Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thất Niệm sẽ lạc vào ma trận

04/11/201809:17(Xem: 3722)
Thất Niệm sẽ lạc vào ma trận

hoa cuc
THẤT NIỆM ...SẼ LẠC TRONG MA TRẬN



Cứ mỗi đêm trước khi đi vào giấc ngủ tôi thường cầu nguyện cho mình được theo đúng lời thệ nguyện và đừng bất thoái chuyển với  những gì đã tự thệ trước Tam  Bảo ,và vì thế nếu có mơ thì đều là những cảnh cũ nằm ẩn sâu trong tiềm thức cho biết đó là nghiệp duyên của mình , nhưng hôm nay lạ quá , một giấc mộng làm tôi suy nghĩ mãi vì nó in đậm và rõ hiện lại dù đã thức giấc .

Số là vào những ngày cuối tuần tôi cho phép mình được giải trí bằng âm nhạc để đầu óc thư giản, bình thường tôi hay nghe những nhạc cổ điển ngoại quốc hay những bản nhạc đạo từ những clip phổ biến trên trang nhà Phật  Giáo thế mà hôm nay bổng dưng lại tôi giở những CD Tuấn Ngọc với những bài hát đau khổ như Giọt nắng bên thềm , Khúc Thụy Du , Có những niềm riêng và lại thêm một bài Chiquitita của Abba rồi mới chịu thu xếp công việc cuối ngày ...và có lẽ ảnh hưởng ấy dã giúp tôi thấy được ma trận trong giấc mộng để thu thập thêm  kinh nghiệm tu học cho mình ...Đó là ÂM NHAC HIỆN RA TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI SÁNG TÁC VÀ NGƯỜI NGHE NẾU YÊU THÍCH LOẠI NHẠC NÀO CŨNG CÓ THỂ HIỂN LỘ PHẦN NÀO TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI ĐÓ vào giai đoạn nào và hoàn cảnh nào .

Quả thật vậy. .....Giấc mộng cho thấy rằng tôi sẽ bị lạc hướng như trong giấc mơ và sẽ không có lối về vì khung cảnh quay lại hình ảnh bịnh viện mà ngày xưa tôi làm việc dù có rất nhiều tầng lầu nhưng ngõ ngách lối ra vào nào tôi đều thuộc lòng không bao giờ mất lối ra , thế mà hôm nay trong giấc mơ ấy chỉ ra trong một phiên họp, vào giờ giải lao trưa tôi lang thang tới một phòng rồi từ đó cứ bị tắt vì tất cả bị khóa bằng một ổn khóa an toàn phải chờ đến mộtj người làm việc trong phòng  đó mở cửa cho thoát đi qua một phòng khác và cứ như vậy mà tôi cứ đi hết phòng này sang phòng khác mà không bao giờ trở về được cổng ra bịnh viện dù có gọi bảo vệ để chỉ đường , nhưng ai cũng từ chối và  tai tôi  vẫn còn nghe được  loa phóng thanh có phát ra " Hãy giúp giùm Cô P ..với hình dáng ấy tay cầm quyển sách như thế ấy để trở lại phòng họp " thế mà mọi người vẫn cứ tảng lờ ....và giấc mơ kết thúc khi tôi đang đứng trước mặt một  dòng sông ...

Như vậy tôi đã được các hộ pháp thầm chỉ ra rằng có những nhạc điệu thật hay nhưng nếu âm tiết quá đau thương sẽ làm hướng đi mình bị chênh lệch và sẽ đi vào đường cùng không lối thoát ..Và cũng từ đó tôi cũng học được thêm kinh nghiệm rằng những lời dạy của Phật và các Tổ không bao giờ sai 

"Đừng tìm về quá khứ , 

Đừng hướng tới tương lai 

Hiện tại phút giây này 

An trú và thảnh thơi " 

Và tôi cũng nhận ra được là mình đã thất niệm vào tối hôm qua cho nên những Bồ  tát đã ban ân hộ niêm vì thấy tôi đã từ lâu nguyện xin mình đừng thối chuyển , xin cảm nhận và đã tạ sự che chở của các Ngài và tự nhiên 3 câu tâm niệm của tôi trong cẩm nang lại hiện ra

  • Mục đích cuộc sống con người là Phát triển trí tuê tâm linh , hãy cố gắng để đạt được trí tuệ ấy .
  • Chánh niệm cũng là một loại hình giáo dục vô cùng quan trọng . Nó giúp ta tìm hiểu chính mình,  tìm hiểu về thân và tâm thức  .........và về mọi thứ 
  • Sống trong cõi trần mà không để vướng bụi trần là đường đi của người học Thiền chân chính 

Kính xin trình bày cùng các bạn vài cảm nghĩ thô thiển sau một giấc mộng còn để lại những ấn tượng quá rõ nét và cũng xin đa tạ Phật pháp  càng ngày càng giúp  tôi thực sự có một niềm tin mạnh mẽ vào "Có khởi bước đi là sẽ tới đích " và " một cái Tâm nếu dược giải thoát ra khỏi những định kiến , những tập khí xấu cũ xưa , là đã bắt đầu bước đi đầu tiên " ......

