Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Indonesia: Hội Công đức Từ tế Phật giáo Chung tay phòng chống Đại dịch Covid-19

09/04/202009:29(Xem: 4822)
Indonesia: Hội Công đức Từ tế Phật giáo Chung tay phòng chống Đại dịch Covid-19

Indonesia: Hội Công đức Từ tế Phật giáo Chung tay phòng chống Đại dịch Covid-19

 Tin Từ thiện PG Indonesia 1

Hinh 1: Từ ngày 17-22/3/2020, Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã phân phát 2.845 bộ quần áo bảo hộ y tế  và 279.000 chiếc khẩu trang, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Covid-19 đã trở thành đại dịch toàn cầu. Ngày 8-4, Bộ Y tế Indonesia ghi nhận thêm 218 ca nhiễm virus corona mới và 19 ca tử vong mới.  Tổng số ca nhiễm virus corona của Indonesia là 2.956 trường hợp và tổng số ca tử vong do bệnh COVID-19 ở nước này là 240. Ngoài ra, có 222 người đã hồi phục sức khoẻ.

 

Bắt đầu từ ngày 10-4 tới, thủ đô Jakarta của Indonesia cấm người dân tụ tập trên 5 người, giảm 50% công suất phục vụ và hạn chế thời gian hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng từ 6h đến 18h hàng ngày. Trong khi đó, các phương tiện cá nhân vẫn được phép ra vào khu vực thủ đô song số lượng người trên mỗi xe sẽ bị hạn chế. 

 

Tính đến sáng 8-4, Jakarta ghi nhận tổng cộng 1.552 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có 144 ca tử vong. 8-4, Bộ Y tế Indonesia ghi nhận thêm 218 ca nhiễm virus corona mới và 19 ca tử vong mới.  Tổng số ca nhiễm virus corona của Indonesia là 2.956 trường hợp và tổng số ca tử vong do bệnh COVID-19 ở nước này là 240. Ngoài ra, có 222 người đã hồi phục sức khoẻ.

 

Chính phủ đã thực hiện một số biện pháp để ngăn chặn sự lây lan hơn nữa, một trong số đó là xã hội hóa các thông tin cần thiết, và ban hành luật cần thiết. Tuy nhiên, điều không thể tránh khỏi, với sự gia tăng số lượgn bệnh nhân tại Indonesia mà các vụ việc bệnh viện chuyển tuyến này bị choáng ngợp.

 

Đội ngũ y tế phải làm việc thêm giờ trong 24/7 để theo dõi tình trạng của từng bệnh nhân. Các trường hợp được xác nhận tăng đột biến cao, làm cho họ sớm chạy ra khỏi cả thiết bị y tế và phòng cách ly.

 Tin Từ thiện PG Indonesia 2

Hinh 2: Tiến sĩ Terawan Agus Putranto, Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia đã nhận 400 bộ quần áo bảo hộ y tế, tại Văn phòng Bộ Y tế vào ngày 18/3/2020

 

Trong cơn đại dịch Covid-19, chúng ta làm gì?

 

Là một thành viên tích cực của xã hội, thật tinh anh khi chúng ta nhận ra và có một bước đi khôn ngoan bằng cách làm theo lời khuyên của Chính phủ, cùng nhau trong việc chiến đấu với đại dịch Covid-19. Ví dụ như hưởng ứng lời kêu gọi của ngài Tổng thống Indonesia Joko Widodo để làm việc, học tập và cầu nguyện tại tư gia. Bằng cách có một người làm điều này, chúng ta có thể ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Do đó, nếu chúng ta cùng nhau hy vọng sẽ được kết quả tối đa. Bằng cách duy trì sức khỏe bản thân, chúng ta có thể gỉm bớt công việc của các đội gũ y tế.

 

Trong khi đó, ngoài việc làm mọi thứ cho bản thân, Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia tiếp tục hỗ trợ các đội y tế. Từ ngày 17-22/3/2020, Hội Công đức Từ tế Phật giáo này đã phân phát 2.845 bộ quần áo bảo hộ y tế  và 279.000 chiếc khẩu trang, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Ngoài ra Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã trao tặng cho Bộ Y tế  Indonesia 25.200 bộ xét nghiệm nhanh, do Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia, Tiến sĩ Terawan Agus Putranto tiếp nhận. Những viện trợ y tế này đã được trao cho các bệnh viện và giới thiệu đến những người khác trong đại dịch Covid-19.

 

Số lượng hỗ trợ y tế sẽ tiếp tục được bổ ssung cùng với những nỗ lực liên tục của chúng tôi để ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

 

Thực hiện được điều này, nhờ sự chân thành của các nhà tài trợ của chúng tôi trong bối cảnh chi phí ngày càng cao và nhu cầu cao đối với các thiết bị y tế, đặc biệt là nhu cầu về bộ quần áo bảo hộ y tế và khẩu trang cho những người phòng hộ lây nhiễm Covid-19.

 Tin Từ thiện PG Indonesia 3

Hình 3: Sự hỗ trợ các thiết bị y tế đang được Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia cung cấp cho các bệnh viện có bệnh nhân lây nhiễm Covid-19 ở Tỉnh Đặc khu Thủ đô Jakarta.

 

Sau đó, cũng đã được giúp bởi các doanh nhân và các công ty cùng làm gắn bó làm việc chăm chỉ với Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia để gây quỹ 500 tỷ  Rupiah Indonesia. Các khoản quyên góp từ Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã được đưa ra dưới dạng 1.000.000 bộ xét nghiệm nhanh, 20.000 bộ quần áo  bảo hộ y tế (Saftey Coverall), 4 máy thở trong điều trị Covid-19 và bệnh suy hô hấp và 1.000.000 chiếc khẩu trang. Việc phân phối các thiết bị y tế này được thực hiện dưới sự phối hợp giữa Bộ Y tế Indonesia và Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB).

