Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

8 nơi tiềm tàng vận may của một người

10/01/202020:54(Xem: 6830)
8 nơi tiềm tàng vận may của một người

8 nơi tiềm tàng vận may của một người

blank


May mắn và tài vận của một người, rốt cuộc tới từ đâu?

1. Tới từ một cơ thể khỏe mạnh

Ngạn ngữ nói: "Kim niên duẩn tử minh niên trúc, thiếu niên thể tráng lão niên phúc", ý muốn nói: năm nay là măng, năm sau là trúc, thời niên thiếu khỏe mạnh, về già càng nhiều phúc.

Sức khỏe tốt mới thực sự là "tốt". Đối đãi với bản thân tốt một chút, không có sức khỏe, mọi thứ đều chỉ là hư vô, chỉ khi có một sức khỏe tốt, bạn mới có thể tận hưởng thành công, tận hưởng cuộc đời của mình.

Tiền, kiếm mãi không hết; công việc, làm mãi không xong; không có chuyện gì có thể hoàn thành trong ngày một ngày hai, đừng tự làm mình quá mệt mỏi, quá bí bức mỗi ngày.

Hôm nay lấy mạng "đổi" tiền, ngày mai đã có thể lấy tiền "cứu" mạng. Giống như dây đàn vậy, căng quá rồi thế nào cũng đứt.

2. Tới từ lòng tốt

Cổ nhân nói: "Thiện vi chi bảo, nhất sinh chi bất tận; tâm tác lương điền, bách thế hao chi hữu dư".

Người lương thiện luôn đặt chữ "thiện" lên hàng đầu, thích giúp đỡ người khác, cứu người lúc nguy nan, họ luôn thích đem lại niềm vui cho cả mình và người khác, bạn bè cũng rất sẵn lòng kết giao với họ, càng muốn giúp đỡ họ hơn, đây chính là cái được gọi là "người tốt ắt có phúc báo".

Người lương thiện, con đường càng đi càng rộng, lâu dần, phúc càng tới càng lớn, vận may càng ngày càng tốt.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 1.

3. Tới từ một tâm trạng tốt

Bực tức quá mức, hở ra là tức giận, nóng nảy, nhìn ai cũng không thuận mắt, sẽ không thể cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống.

Con người, một khi tâm trạng tốt, không có chuyện gì là không "nhẫn" được, không có ai là không thể "dung", người mang một tâm trạng tốt thực sự, giống như từ mặt đất bay vọt lên trời xanh, mỉm cười ngắm nhìn nhân gian tươi đẹp, vẫy tay xua đi những lo lắng, bực dọc.

Tâm trạng ảnh hưởng rất lớn tới vận may của một người, bởi dẫu sao thì ai cũng mong muốn được ở cạnh người truyền cho mình năng lượng tích cực chứ không muốn cả ngày nhìn thấy một khuôn mặt khó ở.

4. Tới từ tính tình ôn hòa

Tính khí tốt sẽ đem lại vận may tốt.

Muốn có một cơ thể tốt, muốn có một cuộc đời vui vẻ hạnh phúc, nhất định phải biết kiểm soát tính khí và điều hòa được cảm xúc của mình.

Tức giận, là một nhu cầu, tức giận đồng thời cũng là đang dùng sai lầm của người khác trừng phạt bản thân.

Trong lòng tích tụ quá nhiều bực tức, rất hại thân hại thể, giống như một quả bóng khi bị thổi căng, sẽ rất dễ nổ tung.

Tính khí nóng nảy, thất thường sẽ làm hỏng các mối quan hệ xã hội, ảnh hưởng tới sức khỏe, tức giận sẽ làm ô nhiễm sinh mệnh.

Người tính tình quá xấu sẽ không được thần vận mệnh chiếu cố.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 2.


5. Tới từ sắc mặt tốt

Tục ngữ nói: "Xuất môn khán thiên sắc, nhập môn khán liêm sắc", ý muốn nói ra ngoài xem thời tiết, vào nhà nhìn sắc mặt.

