Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thất Niệm sẽ lạc vào ma trận

04/11/201809:17(Xem: 5588)
Thất Niệm sẽ lạc vào ma trận

hoa cuc
THẤT NIỆM ...SẼ LẠC TRONG MA TRẬN



Cứ mỗi đêm trước khi đi vào giấc ngủ tôi thường cầu nguyện cho mình được theo đúng lời thệ nguyện và đừng bất thoái chuyển với  những gì đã tự thệ trước Tam  Bảo ,và vì thế nếu có mơ thì đều là những cảnh cũ nằm ẩn sâu trong tiềm thức cho biết đó là nghiệp duyên của mình , nhưng hôm nay lạ quá , một giấc mộng làm tôi suy nghĩ mãi vì nó in đậm và rõ hiện lại dù đã thức giấc .

Số là vào những ngày cuối tuần tôi cho phép mình được giải trí bằng âm nhạc để đầu óc thư giản, bình thường tôi hay nghe những nhạc cổ điển ngoại quốc hay những bản nhạc đạo từ những clip phổ biến trên trang nhà Phật  Giáo thế mà hôm nay bổng dưng lại tôi giở những CD Tuấn Ngọc với những bài hát đau khổ như Giọt nắng bên thềm , Khúc Thụy Du , Có những niềm riêng và lại thêm một bài Chiquitita của Abba rồi mới chịu thu xếp công việc cuối ngày ...và có lẽ ảnh hưởng ấy dã giúp tôi thấy được ma trận trong giấc mộng để thu thập thêm  kinh nghiệm tu học cho mình ...Đó là ÂM NHAC HIỆN RA TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI SÁNG TÁC VÀ NGƯỜI NGHE NẾU YÊU THÍCH LOẠI NHẠC NÀO CŨNG CÓ THỂ HIỂN LỘ PHẦN NÀO TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI ĐÓ vào giai đoạn nào và hoàn cảnh nào .

Quả thật vậy. .....Giấc mộng cho thấy rằng tôi sẽ bị lạc hướng như trong giấc mơ và sẽ không có lối về vì khung cảnh quay lại hình ảnh bịnh viện mà ngày xưa tôi làm việc dù có rất nhiều tầng lầu nhưng ngõ ngách lối ra vào nào tôi đều thuộc lòng không bao giờ mất lối ra , thế mà hôm nay trong giấc mơ ấy chỉ ra trong một phiên họp, vào giờ giải lao trưa tôi lang thang tới một phòng rồi từ đó cứ bị tắt vì tất cả bị khóa bằng một ổn khóa an toàn phải chờ đến mộtj người làm việc trong phòng  đó mở cửa cho thoát đi qua một phòng khác và cứ như vậy mà tôi cứ đi hết phòng này sang phòng khác mà không bao giờ trở về được cổng ra bịnh viện dù có gọi bảo vệ để chỉ đường , nhưng ai cũng từ chối và  tai tôi  vẫn còn nghe được  loa phóng thanh có phát ra " Hãy giúp giùm Cô P ..với hình dáng ấy tay cầm quyển sách như thế ấy để trở lại phòng họp " thế mà mọi người vẫn cứ tảng lờ ....và giấc mơ kết thúc khi tôi đang đứng trước mặt một  dòng sông ...

Như vậy tôi đã được các hộ pháp thầm chỉ ra rằng có những nhạc điệu thật hay nhưng nếu âm tiết quá đau thương sẽ làm hướng đi mình bị chênh lệch và sẽ đi vào đường cùng không lối thoát ..Và cũng từ đó tôi cũng học được thêm kinh nghiệm rằng những lời dạy của Phật và các Tổ không bao giờ sai 

"Đừng tìm về quá khứ , 

Đừng hướng tới tương lai 

Hiện tại phút giây này 

An trú và thảnh thơi " 

Và tôi cũng nhận ra được là mình đã thất niệm vào tối hôm qua cho nên những Bồ  tát đã ban ân hộ niêm vì thấy tôi đã từ lâu nguyện xin mình đừng thối chuyển , xin cảm nhận và đã tạ sự che chở của các Ngài và tự nhiên 3 câu tâm niệm của tôi trong cẩm nang lại hiện ra

  • Mục đích cuộc sống con người là Phát triển trí tuê tâm linh , hãy cố gắng để đạt được trí tuệ ấy .
  • Chánh niệm cũng là một loại hình giáo dục vô cùng quan trọng . Nó giúp ta tìm hiểu chính mình,  tìm hiểu về thân và tâm thức  .........và về mọi thứ 
  • Sống trong cõi trần mà không để vướng bụi trần là đường đi của người học Thiền chân chính 

Kính xin trình bày cùng các bạn vài cảm nghĩ thô thiển sau một giấc mộng còn để lại những ấn tượng quá rõ nét và cũng xin đa tạ Phật pháp  càng ngày càng giúp  tôi thực sự có một niềm tin mạnh mẽ vào "Có khởi bước đi là sẽ tới đích " và " một cái Tâm nếu dược giải thoát ra khỏi những định kiến , những tập khí xấu cũ xưa , là đã bắt đầu bước đi đầu tiên " ......

