Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tâm Thư Về Việc Thành Lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí

08/10/201720:33(Xem: 8523)
Tâm Thư Về Việc Thành Lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí

DỰ ÁN NGHIÊN CỨU: BỆNH VIỆN CHẤT LƯỢNG MIỄN PHÍ TẠI SÀI GÒN

Được thực hiện bởi Tiến sỹ Đặng Ngọc Dũng Tiến (Tiến Đặng- Tâm Tịnh)

Ban cố vấn:

-          Bác sỹ Đặng Ngọc Tường Thành, hiện là bác sỹ gia đình ở Sydney, Úc Châu, nguyên bác sỹ chuyên khoa tim can thiệp Bệnh viện Tim Tâm Đức và Victoria Clinic, TPHCM (Em ruột Tâm Tịnh).

-          Bác sỹ Đỗ Văn Long, Chuyên khoa II, phẫu thuật thần kinh cột sống Bệnh Viện Chợ Rẫy (Phật tử).

-          Thạc sỹ Bác sỹ Hồ Quang Minh Đạo, chuyên khoa mắt Bệnh Viện Sư Vạn Hạnh, TPHCM (Phật tử).

-          Thạc sỹ Bác sỹ Nguyễn Văn Nhôm, chuyên khoa nội – Hồi sức tích cực, Bệnh Viện Quốc Tế Citi, TPHCM (Phật tử).

-          Thạc sỹ Dược sỹ Lê Võ Ngọc Châu, Quản lý bộ phận nghiên cứu và phát triển Công ty cổ phần dược phẩm OPV (OPV Pharmaceutical JSC) (Phật tử).

Để có thể mở bệnh viện miễn phí, dự án nghiên cứu nầy tập trung giải quyết câu hỏi nghiên cứu ‘research question’: Làm sao có thể mở bệnh viện chất lượng miễn phí phát triển bền vững cho bà con nghèo khó tại Sài Gòn?

Lý do:

  • 2-3 triệu dân di cư nghèo khó không có bảo hiểm y tế (BHYT) không được khám, chữa bệnh trong khi đó hàng triệu người dân nghèo có BHYT không được hưởng chăm sóc y tế chất lượng.
  • Ở các bệnh viện công, bác sỹ có rất ít thời gian để khám bệnh cho bệnh nhân

Mục đích:

Tạo ra một nơi khám và chữa bệnh chất lượng miễn phí hoạt động và phát triển bền vững cho hàng triệu bà con nghèo khó ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Ý nghĩa:

  • Hàng triệu bà con nghèo khó không có và có BHYT được khám và chữa bệnh chất lượng miễn phí (kể cả thuốc)
  • Chư Tăng Ni thuộc Học Viện Phật Giáo Việt Nam cơ sở 2 Lê Minh Xuân, TPHCM được chăm sóc y tế chu đáo vì Bệnh Viện dự kiến sẽ được thành lập tại xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh.
  • Bác sỹ an tâm khám và chữa bệnh theo chính sách có lợi cho bệnh nhân và bác sỹ không phải làm việc quá sức.
  • Nhiều bác sỹ và điều dưỡng sẽ được đào tạo chuyên khoa theo chính sách của bệnh viện
  • Tác động tích cực đến phát triển kinh tế xã hội và nhận thức nhân văn sâu sắc trong việc làm từ thiện xã hội.

Phương pháp nghiên cứu:

Định lượng kết hợp với định tính theo mô hình tam quy chiếu (Mixed method) và được thiết kế và áp dụng hợp lý theo hoàn cảnh để giảm thiếu khả năng sai số: Khảo sát, ghi chép, phỏng vấn, tài liệu, hình chụp từ  Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh Viện Nhân Dân 115, Bệnh Viện Đại Học Y Dược TPHCM, Bệnh Viện Quận, Bệnh Viên Tư Nhân, Bệnh Viện Quốc Tế TPHCM.

Kết quả và Kết luận:

