Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tấm Lòng của Tịnh Thất Hiền Như và chư Phật tử dành cho quê nhà..

19/06/201720:32(Xem: 10538)
Tấm Lòng của Tịnh Thất Hiền Như và chư Phật tử dành cho quê nhà..
blank
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính thưa chư Tôn đức, chư Pháp hữu & quí vị hảo tâm.
Nhân được sự quan hoài của quí Sư cô Tịnh thất Hiền Như và chư Phật tử, chiều 17 June chúng tôi
 đã đại diện quí vị đến thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo tại Thành phố Huế. Những người được trao quà
 đa phần là các cụ già neo đơn, người thiểu năng khuyết tật, người bị tai nạn lao động, người nghèo 
trong thành phố và các vùng phụ cận Thừa Thiên Huế. 
- Xin chia sẻ một vài hình ảnh tường trình buổi từ thiện tại Khuôn Niệm Phật đường Xuân 68, cửa Đông Ba- Huế. 
Vì thời gian về thăm quê ngắn ngủi và kết hợp với nhiều Phật sự nên chúng tôi không có thời giờ để thực hiện 
tiếp tục các chương trình từ thiện, xin hẹn quí Phật tử hảo tâm một duyên khác. Cảm niệm sự phát tâm của 
quí vị thật nhiều.
Chương trình từ thiện này được đóng góp bởi những Tấm Lòng:
 
Sư Cô TN Diệu Hương
Sư Cô Thanh Diệu Pháp & 
Sư Cô Hiền Thuận 
Đạo hữu Ngọc Lan- 
Đạo hữu Tôn Thất Thọ và GD.
Dì 6, bé Hồng
Gd Giác Thiện Tâm
Gd Như Hiền, Từ Tôn 
Đạo hữu Phước Trường
ĐH Nhật Hoa- ĐH Như Nhiên 
ĐH Như Àn ĐH Thanh Lương
ĐH Hồng Phương- ĐH Tịnh Minh 
ĐH Diệu Sường ĐH Lệ Linh
ĐH Quảng Huệ Phước 
ĐH Tuệ Đôn(Daren)- ĐH Cammie Phan 
Quí Đạo hữu Huynh- Diệu Ấn & Nhật Trinh 
Hy Phan- Tho Quach- Angie Bach 
Bradly Bui- Sandy Nguyen- Masson Bui- 
Chi Bui- Dich Quan- Phong Quan
- Lan Quan - Do Van Hung- Colorado.
Chi Van & Trang Nha     
Minh Tho Dieu Suong
       Dung Pham & Angie Bach.                     
Nhóm bạn chi Nhi 
Đạo hữu Giác Hiệp - 
Đạo hữu Tịnh Châu- 
Giải Thoát (Võ Văn Quí) 
từ trần ngày 26 tháng 6, 2015 âm lịch 
Diệu Đức (Nguyễn thị Kim Dung)
từ trần ngày 14 tháng 7, 2015 âm lịch.
 
 Chân thành cảm niệm quí Sư cô Hiền Như Tịnh Thất cùng chư Phật tử, 
cảm ơn công đức cô Thái Huề và tất cả chư vị trong Hội Hướng Thiện- Huế 
đã hỗ trợ cho thiện này sự được viên mãn, tốt đẹp.
        Nguyện đem công đức nầy
        Hồi hướng khắp tất cả
        Đệ tử và chúng sanh
        Đều trọn thành Phật đạo. 
 
 
       Thích Tánh Tuệ 
 
'Vì sao ta phải thương yêu và giúp đỡ tha nhân?Trong một chuyến đi, người chăn gia súc mang theo một con lừa và một con la, cả hai đương nhiên đều có thể chở đồ trên lưng. Trong suốt đoạn đường ở đồng bằng, con lừa có thể thồ đồ đạc một cách dễ dàng, nhưng khi bắt đầu đến đoạn đường núi, nó cảm thấy quá sức và không thể chịu được nữa. Con lừa khẩn khoản nhờ bạn đồng hành của mình – con la – thồ bớt một chút đồ. Việc này rất đơn giản, nhưng con la không thèm để ý đến lời nài xin đó. Con lừa ngã quỵ mà chết chẳng bao lâu sau đó. Giữa nơi xa lạ, hoang vu, người chăn gia súc đành chất tất cả đồ đạc mà con lừa mang lên mình con la. Nó rên rỉ bên dưới đống đồ to và nặng ấy: - “Mình đang bị đối xử như chính cách mình đã làm. Giá mình chịu giúp anh Lừa một chút thôi, thì giờ đã không phải mang lấy tất cả gánh nặng này”.Suy Gẫm :Người ta thường nói, tâm thái của con người sẽ quyết định đến mọi sự xung quanh. Vì sao lại như vậy?Có một điều vô cùng đơn giản mà chúng ta ''không muôn biết'', đó là trải lòng thương yêu đến tha nhân,  đấy là người biết yêu thương mình đích thực.Namo Buddhaya__(())__'
blank
blank
Dâng hương cúng Phật và tưởng niệm Bác Siêu
 
