Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tâm Thư Về Việc Thành Lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí

08/10/201720:33(Xem: 8655)
Tâm Thư Về Việc Thành Lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí

DỰ ÁN NGHIÊN CỨU: BỆNH VIỆN CHẤT LƯỢNG MIỄN PHÍ TẠI SÀI GÒN

Được thực hiện bởi Tiến sỹ Đặng Ngọc Dũng Tiến (Tiến Đặng- Tâm Tịnh)

Ban cố vấn:

-          Bác sỹ Đặng Ngọc Tường Thành, hiện là bác sỹ gia đình ở Sydney, Úc Châu, nguyên bác sỹ chuyên khoa tim can thiệp Bệnh viện Tim Tâm Đức và Victoria Clinic, TPHCM (Em ruột Tâm Tịnh).

-          Bác sỹ Đỗ Văn Long, Chuyên khoa II, phẫu thuật thần kinh cột sống Bệnh Viện Chợ Rẫy (Phật tử).

-          Thạc sỹ Bác sỹ Hồ Quang Minh Đạo, chuyên khoa mắt Bệnh Viện Sư Vạn Hạnh, TPHCM (Phật tử).

-          Thạc sỹ Bác sỹ Nguyễn Văn Nhôm, chuyên khoa nội – Hồi sức tích cực, Bệnh Viện Quốc Tế Citi, TPHCM (Phật tử).

-          Thạc sỹ Dược sỹ Lê Võ Ngọc Châu, Quản lý bộ phận nghiên cứu và phát triển Công ty cổ phần dược phẩm OPV (OPV Pharmaceutical JSC) (Phật tử).

Để có thể mở bệnh viện miễn phí, dự án nghiên cứu nầy tập trung giải quyết câu hỏi nghiên cứu ‘research question’: Làm sao có thể mở bệnh viện chất lượng miễn phí phát triển bền vững cho bà con nghèo khó tại Sài Gòn?

Lý do:

  • 2-3 triệu dân di cư nghèo khó không có bảo hiểm y tế (BHYT) không được khám, chữa bệnh trong khi đó hàng triệu người dân nghèo có BHYT không được hưởng chăm sóc y tế chất lượng.
  • Ở các bệnh viện công, bác sỹ có rất ít thời gian để khám bệnh cho bệnh nhân

Mục đích:

Tạo ra một nơi khám và chữa bệnh chất lượng miễn phí hoạt động và phát triển bền vững cho hàng triệu bà con nghèo khó ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Ý nghĩa:

  • Hàng triệu bà con nghèo khó không có và có BHYT được khám và chữa bệnh chất lượng miễn phí (kể cả thuốc)
  • Chư Tăng Ni thuộc Học Viện Phật Giáo Việt Nam cơ sở 2 Lê Minh Xuân, TPHCM được chăm sóc y tế chu đáo vì Bệnh Viện dự kiến sẽ được thành lập tại xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh.
  • Bác sỹ an tâm khám và chữa bệnh theo chính sách có lợi cho bệnh nhân và bác sỹ không phải làm việc quá sức.
  • Nhiều bác sỹ và điều dưỡng sẽ được đào tạo chuyên khoa theo chính sách của bệnh viện
  • Tác động tích cực đến phát triển kinh tế xã hội và nhận thức nhân văn sâu sắc trong việc làm từ thiện xã hội.

Phương pháp nghiên cứu:

Định lượng kết hợp với định tính theo mô hình tam quy chiếu (Mixed method) và được thiết kế và áp dụng hợp lý theo hoàn cảnh để giảm thiếu khả năng sai số: Khảo sát, ghi chép, phỏng vấn, tài liệu, hình chụp từ  Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh Viện Nhân Dân 115, Bệnh Viện Đại Học Y Dược TPHCM, Bệnh Viện Quận, Bệnh Viên Tư Nhân, Bệnh Viện Quốc Tế TPHCM.

Kết quả và Kết luận:

