Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Một ngôi Chùa tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách

17/08/201918:48(Xem: 8776)
Một ngôi Chùa tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách

Một ngôi Chùa tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách

blank


Robot và trí tuệ nhân tạo đang ngày càng phổ biến, có thể đe dọa thay thế con người trong rất nhiều công việc hiện nay. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng một con robot có thể trở thành thầy tu và thuyết giảng Phật giáo?

Ngôi Chùa Kodaiji 400 tuổi tại thành phố Kyoto, Nhật Bản đã sử dụng một con robot có tên là Mindar để thay thế công việc của các thầy tu, đó là thuyết giảng Phật giáo cho các du khách. Trong khi ngôi đền này hy vọng con robot có thể làm thay đổi bộ mặt của Phật giáo, thì một số người lại cho rằng Mindar giống như một con quái vật Frankenstein.

Một ngôi đền tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách - Ảnh 1.

Mindar là một robot được tích hợp AI, có kích thước bằng người thật, được phát triển bởi nhà chế tạo robot Hiroshi Ishiguro của Đại học Osaka. Chi phí sản xuất của con robot này lên tới gần 1 triệu USD. Nó có thể thuyết giảng Phật giáo bằng tiếng Nhật, đồng thời dịch ra tiếng Trung và tiếng Anh cho du khách nước ngoài.

Một ngôi đền tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách.

Tay, mặt và vai của Mindar được bọc bên ngoài bởi một lớp silicon tổng hợp trông giống như da người. Tuy nhiên phần còn lại của cơ thể lại để lộ các bộ phận máy móc. Phần đỉnh đầu cũng để lộ toàn bộ cơ cấu máy móc, dây nối và đèn nhấp nháy.

Một ngôi đền tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách - Ảnh 3.

Mindar có thể cử động được cánh tay, đầu và thân mình. Chẳng hạn như có thể chắp tay lại khi thực hiện một lời cầu nguyện. Mindar có giọng nói trầm ấm và điềm tĩnh, vì vậy rất phù hợp khi thuyết giảng.

Một ngôi đền tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách - Ảnh 4.

“Robot sẽ không bao giờ chết, nó sẽ tự tiếp tục học hỏi và phát triển”, thấy tu Tensho Goto cho biết: “Với trí tuệ nhân tạo, chúng tôi hy vọng nó sẽ phát triển để giúp mọi người vượt qua những khó khăn lớn nhất. Nó đang thay đổi Phật giáo”. 

Một ngôi đền tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách - Ảnh 5.

 Vị thầy tu này cũng hy vọng Mindar có thể giúp đưa Phật giáo đến với những người trẻ tuổi, tuy nhiên ông khẳng định đây không phải là một chiêu trò để thu hút du khách đến với ngôi đền này.





   Một ngôi đền tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách - Ảnh 3.


ROBOT GIẢNG ĐẠO

Kính bạch Thầy, Mang Robot triệu đô về làm thầy tu. Chuyện chỉ xảy ra ở Nhật.
Đọc xong, con có cảm tưởng đây đúng là thời mạc pháp và viết bài này để chia sẽ cùng đại chúng.

Robot giảng đạo thì hay
Mà Tình thì chẳng thấy hay bao giờ
Bước đường tu học là nhờ
Có Thầy có Bạn qua bờ bên kia
Thầy như trăng sáng canh khuya
Bạn luôn sách tấn sẽ chia muôn phần
Dù Robot giảng xuất thần
Nhưng sao tôi vẫn thấy cần Thầy hơn
Ân Thầy nghĩa bạn keo sơn
Hỏi xem máy móc biết ơn thế nào?

    Dallas Texas, 17-8-2019
              Tánh Thiện

 Một ngôi đền tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách - Ảnh 6.



