Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhân Mùa World Cup 2018 nhớ về một "Hoàng Tử Sĩ Đạt Ta" của Đội Tuyển Italy

15/06/201808:44(Xem: 8121)
Nhân Mùa World Cup 2018 nhớ về một "Hoàng Tử Sĩ Đạt Ta" của Đội Tuyển Italy
Roberto BAGGIO - Panini World Cup 1990NHÂN MÙA WORLD CUP 2018
NHỚ VỀ MỘT ‘HOÀNG TỬ SĨ ĐẠT-TA”
CỦA ĐỘI TUYỂN ITALIA
Dương Kinh Thành

 

                         Đó là danh hiệu đồng đội tặng cho Anh mỗi khi tập trung cùng Đội Tuyển Quốc Gia Ý thi đấu quốc tế ,đặc biệt ở những kỳ World Cup ,và Anh thường được tín nhiệm  giao đeo băng đội trưởng .

 

                         Người có “tóc đuôi ngựa thần thánh”,vào những thời kỳ đỉnh cao phong độ ,Anh được người hâm mộ và báo giới ca ngợi và so sánh  bằng một công thức :Pele+Maradona=Baggio .

 

                         Vâng ! Người đó chính là ROBERTO BAGGIO .

                         56 lần khoát áo đội tuyển quốc gia Ý, với 27 bàn thắng.

 

                          Sinh ra trong một gia đình có tám anh em ,gốc Venecia nhưng lớn lên và định cư tại Turin,có truyền thống tín ngưỡng Thiên Chúa giáo thuần thục .Nơi có nhà thờ chính tòa lưu giử tấm vải liệm Chúa Jesus mà có một thời làm xôn xao dư luận khi Vatican bác bỏ những kết luận khoa học,xác định tấm vải liệm này đúng là của Chúa Jesus.Sự thật nghiệt ngã buộc tòa thánh phải chọn một trong hai sự thật vì chính hai lựa chọn  này hoàn toàn loại trừ nhau .Tòa thánh phải chọn Kinh Thánh đúng-Tấm vải liệm sai.Vậy nên“Sau cuộc họp báo tại London tháng 10.1988,tóa thánh Vatican chính thức bãi bỏ ngày lễ kính thánh tích hằng năm vào ngày 4 tháng 5 do Giáo hoàng Julius I lập ra từ 1506.Từ ngày 4.5.1999,tòa thánh ra lệnh đóng cửa vĩnh viễn nhà thờ Turin và cắt đứt nguồn lợi du lịch kếch xù của thành phố này.Những thế kỷ vinh quang của thánh tích tấm vải liệm lịch sử đã chính thức cáo chung trong niềm tủi nhục bất ngờ của Công giáo La Mã”(1).
Roberto BAGGIO - Panini World Cup 1993

 

                          Chỉ một thoáng chi tiết lịch sử đó thôi cũng đủ để chúng ta thấy được  một gọng kềm tôn giáo mà R.Baggio phải buộc  đối mặt với không ít khó khăn ,để tự khẳng định khả năng tri thức của mình ngay cả với tư cách một ngôi sao bóng đá tầm cở.Baggio có tính tự lập và đối với con trai của một gia đình đông anh em ,bóng đá trước hết là sự giản dị.Paolo Forcolin của tờ Gazzetta Dello Sport viết”Anh rấn nhạy cảm ,hết sức hào hiệp.Anh đã theo Đạo Phật gần như rất kín đáo.Anh đã lâu rồi mới nói ra.Nhưng thật ra có quan trọng đến thế không?’’.Có lẽ,nếu chúng ta nhớ rằng nước Ý dù sao cũng là cái nôi của đạo Cơ đốc.Thực ra,Robetto Baggio không có gì để là một người nước Ý .

 

                         Baggio có lẽ là một trong những thi sĩ cuối cùng lang thang trên sân cỏ .