  • Bác sỹ bệnh viện công có thời gian rất ít để khám bệnh cho mỗi bệnh nhân vì bệnh nhân quá đông hoặc do chính sách khám bệnh ngoại trú không hợp lý. Kết quả phân tích định lượng so sánh đối chiếu cho thấy các bác sỹ chỉ có trên dưới 2 phút để khám bệnh. Cả bệnh nhân khám bệnh dịch vụ theo yêu cầu lẫn BHYT đều có thời gian khám bệnh gần như nhau. Trong khi đó, bác sỹ ở bệnh viện tư nhân có thời gian đáng kể hơn nhưng trên dưới 3 phút, ít hơn nhiều lần so với mức bình quân của Úc, Mỹ là 15 phút cho mỗi lượt khám bệnh. Kết quả này cũng được đối chiếu với kết quả định tính từ những cuộc phỏng vấn riêng lẻ với các bác sỹ chuyên khoa kinh nghiệm. Kết luận: thời gian khám bệnh quá ít khó có thể chẩn đoán bệnh (không thể gọi là khám bệnh), và ở chừng mực nào đó, có thể nói cả bác sỹ và bệnh nhân đều là nạn nhân. Vì thế, rất cần tạo ra một nơi khám và chăm sóc bệnh thật sự tại Sài Gòn, nhất là cho người nghèo khó.
  • Nhiều Bác sỹ ít nhất là Chuyên khoa I hoặc Thạc sỹ kinh nghiệm trung bình 10 năm từ các bệnh viện công lẫn tư sẵn sàng tham gia bệnh viện miễn phí toàn thời gian, bán thời gian (3 ngày) hoặc theo thời gian sắp xếp được trong tuần vv…
  • Sẽ có thể hình thành một đội ngũ bác sỹ lãnh đạo bệnh viện có tâm và có tầm: Bác sỹ chuyên khoa II hoặc PGS Tiến sỹ Bác sỹ, quản lý chuyên môn bệnh viện
  • Sẽ có thể tuyển dụng CEO và đội ngũ quản lý hành chính bệnh viện từ tâm kinh nghiệm, giỏi đối nội, đối ngoại và nhiều năm kinh nghiệm quản lý nhân sự.

 

  • Tiềm năng rất lớn:

-          Trong vòng 10 năm hoạt động, ước tính hơn 7 triệu bệnh nhân nghèo khó được khám và chữa trị theo chính sách của bệnh viện đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, ít nhất ngang bằng hoặc hơn dịch vụ khám VIP 500 ngàn đồng ở các bệnh viện công so với 165 ngàn đồng cho mỗi bệnh nhân từ tiền viện trợ (mạnh thường quân) trong khi đó giá trị bệnh viên tăng, và nhiều tác động tích cực khác...

-          Sau khi đã được thành lập và hoạt động từ nguồn vốn huy động ban đầu (dự kiến kéo dài trong 10 năm), từ đó trở đi bệnh viện có thể tự vận hành mà không cần thêm bất kỳ nguồn tài trợ nào khác, và có khả năng tự chi tiêu cho việc phát triển thêm những phòng khám vệ tinh ở các quận, huyện, và thậm chí có tiềm năng mở thêm các bệnh viện miễn phí khác ở Đồng Nai, Bình Dương và Hà Nội.

 

Kêu gọi:

Chỉ với 50 USD/mỗi tháng/người trong 10 năm từ 10 ngàn người tài trợ, bệnh viện với 80 phòng khám 500-600 giường bệnh sẽ tự hoạt động, tự phát triển và sẽ là động lực phát triển thêm vài bệnh viện miễn phí theo mô hình nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn này ở các tỉnh thành lân cận hoặc tương đương như đã nêu trên.

 

Những ai thiện chí quan tâm đến và có ý định tài trợ dự án bệnh viện miễn phí chất lượng này, xin liên hệ trực tiếp với Tiến sỹ Tiến Đặng qua email [email protected] hoặc [email protected], hoặc số phone: 0478 414 800, và hẹn gặp nhau cùng thảo luận và phản biện.

 

Tiến sỹ Tiến Đặng (Tâm Tịnh)

Nhóm trưởng

TỪ HÒA-CICG (COMPASSIONATE INCLUSIVE CONNECTION GROUP)

Web: https://socialeducationalr.wixsite.com/tuhoa-cicg/stories

 

 

 

TÂM THƯ gửi mạnh thường quân-1
pdf-icon
Tâm Thư gởi Mạnh Thường Quân _ Tiến Sỹ Tiến Đặng






