Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất

23/06/201722:05(Xem: 9191)
Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất

Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất
với những niềm vui đang lan tỏa

 Anhchayhanhphuc-1

Nếu như điểm nhấn của những người thích ăn chay và ủng hộ ăn chay của những ngày cuối năm 2016 là TẾT CHAy lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Tứ Kỳ Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 44 công ty, nhà hành chuyên đồ chay và thực phẩm dưỡng sinh thì trọng tâm của 6 tháng đầu năm 2017 là cuộc thi ĂN CHAY HẠNH PHÚC.

 

Ban tổ chức cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” di Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty sách Thái Hà làm trưởng ban, đã chọn ra được 58 bài viết tốt nhất và đăng rộng rãi để bạn đọc có thể đọc, xem, bình luận và lan tỏa. Như thông báo từ trước, việc chấm các bài thi được dựa trên số điểm từ cao xuống thấp của 2 phần chấm thi. Một là dựa trên số lượng tương tác của độc giả thông qua like, comment, share trên Fan page của nhà hàng Chay Aummee (chiếm tỷ trọng 50% tổng điểm) và điểm từ Ban giám khảo cuộc thi (chiếm tỷ trọng 50% tổng điểm).

 

Ban tổ chức đã rất vất vả để chọn ra các tác phẩm tốt nhất để trao giải bởi các bài viết đều có chất lượng và thể hiện tinh thần ủng hộ và lan tỏa các món chay và văn hóa ăn chay.

 

Đến dự lễ trao giải có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kiêm trưởng ban Truyền thông và nhiều quý vị lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, nghệ sỹ, và quý Phật tử.

 Anchayhanhphuc

Phát biểu tại lễ trao giải, Hòa thượng Thích Gia Quang khen ngợi ban tổ chức đã làm một việc làm rất ý nghĩa. Cuộc thi được tổ chức rộng rãi, với sự tham gia của nhiều tác giả trong nước và nước ngoài thể hiện mong muốn giới thiệu các món chay và văn hóa ăn chay được lan tỏa tốt. Hòa thượng nhấn mạnh về ý nghĩa của ăn chay không chỉ bảo vệ môi trường, vì sức khỏe, mà là thể hiện tình yêu thương đối với muôn loài chúng sinh. Hòa thượng mong rằng cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” lần thứ 2 sẽ được tổ chức tốt hơn và có thêm nhiều tác phẩm dự thi hơn nữa.

Thay mặt BTC, tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh rằng cách phóng sinh tuyệt vời nhất là ăn chay. Rằng ăn chay 1 bữa là phóng sinh rất nhiều rồi. Ông kêu gọi mọi người tập ăn chay dần, từ 1 bữa mỗi tháng lên 2 bữa, từ 1 ngày ăn chay lên 2 ngày. Để rồi đến 1 ngày nào đó ăn chay 2 ngày mỗi tháng là ngày chẵn và ngày lẻ. Ông cũng đánh giá cao các tác giả từ vùng sâu vùng xa, từ các tỉnh xa, từ nước ngoài cũng gửi tác phẩm dự thi về. 

 

Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích như công bố ban đầu, Ban tổ chức cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” cũng đã quyết định trao thêm các giải phụ khác như: giải Truyền Lửa, giải Tiềm Năng, giải Niềm Tin, giải Ấn Tượng, giải Triển Vọng. Các giải này đều được thống nhất từ tất cả các thành viên với lý do các bài viết thật sự để lại giá trị cho độc giả và có tính nhân văn cao.

 

Tất cả khán phòng và những người có mặt đã thành tâm chúc mừng quý vị và các bạn được nhận giải thưởng của cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC”. Đó là.

 

Giải nhất thuộc về tác giả Ngô Tuấn Anh (Hà Nội) với bài dự thi số 49 mang tên “Thư gửi người hạnh phúc”  https://www.youtube.com/watch?v=QlVswyasZ00&feature=youtu.be

 Anchayhanhphuc 5

Giải nhì thuộc về tác giả Hồ Thị Lan Anh (Nghệ An) với bài dự thi số 17“Thực Phẩm Chay Với Sức Khỏe”. Giải ba thuộc về tác giả Nguyễn Thị Thuận (Hà Nội) với bài dự thi số 6 “Hiểu và thương”. Tác giả Nguyễn Thị Thuận cũng có thêm 3 bài dự thi khác là các bài số 52; số 55 và số 56, trong đó bài dự thi số 6 có nhiều điểm tương tác qua Facebook nhất trong 4 bài dự thi cùng tác giả.