 

                       “Cuộc sống của tôi sẽ trở thành vô nghĩa,nếu không có đức tin-Bagio khẳng định-mà đức tin vào đạo Phật,tín ngưỡng mang lại cho con người sức mạnh huyền bí,là tôn giáo tôi ngưỡng mộ hơn cả”.Đời thường Baggio là chàng trai ít nói,hiền lành.Anh chưa bao giờ dính líu vào bất cứ vụ tai tiếng nào.cho dù,đã từ lâu,mỗi ngày Baggio nhận được hàng trăm lá thư tò tình của phái đẹp,đủ sắc tộc .Thậm chí đến hôm nay cũng thế-bởi Baggio luôn nghĩ đến vợ,cô Anhdreina và con gái 4 tuổi –Valentina.Sau các buổi tập luyện hoặc thi đấu,anh đi thẳng về nhà.”Bởi Đức Phật sẽ quở trách,nếu bản thân sa vào những việc làm trái ý muốn của người thân”-Baggio giải thích về nếp sống chân tu,hướng thiện của mình .

                        

                         Không kể các nhà thể thao châu Á,Baggio là cầu thủ bóng đá đầu tiên thuộc các châu lục còn lại một lòng sống theo khuôn mẫu đạo Phật .

 

                       “Tôi có mối quan hệ sâu sắc với tôn giáo này.người đời thường nói rất sai về Đạo phật.Nhiều khi thậm chí họ chẵng hiểu gì hết về nó. Họ chỉ nghĩ trước hết và đơn giản đến pho tượng Phật .Tôi cũng sống trong môi trường giáo dục như thế từ nhỏ “.

 

                         Những ngày đầu,khi biết con trai mình theo Phật giáo ,mẹ của chàng cầu thủ này tỏ ra lo lắng. Dù rất tôn trọng cuộc sống riêng  nhưng Bà cũng không thể ngồi yên khi bị giáo xứ “nhắc nhởvà đã phải mời vị Linh mục về nhà làm lễ cho Baggio bởi cho rằng anh ta bị”Quỷ Ám”.Sau này Baggio nói về việc đó bằng ánh mắt nửa thương người mẹ nửa trộn lẫn buồn đau mà Baggio cho là khá thú vị !

 

 Roberto BAGGIO -buddhist

                        Biết chơi bóng ở độ tuổi 9,10.năm 16 tuổi đã có tên trong danh sách U16 Italia .Mùa giải 84-85 Baggio thi đấu thành công trong màu áo Vicenza với 12 bàn thắng ,giúp CLB này thăng hạng lên chơi ở giải Seria B .Ngày 9.1.86 Baggio lần đầu tiên ra mắt công chúng trong đội hình trẻ tuyển Italia .ngày 3.5 cùng năm Baggio chuyển sang chơi cho CLB ở Serie A,Fiorentina.Ngày 10.5.986,Baggio lần đầu tiên để lại dấu ấn tại Serie A bằng bàn thắng ghi vào lưới Napoli của huyền thoại Maradona lúc đó.Mùa giải sau,”tóc đuôi ngựa” Baggio lần đầu xuất hiện trên các sân cỏ Italia.Chưa phải là “thần thánh “nhưng mỗi cú ghi bàn của Baggio đều để lại dấu ấn riêng .Năm 1987 cũng là năm mà Baggio đến với đạo Phật bởi theo anh,”Phật giáo đã mang lại cho tôi sự tĩnh tâm sau những trận đấu căng thẳng “.

 

                        Sau liên tiếp những chuỗi thành công ấn tượng ,tháng 9.1988 Roberto Baggio chính thức được khoát lên mình chiếc áo thiên thanh của đội tuyển quốc gia Italia trong trận giao hữu với tuyển Hà Lan.Năm sau ,cùng đội tuyển anh cũng thành công ở Cúp Châu Âu và chỉ chịu dừng bước trong trận chung kết UEFA Cup trước Juventus.Còn nhớ,chính CLB Juventus này đã bỏ ra 25 tỷ Lia để có được Baggio khi anh mới 22 tuổi và trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới lúc bấy giờ (tương đương 17 triệu USD).

 

                       Tại World Cup Italia năm 90,Baggio chỉ đóng vai trò dự bị,nhưng khi vào sân chỉ với một pha đi bóng ngoạn mục,một cú dứt điểm hoàn hảo ,ngưới Italia đã có được thần tượng mới :Roberto Baggio .