XIN HỎI ROBOT GIẢNG SƯ 

 

Kính bạch Thầy nhân bài Robot giảng sư trong tương lai sẽ thay thế dần các đại tài thuyết  biện giảng sư trên trangnhaquangduc vừa đăng tải hôm qua , con xin được góp vài ý kiến vụn vặt của con như sau . Kính xin Thầy cho con được phép và con sẽ viết một bài về Tri ân và báo ân làm sao Robot chỉ được cho chúng sinh thấu hiểu nhiệm vụ này của người Phật tử trong mùa Vu Lan báo hiếu . Kính HH 



Bất chợt lướt qua thông tin trên mạng 

Người Robot thay công việc của Giảng Sư 

Tự hỏi  " Ông bao giờ hiểu được chữ Như !" 

Pháp Thế Tôn hà  sa kiếp ...ai liễu được! 

Trí tuệ nhân tạo có trải qua ngũ trược? 

Nhân quả nghiệp duyên sao biểu hiện làm gương 

Chúng sinh vô minh nào thấy rõ mọi đường ...

Chờ đến bao giờ ....khơi nguồn tỉnh giác ? 

Đạo chỉ dạy  ...giáo lý về Bát Chánh ...

Tư duy thiền định từ nay ...bị lãng phai 

Tâm truyền tâm không ảnh hưởng cho ai , 

Rất oan uổng ...cả một đời theo Phật . 

Ước mơ người người thấy ..đây là sai trật ! 

Huệ Hương 

Melbourne 18/3/2019 

 
blank



TRI ÂN VÀ BÁO ÂN - PHÁP MÔN CỦA NHÂN THỪA 

Người Robot có giúp được gì chăng ? 

" Một ngôi Chùa tại Nhật Bản mang robot triệu USD về làm thầy tu, thuyết giảng Phật giáo cho du khách" 

Tin vừa được trangnhaquangduc đăng lên một ngày và đã được nhiều người lưu tâm và dường như mọi người đều suy nghĩ về tương lai của Phật giáo và tôi cũng ở vào tâm trạng đó .

 

Tự nhiên tôi nhớ lại trong thi ca 5 của CHỨNG ĐẠO CA của Thiền Sư Huyền Giác đã được viết ra từ bao thế kỷ ( 7-8 của Đời Đường Trung Quốc) và HT Từ Thông đã dịch để giãng  dạy như sau : 

       Ai là người thường ước mơ Vô niệm 

      Ai là người hằng mong đạt đến vô sanh ? 

      Vô niệm, Vô sanh là ước mơ cuồng vọng hão huyền 

      Rất oan uổng , hoá đá một kiếp người tràn đầy tính động 

      Để Trắc nghiệm xin hỏi : " Ông Robot người máy 

      Quả bồ đề bao năm tháng Ông thành ?" 

      Hỏi là hỏi vậy thôi ! Hỏi tức trả lời 

      Ai can đảm, đủ sức chờ Ông giải đáp ...

Các bạn có thấy một sự khác biệt giữa nhiều ý kiến như sau trong bản tin 

       - Sư thầy Tensho Goto cho biết: "Sự khác biệt cơ bản là các nhà sư sẽ qua đời vào một ngày nào đó. Robot thì không bao giờ chết, robot sẽ tiếp tục tự cập nhật và phát triển, và đó mới chính là ưu điểm tuyệt vời nhất".

        - Trong một khảo sát tại Đại học Osaka, nhiều người sau khi chứng kiến tận mắt Kannon giảng kinh đã dành nhiều lời ngợi khen. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến chê bai rằng robot trông rất "giả" và làm khách tới chùa không thoải mái. Tuy vậy, các nhà sư ở ngôi chùa này cho rằng, cỗ máy không có tâm hồn, nhưng tư tưởng Phật giáo và cách truyền đạt mới là quan trọng nhất. Với công nghệ trí thông minh nhân tạo, nhà sư robot sẽ sớm đạt được sự uyên bác vô hạn.