  • Bác sỹ bệnh viện công có thời gian rất ít để khám bệnh cho mỗi bệnh nhân vì bệnh nhân quá đông hoặc do chính sách khám bệnh ngoại trú không hợp lý. Kết quả phân tích định lượng so sánh đối chiếu cho thấy các bác sỹ chỉ có trên dưới 2 phút để khám bệnh. Cả bệnh nhân khám bệnh dịch vụ theo yêu cầu lẫn BHYT đều có thời gian khám bệnh gần như nhau. Trong khi đó, bác sỹ ở bệnh viện tư nhân có thời gian đáng kể hơn nhưng trên dưới 3 phút, ít hơn nhiều lần so với mức bình quân của Úc, Mỹ là 15 phút cho mỗi lượt khám bệnh. Kết quả này cũng được đối chiếu với kết quả định tính từ những cuộc phỏng vấn riêng lẻ với các bác sỹ chuyên khoa kinh nghiệm. Kết luận: thời gian khám bệnh quá ít khó có thể chẩn đoán bệnh (không thể gọi là khám bệnh), và ở chừng mực nào đó, có thể nói cả bác sỹ và bệnh nhân đều là nạn nhân. Vì thế, rất cần tạo ra một nơi khám và chăm sóc bệnh thật sự tại Sài Gòn, nhất là cho người nghèo khó.
  • Nhiều Bác sỹ ít nhất là Chuyên khoa I hoặc Thạc sỹ kinh nghiệm trung bình 10 năm từ các bệnh viện công lẫn tư sẵn sàng tham gia bệnh viện miễn phí toàn thời gian, bán thời gian (3 ngày) hoặc theo thời gian sắp xếp được trong tuần vv…
  • Sẽ có thể hình thành một đội ngũ bác sỹ lãnh đạo bệnh viện có tâm và có tầm: Bác sỹ chuyên khoa II hoặc PGS Tiến sỹ Bác sỹ, quản lý chuyên môn bệnh viện
  • Sẽ có thể tuyển dụng CEO và đội ngũ quản lý hành chính bệnh viện từ tâm kinh nghiệm, giỏi đối nội, đối ngoại và nhiều năm kinh nghiệm quản lý nhân sự.

 

  • Tiềm năng rất lớn:

-          Trong vòng 10 năm hoạt động, ước tính hơn 7 triệu bệnh nhân nghèo khó được khám và chữa trị theo chính sách của bệnh viện đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, ít nhất ngang bằng hoặc hơn dịch vụ khám VIP 500 ngàn đồng ở các bệnh viện công so với 165 ngàn đồng cho mỗi bệnh nhân từ tiền viện trợ (mạnh thường quân) trong khi đó giá trị bệnh viên tăng, và nhiều tác động tích cực khác...

-          Sau khi đã được thành lập và hoạt động từ nguồn vốn huy động ban đầu (dự kiến kéo dài trong 10 năm), từ đó trở đi bệnh viện có thể tự vận hành mà không cần thêm bất kỳ nguồn tài trợ nào khác, và có khả năng tự chi tiêu cho việc phát triển thêm những phòng khám vệ tinh ở các quận, huyện, và thậm chí có tiềm năng mở thêm các bệnh viện miễn phí khác ở Đồng Nai, Bình Dương và Hà Nội.

 

Kêu gọi:

Chỉ với 50 USD/mỗi tháng/người trong 10 năm từ 10 ngàn người tài trợ, bệnh viện với 80 phòng khám 500-600 giường bệnh sẽ tự hoạt động, tự phát triển và sẽ là động lực phát triển thêm vài bệnh viện miễn phí theo mô hình nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn này ở các tỉnh thành lân cận hoặc tương đương như đã nêu trên.

 

Những ai thiện chí quan tâm đến và có ý định tài trợ dự án bệnh viện miễn phí chất lượng này, xin liên hệ trực tiếp với Tiến sỹ Tiến Đặng qua email [email protected] hoặc [email protected], hoặc số phone: 0478 414 800, và hẹn gặp nhau cùng thảo luận và phản biện.

 

Tiến sỹ Tiến Đặng (Tâm Tịnh)

Nhóm trưởng

TỪ HÒA-CICG (COMPASSIONATE INCLUSIVE CONNECTION GROUP)

Web: https://socialeducationalr.wixsite.com/tuhoa-cicg/stories

 

 

 

TÂM THƯ gửi mạnh thường quân-1
pdf-icon
Tâm Thư gởi Mạnh Thường Quân _ Tiến Sỹ Tiến Đặng