 

                       Bốn năm sau tại World USA ,sự nghiệp cầu thủ của anh thăng hoa cùng với danh hiệu Á quân cùng với đội tuyển Italia trong trận chung kết với Brazil.

 

                       Được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1994.Trước đó,ngày 26.12.1993,được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu với 142 phiếu bầu.Xếp sau anh là cầu thủ Dennis Bergkamp với 83 phiếu .

 

                       Bóng đá là một trò chơi thể thao tổng lực và tạo nên sức hấp dẫm do tính đặc thù của bộ môn này,góp phần tạo nên sức hấp dẫn ấy phần lớn nhờ ở luật lệ khắt khe của chính nó.Do đó tôn giáo không có ý nghĩa gì trong bộ môn này ,bởi các đấng bề trên không bao giờ chạy theo tính hơn thua may rũi ở những bước chân chạy trên sân cỏ.Đem các Ngài vào trò chơi này là một biểu hiện lố bịch.Vì thế ,cuộc đời các danh thủ có lên rồi tất phải có lúc xuống .Có người xuống  rồi chìm hẳn trong vô số “Bệnh ngôi sao”,tệ nạn và không bao giờ được nhắc đến bằng những  từ ngữ tôn xưng êm đẹp .Nhưng cũng có người khi rời khỏi sân cỏ rồi ngưởi ta vẫn nhắc đến như một thời họ còn vùng vẫy .Ở Roberto Baggio là trường hợp thứ hai .Tuy nhiên nếu không nói đến một bộ phận quá khích ,không nhắm vào tài năng của năng mà chỉ nhắm đả kích chỉ vì anh là một Phật tử,thì cuộc đởi và sự nghiệp đá bóng của anh sẽ mất đi điều thi vị .Trước World cup 94,Baggio đã đạt được điều kỳ diệu :được có như “CẦU THỦ ĐÁNG GHÉT NHẤT NƯỚC Ý’ .Người ta chê trách anh tự phụ,ích kỳ,tìm cách ngoi lên hối hả,ĐỨC TIN VÀO TÔN GIÁO.Anh đã liên tiếp phạm sai lầm.”HỌ BIẾT RẰNG TÔI KHÔNG BAO GIỜ CHẠY VỘI TỚI CÁC KHÁN ĐÀI MỖI KHI GHI ĐƯỢC MỘT BÀN THẮNG ĐỂ GIÀNH THIỆN CẢM CỦA HỌ .BỞI VÌ TÔI KHÔNG BIẾT LÀM CHUYỆN ĐÓ “-Baggio hiền từ và thật thà như vậy .

roberto-baggio-35363

 

                    Chưa hết ,cũng bởi vì anh duy trì cuộc sống hầu như bí mật,Baggio đã dần dần tách ra khỏi thực tại của thành phố Turin và VIỆC ANH GIA NHẬP MỘT TỔ CHỨC PHẬT GIÁO ĐÃ LÀM TĂNG Ý NGHĨA XA LẠ Ở MỘT ĐẤT NƯỚC VỀ BẢN CHẤT THUỘC THIÊN CHÚA GIÁO .Còn anh vẫn luôn bác bỏ những lý lẽ đó :”Những ai chỉ trích tôi đã mất thì giờ vô ích.Tôi thẳng tiến tới con đường của tôi thuộc về hành động.Tất cả còn lại đều không đáng kể .”.

