Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

MC Lâm Ánh Ngọc chia sẻ bí quyết “Để Được Hạnh Phúc”

09/05/201819:00(Xem: 7737)
MC Lâm Ánh Ngọc chia sẻ bí quyết “Để Được Hạnh Phúc”

MC Lâm Ánh Ngọc

chia sẻ bí quyết “ĐỂ ĐƯỢC HẠNH PHÚC”


Cuối tháng 4 vừa qua, MC Lâm Ánh Ngọc(LAN)  là khách mời trong khóa tu "An nhiên từng phút giây" tổ chức tại chùa Huệ Viễn – Đồng Nai do Thầy Thích Pháp Đăng làm trụ trì. Đi cùng LAN còn có diễn viên Quý Ân – Người đóng vai anh 3 Đặng trong phim điện ảnh Về Phía mặt Trời.

Chia sẻ với hơn 100 bạn trẻ nội dung "Để được hạnh phúc" , Mc Lâm Ánh Ngọc đã được Thầy Thích Nguyện Truyền đặt ra những câu hỏi về cuộc sống và con đường LAN đang đi. Những trắc trở và cách LAN vượt qua để giúp các bạn trẻ có thêm kinh nghiệm cho cuộc sống của mình

Các bạn sinh viên nghỉ được vài ngày lễ, thay vì không về nhà với Ba Mẹ thì cũng sẽ rong chơi phiêu lãng cùng chúng bạn nhưng các em sinh viên lại về đây để tìm hiểu về chính mình, nuôi dưỡng chính mình.

LAN cho biết : Buổi chia sẻ "Để được hạnh phúc" gói gọn trong 60 phút, có lẽ chưa thể nói hết những điều con muốn nói, nhưng phần nào con hy vọng các bạn sẽ được "quẹt chút lửa" hạnh phúc để nhận ra sự nồng ấm đang nằm ở nơi nào trong cơ thể mình.

Con rất thích được chia sẻ nhiều điều hay với các bạn trẻ, bởi trước kia là sinh viên, đôi khi mình muốn tìm những lời chia sẻ chân thành từ người khác rất khó. Lúc đó ít có các khóa tu thế này.

Trên con đường đã đi qua, chúng ta không thể nào tránh khỏi những lúc ngây ngô, mơ hồ, ngộ nhận mà khiến mình phải lao đao bao phen không hạnh phúc, và rồi nhiều người bị lạc lỏng, mất niềm tin vì gặp quá nhiều người xấu. Khiến đời lao đao liên tiếp nối đuôi nhau. Làm sao "Để được Hạnh Phúc" ?làm sao để dần xung quanh mình bớt những người xấu và tăng dần những người tốt, dễ thương..vv tất cả là do ý thức & hành động của chúng ta thay đổi. Mà để thay đổi thì phải biết soi lại để thấy lỗ hổng nằm ở chổ nào...


MC Lam Anh Ngoc (21)MC Lam Anh Ngoc (20)MC Lam Anh Ngoc (17)MC Lam Anh Ngoc (16)MC Lam Anh Ngoc (15)MC Lam Anh Ngoc (14)MC Lam Anh Ngoc (13)MC Lam Anh Ngoc (12)MC Lam Anh Ngoc (11)MC Lam Anh Ngoc (10)MC Lam Anh Ngoc (9)MC Lam Anh Ngoc (8)MC Lam Anh Ngoc (7)MC Lam Anh Ngoc (6)MC Lam Anh Ngoc (5)MC Lam Anh Ngoc (4)MC Lam Anh Ngoc (3)MC Lam Anh Ngoc (2)MC Lam Anh Ngoc (1)

MC Lam Anh Ngoc (19)MC Lam Anh Ngoc (18)

Trong buổi giao lưu, Lâm Ánh Ngọc trình bày 2 ca khúc do cô sáng tác : Dòng đời êm trôi, Hè yêu thương khiến không khí thêm vui sinh động và đầm ấm.