Nhưng theo thiển ý của một người đã góp nhặt nhiều lời dạy của những bậc cao tăng thạc đức thì ...tôi đã được dạy rằng  rằng bất cứ ai thuyết giảng điều gì , triết lý gì kỷ thuật gì nếu được chấp nhận đấy không phải là VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG mà điều quan trọng nhất là khi người ta nhận được ra rằng " Mỗi lúc chiêm nghiệm trong yên tỉnh, mỗi lúc tư duy sâu lắng , mỗi lúc tâm trí vận động có kiểm soát đúng , có hướng dẫn đúng thì đó mới là ĐIỀU THIẾT YẾU CHO CÁCH SỐNG TỐT CỦA CON NGƯỜI 

HT Viên Minh có dạy " Khi biết sáng suốt , biết rõ thực tại , không buông lung thất niệm và mê muội thì ngay  đó  có CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC 

Thế gian vốn bất toàn 

Mong chi đời hoàn hảo 

Càng khởi niêm lo toan

Càng chuốc thêm phiền não 

Thiền Định là luyện tập về tâm trí ...theo nghĩa nguyên thủy Bhavana có nghĩa là Phát triển, sự phát triển thêm trí tuệ 

Đức Phật cho rằng MỌI SỰ ĐỀU PHÁT NGUỒN TỪ TÂM TRÍ CON NGƯỜI và Ngài là người đầu tiên phát biểu về điều này 

Pháp cú " Tâm dẫn đầu các pháp 

                  Tâm làm chủ 

                   Tâm tạo tác " 

Như vậy Một tâm trí có thể được kiểm soát bằng ý chí

Một tâm trí không chạy theo ngoại cảnh để đưa đến sự căng thẳng và nhàm chán mà ngược lại LUÔN ĐƯỢC TỈNH THỨC , LUÔN TỰ PHÁT TRIỂN , LUÔN TỰ KHÁM PHÁ

Một tâm trí như thế là một khó báu lớn nhất của con người nhưng ...người Robot có tâm không ? vã chăng người thông minh giỏi giang đến mấy thì cũng có thiếu sót, kẻ dại dù dại đến mấy thì cũng có ưu điểm và .....Tu tập là rèn luyện được một thái độ đúng, một cách nhìn đúng về bản thân mình, về cuộc đời và mọi thứ .

Khi thái độ đúng đó đã ăn sâu vào Vô thức và nó sẽ thể hiện ra một cách tự động thành bản chất khi ấy ...ĐAU KHỔ  KHÔNG CÒN ĐẤT SỐNG 

Thái độ đúng chính là Chánh kiến ...một trong 8 ngành của Bát Chánh Đạo 


Ngày trước một đệ tử được thu nhận bởi một người Thầy phải trải qua nhiều giai đoạn , thế mà ngày nay với một Ông Thầy Robot giảng sư thì ....làm sao có thể biết  cách nhìn người và biết cách dùng người .   Đây là một vấn đề  vô cùng quan trọng cũng như trong một xã hội ... Bậc minh chủ có con mắt tinh tường có thể nhận biết được người tài, ngược lại kẻ vô đạo sẽ trọng dụng tiểu nhân, làm hại trung lương. Và sự thành bại của một sự việc, một đời học tập truyền trao hết tâm huyết của một người Thầy cho đệ tử ngay cả  ...vinh nhục của một người rốt cuộc đều được quyết định bởi việc có hay không khả năng nhìn người và dùng người chính xác. Bởi vậy, phân biệt đúng sai, phân rõ chính tà là trí tuệ không thể thiếu trong đời người. 

Thiết nghĩ với một giảng sư Robot chỉ thích hợp cho những người đã đạt đến một căn cơ nào đó khá cao và có một tinh thần tuân thủ kỷ luật và giới Đức rất nghiêm khắc mới có thể tiếp thu được 

Nhân mùa Vu Lan , các tự viện đều có khai  tâm cho Phật tử về Cách Tri ân và báo ân đến Tứ trọng Ân ( Ân Phụ Mẫu,  Ân Thầy Tổ, Ân xã hội, tổ quốc và Ân vạn loại chúng sinh ) nhưng cũng còn nhiều người phải được giải thích rõ ràng biểu trưng bằng  nhiều thí dụ minh chứng kèm theo luật nhân quả , nghiệp báo hiện tiền ... v.v để các đạo hữu có thể lãnh hội sâu sắc thì thiết nghĩ một Robot giảng  sư khó thể thành công hơn một vị Thày tận tụy với các đệ tử mong sao cho họ hấp thụ được tinh tuý của Pháp Phật dù chỉ ở nhân thừa mà thôi 

Kính mong chờ các bạn hữu góp ý và trong khi chờ đợi  kính tặng các bạn bài thơ mà mình  đã tự hỏi với Ông Robot ....

