Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thất Niệm sẽ lạc vào ma trận

04/11/201809:17(Xem: 5506)
Thất Niệm sẽ lạc vào ma trận

hoa cuc
THẤT NIỆM ...SẼ LẠC TRONG MA TRẬN



Cứ mỗi đêm trước khi đi vào giấc ngủ tôi thường cầu nguyện cho mình được theo đúng lời thệ nguyện và đừng bất thoái chuyển với  những gì đã tự thệ trước Tam  Bảo ,và vì thế nếu có mơ thì đều là những cảnh cũ nằm ẩn sâu trong tiềm thức cho biết đó là nghiệp duyên của mình , nhưng hôm nay lạ quá , một giấc mộng làm tôi suy nghĩ mãi vì nó in đậm và rõ hiện lại dù đã thức giấc .

Số là vào những ngày cuối tuần tôi cho phép mình được giải trí bằng âm nhạc để đầu óc thư giản, bình thường tôi hay nghe những nhạc cổ điển ngoại quốc hay những bản nhạc đạo từ những clip phổ biến trên trang nhà Phật  Giáo thế mà hôm nay bổng dưng lại tôi giở những CD Tuấn Ngọc với những bài hát đau khổ như Giọt nắng bên thềm , Khúc Thụy Du , Có những niềm riêng và lại thêm một bài Chiquitita của Abba rồi mới chịu thu xếp công việc cuối ngày ...và có lẽ ảnh hưởng ấy dã giúp tôi thấy được ma trận trong giấc mộng để thu thập thêm  kinh nghiệm tu học cho mình ...Đó là ÂM NHAC HIỆN RA TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI SÁNG TÁC VÀ NGƯỜI NGHE NẾU YÊU THÍCH LOẠI NHẠC NÀO CŨNG CÓ THỂ HIỂN LỘ PHẦN NÀO TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI ĐÓ vào giai đoạn nào và hoàn cảnh nào .

Quả thật vậy. .....Giấc mộng cho thấy rằng tôi sẽ bị lạc hướng như trong giấc mơ và sẽ không có lối về vì khung cảnh quay lại hình ảnh bịnh viện mà ngày xưa tôi làm việc dù có rất nhiều tầng lầu nhưng ngõ ngách lối ra vào nào tôi đều thuộc lòng không bao giờ mất lối ra , thế mà hôm nay trong giấc mơ ấy chỉ ra trong một phiên họp, vào giờ giải lao trưa tôi lang thang tới một phòng rồi từ đó cứ bị tắt vì tất cả bị khóa bằng một ổn khóa an toàn phải chờ đến mộtj người làm việc trong phòng  đó mở cửa cho thoát đi qua một phòng khác và cứ như vậy mà tôi cứ đi hết phòng này sang phòng khác mà không bao giờ trở về được cổng ra bịnh viện dù có gọi bảo vệ để chỉ đường , nhưng ai cũng từ chối và  tai tôi  vẫn còn nghe được  loa phóng thanh có phát ra " Hãy giúp giùm Cô P ..với hình dáng ấy tay cầm quyển sách như thế ấy để trở lại phòng họp " thế mà mọi người vẫn cứ tảng lờ ....và giấc mơ kết thúc khi tôi đang đứng trước mặt một  dòng sông ...

Như vậy tôi đã được các hộ pháp thầm chỉ ra rằng có những nhạc điệu thật hay nhưng nếu âm tiết quá đau thương sẽ làm hướng đi mình bị chênh lệch và sẽ đi vào đường cùng không lối thoát ..Và cũng từ đó tôi cũng học được thêm kinh nghiệm rằng những lời dạy của Phật và các Tổ không bao giờ sai 

"Đừng tìm về quá khứ , 

Đừng hướng tới tương lai 

Hiện tại phút giây này 

An trú và thảnh thơi " 

Và tôi cũng nhận ra được là mình đã thất niệm vào tối hôm qua cho nên những Bồ  tát đã ban ân hộ niêm vì thấy tôi đã từ lâu nguyện xin mình đừng thối chuyển , xin cảm nhận và đã tạ sự che chở của các Ngài và tự nhiên 3 câu tâm niệm của tôi trong cẩm nang lại hiện ra

  • Mục đích cuộc sống con người là Phát triển trí tuê tâm linh , hãy cố gắng để đạt được trí tuệ ấy .
  • Chánh niệm cũng là một loại hình giáo dục vô cùng quan trọng . Nó giúp ta tìm hiểu chính mình,  tìm hiểu về thân và tâm thức  .........và về mọi thứ 
  • Sống trong cõi trần mà không để vướng bụi trần là đường đi của người học Thiền chân chính 

Kính xin trình bày cùng các bạn vài cảm nghĩ thô thiển sau một giấc mộng còn để lại những ấn tượng quá rõ nét và cũng xin đa tạ Phật pháp  càng ngày càng giúp  tôi thực sự có một niềm tin mạnh mẽ vào "Có khởi bước đi là sẽ tới đích " và " một cái Tâm nếu dược giải thoát ra khỏi những định kiến , những tập khí xấu cũ xưa , là đã bắt đầu bước đi đầu tiên " ......