 

Nhận thức của chúng tôi qua hành động từ bi tâm, chúng tôi hy vọng góp phần ngăn chặn sự bùng phát đại dịch Covid-19 càng sớm càng tốt. Có thể kịp thời đơm hoa kết quả thiện nghiệp, khôi phục quả đại cầu Xanh tươi đẹp, và những giá trị cốt lõi bên trong của mỗi cá nhân.

 Tin Từ thiện PG Indonesia 4

Hinh 4: Quỹ Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã cung cấp 25.200 bộ xét nghiệm nhanh cho Bộ Y tế Indonesia, Tiến sĩ Terawan Agus Putranto, Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia trực tiếp đón nhận, ngày 22/3/2020

 

Thích Vân Phong dịch

(Nguồn:  Buddhist Compassion Relief Tzu Chi Foundation)

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/09/2010(Xem: 10264)
Nghèo khó và thịnh vượng là hai điều kiện khác nhau trong số những sự thực của cuộc sống. Bạn, tôi và những người còn lại trong thế giới này rơi vào một trong hai điều kiện ấy. Chúng ta có thể giàu hay nghèo về phương diện của cải vật chất hay phương diện tâm linh. Rõ ràng hai cụm từ này, “nghèo khó” và “thịnh vượng”, có những ngữ nghĩa khác nhau. Trước khi bàn đến những quan điểm của Phật giáo về sự nghèo khó và thịnh vượng, chúng ta cần biết chính xác về ý nghĩa của hai thuật ngữ này.
24/09/2010(Xem: 8531)
Người tham muốn ngủ nghỉ nhiều, thì quá nửa đời mình lẩn quẩn trên chiếc giường, bộ ván; ăn xong lại nghỉ chuyện đi nằm chẳng muốn làm gì hết, khi ngủ xong lại muốn ngủ nữa giống như các loài heo vậy đó, mất cả tự chủ và thể diện của mình. Con người vì không biết rõ thực tướng của vạn vật nên si mê chấp thân tâm làm ngã rồi dẫn đến chiếm hữu, lười biếng, ăn không ngồi rồi. Loài heo vì tham ăn ngon, ngủ kỹ nên mới bị đọa lạc như thế, tối ngày chỉ biết ăn rồi ngủ, ngủ dậy rồi ăn, chẳng biết làm gì.
23/09/2010(Xem: 13006)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
22/09/2010(Xem: 14780)
Nói đến Phật giáo, người ta nghĩ ngay đến đạo Từ bi cứu khổ.Mà hình ảnh cứu khổ tiêu biểu tuyệt vời nhất thiết tưởng không ai khác hơn làđức Bồ tát Quan Thế Âm, hay Mẹ hiền Quan Âm. Vì vị Bồ tát này có đầy đủ phẩmchất của một người mẹ trong tất cả những người mẹ. Hình như trong mọi trái timcủa những người con Phật thuần thành nhất là giới Phật tử bình dân không ai làkhông không có hình ảnh đáng tôn kính của vị Bồ tát giàu lòng bi mẫn này...
22/09/2010(Xem: 13066)
Cuộchành trình miên viễn của kiếp sống trầm luân sáu nẻo luân hồi đã thôithúc rất nhiều người đi tìm những phương pháp để thoát ly khổ não. Hạnh phúc và khổ đau là hai thực trạng của cuộc sống mà con người luôn đề cập tới. Nhưng để biết được hạnh phúc là gì thì con người phải trực nhận ra được bản chất của khổ đau như thế nào rồi mới bàn tới phương pháp giải quyết khổ đau... Sau khi nhận lời thỉnh cầu của Phạm thiên, đức Phật dùng tri kiến thanh tịnh quan sát khắp cả thế giới. Bằng tuệ nhãn, Ngài thấy chúng sanh có nhiều căn tánh bất đồng...
22/09/2010(Xem: 14852)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
22/09/2010(Xem: 12898)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
22/09/2010(Xem: 7200)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
21/09/2010(Xem: 8292)
Gần đây, do có nhiều hình ảnh về Mạn Đà La chụp được trong các cuộc lễ cungnghinh Phật Ngọc cầu nguyện hòa bình thế giới tại các chùa ở hải ngoại và được đăng trên một số trang mạng điện tử toàn cầu, cũng như được phổ biến qua thư điện tử, có vị đã viết bài chỉ trích cho rằng đó là “hiện tượng mê tín không nên truyền bá,” đã làm một số Phật tử hoang mang không biết đâu là thật đâu là giả.
21/09/2010(Xem: 10316)
Sợ hãi và lo âu sinh ra bởi sự tưởng tượng của đầu óc bị tác động bởi ngoại cảnh. Cuộc đời là một bức tranh di động, mọi vật đều thường xuyên thay đổi, không có vật gì trên thế gian này đứng yên vĩnh viễn. Những người trẻ trung khỏe mạnh sợ phải chết sớm. Những kẻ già yếu sợ sống lâu. Hạng người trung niên mong muốn được an vui quanh năm. Những điều hân hoan thích thú qua nhanh. Những việc không vui thường tạo ra sự âu lo lâu dài. Những cảm giác làm cho đời sống thăng trầm theo cái bản ngã hư huyễn, giống như con rối múa theo sợi dây.*** Đức Phật đã dạy: " Tham muốn sinh ra lo âu Tham muốn sinh ra sợ hãi, Ai dứt sạch tham muốn Không còn lo âu sợ hãi "
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]