 

                 Việc quy y đạo Phật của anh đã làm sống lại cuộc tranh luận về cơ sở của niềm tin công giáo.Vì thế chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi trong trận chung kết World 94 với Brazin ,Baggio sút hỏng quả luân lưu ,khiến đội Brazin giành chức vô địch,là miếng mồi ngon cho kẻ vốn hâm hực việc “bỏ đạo”của anh  như vớ được cơ hội công kích .Cha Sebastiano Bernardini đã không ngượng mồm nói “Đức Phật của anh ta đã chẵng giúp gì anh ở World cup 94.Nếu lúc đó anh cầu nguyện Chúa,hẳn anh đã không đá hỏng quả phạt đền và có lẽ đội tuyển Ý sẽ trở thành vô địch thế giới “!!!.Nếu đã đem Chúa vào sân chơi  và nói như vị Linh mục này thì một người bình thường cũng có câu trã lời rằng “Vâng ! Brazin vô địch vì nhờ có Chúa.Nếu tổng cộng những trận Brazin tham dự World cup và trở thành vô địch thế giới,sao đó trừ đi những lần World cup Brazin  đoạt chức vô địch còn lại những lần không vô địch,thử hỏi Chúa của Brazin những lúc đó ở đâu ?”.

 

                  Để trả lời những bàn cải đó,Baggio đã biện minh trên nguyệt san Views ở Nhật,trước khi chấp nhận bàn cải trên truyền hình rằng : “Trong đạo Kito,tất cả đều tùy thuộc vào một Chúa trời bên ngoài ,không như đạo Phật,chính trong nội tâm của anh mà anh tìm ra tình cảm với tôn giáo ,sự hài hòa về tinh thần và sự thanh thản của tâm hồn –Còn sự chỉ trích của Tòa thánh Vatican?Điều đó đối với tôi không quan trọng,ngay dù tôi ngạc nhiên trước thái độ thiếu khoan dung của họ.Dù sao, mỗi người đều được tự do lựa chọn tôn giáo của mình “.

 

                      Những năm sau,Baggio đều đặn có mặt trong màu áo các CLB Italia bên cạnh những mác ngoại khác như Ronaldo,Bierhoff..Chuẩn bị cho World cup 98,anh lại được gọi vào đội tuyển với lời tuyên bồ khiêm tốn :”Tôi muốn có mặt ở France 98,dù ở vị trí dự bị cũng được “.Sự nhẫn nhịn của một tín đồ Phật giáo .

 

                      Đã có những khỏang thời gian  Baggio sống như hình ành của một vĩ nhân bị ruồng bỏ.Từ anh hùng đến kẻ tội đồ,khoảng cách chỉ là mấy giây trên chấm phạt đền.Chàng cầu thủ tín đồ Phật giáo tìm mơi ẩn thân ở một CLB hạng trung của nước Ý .Anh không hề tỏ ra nuối tiếc quá khứ  và đắm chìm trong hào quang tột đỉnh.Bản chất con nhà Phật đã giúp anh vượt qua tất cả những vui khổ trần đời,luôn khát vọng vươn tới .Bóng đá,với những con người như Baggio,luôn ánh lên sự quyến rũ bởi tính quả cảm của nó.

 

                     Ở Serie A,nơi mà người ta vẫn xem như là một giải đấu tập tung hầu hết những cầu thủ “CHÉM ĐINH CHẶT SẮT’,thì Baggio chính là hiện thân của nghệt thuật,của cái đẹp trong mỗi lần ra sân.Chia tay anh ,chia tay”TÓC ĐUÔI NGỰA THẦN THÁNH”,bóng đá thế giới từ nay sẽ vắng bóng số 10 kỳ diệu Roberto Baggio.

 

                                                                        Dương Kinh Thành

Ghi Chú:1) Những dòng nghiêng là nguồn được trích từ :Các báo SGGP,VH&TT,Bóng Đá,TT,E1qupe Magazine,FIFA Mondian ,Chalie Nguyen,Nguyen Trần(BĐ).v..v…

 

                   

 

               