Ý kiến bạn đọc
09/10/201709:03
Khách
A Di Đà Phật
Đây là niềm khát vọng của Chư Tôn Đức trong nhiều năm qua và ước mơ của hàng triệu tín đồ phật tử cũng như mong mỏi của dân nghèo từ thành thị đến nông thôn.Mong sao có những Bệnh Viện Đa Khoa Miễn phí ra đời
Tôi tin tưởng với tâm nguyện của những Bác Sĩ phật tử có tâm, có tầm và có sự trợ duyên ủng hộ của những nhà hảo tâm, mạnh thường quân xa gần trong ngoài nước việc xúc tiến sớm thành lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí sẽ trở thành hiện thực.Xin tán thán chương trình với nghĩa cử cao đẹp đầy tình người của những nhà đạo tâm khởi xướng
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát, Ma Ha Tát
TT.Thích Thiện Minh
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/02/2021(Xem: 5048)
Washington: Theo báo cáo của The Economist, Trong nỗ lực mới nhất nhằm thắt chặt vòng vây Tây Tạng, Trung Cộng đang buộc người Tây Tạng ít quan tâm đến tôn giáo của họ hơn, và thể hiện nhiệt tình hơn đối với chế độ độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc do Tập Cận Bình lãnh đạo tối cao. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực phủ nhận vai trò của Đức Đạt Lai Lạt Ma ra khỏi đời sống tôn giáo của người dân Tây Tạng để xóa bỏ danh tính của họ. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cưỡng chiếm Tây Tạng vào giữa thế kỷ 20 sau thập niên 1950, và kể từ đó đã kiểm soát khu vực cao nguyên tại Trung Quốc, Ấn Độ, Bhutan, Nepal, và Pakistan tại châu Á, ở phía bắc-đông của dãy Himalaya..
17/02/2021(Xem: 5242)
Nội dung tác phẩm dựa trên một bức tranh nổi tiếng có tên là “Thanh minh thượng hà đồ” (nghĩa là “tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh”) của nghệ sĩ Trương Trạch Đoan vào thời nhà Tống cách đây hơn 1000 năm. Thiên tài Albert Einstein đã từng nói: “Nghệ thuật thật sự được định hình bởi sự thôi thúc không thể cưỡng lại của người nghệ sĩ sáng tạo”. Và một nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc – Trịnh Xuân Huy đã chứng minh điều đó qua kiệt tác nghệ thuật của ông trên một thân cây dài hơn 12 mét. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về một người có thể sở hữu tài năng tinh xảo đến như vậy!
17/02/2021(Xem: 5668)
Một quán chiếu về những ánh lung linh trên bề mặt một hồ nước gợn sóng lăn tăn bởi làn gió nhẹ. Một con sông khổng lồ của si mê tin tưởng sai lầm tâm-thân là tồn tại cố hữu tuôn chảy vào hồ nước của việc hiểu sai cái "tôi" như tồn tại cố hữu. Hồ nước bị xáo động bởi những làn gió của tư tưởng phiền não chướng ngại ẩn tàng và của những hành vi thiện và bất thiện. Sự quán chiếu ánh trăng lung linh biểu tượng cho cả trình độ thô của vô thường, qua sự chết, và trình độ vi tế của vô thường, qua sự tàn hoại từng thời khắc thống trị chúng sanh. Ánh lung linh của những làn sóng minh họa tính vô thường mà chúng sanh là đối tượng, và quý vị thấy chúng sinh trong cách này. Bằng sự ẩn dụ này, quý vị có thể phát triển tuệ giác vào trong vấn đề chúng sinh bị kéo vào trong khổ đau một cách không cần thiết như thế nào bằng việc điều hướng với tính bản nhiên của chính họ; tuệ giác này, lần lượt, kích hoạt từ ái và bi mẫn.
16/02/2021(Xem: 4541)
Nói về pháp khí, nhạc khí của Phật giáo là nói đến chuông, trống và mõ. Trong ba pháp cụ đó. Tiếng chuông chùa đã gợi nguồn cảm hứng không ít cho những văn, thi sĩ. Hiện nay rất ít tài liệu nói về nguồn gốc của chuông, trống và mõ. Sự kiện trên khiến các học giả nghiên cứu về chuông, trống, mõ gặp trở ngại không nhỏ. Tuy thế dựa vào bài Lịch sử và ý nghĩa của chuông trống Bát nhã do thầy Thích Giác Duyên viết đã đăng trong Thư Viện Hoa Sen, khiến chúng ta biết được người Trung Hoa đã dùng chuông vào đời nhà Chu ( thế kỷ 11 Trước CN – 256 Trước CN ). Riêng việc chuông được đưa vào các chùa chiền ở Việt Nam từ thời nào người viết không biết có tài liệu nào đề cập đến không?