 

Huệ Hương 

4/11/2018 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/01/2021(Xem: 5602)
Một khuôn mặt trong một tấm gương xuất hiện là một khuôn mặt, nhưng thế nào đi nữa hình ảnh đấy không là một khuôn mặt thật sự; đấy là từ những quan điểm trống rỗng về sự hiện hữu của một khuôn mặt. Giống như thế, một nhà huyển thuật có thể gợi lên những ảo ảnh dường như là những thứ thật sự. như một người ở trong một cái thùng bị xiên bởi một cây gươm, nhưng tất cả hoàn toàn không được tạo ra thật sự như những thứ được thấy. Tương tự thế, các hiện tượng như thân thể hiện diện được tạo ra từ chính phía của đối tượng nhưng trống rỗng trong việc được thiết lập cách ấy và luôn luôn như thế.
04/01/2021(Xem: 5520)
Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa ra nhận xét chính thức đầu tiên về việc nghỉ hưu, từ các trách nhiệm chính trị trong một buổi giảng dạy công khai tại Tsuglagkhang, Dharamshala, ngày 19 tháng 3 năm 2011. Năm 1963, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã ban hành một Hiến pháp Dân chủ (democratic constitution) hoàn toàn dựa trên Giới luật Phật giáo, và bản Hiến chương Nhân quyền của Liên Hợp Quốc để biên soạn, và chuẩn bị cho một mô hình đất nước Tây Tạng tự do ở tương lai:
04/01/2021(Xem: 6921)
Ngày Xuân ngày Tết, nếu ai tìm những giờ phút thanh thản yên tịnh bằng những bước nhẹ nhàng khoan thai vào vãng cảnh các chùa chiền tự viện, dâng hương bái Phật, nếu để ý sẽ thấy ở một vách tường nào đó treo bộ tranh mang tên gọi là “Thập mục ngưu đồ”. Không phải chốn già lam thiền viện nào cũng có trưng treo, vì đó không phải là điều bắt buộc thuộc thanh quy giới luật, nhiều khi chỉ được treo để trang trí, hay được trưng ra ở một nơi hằng ngày đi qua đi lại như để nhắc nhở, vậy nếu khi ta bắt gặp được tức là ta đang hữu duyên, hãy đừng bỏ dịp đứng trước bộ tranh mang những nét sơ sài ấy để ngắm từng bức mà chiêm nghiệm nghiền ngẫm.
04/01/2021(Xem: 4305)
Phật Vàng (Golden Buddha) có tên chính thức trong tiếng Thái là “Phra Phuttha Maha Suwana Patimakon”, nặng 5,5 tấn. Sau nhiều lần di chuyển, pho tượng hiện đang nằm trong đền thờ Wat Traimit, Bangkok, Thái Lan. Hiện tại, mặc dù các học giả vẫn chưa xác định chắc chắn nguồn gốc của pho tượng là bắt nguồn từ thời gian nào. Nhưng dựa theo cấu trúc của phần đầu bức tượng (hình quả trứng), thì có thể đoán rằng, nó ra đời vào dưới triều Sukhothai vào thế kỷ 13 – 14 – một trong những giai đoạn nổi tiếng nhất của nghệ thuật kiến trúc Phật giáo Thái Lan.
03/01/2021(Xem: 9139)
Một Số Danh Tăng Việt Nam Tuổi Sửu Thiền sư TRÌ BÁT (Kỷ Sửu 1049) Thiền sư TỊNH THIỀN (Tân Sửu 1121) Hoà thượng THÍCH ĐẠT THANH (Quý Sửu 1853) Hoà thượng THÍCH GIÁC NHIÊN (Đinh Sửu 1877) Thiền sư THÍCH CHƠN PHỔ - THUBTEN OSALL LAMA (Kỷ Sửu 1889) Hoà thượng THÍCH BỬU LAI (Tân Sửu 1901) Hoà thượng THÍCH THIÊN ÂN (Ất Sửu 1925) Hoà thượng THÍCH MINH THÀNH (Đinh Sửu 1937)
03/01/2021(Xem: 5463)
