Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất

23/06/201722:05(Xem: 9565)
Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất

Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất
với những niềm vui đang lan tỏa

 Anhchayhanhphuc-1

Nếu như điểm nhấn của những người thích ăn chay và ủng hộ ăn chay của những ngày cuối năm 2016 là TẾT CHAy lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Tứ Kỳ Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 44 công ty, nhà hành chuyên đồ chay và thực phẩm dưỡng sinh thì trọng tâm của 6 tháng đầu năm 2017 là cuộc thi ĂN CHAY HẠNH PHÚC.

 

Ban tổ chức cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” di Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty sách Thái Hà làm trưởng ban, đã chọn ra được 58 bài viết tốt nhất và đăng rộng rãi để bạn đọc có thể đọc, xem, bình luận và lan tỏa. Như thông báo từ trước, việc chấm các bài thi được dựa trên số điểm từ cao xuống thấp của 2 phần chấm thi. Một là dựa trên số lượng tương tác của độc giả thông qua like, comment, share trên Fan page của nhà hàng Chay Aummee (chiếm tỷ trọng 50% tổng điểm) và điểm từ Ban giám khảo cuộc thi (chiếm tỷ trọng 50% tổng điểm).

 

Ban tổ chức đã rất vất vả để chọn ra các tác phẩm tốt nhất để trao giải bởi các bài viết đều có chất lượng và thể hiện tinh thần ủng hộ và lan tỏa các món chay và văn hóa ăn chay.

 

Đến dự lễ trao giải có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kiêm trưởng ban Truyền thông và nhiều quý vị lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, nghệ sỹ, và quý Phật tử.

 Anchayhanhphuc

Phát biểu tại lễ trao giải, Hòa thượng Thích Gia Quang khen ngợi ban tổ chức đã làm một việc làm rất ý nghĩa. Cuộc thi được tổ chức rộng rãi, với sự tham gia của nhiều tác giả trong nước và nước ngoài thể hiện mong muốn giới thiệu các món chay và văn hóa ăn chay được lan tỏa tốt. Hòa thượng nhấn mạnh về ý nghĩa của ăn chay không chỉ bảo vệ môi trường, vì sức khỏe, mà là thể hiện tình yêu thương đối với muôn loài chúng sinh. Hòa thượng mong rằng cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” lần thứ 2 sẽ được tổ chức tốt hơn và có thêm nhiều tác phẩm dự thi hơn nữa.

Thay mặt BTC, tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh rằng cách phóng sinh tuyệt vời nhất là ăn chay. Rằng ăn chay 1 bữa là phóng sinh rất nhiều rồi. Ông kêu gọi mọi người tập ăn chay dần, từ 1 bữa mỗi tháng lên 2 bữa, từ 1 ngày ăn chay lên 2 ngày. Để rồi đến 1 ngày nào đó ăn chay 2 ngày mỗi tháng là ngày chẵn và ngày lẻ. Ông cũng đánh giá cao các tác giả từ vùng sâu vùng xa, từ các tỉnh xa, từ nước ngoài cũng gửi tác phẩm dự thi về. 

 

Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích như công bố ban đầu, Ban tổ chức cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” cũng đã quyết định trao thêm các giải phụ khác như: giải Truyền Lửa, giải Tiềm Năng, giải Niềm Tin, giải Ấn Tượng, giải Triển Vọng. Các giải này đều được thống nhất từ tất cả các thành viên với lý do các bài viết thật sự để lại giá trị cho độc giả và có tính nhân văn cao.

 

Tất cả khán phòng và những người có mặt đã thành tâm chúc mừng quý vị và các bạn được nhận giải thưởng của cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC”. Đó là.

 

Giải nhất thuộc về tác giả Ngô Tuấn Anh (Hà Nội) với bài dự thi số 49 mang tên “Thư gửi người hạnh phúc”  https://www.youtube.com/watch?v=QlVswyasZ00&feature=youtu.be

 Anchayhanhphuc 5

Giải nhì thuộc về tác giả Hồ Thị Lan Anh (Nghệ An) với bài dự thi số 17“Thực Phẩm Chay Với Sức Khỏe”. Giải ba thuộc về tác giả Nguyễn Thị Thuận (Hà Nội) với bài dự thi số 6 “Hiểu và thương”. Tác giả Nguyễn Thị Thuận cũng có thêm 3 bài dự thi khác là các bài số 52; số 55 và số 56, trong đó bài dự thi số 6 có nhiều điểm tương tác qua Facebook nhất trong 4 bài dự thi cùng tác giả.