Ý kiến bạn đọc
09/10/201709:03
Khách
A Di Đà Phật
Đây là niềm khát vọng của Chư Tôn Đức trong nhiều năm qua và ước mơ của hàng triệu tín đồ phật tử cũng như mong mỏi của dân nghèo từ thành thị đến nông thôn.Mong sao có những Bệnh Viện Đa Khoa Miễn phí ra đời
Tôi tin tưởng với tâm nguyện của những Bác Sĩ phật tử có tâm, có tầm và có sự trợ duyên ủng hộ của những nhà hảo tâm, mạnh thường quân xa gần trong ngoài nước việc xúc tiến sớm thành lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí sẽ trở thành hiện thực.Xin tán thán chương trình với nghĩa cử cao đẹp đầy tình người của những nhà đạo tâm khởi xướng
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát, Ma Ha Tát
TT.Thích Thiện Minh
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
05/11/2017(Xem: 7671)
Hành Trình Về Con Đường Giáo Dục Của Phật Giáo, Nếu nói về việc học, việc tu của chư Tăng Ni Phật Giáo thì tự ngàn xưa Đức Phật đã là một bậc Thầy vĩ đại đảm trách làm một Hướng đạo sư cho mọi người quy về. Trên từ những vị xuất gia, dưới đến vua, quan và thứ dân, ai ai cũng một lòng quy ngưỡng về giáo lý thậm thâm vi diệu ấy. Mục đích chính của việc tu tập là thoát ly khỏi cảnh giới khổ đau nầy, để trở về với bản lai diện mục thanh tịnh, giải thoát của mỗi người. Đức Phật cũng đã từng nói rằng: “Ta chỉ là một Đạo Sư”, nghĩa là một kẻ dẫn đường. Kẻ dẫn đường ấy chính là Thầy của chúng ta và bất cứ ai trong đời nầy dẫn được ta đi vào Đời hay vào Đạo đều là Thầy của chúng ta cả.
30/10/2017(Xem: 11398)
Giữa tháng 9 năm 2017, chúng tôi đi Paris, nước Pháp, để thăm gia đình và bạn bè, đã 10 năm chưa có dịp gặp lại. Thi và tôi đã để ra 3 ngày đi thăm vợ chồng người bạn của Thi khi còn học ở trường Trung học Gia Long - Saigon, vào cuối thập niên 1950 và đầu thập niên 1960. Chị Hồng và anh Ngọc đang ở tại thành phố Oberhausen. Đây là thành phố nằm trong vùng kỹ nghệ sông Ruhr thuộc tiểu bang NordRhein- Westfalen, phía Tây-Bắc nước Đức.
30/10/2017(Xem: 10017)
Dưới đây là bài viết của Lạt-ma Denys tóm lược một số các bài thuyết giảng của chính tác giả tại ngôi chùa Tây Tạng Karma Ling, tọa lạc trong vùng núi Alpes trên đất Pháp. Bài viết nêu lên một sự hiểu biết mang một tầm quan trọng vô song trong Dharma/Đạo Pháp của Đức Phật, đó là khái niệm "Tương liên, tương tác và tương tạo" giữa tất cả mọi hiện tượng dù vô hình hay hữu hình, thuộc thế giới bên ngoài hay bên trong tâm thức một cá thể. Tiếng Pa-li gọi khái niệm này là Paticca-samuppada, tiếng Phạn là Pratitya-samutpada, tiền ngữ "pratitya" có nghĩa là "lệ thuộc vào" [một thứ gì khác], hậu ngữ "samutpada" có nghĩ là "hiện lên" hay "hình thành"..., Các ngôn ngữ Tây Phương gọi khái niệm này là: Interdependence, dependent origination, dependent arising, dependent co-production, conditioned co-production, conditioning co-production, v.v.; kinh sách Hán ngữ gọi là "Lý duyên khởi". Có thể tạm dịch sang tiếng Việt là "Nguyên lý tương liên, tương tác và tương tạo", tuy nhiên cũng có thể gọi vắn
27/10/2017(Xem: 10302)
Là người sống ở thế gian, có ai tránh khỏi một đôi lần gặp bất trắc, tai ương lớn hay nhỏ. Nhỏ như chuyện bất hoà khó chịu xảy ra liên tục với người xung quanh. Nhỏ như yêu thương người này ghét bỏ người kia một cách tự nhiên, hay người này cực khổ chăm sóc nuôi dưỡng người kia mà bị người kia càm ràm nặng nhẹ gây khó dễ hết chuyện này sang chuyện khác, hoặc chính bản thân mình đau ốm bệnh hoạn triền miên chạy chữa khắp nơi mà không dứt bệnh. Lớn như chuyện con cái trong nhà không nghe lời dạy dỗ của cha mẹ, ra ngoài xã hội quậy phá phạm luật chịu cảnh tù tội khiến kẻ làm cha làm mẹ chịu nhiều lo âu và đau khổ.
26/10/2017(Xem: 9785)