 

Ban tổ chức cũng đã trao hai giải khuyến khích cho tác giả Trần Minh Đức (Hà Nội) với bài dự thi số 21 và tác giả Bùi Trà My (Thái Bình), sinh viên học viện Báo chí và Truyên truyền với bài dự thi số 2 và số 10.

 Anchayhanhphuc 3

Giải Truyền lửa đã được trao cho tác giả Vũ Thị Kim Liên – tác giả khuyết tật bị bệnh xương thủy tinh ( Thái Nguyên) với tác phẩm số 26  và tác giả Dương Văn Dân khiếm Thị, (Hậu Giang) với bài dự thi số 53.

 

Giải Tiềm năng đã thuộc về tác giả Đỗ Thị Phương Hoa (Hà Nội) với 2 bài viết số 37 và số 48. Giải Niềm Tin đã được trao cho tác giả Đặng Dinh với tác phẩm “Mang thai và nuôi con bằng thực phẩm chay” số 33.

 

Cuối cùng là 2 giải thưởng Ấn tượng thuộc về tác giả Nguyễn Đức Công (Berlin - Đức) với tác phẩm số 28 và tác giả Nguyễn Công Cần (Thái Bình) là tác giả cao tuổi nhất (76 tuổi) với bài dự thi số 58.

 Anchayhanhphuc 2

Lễ trao giải đã diễn ra rất long trọng, mag lại nhiều cảm xúc khó phai, gây ấn tượng rất tốt cho những ai có mặt. Nhà báo Hồ Thị Hải Âu cho biết cá nhân chị rất thích ăn chay và biết rất rõ ăn chay đủ chất. Chị mong cho thật nhiều người biết đến ăn chay và cùng nhau lan tỏa ăn chay.

 

Ngọc Mai

 

 Anchayhanhphuc LanHuong 9. Giải triển vọng: Tác giả An Hòa; Số 22; Tác giả Hải Đăng; Số 16;

 

Phần thưởng của các bài dự thi đạt giải như sau:

 

  1. Giải nhất, nhì, ba: Tiền mặt + Kỉ niệm chương + Giấy chứng nhận + Voucher + Sách từ Thái Hà Books (Tiền mặt thứ tự là 5 triệu đồng; 3 triệu đồng và 2 triều đồng)

 

  1. Giải khuyến khích (gồm 02 giải):  Tiền mặt (500.000VND) + Giấy chứng nhận + Voucher ăn chay miễn phí cho 4 người + Sách từ Thái Hà Books.

 

 

c. Các giải phụ còn lại:  Tiền mặt 500.000VND + Giấy chứng nhận + Voucher ăn chay miễn phí cho 4 người + Sách Thái Hà Books.

 

Trân trọng

 

Thay mặt BTC cuộc thi ĂN CHAY HẠNH PHÚC

Trưởng ban

 