XIN HỎI ROBOT GIẢNG SƯ 

Bất chợt lướt qua thông tin trên mạng 

Người Robot thay công việc của Giảng Sư 

Tự hỏi  " Ông bao giờ hiểu nghĩa  chữ Như !" 

Pháp Thế Tôn hà  sa kiếp .. Ông liễu được ? 

Trí tuệ nhân tạo có trải qua ngũ trược? 

Nhân quả nghiệp duyên sao biểu hiện làm gương 

Chúng sinh vô minh nào thấy rõ mọi đường ...

Chờ đến bao giờ ....khơi nguồn tỉnh giác ? 

Đạo chỉ dạy  ...giáo lý về Bát Chánh ...

Tư duy thiền định từ nay ...bị lãng phai 

Tâm truyền tâm không ảnh hưởng cho ai , 

Rất oan uổng ...cả một đời theo Phật . 

Ước mơ người người thấy ..đây là sai trật ! 

Huệ Hương 

Melbourne 18/8/2019 

 


Chùa Kodaiji (Nhật Bản) bổ nhiệm nhà sư robot

Tường Vy (VTV8)-Thứ năm, ngày 15/08/2019 18:04 GMT+7

blank
Robot Kannon tại chùa Kodaiji. (Ảnh: The Japan Times)

VTV.vn - Ngôi chùa Kodaiji 400 năm tuổi ở Kyoto, Nhật Bản đang gây nhiều chú ý với tuyên bố sẽ "thay đổi bộ mặt của Phật giáo".

Theo đó, ngôi chùa này vừa sử dụng một nhà sư robot trong dự án truyền đạo mang tên Mindar trị giá 1 triệu USD. Robot tại chùa Kodaiji có tên Kannon, được làm dựa trên hình dáng Phật Bà Quan Âm, Kannon đang hàng ngày thuyết giảng các bài kinh cho du khách thập phương. 

Robot Kannon bắt đầu công việc tại chùa vào đầu năm 2019. Kannon có thể cử động thân, tay và đầu. Kannon cũng có thể chắp tay làm động tác như cầu nguyện. Tuy nhiên, chỉ có tay, mặt và vai của Kannon là được silicon bao phủ để mô phỏng da người. Phần còn lại để nguyên cho thấy đây là máy móc. 

Kannon có thể giảng kinh về nhiều chủ đề khác nhau. Những bài kinh được giảng bằng tiếng Nhật và được dịch ra tiếng Anh và tiếng Trung Quốc trên các màn hình lắp đặt gần đó.

Chùa Kodaiji (Nhật Bản) bổ nhiệm nhà sư robot - Ảnh 1.

(Ảnh: The Japan Times)

Sư thầy Tensho Goto cho biết: "Sự khác biệt cơ bản là các nhà sư sẽ qua đời vào một ngày nào đó. Robot thì không bao giờ chết, robot sẽ tiếp tục tự cập nhật và phát triển, và đó mới chính là ưu điểm tuyệt vời nhất".

Chùa Kodaiji (Nhật Bản) bổ nhiệm nhà sư robot - Ảnh 2.

(Ảnh: Getty)

Trong một khảo sát tại Đại học Osaka, nhiều người sau khi chứng kiến tận mắt Kannon giảng kinh đã dành nhiều lời ngợi khen. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến chê bai rằng robot trông rất "giả" và làm khách tới chùa không thoải mái. Tuy vậy, các nhà sư ở ngôi chùa này cho rằng, cỗ máy không có tâm hồn, nhưng tư tưởng Phật giáo và cách truyền đạt mới là quan trọng nhất. Với công nghệ trí thông minh nhân tạo, nhà sư robot sẽ sớm đạt được sự uyên bác vô hạn.


https://vtv.vn/doi-song/chua-kodaiji-nhat-ban-bo-nhiem-nha-su-robot-20190815175508281.htm




