Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Giới thiệu sách mới “Tìm bình yên trong gia đình” của TS Thích Nhất Hạnh

09/09/201717:35(Xem: 9446)
Giới thiệu sách mới “Tìm bình yên trong gia đình” của TS Thích Nhất Hạnh

Giới thiệu sách mới nhất “Tìm bình yên trong gia đình” của thiền sư Thích Nhất Hạnh

 Tìm bình yên trong gia đình

Trong cuộc sống này, có lẽ thứ đem đến cho chúng ta nhiều hạnh phúc nhất cũng như nhiều đau khổ nhất là gia đình. Gia đình bình yên thì chúng ta sẽ có đủ sức mạnh vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời. Gia đình hỗn loạn thì dù cuộc đời có thuận lợi bao nhiêu, sự nghiệp có thăng tiến thế nào, tiền tài có dồi dào đến đâu, thì chúng ta vẫn cảm thấy mọi thứ thật vô nghĩa. Có người cam chịu hoàn cảnh gia đình và phản ứng trong vô minh để rồi chỉ vì cố giải quyết mà lại khiến mọi thứ trở nên tệ hơn. Thật may là, vẫn có nhiều người khác, sáng suốt hơn, tìm đến nơi chốn bình yên nơi cửa Phật để được nhận những lời khuyên tìm lại bình yên nơi gia đình mình.

Cuốn sách “Tìm bình yên trong gia đình” của thầy Thích Nhất Hạnh cùng quý thầy quý sư cô Làng Mai ra đời chính từ những mong muốn như thế. Đây là tổng hợp những câu hỏi về những vấn đề trong gia đình cùng những câu trả lời của những con người đầy lòng yêu thương và từ bi.

Đến với sách “Tìm bình yên trong gia đình”, bạn sẽ được biết đến một phương pháp giải quyết mâu thuẫn gia đình trọn vẹn và lành mạnh; sẽ có một góc nhìn mới về người đã gây đau khổ cho mình, dù đó là cha, là mẹ, là vợ, là chồng, hay là con cái; sẽ cảm thấy mọi việc nhẹ nhàng hơn, bớt ngột ngạt hơn.

Sách “Tìm bình yên trong gia đình”  được chia làm sáu chương, bao gồm:

- Những khó khăn trong gia đình: nói về việc chồng ghen tuông, bất hòa với gia đình chồng, làm tổn thương những người thân yêu…

- Tâm sự của mẹ cha với con cái : nói về việc làm sao để trở thành bạn có con, giúp con vượt qua khủng hoảng, giúp con biết cách tiêu thụ…

- Tâm sự của con cái: nói về việc mẹ không tôn trọng riêng tư của con, gia đình không có truyền thông, bố mẹ ly dị…

- Thiết lập niềm tin trong cuộc sống: nói về việc thấy cuộc sống không có ý nghĩa, mất niềm tin, mất phương hướng…

- Truyền thông với người thân đã mất: nói về việc làm mất con, mất người thương, báo hiếu với người đã qua đời…

- Thực tập chánh niệm trong gia đình: nói về bữa ăn gia đình, truyền thông bằng niệm hương, thiền “nhìn bàn tay”…

Đọc sách “Tìm bình yên trong gia đình”, độc giả sẽ nhìn thấy mình trong đó và sẽ tìm ra được chính xác lời đáp hoặc hướng gợi mở để giải quyết vấn đề của chính mình. Cá nhân tôi rất ấn tượng và nhớ mãi câu nói làm tôi giật mình và quyết phải thay đổi bản thân ”Nguồn gốc tội lỗi xuất phát từ lòng người, nhưng tội lỗi được tiêu trừ cũng từ lòng người mà ra”.  

Cầu chúc cho tất cả những ai đọc cuốn sách này cuối cùng đều có một gia đình êm ấm để trở về.

Bạn, người đang đọc những dòng này, có phải bạn đang buồn phiền vì gia đình? Có phải bạn đang đau khổ? Ngay lúc này đây xin hãy tạm tĩnh lại. Trở về với hơi thở của mình. Thở vào thật sâu, thở ra thật nhẹ. Thở ra theo dõi hơi thở từ đầu đến cuối. Thở vào buông hết mọi căng thẳng, giận hờn. Thở ra thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn. Rồi sau đó, hãy đọc cuốn sách này. Để biết rằng có rất nhiều người giống mình. Để biết rằng dù có thế nào, vẫn có thể tìm được bình yên trong gia đình./.