 

Ban tổ chức cũng đã trao hai giải khuyến khích cho tác giả Trần Minh Đức (Hà Nội) với bài dự thi số 21 và tác giả Bùi Trà My (Thái Bình), sinh viên học viện Báo chí và Truyên truyền với bài dự thi số 2 và số 10.

 Anchayhanhphuc 3

Giải Truyền lửa đã được trao cho tác giả Vũ Thị Kim Liên – tác giả khuyết tật bị bệnh xương thủy tinh ( Thái Nguyên) với tác phẩm số 26  và tác giả Dương Văn Dân khiếm Thị, (Hậu Giang) với bài dự thi số 53.

 

Giải Tiềm năng đã thuộc về tác giả Đỗ Thị Phương Hoa (Hà Nội) với 2 bài viết số 37 và số 48. Giải Niềm Tin đã được trao cho tác giả Đặng Dinh với tác phẩm “Mang thai và nuôi con bằng thực phẩm chay” số 33.

 

Cuối cùng là 2 giải thưởng Ấn tượng thuộc về tác giả Nguyễn Đức Công (Berlin - Đức) với tác phẩm số 28 và tác giả Nguyễn Công Cần (Thái Bình) là tác giả cao tuổi nhất (76 tuổi) với bài dự thi số 58.

 Anchayhanhphuc 2

Lễ trao giải đã diễn ra rất long trọng, mag lại nhiều cảm xúc khó phai, gây ấn tượng rất tốt cho những ai có mặt. Nhà báo Hồ Thị Hải Âu cho biết cá nhân chị rất thích ăn chay và biết rất rõ ăn chay đủ chất. Chị mong cho thật nhiều người biết đến ăn chay và cùng nhau lan tỏa ăn chay.

 

Ngọc Mai

 

 Anchayhanhphuc LanHuong 9. Giải triển vọng: Tác giả An Hòa; Số 22; Tác giả Hải Đăng; Số 16;

 

Phần thưởng của các bài dự thi đạt giải như sau:

 

  1. Giải nhất, nhì, ba: Tiền mặt + Kỉ niệm chương + Giấy chứng nhận + Voucher + Sách từ Thái Hà Books (Tiền mặt thứ tự là 5 triệu đồng; 3 triệu đồng và 2 triều đồng)

 

  1. Giải khuyến khích (gồm 02 giải):  Tiền mặt (500.000VND) + Giấy chứng nhận + Voucher ăn chay miễn phí cho 4 người + Sách từ Thái Hà Books.

 

 

c. Các giải phụ còn lại:  Tiền mặt 500.000VND + Giấy chứng nhận + Voucher ăn chay miễn phí cho 4 người + Sách Thái Hà Books.

 

Trân trọng

 

Thay mặt BTC cuộc thi ĂN CHAY HẠNH PHÚC

Trưởng ban

 

