnh
14/12/2013(Xem: 13884)
Em bé cõng chú chó vượt qua trận lụt kinh hoàng ở Manila, bé trai bị mẹ đâm hơn 90 nhát ở Trung Quốc, Giáo hoàng Francis ôm hôn người “mặt quỷ”… là những hình ảnh nổi bật, gây xúc động nhất trong năm 2013
14/12/2013(Xem: 9423)
Trong thời gian gần đây có một số ý kiến cho rằng phương pháp thực hành chánh niệm, hiện pháp lạc trú, mà các nhà Phật học trình bày trong nhiều sách báo, tạp chí Phật giáo là không đúng tinh thần Phật dạy, vì những điều này gần giống với chủ trương của triết thuyết hiện sinh (Existentialism) phương Tây hơn là tư tưởng Phật giáo. Các luận điểm nói:
14/12/2013(Xem: 36667)
Năm 2006, khi tôi viết thư xin phép Thiền sư Bhante H. Gunaratana để dịch quyển tự truyện cuộc đời ngài, Hành Trình Đến Chánh Niệm (Journey To Mindfulness), Thiền sư không những đã từ bi hoan hỷ cho phép, mà còn giới thiệu về quyển sách mới của ngài, Eight Mindful Steps To Happiness. Do duyên lành đó hôm nay bản dịch của quyển sách trên được đến tay độc giả với tựa Bát Chánh Đạo: Con Đường Đến Hạnh Phúc.
14/12/2013(Xem: 11204)
Nói đến tu hành là nói đến tội phước, nếu không rõ tội phước tức là không rõ sự tu hành. Nếu người tu mà cứ lao mình trong tội lỗi, ấy là người tạo tội cho không phải là người tu hành. Mọi sự an vui và đau khổ gốc từ tội phước mà sanh ra. Vì thế muốn thấu hiểu sự tu hành chúng ta phải thấu hiểu tội phước. Tội phước là những hành động thiết thực trong cuộc sống nầy, không phải là chuyện siêu huyền mờ ảo đâu đâu. Thế nên người tu hành phải thấu đáo, phải phân rành vấn đề tội phước.
13/12/2013(Xem: 13600)
1. Anagarika Govinda là một Lama, người Bolivia, nguyên giảng dạy Triết học tại Đại học Naples. Từ năm 1928-1930 ông qua Sri Lanka, xuất gia với Đại đức Nyatiloka Mahathera, rồi trụ trì chùa Polgasduwa. Năm 1947, ông qua Tây Tạng, được làm đệ tử của Lama Ngawang
13/12/2013(Xem: 9726)
Đọc tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung, người ta thường thấy câu thành ngữ “Buông đao đồ tể, lập tức thành Phật”. Đồ tể là người làm nghề giết mổ, chuyên giết mổ súc vật; trong khi đó, một trong những trọng giới của nhà Phật là giới sát. Người Phật tử đã không được phép hại mạng sống của chúng sanh, lẽ nào người sống bằng nghề giết mổ, cả đời lấy đi mạng sống của biết bao sinh vật, chỉ cần buông đao xuống là đã có thể thành Phật, lại còn thành Phật ngay lập tức?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]