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/09/2015(Xem: 8355)
Hôm nay là ngày rằm, từ sáng sớm bà chủ đã ngỏ lời: “Hây, tối nay kính mời khách thưởng trà ngắm trăng với chúng tôi trong vườn nhà”. Khi ráng chiều vừa tắt, bà chủ đưa cho khách bộ Yukata (Kymono mặc mùa hè), một đôi tất trắng, một đôi guốc xỏ ngón và một cái hoa vải màu hồng nâu. Thấy khách lúng túng, hiểu ý, bà chủ ân cần hướng dẫn khách sử dụng từng loại. Bà chủ chia sẻ: “Mặc Yukata khó nhất và đẹp nhất là cái đai quanh thắt lưng”. Miệng nói, tay làm, bà giúp khách hoàn thiện cái đai này. Bà lại hồn hậu: “Búi tóc kiểu Nhật cũng không là việc dễ”, rồi đôi tay bà chủ thoăn thoắt, chỉ mươi phút mái tóc của khách đã được búi cao lại còn giắt thêm cái hoa vải màu hồng nâu sau gáy. Khách nghĩ, mình đã tươm tất lắm rồi, thì nghe bà chủ nhắc khéo: “Mặc Yukata đôi chân phụ nữ phải được bọc trong đôi vớ trắng và bước đi với đôi guốc xỏ ngón”. Nghe lời, khách mang vớ, mang guốc rồi thử bước đi; xong, khách thầm nhủ “mang đôi guốc này mà không té là điều kỳ diệuJ”.
19/09/2015(Xem: 9324)
Đối với người Phật tử, dù ở bất cứ phương trời nào, không phải chỉ mùa Vu Lan mới là thời điểm để người con Phật thể hiện lòng báo đức tri ân. Ân Chư Phật, ân Thầy Tổ, ân cha mẹ giáo dường, ân đàn na thí thí, ân xã hội, ân chúng sanh …. mà ân kia, đức đó phải luôn phát nguyện bằng thiện tâm: “Hiếu là độ được song thân, Nhân là cứu vớt trầm luân muôn loài” Theo tinh thần trùng trùng duyên khởi trong kinh Hoa Nghiêm thì muôn người, muôn loài đều thầm lặng vì nhau mà sinh diệt. Cái này vì cái kia mà hiện hữu, cái này ra đi để cái kia tồn tại. Như lá rụng mà thực chẳng diệt, vì lá lại thành đất nuôi cây. Như mây tụ lại mà thực chẳng tan, vì mây chỉ chuyển hóa thành mưa tươi mát, tắm đẫm cỏ nội hoa ngàn ….
18/09/2015(Xem: 8904)
Được sự đồng ý của tác giả, Cư sĩ Diệu Nhung, Cư sĩ Tâm Thành và các Cư sĩ khác hùn phước ấn tống và gửi tặng sách GIA TÀI CỦA NGƯỜI TỈNH THỨC (Thực tập Kham nhẫn) phiên bản tiếng Việt cho các đối tượng sau đây: 1. Đọc giả người Việt đang sinh sống và làm việc trong khu vực VIỆT NAM và CHÂU Á. 2. Các tu sĩ Phật giáo người Việt không phân biệt tông phái. 3. Các cư sĩ người Việt đang nghiên cứu và thực tập Phật giá
13/09/2015(Xem: 7814)
Giáo dục là gì? Hiện nay khó mà định nghĩa dứt khoát; có rất nhiều định nghĩa khác nhau, ví dụ: Như trong cuốn "The Educator’s encyclopedia" của ba học giả Mỹ E.W. Smith, S.W. Krouse và M.M. Atkinson, 1969, USA, cho rằng khái niệm giáo dục chuyển tiếp từ Phương Đông đến thái độ Phương Tây và trong Larouse Universelle của Pháp định nghĩa: "Giáo dục là toàn thể những cố gắng có ý thức để giúp tạo hóa trong việc phát triển các năng lực thể chất, tinh thần và đạo đức của con người, hướng về sự toàn thiện, hạnh phúc và sứ mạng xã hội của con người". (Trích dẫn từ Sư Phạm Lý Thuyết, nhiều tác giả, nhà xuất bản trẻ năm 1971).
12/09/2015(Xem: 7312)
Những ngôi Chùa nổi tiếng ở VN
12/09/2015(Xem: 16854)