Một khuôn mặt khó ở sẽ khiến người khác không thoải mái, chẳng ai muốn tiếp xúc, gặp mặt.

Tôn trọng người khác, nụ cười không chỉ đem lại vận may cho bạn mà còn đem lại cả vận may cho người khác.

Luôn nở nụ cười là một loại giáo dưỡng, là sự tử tế, sự hòa hợp, luôn nở nụ cười, bạn sẽ phát hiện ra thế giới thực ra đẹp biết bao.





nu cuoi dep



6. Tới từ lời nói có chừng mực

Miệng có thể nói ra hoa hồng, cũng có thể nói ra gai.

Không chú ý khẩu đức, nói ra những lời làm tổn thương người khác, giống như đóng một chiếc đinh lên tường, dù có nhổ ra rồi thì vẫn còn lại một cái lỗ ở tại đó.

Làm tổn thương người khác, bất kể bạn nói ra bao nhiêu lời xin lỗi thì vết thương đó vĩnh viễn cũng không bao giờ mất, nó luôn tồn tại ở đó.

Vì vậy, muốn có may mắn, khẩu đức là điều rất quan trọng. Khẩu đức có tốt thì vận may mới tốt, vận khí tốt mới bớt phải đi đường vòng.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 3.

7. Từ hành vi tốt mà tới

Con người sống trên đời, phải thành thạo hai loại bản lĩnh: thứ nhất là nói chuyện khiến người khác cảm thấy muốn kết giao, hai làm làm việc khiến người khác cảm động.

Tư tưởng đem đến quyết định, quyết định ảnh hưởng tới hành vi, có hành vi sẽ có kết quả. Quan điểm cuộc đời chính xác sẽ cho ra những hành vi chính xác. Thường xuyên kiểm điểm hành vi của bản thân, biết tạo phúc, làm nhiều điều tốt, dám bỏ ra thì mới thu được.

Hành vi tốt sẽ mang tới phúc báo tốt, làm việc thiện giúp đỡ người khác, trong lòng đừng "mưu đồ" sẽ được đền đáp, sự tán dương của người khác chẳng qua cũng chỉ là mây khói, vàng thật sớm muộn cũng sẽ phát sáng, hành thiện đừng màng danh lợi.


8. Tới từ những mối quan hệ tốt

Xã hội là một mạng lưới, một mạng lưới không biên giới không điểm kết, bao phủ che lấy toàn bộ mọi người, mỗi người đều là một "điểm" trong mạng lưới đó, mỗi người đều liên quan chặt chẽ với cả xã hội.

Chúng ta luôn phải đối mặt với một chuyện, đó là làm sao để giao tiếp và duy trì mối quan hệ với mọi người.

Mọi người sống và phát triển trong xã hội thông qua quá trình tương tác, bất luận là từ việc học hành, công việc hay cuộc sống đều cần sự ủng hộ, chỉ dẫn và giúp đỡ từ các mối quan hệ xung quanh.

Mối quan hệ tốt cần được vun đắp từ mục đích tốt, giao tiếp giữa các cá nhân cần tới sự chân thành.