“Con trâu là đầu cơ nghiệp”. Với một nước nông nghiệp như nước ta, hình ảnh con trâu nặng nề lầm lũi, kềnh càng cục mịch luôn gắn bó với những cánh đồng thửa ruộng, thân thiết với bao người nông dân chân lấm tay bùn, và gần gũi với lũ trẻ mục đồng thường nghêu ngao bài hát quen thuộc “Ai bảo chăn trâu là khổ, chăn trâu sướng lắm chứ!”… Không chỉ như thế, trâu cũng đã từng gắn bó với cuộc đời một vài danh nhân lịch sử như Đinh Bộ Lĩnh, Đào Duy Từ… Đối với nền văn học nước nhà, con trâu còn có cái công rất lớn trong việc làm phong phú ngôn ngữ, nhất là trong ca dao- đồng dao-tục ngữ.
01/01/2021(Xem: 5085)
Từ lâu các kinh sách Phật Giáo Việt Nam bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ âm Hán Việt của Trung Quốc. Từ những được chư tôn thiền đức Tăng Ni chuyển qua quốc ngữ tiếng Việt, để Phật tử dễ đọc, nhất là những vị chưa có kiến thức về âm Hán Việt. thế kỷ 20 (năm 2000 trở đi) các kinh sách dần dần đã Người biên soạn xuất gia tại Chùa Liên Hoa, Bình Thạnh, với Tôn Sư Hải Triều Âm, các kinh sách trong Chùa tụng bằng tiếng Việt do Tôn sư chuyển ngữ. Từ năm 2005 trở đi, người biên soạn định cư và hoằng pháp tại Hoa Kỳ. Nhiều Chùa ở Hoa Kỳ vẫn còn tụng kinh bằng âm Hán Việt và nhiều nơi phải tụng bằng tiếng Anh cho người bản địa và thế hệ con cháu thứ hai sanh tại Mỹ có thể tụng hiểu được. Phật tử Việt tụng kinh bằng tiếng Việt mà vẫn chưa hiểu được ý nghĩa ẩn sâu trong lời kinh và càng bối rối hơn khi tụng kinh bằng bằng âm Hán Việt. Đó là lý do thúc đẩy, chùa Hương Sen biên soạn một cuốn “NGHI LỄ HÀNG NGÀY” bằng tiếng Việt và tổng hợp gần 50 bài kinh:
01/01/2021(Xem: 5682)
Trong kho tàng văn học của Việt Nam và Phật Giáo, Trần Thái Tông (1225 - 1258) đã có những đóng góp vô cùng to lớn và giá trị, những sáng tác của Ngài, bất hủ qua dòng thời gian, tỏa sáng lồng lộng trên bầu trời Dân Tộc và Đạo Pháp. Trần Thái Tông được kể như một vị Thiền sư cư sĩ vĩ đại, nhà thiền học uyên thâm, thành tựu sự nghiệp giác ngộ. Một vị vua anh minh dũng lược, chiến thắng quân Nguyên Mông giữ gìn bờ cõi, đem lại cường thịnh ấm no cho dân cho nước, đã để lại tấm lòng cao quý thương yêu đời đạo, lưu lại di sản trí tuệ siêu thoát cho hậu thế noi theo.
29/12/2020(Xem: 6172)
Tịch tĩnh bất động hay định lực có thể đè nén những cảm xúc chướng ngại ẩn tàng, nhưng nó không thể loại trừ hoàn toàn chúng. Tuệ giác nội quán là cần thiết bởi vì như được giải thích trước đây, nó có thể loại trừ hoàn toàn những cảm xúc phiền phức và những rối rắm hậu quả của chúng. Thiền ổn định (chỉ) và thiền phân tích (quán) bây giờ phải làm việc với nhau. Khi chúng thể hiện chức năng cách này, chúng có thể nhổ gốc những cảm xúc phiền phức và loại trừ những giới hạn của thông tuệ vì thế chúng ta có thể hoàn thành mục tiêu tối hậu của việc giúp đở những kẻ khác một cách hiệu quả hơn.
29/12/2020(Xem: 5185)
Thơ thiền Nhật bản là cả một thế giới thi ca độc đáo, tiêu biểu cho tư tưởng và chủ trương tu tập của thiền học Zen, nhất là qua một thể thơ cực ngắn gọi là haiku. Điểm đáng lưu ý và cần nêu lên trước nhất là thơ thiền Nhật bản khác hẳn với thơ Đường của Trung quốc. Một số học giả, kể cả các học giả Tây phương, dường như đôi khi không nhận thấy được sự khác biệt này khi mang ra phân tích và tìm hiểu tinh thần Phật giáo chung cho cả hai thế giới thi ca trên đây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]