TS Nguyễn Mạnh Hùng

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/02/2021(Xem: 5185)
Nội dung tác phẩm dựa trên một bức tranh nổi tiếng có tên là “Thanh minh thượng hà đồ” (nghĩa là “tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh”) của nghệ sĩ Trương Trạch Đoan vào thời nhà Tống cách đây hơn 1000 năm. Thiên tài Albert Einstein đã từng nói: “Nghệ thuật thật sự được định hình bởi sự thôi thúc không thể cưỡng lại của người nghệ sĩ sáng tạo”. Và một nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc – Trịnh Xuân Huy đã chứng minh điều đó qua kiệt tác nghệ thuật của ông trên một thân cây dài hơn 12 mét. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về một người có thể sở hữu tài năng tinh xảo đến như vậy!
17/02/2021(Xem: 5606)
Một quán chiếu về những ánh lung linh trên bề mặt một hồ nước gợn sóng lăn tăn bởi làn gió nhẹ. Một con sông khổng lồ của si mê tin tưởng sai lầm tâm-thân là tồn tại cố hữu tuôn chảy vào hồ nước của việc hiểu sai cái "tôi" như tồn tại cố hữu. Hồ nước bị xáo động bởi những làn gió của tư tưởng phiền não chướng ngại ẩn tàng và của những hành vi thiện và bất thiện. Sự quán chiếu ánh trăng lung linh biểu tượng cho cả trình độ thô của vô thường, qua sự chết, và trình độ vi tế của vô thường, qua sự tàn hoại từng thời khắc thống trị chúng sanh. Ánh lung linh của những làn sóng minh họa tính vô thường mà chúng sanh là đối tượng, và quý vị thấy chúng sinh trong cách này. Bằng sự ẩn dụ này, quý vị có thể phát triển tuệ giác vào trong vấn đề chúng sinh bị kéo vào trong khổ đau một cách không cần thiết như thế nào bằng việc điều hướng với tính bản nhiên của chính họ; tuệ giác này, lần lượt, kích hoạt từ ái và bi mẫn.
16/02/2021(Xem: 4466)
Nói về pháp khí, nhạc khí của Phật giáo là nói đến chuông, trống và mõ. Trong ba pháp cụ đó. Tiếng chuông chùa đã gợi nguồn cảm hứng không ít cho những văn, thi sĩ. Hiện nay rất ít tài liệu nói về nguồn gốc của chuông, trống và mõ. Sự kiện trên khiến các học giả nghiên cứu về chuông, trống, mõ gặp trở ngại không nhỏ. Tuy thế dựa vào bài Lịch sử và ý nghĩa của chuông trống Bát nhã do thầy Thích Giác Duyên viết đã đăng trong Thư Viện Hoa Sen, khiến chúng ta biết được người Trung Hoa đã dùng chuông vào đời nhà Chu ( thế kỷ 11 Trước CN – 256 Trước CN ). Riêng việc chuông được đưa vào các chùa chiền ở Việt Nam từ thời nào người viết không biết có tài liệu nào đề cập đến không?
14/02/2021(Xem: 5020)
Pháp Hoa kinh là vua của các kinh vì ở vào thời kỳ thứ 5 trong lịch sử đạo Phật. Lúc bấy giờ là cuối đời thọ mạng của đức Phật nên kinh giảng của người mang toàn bộ tính chất của đạo Phật do người thuyết pháp. Có hai cốt lỏi của kinh Pháp Hoa là Phật tánh và Tri kiến Phật. Phật tánh đã được tóm lược trong bài Nhận biết Phật tánh cùng tác giả. Tri là biết, kiến là thấy, biết thấy Phật là gì? Biết là tuệ giác người dạy cho chúng ta và thấy là thấy đại từ bi của Phật. Đó là trí tuệ và từ bi là đôi cánh chim đại bàng cất cao bay lên trong tu tập. Chúng ta nghiên cứu trí tuệ của toàn bộ đạo Phật một cách tổng luận để tư duy, về phần từ bi chúng ta đã hiểu qua bài Tôi Học kinh Pháp Hoa đồng tác giả. Trí tuệ đạo Phật có gồm hai phần triết lý đạo Phật và ứng dụng. Tri kiến Phật là nắm hết các điểm chính của đạo Phật theo lịch sử của thời gian. Chúng ta hãy đi sâu về tuệ giác.
14/02/2021(Xem: 4606)