 

Huệ Hương 

4/11/2018 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/03/2014(Xem: 7247)
Kinh Phật không nói về chân lý, đúng-sai, yêu thương - hận thù hai mặt. Cho nên Phật không làm quan tòa để phán xử ai. Muốn biết đúng-sai, có tội hay không có tội xin tới tòa án, luật sư, đừng tới Chùa, đừng hỏi Phật.
16/03/2014(Xem: 6832)
Đây là vị đệ tử cư sĩ của Đức Phật, vị ấy sống tại gia. Vị ấy đã thiết lập niềm tin vững chắc trong sự tỉnh thức của Đức Phật. Vị ấy sống tự rèn luyện từ hành động và lời nói, cử chỉ của mình. Vị ấy sống biết hổ thẹn, xấu hổ, thấy lổi của mình trong những việc nhỏ nhặt. Vị ấy sống nuôi dưỡng tâm từ đối với tất cả loài hữu tình. Vị ấy sống rộng lượng, biết hy sinh và cho đi.
16/03/2014(Xem: 8107)
Berzin sinh tại Paterson, New Jersey, Hoa Kỳ. Ông nhận bằng cử nhân năm 1965 tại Khoa Nghiên cứu Đông phương học, Đại học Rutgers liên kết với Đại học Princeton], nhận bằng Thạc sĩ năm 1967, bằng Tiến sĩ năm 1972 của Khoa Ngôn ngữ học Viễn đông (Hoa ngữ) và Khoa Nghiên cứu Ấn Độ và Phạn ngữ, Đại học Harvard.
16/03/2014(Xem: 7795)
Như những con người, tất cả chúng ta giống nhau; xét cho cùng tất cả chúng ta thuộc cùng một hành tinh. Tất cả chúng sinh có cùng bản chất tự bẩm sinh là muốn hạnh phúc và không muốn khổ đau. Tất cả chúng ta yêu mến chính mình và khao khát điều gì đấy tốt đẹp.
15/03/2014(Xem: 14661)
“Con người thường trở thành cái mà họ muốn. Nếu tôi cứ nghĩ rằng tôi không thể làm được điều ấy, thì chắc chắn rút cuộc tôi sẽ không làm được gì. Trái lại nếu tôi tin, tôi có thể làm thì sớm muộn gì tôi cũng sẽ thành tựu như ý muốn”. Thánh Ghandi *
15/03/2014(Xem: 8541)
Nhà tâm lý học Paul Ekman thừa nhận rằng ông chỉ hơi thích thú với Đạo Phật khi ông được mời đến Dharamsala, Ấn Độ, trong năm 2000 cho một cuộc đối thoại của Đức Đạt Lai Lạt Ma với những nhà khoa học, được bảo trợ bởi Viện Tâm Thức và Đời Sống. Nhưng Ekman, một khoa học gia chức năng nổi tiếng là một chuyên gia hàng đầu về những biểu hiện trên mặt, đã mê mẫn về đề tài được bàn thảo: những cảm xúc tàn phá. Sự tiếp xúc với Đức Đạt Lai Lạt Ma đã chuyển hóa đời sống của ông, đến một mức độ mà ông ngạc nhiên vô cùng.
15/03/2014(Xem: 7764)
Bốn pháp tế độ phát xuất từ cụm từ saṅgāha vattha nghĩa là sự thu phục, nhiếp hóa, cảm hóa, tế độ. Đây là 4 pháp, 4 nguyên tắc sống mà tiền thân chư Phật, tức chư Bồ-tát thường áp dụng để nhiếp hóa, cảm hóa chúng sanh, hướng dẫn chúng sanh trên con đường phước thiện, đạo đức. Bốn pháp này liên hệ hữu cơ, gắn bó thiết cốt với nhau, như một cái bàn có bốn chân, thiếu một thì cái bàn sẽ khập khiễng. Cũng vậy, bốn pháp tế độ mà thiếu một thì sự cảm hóa chúng sanh sẽ giảm hẳn hiệu năng. Vậy 4 pháp ấy là gì?
15/03/2014(Xem: 6943)
Thật cần yếu để học hỏi và thành đạt trong sự học vấn. Rèn tâm là một tiến trình làm cho quen thuộc. Trong phạm vi Phật Giáo, việc làm quen thuộc, hay thiền tập, liên hệ đến sự chuyển hóa tích cực tâm, đấy là, sự loại trừ những phẩm chất khiếm khuyết và việc trau dồi những phẩm chất tích cực của nó.
14/03/2014(Xem: 33354)
Nhiều người đến với đạo Phật để tìm cách giải trừ phiền não, khổ đau, họ đọc tụng kinh chú, ăn chay, niệm Phật, làm công quả, cúng dường, bố thí, nhưng không biết diệt trừ bản ngã. Trải qua bao nhiêu năm trong đạo vẫn chấp vào cái Ta, kiêu căng, ngạo mạn, khoe khoang, chạy theo danh lợi, đến khi cái ngã bị trái ý, tổn thương thì giận dữ, sân si tạo khẩu nghiệp mắng chưởi, mạ nhục kẻ khác.
14/03/2014(Xem: 11502)
Đọc Kim Dung, thấy có một nhân vật Hoà thượng tên là "Nói Không Được" rất thú vị. Thú vị không vì tính cách của ông mà vì cái tên của ông. Thật ra, trong nguyên bản gọi là Hoà thượng Bất Khả Thuyết. "Bất Khả Thuyết" hay "Nói Không Được" ta đã gặp nhiều khi học Phật, không chỉ là Bất khả thuyết mà còn Bất khả tư nghì, Bất khả đắc, Bất khả thủ, Bất khả...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]