Nếu có người nào đó bảo rằng: “Tại sao Thầy viết nhiều và không chịu nghỉ ngơi, hãy để dồn viết một tác phẩm có giá trị vẫn hay hơn là những bài tạp ghi như vậy“ thì tôi sẽ trả lời rằng: “Nếu viết được thì cứ viết, chứ chờ viết hay mới viết thì biết bao giờ mới viết được một bài. Có nhiều người chờ cả đời không viết, đến khi muốn viết thì không còn sức khỏe nữa“. Quả cuộc đời nầy nó có nhiều cái khó như thế, mà chúng ta thì không tự làm chủ thời gian cũng như sức khỏe của mình được. Do vậy tôi chủ trương rằng: “Cái gì làm được trong ngày hôm nay thì hãy nên làm, chứ chờ đến ngày mai thì nhiều khi ngày mai ấy không còn ở lại với mình nữa. Dầu ta có già, có sống lâu bao nhiêu năm trên thế gian nầy đi nữa, rồi một ngày nào đó chúng ta cũng phải ra đi, mà thời gian thì chẳng thương tiếc gì ta, dầu ta có cố níu kéo nó lại. Ngay cả những người thân trong gia đình, mình cứ ngỡ rằng họ luôn ở gần mình và họ thuộc về một phần của cuộc sống mình, nhưng điều ấy ta đã lầm. Cuối cùng rồi chẳng có
12/09/2015(Xem: 9273)
Phật Giáo Việt Nam và vấn đề bảo vệ mội trường
10/09/2015(Xem: 10482)
Mẹ tôi năm nay 83 tuổi, mẹ đã bị bệnh mất trí nhớ (dementia) trong vòng năm năm nay. Bốn năm trước đây, khi tôi gặp mẹ, cánh cửa của căn chung cư mẹ tôi ở đã mở toang, và mẹ tôi đã đi lang thang ra ngoài đường. Bệnh mất trí nhớ của mẹ tôi phát ra rất nhanh, nhanh đến nỗi mẹ đã không còn nhớ đến ai cả.
06/09/2015(Xem: 9370)
Các nhà sư thuyết giảng cho người thế tục là chuyện bình thường, thế nhưng nếu một nhà sư đứng ra thuyết giảng cho các nhà sư khác thì quả là một chuyện hiếm hoi khi gặp. Dưới đây là một bài nói chuyện của nhà sư Thanissaro Bhikkhu với các bạn đồng tu trong một ngôi chùa mà nhà sư này có ý gọi chung các ngôi chùa là "bệnh viện của Đức Phật". Bài nói chuyện được trích dẫn từ một tập sách mang tựa "Thiền định 1: Bốn mươi bài thuyết giảng Đạo Pháp" (Meditation 1: Forty Dhamma Talks, Access to Insight, 2003), gom góp các bài thuyết giảng của ông. Thanissaro Bhikkhu là một nhà sư người Mỹ tu tập theo truyền thống "Tu Trong Rừng" của Phật Giáo Theravada, một nhà sư thật đáng kính, uyên bác và tích cực, vô cùng xứng đáng để hàn huyên với các nhà sư và thuyết giảng cho tất cả chúng ta nghe.
03/09/2015(Xem: 23876)
Nói đến giáo lý Phật giáo là nói đến chữ Tâm. Ngay sau khi thành đạo, đầu tiên đức Phật thuyết về tâm (kinh Hoa Nghiêm), rồi đến khi sắp nhập Niết-bàn, Phật cũng đã dặn dò hàng đệ tử phải chế ngự tâm (kinh Đại Bát Niết Bàn, kinh Di Giáo). Phật pháp lấy tâm làm gốc. Có thể nói mà không sợ lầm lẫn, tất cả những điều đức Thế Tôn đã dạy, được hai phái Tiểu thừa, Đại thừa kết tập lại trong Tam tạng, đều nói đến chữ “tâm”. Đệ tử của Phật, thực hành theo những gì đức Phật đã giáo hóa, cho dù tu học theo tông phái, pháp môn nào, cũng không ngoài bốn chữ: “tu tâm dưỡng tánh”. Vậy tìm hiểu chữ tâm cho thấu đáo, khảo sát, thẩm cứu, thường xuyên quán chiếu về tâm, trộm nghĩ đó cũng là điều lý thú và hết sức cần thiết đối với hành giả, đấy chứ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]