Ta hãy tự thoát ra khỏi thân mình hiện tại mà trở về lúc ta mới được sanh ra. Trong phút giây đặc biệt đó ta là gì? Ta vừa được chào đời, được vỗ mông để bật tiếng khóc là phổi ta hoạt động, mọi chất nhớt trong miệng được lấy ra và không khí vào buồng phổi: ta chào đời. Thân ta lúc đó là do 5 uẩn kết tạo từ hư không, 5 uẩn do duyên mà hội tụ. Cơ cấu của thân thể ta là 7 đại đất nước gió lửa không kiến thức. Cơ thể ta mở ra 6 cổng (căn) để nhập vào từ ngoài là 6 trần để rồi tạo ra 6 thức.
14/02/2021(Xem: 5308)
Nhân đọc bài về tuổi già của Đỗ Hồng Ngọc Bác sĩ y khoa, tôi mỉm cười. Mình cũng thuộc tuổi già rồi đấy!! Các bạn mình cũng dùng chữ ACCC= ăn chơi chờ chết vì vượt qua ngưỡng tuổi 70 rồi. Vậy theo BS Ngọc là làm như vậy cũng thực tế đó nhưng có thật là hạnh phúc tuổi già không? Bạn có đủ hết, con cái thì hết lo cho chúng được nữa rồi, chúng tự lo lấy chúng. Tiền bạc thì hết lo được nữa rồi có bấy nhiêu thì hưởng bấy nhiêu.
14/02/2021(Xem: 4806)
Phật giảng thuyết có ba phương cách: a. Giảng trực tiếp như các kinh đạo Phật Nguyên thủy, b. Giảng bằng phủ định, từ chối là không và phủ định hai lần là xác định tuyệt đối. c. Giảng bằng biểu tượng, đưa câu chuyện cánh hoa sen hay viên ngọc trong túi người ăn mày để biểu tượng hoá ý nghĩa sâu xa của kinh. Phương cách thứ ba này là kinh Pháp Hoa. Có nhiều biểu tượng nhưng nổi bật nhất là cánh hoa sen là biểu tượng kinh Pháp Hoa.
10/02/2021(Xem: 9519)
Long Khánh là một thị xã ven Đô, Phật giáo tuy không sung túc như các Tỉnh miền Trung Nam bộ, nhưng sớm có những ngôi chùa khang trang trước 1975, do một số chư Tăng miền Trung khai sơn lập địa. Hiện nay Long Khánh có những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Hiển Mật hay còn gọi là chùa Ruộng Lớn tọa lạc tại Thị xã Long Khánh, chùa Huyền Trang, tọa lạc tại ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang,.…Nhưng điều đáng nói là một ngôi Tam Bảo hình thành trong vòng 5 năm,khá bề thế. Qua tổng thể kiến trúc và xây dựng, không ai ngờ hoàn hảo trong thời gian cực ngắn, đó là Tịnh xá Ngọc Xuân, do sư Giác Đăng,đệ tử HT Giác Hà, hệ phái Khất sĩ, thuộc giáo đoàn 5 của Đức thầy Lý.
08/02/2021(Xem: 4890)
Hình ảnh con trâu tượng trưng cho tâm ý của chúng sinh. Mỗi người ai cũng đều có một con “trâu tâm" của riêng mình. Và cứ như thế pháp chăn trâu được nhiều người sử dụng, vừa tự mình chăn vừa dạy kẻ khác chăn. Vào cuối thế kỷ mười ba, thời nhà Trần, trong THIỀN MÔN VIÊT NAM xuất hiện một nhân vật kiệt xuất. Đó là Tuệ Trung Thượng Sĩ tên thật là Trần Tung, ông là một thiền sư đắc đạo. Ông là người hướng dẫn vua Trần Nhân Tông vào cửa Thiền và có nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng của vị vua sáng lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử này.
08/02/2021(Xem: 4124)
Sau khi đạt được Giác ngộ, Đức Phật nêu lên Bốn Sự Thật và sự thật thứ nhất là "Khổ đau". Khổ đau ẩn chứa trong thân xác, bàng bạc trong tâm thức của mỗi cá thể con người và bùng ra cùng khắp trong thế giới: bịnh tật, hận thù, ích kỷ, lường gạt, đại dịch, bom đạn, chiến tranh... Sự thật đó, khổ đau mang tính cách hiện sinh đó, thuộc bản chất của sự sống, gắn liền với sự vận hành của thế giới. Sự thật về khổ đau không phải là một "phán lệnh" hay một cái "đế", cũng không mang tính cách "kỳ diệu" gì cả, mà chỉ là một sự thật trần trụi, phản ảnh một khía cạnh vận hành của hiện thực.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]