14/02/2021(Xem: 5113)
Pháp Hoa kinh là vua của các kinh vì ở vào thời kỳ thứ 5 trong lịch sử đạo Phật. Lúc bấy giờ là cuối đời thọ mạng của đức Phật nên kinh giảng của người mang toàn bộ tính chất của đạo Phật do người thuyết pháp. Có hai cốt lỏi của kinh Pháp Hoa là Phật tánh và Tri kiến Phật. Phật tánh đã được tóm lược trong bài Nhận biết Phật tánh cùng tác giả. Tri là biết, kiến là thấy, biết thấy Phật là gì? Biết là tuệ giác người dạy cho chúng ta và thấy là thấy đại từ bi của Phật. Đó là trí tuệ và từ bi là đôi cánh chim đại bàng cất cao bay lên trong tu tập. Chúng ta nghiên cứu trí tuệ của toàn bộ đạo Phật một cách tổng luận để tư duy, về phần từ bi chúng ta đã hiểu qua bài Tôi Học kinh Pháp Hoa đồng tác giả. Trí tuệ đạo Phật có gồm hai phần triết lý đạo Phật và ứng dụng. Tri kiến Phật là nắm hết các điểm chính của đạo Phật theo lịch sử của thời gian. Chúng ta hãy đi sâu về tuệ giác.
14/02/2021(Xem: 4698)
Ta hãy tự thoát ra khỏi thân mình hiện tại mà trở về lúc ta mới được sanh ra. Trong phút giây đặc biệt đó ta là gì? Ta vừa được chào đời, được vỗ mông để bật tiếng khóc là phổi ta hoạt động, mọi chất nhớt trong miệng được lấy ra và không khí vào buồng phổi: ta chào đời. Thân ta lúc đó là do 5 uẩn kết tạo từ hư không, 5 uẩn do duyên mà hội tụ. Cơ cấu của thân thể ta là 7 đại đất nước gió lửa không kiến thức. Cơ thể ta mở ra 6 cổng (căn) để nhập vào từ ngoài là 6 trần để rồi tạo ra 6 thức.
14/02/2021(Xem: 5388)
Nhân đọc bài về tuổi già của Đỗ Hồng Ngọc Bác sĩ y khoa, tôi mỉm cười. Mình cũng thuộc tuổi già rồi đấy!! Các bạn mình cũng dùng chữ ACCC= ăn chơi chờ chết vì vượt qua ngưỡng tuổi 70 rồi. Vậy theo BS Ngọc là làm như vậy cũng thực tế đó nhưng có thật là hạnh phúc tuổi già không? Bạn có đủ hết, con cái thì hết lo cho chúng được nữa rồi, chúng tự lo lấy chúng. Tiền bạc thì hết lo được nữa rồi có bấy nhiêu thì hưởng bấy nhiêu.
14/02/2021(Xem: 4886)
Phật giảng thuyết có ba phương cách: a. Giảng trực tiếp như các kinh đạo Phật Nguyên thủy, b. Giảng bằng phủ định, từ chối là không và phủ định hai lần là xác định tuyệt đối. c. Giảng bằng biểu tượng, đưa câu chuyện cánh hoa sen hay viên ngọc trong túi người ăn mày để biểu tượng hoá ý nghĩa sâu xa của kinh. Phương cách thứ ba này là kinh Pháp Hoa. Có nhiều biểu tượng nhưng nổi bật nhất là cánh hoa sen là biểu tượng kinh Pháp Hoa.
10/02/2021(Xem: 9619)
Long Khánh là một thị xã ven Đô, Phật giáo tuy không sung túc như các Tỉnh miền Trung Nam bộ, nhưng sớm có những ngôi chùa khang trang trước 1975, do một số chư Tăng miền Trung khai sơn lập địa. Hiện nay Long Khánh có những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Hiển Mật hay còn gọi là chùa Ruộng Lớn tọa lạc tại Thị xã Long Khánh, chùa Huyền Trang, tọa lạc tại ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang,.…Nhưng điều đáng nói là một ngôi Tam Bảo hình thành trong vòng 5 năm,khá bề thế. Qua tổng thể kiến trúc và xây dựng, không ai ngờ hoàn hảo trong thời gian cực ngắn, đó là Tịnh xá Ngọc Xuân, do sư Giác Đăng,đệ tử HT Giác Hà, hệ phái Khất sĩ, thuộc giáo đoàn 5 của Đức thầy Lý.
08/02/2021(Xem: 4993)
Hình ảnh con trâu tượng trưng cho tâm ý của chúng sinh. Mỗi người ai cũng đều có một con “trâu tâm" của riêng mình. Và cứ như thế pháp chăn trâu được nhiều người sử dụng, vừa tự mình chăn vừa dạy kẻ khác chăn. Vào cuối thế kỷ mười ba, thời nhà Trần, trong THIỀN MÔN VIÊT NAM xuất hiện một nhân vật kiệt xuất. Đó là Tuệ Trung Thượng Sĩ tên thật là Trần Tung, ông là một thiền sư đắc đạo. Ông là người hướng dẫn vua Trần Nhân Tông vào cửa Thiền và có nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng của vị vua sáng lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử này.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]