Như Quỳnh 
https://talentedge.edu.vn/8-noi-tiem-tang-van-may-cua-mot-nguoi/


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/04/2020(Xem: 5004)
Trước khi vào bài viết, chúng ta tìm hiểu ý nghĩa về từ ngữ an cư: an cư theo tiếng Phạn là Varsa hay Vassa, là mùa mưa. Tàu dịch: vũ kỳ hay vũ an cư (an cư mùa mưa) vì là mùa mưa tại Ấn Độ, “an” là an tịnh nội tâm, “cư” là kỳ hạn cư trú tu tập, trong suốt thời gian nhất định nào đó. An cư cũng có nghĩa là ‘an kỳ tâm, cư kỳ thân’, tức thân ở yên một chỗ và tâm được an lạc, thanh tịnh gọi là an cư. Như vậy Mùa An Cư tức là mùa ở yên một chỗ (còn gọi là cấm túc) để tĩnh tâm tu tập. Thời gian khi Phật còn tại thế và tại Việt Nam hiện nay là Chư Tăng an cư 3 tháng vào mùa hạ, từ rằm tháng 4 đến rằm tháng 7, còn Tăng Già các nước ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc…thì đa số là “nhất Tăng nhứt tự” lại xa xôi cách trở nên tùy vào từng quốc độ mà tập trung an cư trong 10 ngày, sau đó trở về trụ xứ tiếp tục tâm niệm an cư cho đến khi giải hạ.
23/04/2020(Xem: 5637)
Trưởng lão Thiền sư Biography of Phra Dhammongkolyarn (Luangphor Viriyang Sirintharo) tuổi bách tuế dư niên đại thọ, nhưng sức khỏe về thể chất và tinh thần vẫn tuyệt hảo, Ngài tiếp tục giảng dạy tu tập thiền định cho cả công dân Thái Lan và người nước ngài. Ngài đương nhiệm Phương trượng trụ trì ngôi già lam Wat Dahammamongkol tại thủ đô Bangkok, Vương quốc Phật giáo Thái Lan, đã tổ chức mừng sinh nhật đại thọ cho Ngài vào ngày 7/1 vừa qua.
22/04/2020(Xem: 5356)
Trong thời kỳ nghiêm trọng bởi đại dịch hiểm ác Virus corona chủng mới, “việc này Tôn giáo có thể cùng sẻ chia - 宗教能提供哪些服務”, đáp ứng nhu cầu san sẻ trong từ bi tâm, lòng bác ái bao la là quan tâm hàng đầu của cộng đồng tôn giáo. Buổi “Tọa đàm toàn diện giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo- National Buddhist-Christian Dialogue -全美佛教與基督教座談” được tổ chức trực tuyến tại Phật Quang Sơn Tây Lai Tự, Los Angeles, Hoa Kỳ vào ngày 15/4/2020.
21/04/2020(Xem: 8166)
Đức Phật khuyên con người nên diệt trừ ái dục. “Ái” là thích, thương yêu, mến tiếc, luyến ái, tham ái bám víu. “Dục” là ham muốn, tham dục, lạc dục. Ái dục là lòng ham muốn, luyến ái, bám víu, tham hưởng mọi sự sung sướng thường tình đối với người và đối với vật. Có ba loại ái dục: 1. Ái dục theo nhục dục “ngũ trần”: Năm cảnh trần là “sắc, thanh, hương, vị, xúc”. Trần là bụi dơ. Ngũ trần là năm cái có thể thấm bụi dơ vào thân tâm ta, vào chân tính của ta. 2. Ái dục đeo níu theo khoái lạc vật chất, theo quan niệm “đoạn kiến”, nghĩ rằng chết là hết, nên không cần quan tâm đến thiện ác, tội phước, quả báo gì cả, cứ lo hưởng thụ lạc thú vật chất và sự giàu sang hiện tại. 3. Ái dục đeo níu theo khoái lạc vật chất, theo quan niệm “thường kiến”, nghĩ rằng những lạc thú và tài sản sẽ còn với mình mãi mãi, lâu dài vĩnh cửu, trường tồn.
21/04/2020(Xem: 6768)