 

Kiều Anh Tú

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/05/2011(Xem: 8249)
Chữ niệm nghĩa là nhớ. Chữ Hán viết phần trên là chữ kim, nghĩa là nay, phần dưới chữ tâm, nghĩa là lòng mình. Niệm là điều ta đang nhớ tới, đang nghĩ tới. Mà điều ta nhớ và nghĩ có thể là tà, có thể là chính, vì vậy nên có tà niệm và chánh niệm.
26/05/2011(Xem: 13112)
Nhận lời mời của quý vị, hôm nay có duyên cùng quý vị bàn về tam quy y trong Phật pháp tại Bờ biển Vàng (Golden coast) Queensland- Australia. Ðối với Phật pháp đây là đề tài rất quan trọng, là chỗ nhập môn tu học của chúng ta. Trước khi nói đến tam quy, đầu tiên phải có nhận thức chính xác về Phật pháp.
21/05/2011(Xem: 7963)
Ý tưởng về bồ đề tâm thật không thể nghĩ bàn! Nó khiến cho tất cả những công việc nào không liên quan đến việc làm lợi lạc cho chúng sanh trở nên buồn chán và bất toại nguyện. Ta thật sự sẽ không còn hứng thú hay thưởng thức được đời sống của mình, ngoại trừ công việc đầy ý nghĩa này. Tất cả mọi thứ khác sẽ trở nên vô nghĩa, trống rỗng và không có thực chất.
20/05/2011(Xem: 7541)
Ta cần có những thiện hạnh để chấm dứt những dục vọng vô độ và việc coi mình là quan trọng; cách hành xử tránh điều độc hại như thuốc độc...
19/05/2011(Xem: 17068)
Hầu như ai đến phố Bolsa cũng từng thấy một khất sĩ mà nhiều người gọi là “ông sư ở Phước Lộc Thọ.” Ông mặc bộ áo cà sa vàng, khoảng 40 tuổi, tay ôm bình bát, mắt nhắm nghiền như đang thiền định. Ông đứng từ sáng đến chiều, ngày này qua ngày nọ bất kể thời tiết nóng hay lạnh. Phố Bolsa sáng sáng thường có các nhà sư đi khất thực bên ngoài những cửa tiệm, đặc biệt trong khu chợ ABC ở góc Bolsa và Magnolia. Họ xuất hiện trong vài ngày hoặc vài tuần, xong biến mất như đã hoàn tất một giai đoạn trên con đường tu tập.
18/05/2011(Xem: 21806)
Con được biết - không chắc đúng không - hôm nay 28-4, là ngày Sinh Nhật Sư Phụ tròn 88 tuổi nên con viết vội đôi dòng kính chúc Sư Phụ luôn Phước Thọ tăng long, bách niên thọ thế để hàng đại chúng Bảo Vương của chúng con nói riêng và Giáo hội nói chung luôn có được bóng mát chỡ che tinh thần và trí tuệ của một trong số rất ít còn lại hàng đại lão hòa thượng của PGVN. Riêng con vẫn còn đó một đại tự điển sống về Phật học tinh hoa cũng như về lịch sữ Việt Nam thời cận đại.
15/05/2011(Xem: 8094)
Nhân quả đồng thời được nói một cách cô đọng trong kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm… và rải rác trong các kinh điển Đại thừa. Có lẽ người đầu tiên dùng thành ngữ “nhân quả đồng thời” là Đại sư Trí Khải (thế kỷ thứ 6) trong Pháp Hoa Huyền Nghĩavà trong các tác phẩm Thiên Thai tông của ngài, y cứ trên kinh Pháp Hoa. Thành ngữ này cũng là một giáo lý chính yếu của Hoa Nghiêm tông vào thế kỷ thứ 7. Nói một cách vắn tắt và đơn giản, nhân quả đồng thời là quả giác ngộ, quả Phật vốn đã nằm nơi nhân tu hành để đạt đến giác ngộ, để thành Phật. Nhân của thành Phật là “nhân địa pháp hạnh của Như Lai” được nói trong kinhViên Giác:
14/05/2011(Xem: 14832)
Xuất phát từ một nhận thức có tính thuyết phục về đạo Phật, quyển "Thuần Hóa Tâm Hồn" được viết với một văn phong hiện đại, trong sáng và tinh tế; nghiêm trang nhưng vẫn đan xen đôi nét hóm hỉnh.
14/05/2011(Xem: 7808)
Phật Đản lại về, cuối xuân đầu hạ, cây đủ lá xanh tràn trề sức sống, hoa sen rộ nở đóa đóa diệu hồng, trắng mát, tỏa hương khoe sắc, như đón bậc vĩ nhân...
12/05/2011(Xem: 6797)
Hầu hết mọi người Phật tử Việt Nam đều không những có nghe biết mà còn thường xuyên sử dụng từ ngữ “Phật sự” Nhưng chính vì được nghe biết và sử dụng quá thông thường, cho nên, đôi khi chúng ta lại không có cơ hội để suy nghiệm về ý nghĩa thâm diệu của nó để ứng xử một cách kiến hiệu trong đời sống thường nhật. Cũng vì lý do này đã dẫn đến việc đánh mất tinh thần cốt tủy trong các Phật sự mà chúng ta đã, đang và sẽ thực hiện.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]