TS Nguyễn Mạnh Hùng

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/09/2015(Xem: 6791)
Phật giáo Khánh Hòa từng tạo những sự kiện lớn trong bao năm qua, việc tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập trường Trung cấp Phật học điểm thêm dấu son vào giáo sử tỉnh nhà, như từng lưu dấu suốt thời chấn hưng Phật giáo mà Khánh Hòa là một trong những địa phương từng được các bậc chân đức như cố Hòa Thượng T.Đổng Minh, cố HT T.Trí Nghiêm, cố HT T.Chí Tín, cố HT T.Trí Thủ, cố HT T.Thiện Minh, cố HT T.Thiện Siêu, cố HT T.Huyền Quang... góp công hình thành Phật sự.
28/09/2015(Xem: 10675)
Hôm chủ nhật cuối tuần ngày 20.09.2015, lớp ngành Thanh Gia Đình Phật Tử Tâm Minh tại Chùa Viên Giác, Hannover do mình hướng dẫn đã thảo luận về đề tài "Duyên Khởi và Dòng người tỵ nạn tại Âu Châu". Vì sao mình chọn đề tài nóng bỏng này cho các em thảo luận? Bởi các em là những thanh thiếu niên đã có bằng tú tài hoặc đang học đại học, cần có một cái nhìn mọi sự kiện xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, cũng như ngay chính bản thân mình bằng lăng kính giáo lý Phật Đà, để phát lòng từ bi rộng lớn, chứ không phải từ bi "có điều kiện"! Điều này sẽ giúp cho các em tăng thêm sự hiểu biết về giáo lý thực dụng của Đức Thế Tôn khi trao đổi với bạn bè khác trong trường. Là một Phật tử, ta nên tập quán chiếu mọi pháp thế gian qua lăng kính Phật Giáo, thì sẽ nhận ra được "Phật pháp không ngoài thế gian giác!"
27/09/2015(Xem: 6087)
Chùa Đá Vàng là kỳ quan tôn giáo của người Myanmar đồng thời là câu hỏi chưa có lời giải đáp của ngành khoa học địa lý. Chùa Đá Vàng hay Kyaiktiyo là điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng thứ ba tại Myanmar, sau chùa Swedagon và đền Mahamuni, cách Yangon 200 km. Ngôi chùa nằm chơi vơi trên tảng đá khổng lồ ở vị trí chênh vênh cạnh vách núi cao 1.100 m. Những ai lần đầu nhìn đều cảm tưởng hòn đá sẽ lăn ngay xuống vực. Truyền thuyết Myanmar lý giải cho bố cục kỳ lạ này bằng câu chuyện của Đức Phật, tương truyền bảo tháp trên hòn đá chính là sợi tóc của ngài. Dù bạn có tin vào truyền thuyết hay không, trong khoa học địa lý đây là hiện tượng không thể lý giải.
27/09/2015(Xem: 10390)
Khi sống con người hay lãng phí thời gian làm những việc vô nghĩa, bởi lòng tham lam, ích kỷ của chính mình, tích chứa tiền bạc của cải nhưng không giúp gì cho ai? Có một con cáo đã phát hiện ra một chuồng gà, nó bèn tìm cách tiếp cận nhưng vì cáo nhà ta quá mập nên không thể chui lọt vào chuồng để ăn gà. Thế là nó đành phải nhịn đói suốt ba ngày liền mới có thể vào được chuồng gà. Sau khi vào được, nó đã ăn no nê để bù lại những ngày nhịn đói, giờ đây chiếc bụng của cáo đã phình to ra, nên không thể nào ra được nữa, thế là cáo đành phải nhịn đói trở lại ba ngày mới có thể ra khỏi chuồng gà.
25/09/2015(Xem: 8085)
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng ở tuổi 80 của tôi thuộc thế hệ thế kỷ 20. Những người trẻ dưới 30 tuổi thuộc thế hệ của thế kỷ 21. Ngài thừa nhận rằng thế hệ của thế kỷ 20 đã tạo ra nhiều vấn đề, bao gồm cả thiệt hại cho môi trường. Một số ý tưởng của họ, chẳng hạn như quan điểm cho rằng vấn đề có thể được giải quyết bằng vũ lực hiện nay là hoàn toàn lỗi thời. Đức Đạt Lai Lạt Ma từ bến phà Millbank Pier đi đến The The O2 Arena, Greenwich, Luân Đôn, Vương quốc Anh. 19/09/2015. (Ảnh: Jeremy Russell)
24/09/2015(Xem: 8520)