Tông Câu-xá ngày nay không còn, mặc dù trước kia, tông ấy đã có một thời hưng thịnh với rất nhiều người tu tập theo. Tuy nhiên, ảnh hưởng sâu sắc của tông này cho đến nay vẫn còn rất rõ rệt trong Phật giáo. Tên gọi Câu-xá của tông này vốn được phiên âm từ tiếng Phạn là Kośa, có nghĩa là “kho báu”. Đây cũng là tên gọi một bộ luận nổi tiếng của Bồ Tát Thế Thân. Tên tiếng Phạn của bộ luận này là Abhidharmakoa-stra, phiên âm là A-tỳ-đạt-ma Câu-xá luận, và là giáo lý căn bản của Câu-xá tông. Bồ Tát Thế Thân sinh năm 316 và mất năm 396, sống gần trọn thế kỷ 4. Ngài là người được y bát chân truyền, làm Tổ sư đời thứ 21 của Thiền tông Ấn Độ. Ngài là em ruột của Bồ Tát Vô Trước, người đã sáng lập ra Duy thức tông. Câu-xá tông là một tông thuộc Tiểu thừa, trong khi đó Duy thức tông là một tông Đại thừa. Ban đầu, ngài Thế Thân học theo giáo lý Tiểu thừa, thuộc Nhất thiết hữu bộ, là một trong 18 bộ phái Tiểu thừa đầu tiên của Ấn Độ đã phân chia sau khi Phật nhập diệt khoảng gần 200 năm. Ngà
23/10/2017(Xem: 29299)
Tin vui: Tế bào ung thư bị tiêu diệt trong 42 ngày bằng ly nước ép đã thành công ngoài mong đợi, cả thế giới đang mở tiệc để ăn mừng, Rudolf Breuss đã dành cả cuộc đời để tìm cách chữa bệnh ung thư và cuối cùng vị nhân sĩ người Áo này đã thành công.
23/10/2017(Xem: 101994)
Gần hai tuần qua chúng ta nghe tin tức phóng sự trên các hệ thống truyền thanh và truyền hình trên toàn quốc Hoa Kỳ về cảnh cháy rừng khủng khiếp ở vùng bắc San Francisco bang California. Theo báo cáo cách đây 4 ngày thì khoảng 250,000 km2 diện tích bị cháy (tương đương với diện tích tiểu bang New York). Nhà cửa bị cháy, 43 người chết, hơn 200 người mất tích, và gần 40,000 người phải di tản. Hiện nay đám cháy vẫn còn tiếp diễn nhưng ở một vài nơi cư dân di tản đã được phép trở về lại nhà của mình.
17/10/2017(Xem: 8565)
Văn hóa Phật giáo tại hội sách Frankfurt Book Fair lớn nhất thế giới 2017 Đây là lần đầu tiên 2 chúng tôi đi Đức và cũng là lần đầu tiên đến với hội sách lớn nhất thế giới Frankfurt Book Fair. Chúng tôi lại được Thầy của chúng tôi, TS Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp dẫn đi. Một tuần ở hội sách chúng tôi mệt lừ nhưng ai cũng hạnh phúc vì chúng tôi học được rất nhiều và hơn thế nữa những trải nghiệm từ nhiều góc độ làm chúng tôi trưởng thành hơn. Nhưng trong bài này, chúng tôi chỉ chia sẻ 1 góc rất nhỏ về văn hóa Phật giáo ở đây trong những ngày qua.
17/10/2017(Xem: 7834)
Niềm vui của việc gặp gở những người ta yêu, nổi buồn của việc mất mát người thân, sự phong phú của của những giấc mơ đầy sức sống, sự an bình của những bước chân qua khu vườn vào một ngày xuân, sự hoàn toàn an định trong một thể trạng thiền tập sâu xa – những thứ này và những thứ nọ giống như chúng cấu thành một thực tại kinh nghiệm của chúng ta về [tâm] thức. Bất chấp nội dung của bất cứ kinh nghiệm nào trong ấy là gì, thì không ai trong tâm nhạy cảm của họ có thể nghi ngờ về thực tại ấy.
15/10/2017(Xem: 11492)
Giới đàn là một trong những sinh hoạt đặc thù của Tăng-già, được quy định hết sức chặt chẽ trong Luật tạng. Tuy nhiên, ở một số địa phương, việc thực hiện giới đàn chưa được quan tâm một cách nghiêm túc cần thiết. Sau đây là một trong những hiện tượng như thế. Từ lá thư hoài nghi của một tân giới tử Tỳ-kheo-ni… Vào một buổi chiều tháng 12 gần cuối nămdương lịch, người viết tới thăm Hòa thượng Luật sư Thích Minh Thông tại Giới đàn viện Huệ Nghiêm. Vì là chỗ Thầy trò, cũng là để học hỏi và trao đổi giới luật với ngài nên chúng tôi thường xuyênlui tới mỗi khi có dịp. Lần này vào thăm ngài, bàn trà chưa kịp rót ra như mọi khi thì Hòa thượng đã vội đến bàn làm việc, lục tìm trong chồng thư từ ra một bức thư chuyển phát nhanh. Hòa thượng trở lại bàn trà và mở lá thư ra đọc cho người viết nghe nội dung bức thư ấy.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]