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/10/2020(Xem: 6583)
-Tùy hỷ là vui theo, Tâm tùy hỷ là tâm tốt, tâm tốt thường thấy những điều chung quanh đều tốt, vì “người vui cảnh chẳng đeo sầu”, khi thấy người khác có cái gì tốt, cái gì đẹp, hiền lành được an ổn, hạnh phúc, thành đạt thì mình vui theo, như chính mình được và thấy họ làm điều phước thiện, đạo đức mình cố công giúp đỡ khiến họ được thành tựu. Vui cái vui của người, mừng thấy cái tốt của người sẽ là một sự thông hiểu, tạo được không khí an lành đầy chân thành hòa đồng trong tâm niệm hạnh phúc. Lúc đó tâm ta sẽ thấy an vui, nhẹ nhõm, thanh thoát cõi lòng, sống trong hiện tại rất là thư thái, ý nghĩa, nhiều lợi ích và được nhiều người thương yêu tôn kính và yểm trợ, tương lai chắc chắn sẽ hưởng được nhiều điều may mắn và tràn đầy phước đức.
17/10/2020(Xem: 8344)
Kính thưa chư Tôn đức, chư Pháp hữu & quí vị hảo tâm. Mấy hôm nay vì lo vận động giúp đỡ đồng bào thiên tai bão lụt Miền Trung nên chúng con, chúng tôi chậm trễ việc tường trình các thiện sự trên xứ Phật, mong chư vị cảm thông và hoan hỉ. - Trong tuần qua, chúng con chúng tôi đã thực hiện một buổi phát chẩn tại 2 ngôi Làng Kusa & Niranjan Village. Làng Kusa chính là ngôi làng có ngôi đền Kusa Temple, đánh dấu nơi mà ngàn xư Thế Tôn đã thọ nhận 8 bó cỏ của người nông phu, rồi từ địa đó Ngài đã mang cỏ về trải làm toạ cụ dưới Cội Bồ Đề và tu hành chứng Đạo. Hiện nay dân chúng nơi đây nói riêng và nhiều nơi trên xứ Ấn nói chung vẫn khổ sở vì Dịch Covid còn kéo dài lê thê, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nên kinh tế của xứ nay`
17/10/2020(Xem: 5857)
Vào ngày 11 tháng 10 năm 2020, Cộng đồng sắc tộc Rakhine tại Bangladesh (RCB), một tổ chức của người dân tộc thiểu số Rakhine đang sống tại Bangladesh, đã thành lập một chuỗi người và biểu tình trước Bảo tàng Quốc gia ở Dhaka, miền trung Bangladesh, để lên án tất cả các hành vi tra tấn dã man, cướp bóc, giết người và vi phạm nhân quyền do bạo lực quân sự của Myanmar gây nên. Cư sĩ Kyawo Nyin Rakhine, người tổ chức biểu tình, cho biết đây là lần đầu tiên một cuộc biểu tình được tổ chức bởi cộng đồng, chủ yếu là các Phật tử Rankhine ở Dhaka.
16/10/2020(Xem: 6494)
Trong cuộc phỏng vấn với UNESCO Courier, Thiền giả Yuval Noah Harari (liên kết bên ngoài), một nhà sử học người Israel và là giáo sư Khoa Lịch sử tại Đại học Hebrew Jerusalem. Ông là tác giả của các cuốn sách bán chạy thế giới Sapiens: Lược sử loài người (2014), Homo Deus: Lược sử tương lai (2016) và 21 bài học cho thế kỷ 21 (2018). Bài viết của ông xoay quanh ý chí tự do, ý thức và trí thông minh và hạnh phúc, ông đã phân tích những hậu quả của cuộc khủng hoảng y tế do đại dịch Virus corona gây ra hiện nay có thể là gì, và nhấn mạnh sự cần thiết của việc hợp tác khoa học quốc tế và chi sẻ thông tin giữa các quốc gia.
16/10/2020(Xem: 6505)
Ma là một khái niệm mơ hồ, có người tin và có người không tin, tuy nhiên luôn là đề tài hấp dẫn đối với phụ nữ mặc dù các bà rất sợ ma nhưng lại thích nghe chuyện ma. Từ xưa đến giờ chưa ai thấy hình dáng, hình tượng con ma ra sao, thế nhưng trong tưởng tượng, mọi người phác họa ra những con ma vô cùng đa dạng, độc đáo.