Hôm thứ Hai, ngày 20/4/2020, Mạng lưới Phật giáo Dấn thân Quốc tế (The International Network of Engaged Buddhists, INEB) đã tuyên bố công khai trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng toàn cầu do đại dịch Virusconrona gây ra, kêu gọi tất cả mọi người, các quốc gia vùng lãnh thổ và chính phủ, bất kể nền tảng tôn giáo hoặc cá biệt văn hóa chủng tộc hoặc liên kết chính trị, nhận ra tính chất liên kết và “Toàn cầu hóa và sự phụ thuộc lẫn nhau”. Nhân loại là cơ sở cho một phản ứng toàn cầu thống nhất đối với cuộc khủng hoảng, đã gây nguy hiểm đến hàng triệu người trong các cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới.
21/04/2020(Xem: 5146)
Phật giáo là Tông giáo theo quan niệm cổ xưa, trước đây bị người đời ngộ nhận cho là mê tín. Xem từ trên phương diện bề ngoài, nó xác thực là đã khoác lên trên nó sắc thái tông giáo rất sâu nặng. Người ta xem thấy tượng Phật trang sức bằng vàng, nghe đến tụng kinh bằng tiếng Phạn với tiếng chuông và tiếng khánh, nếu có ai hỏi đến, họ đều khăng khăng trả lời là lễ bái nhằm mục đích tỏ lòng tôn kính thần tượng; người ta lại xem thấy sự sinh hoạt của tăng chúng trong tự viện liền khăng khăng vu khống cho chúng nó là ký sanh trùng trong xã hội.
20/04/2020(Xem: 4851)
Các giám đốc chi nhánh của Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI) thành phố Tangerang đã tiến hành một loạt các phong trào Nhân đạo và xuất phát ra quân vào ngày 10 đến ngày 12 tháng 4 năm 2020, để giúp giảm thiểu nỗi đau thương bởi đại dịch Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.
19/04/2020(Xem: 5391)
Đại Đế Nã Phá Luân, vị tướng lừng danh của nước Pháp, người từng lập bao chiến công oanh liệt, đã tuyên bố một câu bất hủ, qua những kinh nghiệm chính bản thân: “Có hai sức mạnh trên thế giới, đó là sức mạnh của Thanh Gươm và sức mạnh của Tấm Lòng. Cuối cùng thì Tấm Lòng luôn đánh bại Thanh Gươm” Là con Phật, chúng ta hiểu, Tấm Lòng ở đây là Lòng Từ Bi, là sự tử tế với nhau, là những viên minh châu trong Tứ Vô Lượng Tâm gồm Từ, Bi, Hỷ,Xả mà chúng ta được thọ nhận để học hỏi, để tu trì.
19/04/2020(Xem: 5439)
Dường như đường đê mỗi lúc mỗi hẹp! Lại quanh co nữa! Lạ thay, lẽ ra tới đây lữ khách đã phải nhìn thấy ngã ba, có cây đa cổ thụ, có bụi tre mạnh tông cao vút mướt xanh, dẫn vào thôn Phương Viên, làng Đan Phượng rồi chứ? Lữ khách tự nhủ “Lâu qúa, không được về thăm quê nội nên cảnh trí đổi khác chăng? Cố lên! Ráng thêm chút nữa sẽ thấy đường rẽ vào làng mà!” Nhưng mây đen bỗng từ đâu kéo tới, rồi nước sông dâng cao, dâng cao… ….Nước từ sông Hồng cuồn cuộn dâng cao, như rượt đuổi bước chân siêu vẹo của kẻ phương xa, tìm về thăm quê cũ … Rồi, ầm! ầm! Mưa bão trút xuống cùng lúc với bờ đê mong manh vỡ tan, sụp đổ … Lữ khách nghe tự đáy lòng mình bật lên hai tiếng thảm thiết “Mẹ ơi!”
19/04/2020(Xem: 7146)
Tiến sĩ Phật tử Ernest Hetenyl – Lạt ma Dharmakirti Padmavadzsra (1912-1999), là một trong những người tiên phong vĩ đại của Phật giáo châu Âu, tác giả nổi tiếng người Hungary, chuyên nghiên cứu và thực nghiệm Kim Cương thừa Phật giáo Tây Tạng, nguyên Chủ tịch Hội Phật giáo Hungary, vị lãnh đạo Hội Phật giáo Ārya Maitreya Mandala tại Đông Âu.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]