Kết thúc buổi chia sẻ. Mc Lâm Ánh Ngọc nhắn vài vấn đề với các bạn trẻ

1. Cố gắng làm những việc tốt dù rất nhỏ bằng tất cả tấm lòng, dù có chút thiệt thòi cho mình nhưng nếu cần thiết và ý nghĩa cho người, hãy làm(nhưng phải là việc tốt có lợi ích chung chứ không phải chỉ riêng bản thân), có những việc làm tiền ít nhưng lại mang lợi ích cho người thì hãy cứ làm. Đừng tính bằng tiền thế gian, có khi không công bằng. Nhân quả thì luôn rất công bằng, sẽ bù đắp cho ta tất cả, hơn cả số tiền thực tế mà lẽ ra ta phải nhận.

2. Dù bận cách mấy cũng ráng dành thời gian để lễ Phật, nghe thuyết giảng để khai mở tâm mình. Đừng để mình trôi theo dòng xoáy. Luôn cúi đầu trước bậc đáng kính, giúp mình có năng lượng cũng như sẽ ảnh hưởng điều tốt bởi người mình cúi đầu. Nhân quả khi cung kính người cao thượng, tài đức thì mình sẽ dần ảnh hưởng những điều đó từ người mình kính huống chi là với bậc Đại Giác Ngộ như Đức Phật, hãy lễ Phật(ít nhất 10 lạy mỗi ngày) sẽ giúp mình có năng lượng sáng, tốt để vượt qua cái xấu, hướng về cuộc sống chân chính, bình an.

3. Đừng bao giờ mất niềm tin với Chánh Pháp khi gặp những hình ảnh không đẹp về Phật giáo vì có rất nhiều người xấu đang cố gắng dùng những gì liên quan đến Phật giáo để bôi nhọa. Khi làm điều thiện cũng đừng vì thế mà tự tin, chứng tỏ hay tính kể công mình, thành ra mình trở nên hẹp hòi và cao ngạo.Thầy cô có la rày cũng là thử thách và rèn luyện tâm tính mình, đừng vội vì bị rày như thế đã nghĩ sai Thầy cô mà mang tội.

4. Quan trọng hơn nữa, Đạo là gốc cội, là Cha Mẹ mình. Đừng bao giờ bỏ Đạo Phật mình để rồi theo đạo khác vì lý do “tình yêu & hôn nhân”, bỏ cội nguồn, bỏ Cha Mẹ thì hạnh phúc nào được bền lâu . Đạo là con đường đưa người đến với sự an lạc, và đó là con đường của sự tự nguyện trái tim, tôn trọng Đạo chính mình và Đạo người khác mới là lối sống đẹp yên bình..

Phóng viên TTL

 