Khi chung ta bước đi, với tâm địa Từ Bi rộng mở mang theo, làm tất cả những việc lành cho tất cả chúng sanh là chúng ta đã mở rộng biên giới hòa bình ngày một dang rộng. Những bước chân ấy đáng gọi là những bước chân Từ Bi. Có những điều khi tiếp cận với Phật học, dù với bất cứ trình độ nào, chưa chắc một sớm một chiều mình hiểu ra ngay hết được. Đôi khi phải đợi đến nhiều chục năm sau, thậm chí gần hết đời người rồi mình mới bừng tỉnh về một điều giác ngộ chưa trọn vẹn. Khi xưa mình nghe kể chuyện đức Phật Đản sanh, dưới bảy bước đi đều nở bảy đóa hoa sen. Thần thoại, truyền thuyết hay hư cấu cho lung linh một sự kiện về đấng giáo chủ của mình; hãy cứ để đó. Sau này ghé sang Làng Mai, chạm phải những công án Thiền của Ngài Nhất Hạnh, chúng ta bắt gặp câu “Từng bước nở hoa sen” thì mới vỡ òa nhiều khúc mắc ngày xưa còn kẹt lại trong một góc tối của tâm trí nào đó.
24/09/2015(Xem: 9209)
Sau tiếng ré lên của cái chuông bấm ở cửa, mình đã nghe tiếng chìa khoá lách cách tra vào ổ khoá của cánh cửa song sắt ở bên trong. Một chập sau, cánh cửa "Trại Cải Huấn Thanh Thiếu Niên Phạm Pháp" (Jugendarrestanstalt, viết tắc là JAA) tại Nienburg nặng chịt, rít lên tiếng sắt cọ sát trên thềm xi măng, mở ra. Bước chân vào, vài câu chào hỏi trao đổi với cô giám thị. Cửa chánh đóng lại. Cô giám thị hướng dẫn mình đi qua một cánh cửa song sắt. Lại đứng chờ. Sau khi nó lại khóa lại, thì có cảm giác "mình đi lại tự do trong Trại Cải Huấn" được rồi! Tiến về phòng điều hành. Từ bên ngoài đã thấy ông "xếp" trại, ba nam giám thị, cô giám thị khi nãy; hai cô tác viên xã hội (Sozialarbeiterin) và thêm bốn thiếu nữ lạ mặt. Ông "xếp" trại giới thiệu bốn thiếu nữ lạ ấy cũng là tác viên xã hội ở các tù khác đến tìm hiểu kinh nghiệm hướng dẫn của "thầy JIP" - tên là Diệp, nếu đọc không bỏ dấu và theo âm Đức thì là "Dieb"; mà "Dieb" có nghĩa là "kẻ cắp"! Còn nếu phát âm tương đối đúng thì v
24/09/2015(Xem: 9277)
Phải nói thật rằng câu hỏi này lởn vởn trong đầu tôi nhiều lần, trong nhiều năm nay. Nghe có vẻ ngớ ngẩn. Mà cũng có thể tôi là người ngớ ngẩn. Ai đời lại đi đặt câu hỏi mà đứa trẻ học tiểu học cũng có câu trả lời thế này. Ấy thế mà khi ngồi tĩnh tâm tại ngôi chùa lớn nhất thế giới Borobudur, Indonesia câu hỏi này lại hiện về. Hiện về 1 cách rất rõ nét. Đây là lần thứ 3 câu hỏi này làm tôi trăn trở nhiều nhất.
21/09/2015(Xem: 7840)
Hơn hai ngàn năm trăm năm trước, Tu Bồ Đề kính cẩn đặt câu hỏi với Phật: “...Làm thế nào để an trụ tâm, làm thế nào để hàng phục tâm?” (Vân hà ưng trụ, vân hà hàng phục kỳ tâm?) thì Phật bảo rằng không có gì khó cả, các vị Đại Bồ tát đều hàng phục tâm bằng cách như vầy... như vầy...
21/09/2015(Xem: 10473)
Tôi gặp bà lần đầu tiên trong một phiên họp thường niên lãnh đạo Hiệp hội Xuất bản ASEAN diễn ra tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Ấn tượng của tôi về lãnh đạo cao cấp này của Hội sách lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên vào tháng 10 là bà rất nhẹ nhàng, rất Á đông, rất gần gũi, rất nhiệt tình. Tôi cũng đặc biệt vui khi bà quan tâm đến Việt Nam. Trong phiên hop này, lãnh đạo Hội xuất bản Việt Nam bận hết nên tôi làm trưởng đoàn. Vậy là ngoài các buổi làm việc chung với trưởng đoàn của Hội xuất bản các nước ASEAN tôi có các buổi làm việc riêng với nhiều lãnh đạo các nhà xuất bản các nước, trong đó có buổi làm việc với bà Claudia Kaiser, người phó chủ tịch rất hiểu biết và thân thiện của Frankfurt Book Fair.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]