 

Huệ Hương 

4/11/2018 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/10/2010(Xem: 6842)
Trước hết, chúng ta đã ý thức được tầm cỡ có tính cách toàn cầu của một số vấn đề bức xúc đang đối mặt với chúng ta. Như vậy, chúng ta sẽ biết được làm thế nào để huy động trí tuệ và sức mạnh của nhân dân thế giới để giải quyết một cách tốt đẹp những vấn đề đó. Thí dụ các vấn đề chiến tranh và hòa bình, vấn đề xây dựng một nền trật tự kinh tế mới, một nền trật tự đạo đức mới cho thế giới, vấn đề bảo vệ môi trường của chúng ta.
10/10/2010(Xem: 4867)
Giữa cơn lốc biến động xã hội đầy kịch tính của cuối thế kỷ 20, trước sự sụp đổ của con người đối với các vấn đề khủng hoảng sinh thái tâm linh và môi trường, mùa Phật lại trở về như nguồn suối hạnh phúc chảy vào tâm thức mọi người.
10/10/2010(Xem: 7180)
Lẽ thường trong chúng ta, ai ai cũng đều có một cái “cái ngã”, hay “bản ngã”. Không những cái ngã của chính mình mà còn ôm đồm cái bản ngã của gia đình mình, của bằng hữu mình, của tập thể mình, của cộng đồng xã hội mình, của tôn giáo mình, của đất nước mình, và thậm chí cho đến cái bản ngã của chủ nghĩa mình; dù đó là chủ nghĩa hoài nghi, chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa duy tâm, hay chủ nghĩa hiện sinh...
09/10/2010(Xem: 6955)
Sáutu sĩ khổ hạnh quấn trên người những chiếc áo bạc màu bụi đường cùng nhau "tiến sâu vào lãnh thổ của xứ Ma-kiệt-đà"(Magadha) trong thung lũng sông Hằng (PhổDiệu kinh - Lalitavistara). Họ đixuyên ngang các thôn xóm và những cánh đồng xanh mướt. Chung quanh cảnh vật êm ảvà lòng họ thật thanh thản. Họ là những người quyết tâm từ bỏ gia đình để chọnmột lối sống khắc khổ, không màng tiện nghi vật chất mà chỉ biết dồn tất cả nghịlực để đi tìm bản chất của thế gian này và nguyên nhân đưa đến sự hiện hữu củachính họ.
06/10/2010(Xem: 5131)
Sở dĩ tôi nói tới ăn uống ở hàng đầu vì có thể tới 90 phần trăm những bệnh của con người là do ăn uống mà ra. Cơ thể ta luôn luôn giữ một mức độ thăng bằng trước những biến đổi ngoại cảnh. Ngoại cảnh có nóng hay lạnh, cơ thể vẫn giữ ở một mức độ 30 độ bách phân. Ngoại cảnh có làm tim ta đập nhanh hay chậm một chút nhưng sau đó cơ thể vẫn giữ ở mức độ 70 tới 100 nhịp tim mỗi phút. Cũng như vậy đối với huyết áp, số lượng máu, nồng độ của các chất hữu cơ hoặc vô cơ trong cơ thể. Ăn uống chính là đưa các chất ngoại lai vào cơ thể. Nếu đưa vào cho đúng cách, cơ thể sẽ được bồi dưỡng đầy đủ, hoạt động tốt. Nếu không cho đúng cách, hoặc quá nhi
06/10/2010(Xem: 13727)
Ngày nay, khái niệm An cư kiết hạ không còn xa lạ với những người đệ tử Phật. Theo Tứ phần luật san bổ tùy cơ yết ma (q.4) giải thích nghĩa lý an cư như sau: “Thân và tâm tĩnh lặng gọi là an. Quy định thời gian ở một chỗ gọi là cư”.
06/10/2010(Xem: 6520)
Ngày Đức Thế Tôn dạy: “ không bao lâu nữa Ta sẽ nhập Vô Dư Niết Bàn” Ngài A Nan lòng buồn vô hạn, với những nỗi lo hết sức chân tình, lo Phậtđi rồi lấy ai nương tựa, lo Phật không còn ai là người lèo lái con thuyền Phật Pháp, lo cho sự truyền thừa đạo mạch Phật Giáo mai sau.
05/10/2010(Xem: 5269)
Người tham muốn danh vọng, thì suốt đời giong ruổi theo quyền cao, chức trọng, danh thơm tiếng tốt. Họ bằng mọi thủ đoạn để lòn cúi hết chỗ này đến chỗ khác, cố mong được địa vị cao sang. Họ lao tâm, khổ trí, tìm đủ mọi cách để nắm giữ cho được cái danh vọng, hư ảo nhằm đạt được quyền lợi tối cao.
03/10/2010(Xem: 5443)
Người tham muốn ăn uống ngon hợp khẩu vị, thì suốt đời lân la bên cạnh những món ngon vật lạ, quanh quẩn bên những tiệc tùng, tìm khoái khẩu trong những rượu ngon, vị lạ nên phải giết hại nhiều các loài vật để bồi bổ cho mình.
03/10/2010(Xem: 14953)
Nhà Phật dạy chúng ta giác thẳng nơi con người, chớ đừng tìm cầu bên ngoài. Nếu giác thẳng con người rồi thì ở ngoài cũng giác, nếu mê con người thì ở ngoài cũng mê.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567