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/02/2021(Xem: 9530)
Trong nội dung của ấn bản lần thứ hai của quyển “Tư tưởng Phật giáo trong Văn học thời Lý”, chúng tôi vẫn giữ những điểm chính quan trọng của ấn bản lần thứ nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã sửa chữa và bổ sung một vài nơi. Chúng tôi đánh giá cao sự góp ý và phê bình của: GS Lưu Khôn (Cựu GS tại trường ĐHVK Saigon và Cần Thơ), GS Khiếu Đức Long (Cựu GS tại ĐH Vạn Hạnh), Ô. Nguyễn Kim Quang (Cựu học sinh Lycée Petrus Ký 1953-1960), cố Kỹ Sư Nguyễn Thành Danh (Vancouver, Canada). Trong khi viết quyển sách này lần thứ nhất vào năm 1995, chúng tôi đã được sự giúp đỡ và góp ý của các thân hữu: cố Hoà Thượng Thích Nguyên Tịnh (Cựu Trú trì Chùa Thiền Tôn, Vancouver, Canada), cố GS Nguyễn Bình Tưởng (Cựu Hiệu Trưởng trường Trung Học Vĩnh Bình, và Cựu Giám Học trường Trung Học Nguyễn An Ninh, Saigon), chúng tôi chân thành cám ơn quý vị này.
20/02/2021(Xem: 6824)
Thơ tụng tranh chăn trâu của thiền sư Phổ Minh gồm tất cả mười bài thơ “tứ tuyệt” cho mười bức tranh chăn trâu với các đề mục sau đây: 1. Vị mục: chưa chăn 2. Sơ điều: mới chăn 3. Thọ chế: chịu phép 4. Hồi thủ: quay đầu 5. Tuần phục: thuần phục 6. Vô ngại: không vướng 7. Nhiệm vận: theo phận 8. Tương vong: cùng quên 9. Độc chiếu: soi riêng 10. Song mẫn: cùng vắng
20/02/2021(Xem: 9228)
Kinh Hoa Nghiêm được giải thích là kinh đầu tiên khi Phật đạt chánh đẵng chánh giác sau 49 ngày thiền định. Sau đó người giảng kinh Hoa Nghiêm cho chư thiên và bồ tát là giảng bằng thiền định tâm truyền tâm nên im lặng suốt 21 ngày. Kinh Hoa Nghiêm nói về Tâm. Kế đến Kinh Lăng Già Phật cũng giảng cho Ma vương và ma quỷ sống trong hang động ở đỉnh núi Lăng Già. Phật giảng bằng tâm truyền tâm ấn nên không có nói bằng lời và giảng về Thức vì Ma vương không còn uẩn sắc nữa mà chỉ còn là tâm thức. Kinh Lăng già là giảng về Duy Thức Luận. (bài viết của cư sĩ Phổ Tấn)
20/02/2021(Xem: 5598)
Washington: Theo báo cáo của The Economist, Trong nỗ lực mới nhất nhằm thắt chặt vòng vây Tây Tạng, Trung Cộng đang buộc người Tây Tạng ít quan tâm đến tôn giáo của họ hơn, và thể hiện nhiệt tình hơn đối với chế độ độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc do Tập Cận Bình lãnh đạo tối cao. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực phủ nhận vai trò của Đức Đạt Lai Lạt Ma ra khỏi đời sống tôn giáo của người dân Tây Tạng để xóa bỏ danh tính của họ. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cưỡng chiếm Tây Tạng vào giữa thế kỷ 20 sau thập niên 1950, và kể từ đó đã kiểm soát khu vực cao nguyên tại Trung Quốc, Ấn Độ, Bhutan, Nepal, và Pakistan tại châu Á, ở phía bắc-đông của dãy Himalaya..
17/02/2021(Xem: 5507)
Nội dung tác phẩm dựa trên một bức tranh nổi tiếng có tên là “Thanh minh thượng hà đồ” (nghĩa là “tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh”) của nghệ sĩ Trương Trạch Đoan vào thời nhà Tống cách đây hơn 1000 năm. Thiên tài Albert Einstein đã từng nói: “Nghệ thuật thật sự được định hình bởi sự thôi thúc không thể cưỡng lại của người nghệ sĩ sáng tạo”. Và một nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc – Trịnh Xuân Huy đã chứng minh điều đó qua kiệt tác nghệ thuật của ông trên một thân cây dài hơn 12 mét. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về một người có thể sở hữu tài năng tinh xảo đến như vậy!
17/02/2021(Xem: 6250)