15/10/2020(Xem: 5870)
Khi Đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp tục lạm dụng người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng và những người khác, Hoa Kỳ phải tiếp tục dẫn đầu trong việc duy trì tự do tôn giáo. Về vấn đề tôn giáo tại Trung Quốc, Bắc Kinh đã nói rõ một điều hoàn toàn không rõ ràng: “Không có nhóm tôn giáo nào nằm ngoài tầm kiểm soát của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)”.
15/10/2020(Xem: 6851)
Cư sĩ Stephen Batchelor, một nhà văn Phật giáo đương đại, nổi tiếng với cách tiếp cận thế tục hay bất khả tư nghì đối với Phật giáo. Cư sĩ Stephen Batchelor coi Phật giáo là một nền văn hóa không ngừng phát triển của sự giác ngộ hơn là một hệ thống tôn giáo, dựa trên những giáo điều và niềm tin bất biến. Đặc biệt, ông tôn trọng các giáo lý về nghiệp báo và tái sinh để trở thành những đặc điểm của nền văn minh Ấn Độ cổ đại, và không nội tại đối với điều Đức Phật dạy.
15/10/2020(Xem: 6325)
Ngài Lạt Ma Phật giáo Nổi tiếng, Tôn giả Ngawang Tenzin Jangpo, Phương trượng Trụ trì Tu viện Tengboche (Tengboche Monastery) và được mệnh danh là “tiếng nói tâm linh của vùng Khumbu”, Nepal đã viên tịch tại quê hương Namche Bazaar, Huyện Solukhumbu của Tỉnh số 1 phía đông bắc Nepal. Trụ thế 85 xuân. Ngài được cung thỉnh ngôi vị Phương trượng Trụ trì Tu viện Tengboche từ năm 1956, nơi Ngài được nhiều thế hệ người Shepa biết đến, cũng như những người đi bộ và leo núi viếng thăm, những người đã nhận được sự chúc phúc cát tường từ Ngài khi họ đi qua Vườn Quốc gia Sagarmatha (Sagarmatha National Park) trong chuyến du hành. Ngài là một Tulku, được công nhận, hóa thân của Lạt Ma Gulu, người sáng lập Tu viện Tengboche.
14/10/2020(Xem: 7967)
TÂM THƯ Kêu gọi Cứu trợ nạn lũ lụt Miền Trung Việt Nam năm 2020 Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Đại Từ Đại Bi Linh Cảm Ứng Quán Thế Âm Bồ Tát Kính Bạch Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Quý Ni Trưởng, Ni Sư, Chư Đại Đức Tăng Ni Kính thưa toàn thể quý Nam Nữ Phật Tử Cư Sĩ Thiện Hữu, Quý Đồng Hương Đồng Bào Kính Thưa Quý Vị, Trong tuần lễ vừa qua, trên những kênh truyền thông mạng, đã đăng lên những hình ảnh thật bi thương cho dân chúng đồng bào quê hương miền Trung nước Việt Nam. Nhìn cảnh nước mênh mông không thấy đất bằng, chỉ thấy những nóc nhà nhô lên khỏi mặt nước. Có những nơi thì cây cối cột điện ngã nghiêng, mái nhà tôn ngói bay tứ tung. Nhìn cảnh vật thật đau đớn thương thay cho đồng bào quê hương miền Trung gồm những tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Đúng là Họa Vô Đơn Chí, cơn dịch nhiễm Corona chưa qua khỏi, bây giờ lại hứng lấy cảnh thiên tai bão lụt.
12/10/2020(Xem: 7750)
Nhà văn nổi tiếng nhất trong nền văn học viết bằng tiếng Trung Quốc để kêu gọi bảo vệ nền văn hóa Tây Tạng có lẽ là Tsering Woeser. Chị là nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền, và là người viết blog nổi tiếng được nhiều giải thưởng văn học và nhân quyền quốc tế. Và đương nhiên Woeser liên tục bị bao vây, cô lập.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]