Một quán chiếu về những ánh lung linh trên bề mặt một hồ nước gợn sóng lăn tăn bởi làn gió nhẹ. Một con sông khổng lồ của si mê tin tưởng sai lầm tâm-thân là tồn tại cố hữu tuôn chảy vào hồ nước của việc hiểu sai cái "tôi" như tồn tại cố hữu. Hồ nước bị xáo động bởi những làn gió của tư tưởng phiền não chướng ngại ẩn tàng và của những hành vi thiện và bất thiện. Sự quán chiếu ánh trăng lung linh biểu tượng cho cả trình độ thô của vô thường, qua sự chết, và trình độ vi tế của vô thường, qua sự tàn hoại từng thời khắc thống trị chúng sanh. Ánh lung linh của những làn sóng minh họa tính vô thường mà chúng sanh là đối tượng, và quý vị thấy chúng sinh trong cách này. Bằng sự ẩn dụ này, quý vị có thể phát triển tuệ giác vào trong vấn đề chúng sinh bị kéo vào trong khổ đau một cách không cần thiết như thế nào bằng việc điều hướng với tính bản nhiên của chính họ; tuệ giác này, lần lượt, kích hoạt từ ái và bi mẫn.
16/02/2021(Xem: 4794)
Nói về pháp khí, nhạc khí của Phật giáo là nói đến chuông, trống và mõ. Trong ba pháp cụ đó. Tiếng chuông chùa đã gợi nguồn cảm hứng không ít cho những văn, thi sĩ. Hiện nay rất ít tài liệu nói về nguồn gốc của chuông, trống và mõ. Sự kiện trên khiến các học giả nghiên cứu về chuông, trống, mõ gặp trở ngại không nhỏ. Tuy thế dựa vào bài Lịch sử và ý nghĩa của chuông trống Bát nhã do thầy Thích Giác Duyên viết đã đăng trong Thư Viện Hoa Sen, khiến chúng ta biết được người Trung Hoa đã dùng chuông vào đời nhà Chu ( thế kỷ 11 Trước CN – 256 Trước CN ). Riêng việc chuông được đưa vào các chùa chiền ở Việt Nam từ thời nào người viết không biết có tài liệu nào đề cập đến không?
14/02/2021(Xem: 5392)
Pháp Hoa kinh là vua của các kinh vì ở vào thời kỳ thứ 5 trong lịch sử đạo Phật. Lúc bấy giờ là cuối đời thọ mạng của đức Phật nên kinh giảng của người mang toàn bộ tính chất của đạo Phật do người thuyết pháp. Có hai cốt lỏi của kinh Pháp Hoa là Phật tánh và Tri kiến Phật. Phật tánh đã được tóm lược trong bài Nhận biết Phật tánh cùng tác giả. Tri là biết, kiến là thấy, biết thấy Phật là gì? Biết là tuệ giác người dạy cho chúng ta và thấy là thấy đại từ bi của Phật. Đó là trí tuệ và từ bi là đôi cánh chim đại bàng cất cao bay lên trong tu tập. Chúng ta nghiên cứu trí tuệ của toàn bộ đạo Phật một cách tổng luận để tư duy, về phần từ bi chúng ta đã hiểu qua bài Tôi Học kinh Pháp Hoa đồng tác giả. Trí tuệ đạo Phật có gồm hai phần triết lý đạo Phật và ứng dụng. Tri kiến Phật là nắm hết các điểm chính của đạo Phật theo lịch sử của thời gian. Chúng ta hãy đi sâu về tuệ giác.
14/02/2021(Xem: 4989)
Ta hãy tự thoát ra khỏi thân mình hiện tại mà trở về lúc ta mới được sanh ra. Trong phút giây đặc biệt đó ta là gì? Ta vừa được chào đời, được vỗ mông để bật tiếng khóc là phổi ta hoạt động, mọi chất nhớt trong miệng được lấy ra và không khí vào buồng phổi: ta chào đời. Thân ta lúc đó là do 5 uẩn kết tạo từ hư không, 5 uẩn do duyên mà hội tụ. Cơ cấu của thân thể ta là 7 đại đất nước gió lửa không kiến thức. Cơ thể ta mở ra 6 cổng (căn) để nhập vào từ ngoài là 6 trần để rồi tạo ra 6 thức.
14/02/2021(Xem: 5893)
Nhân đọc bài về tuổi già của Đỗ Hồng Ngọc Bác sĩ y khoa, tôi mỉm cười. Mình cũng thuộc tuổi già rồi đấy!! Các bạn mình cũng dùng chữ ACCC= ăn chơi chờ chết vì vượt qua ngưỡng tuổi 70 rồi. Vậy theo BS Ngọc là làm như vậy cũng thực tế đó nhưng có thật là hạnh phúc tuổi già không? Bạn có đủ hết, con cái thì hết lo cho chúng được nữa rồi, chúng tự lo lấy chúng. Tiền bạc thì hết lo được nữa rồi có bấy nhiêu thì hưởng bấy nhiêu.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]