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
 
Tặng 110 phần quà & tịnh tài cho các mảnh đời bất hạnh.
 
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
 
blank
blank
blank
blank


THĂM LẠI QUÊ NHÀ
 
Quê Hương chữ S cong queo
Thầy về thăm lại Dân nghèo Huế thương
Hiền Như Tịnh Thất cúng dường
Tấm lòng tương tế ngát hương Bi Từ
 
Thầy về mang Ánh Đạo Như
Chia quà cứu tế "tâm từ" phương xa
Búp sen chấp niệm Di Đà
Cảnh đời bất hạnh nở hoa nụ cười
 
Trong ngoài hổ trợ vui tươi
Hằng mong xoa dịu cho người khổ đau
Lá lành đùm lá nát nhàu
Tuỳ duyên san sẻ tươi màu nhân sinh
 
Đạo Mầu luôn mãi hữu tình
Thầy mang lời Phật ý Kinh hiển bày
Song hành phương tiện trợ ngay  ( chẩn bần )
Cảm chiêu nhân quả chuyển này nghiệp gieo
 
Thiểu năng, khuyết tật, kiếp nghèo
Đạo Từ chỉ lối tu theo an lành
Tạo tác hướng thiện cao thanh
Thăng hoa đời sống phước dành cho ta
 
Thuận duyên Thầy viếng Quê Nhà
Hình cong chữ S sao mà thân thương!..
 
Pt Quảng An, Houston, Tx 
Con nhận được email hình ảnh Thầy Thích Tánh Tuệ trước thường Phật sự, Thiện sự ở các Làng Nghèo Ấn Độ. Và Thầy đi giảng các bang ở Hoa Kỳ. Nay được chộ rõ chân dung Thầy về Huế Phật sự và chẩn bần. Con cảm tác bài thơ kính cúng dường đến SP Tánh Tuệ. Và xin tuỳ hỷ công đức cứu tế của Hiền Như Tịnh Thất và chư Pt ủng hộ. Pt QA
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/05/2021(Xem: 4935)
Không nói được tiếng Tây Tạng và chưa bao giờ dịch tác phẩm nào nhưng Evans-Wentz được biết đến như một dịch giả xuất sắc các văn bản tiếng Tây Tạng quan trọng, đặc biệt là cuốn Tử Thư Tây Tạng ấn bản năm 1927. Đây là cuốn sách đầu tiên về Phật giáo Tây Tạng mà người Tây Phương đặc biệt quan tâm. Ông Roger Corless, giáo sư Tôn Giáo Học tại đại học Duke cho biết: “Ông Evans-Wentz không tự cho mình là dịch giả của tác phẩm này nhưng ông đã vô tình tiết lộ đôi điều chính ông là dịch giả.”
15/05/2021(Xem: 5083)
Ngay sau tác phẩm Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, người đọc lại được đón đọc Vua Là Phật - Phật Là Vua của nhà văn Thích Như Điển. Đây là cuốn sách thứ hai về đề tài lịch sử ở thời (kỳ) đầu nhà Trần mà tôi đã được đọc. Có thể nói, đây là giai đoạn xây dựng đất nước, và chống giặc ngoại xâm oanh liệt nhất của lịch sử dân tộc. Cũng như Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, tác phẩm Vua Là Phật - Phật Là Vua, nhà văn Thích Như Điển vẫn cho đây là cuốn tiểu thuyết phóng tác lịch sử. Nhưng với tôi, không hẳn như vậy. Bởi, tuy có một số chi tiết, hình ảnh tưởng tượng, song dường như rất ít ngôn ngữ, tính đối thoại của tiểu thuyết, làm cho lời văn chậm. Do đó, tôi nghiêng về phần nghiên cứu, biên khảo, cùng sự liên tưởng một cách khoa học để soi rọi những vấn đề lịch sử bấy lâu còn chìm trong bóng tối của nhà văn thì đúng hơn. Ở đây ngoài thủ pháp trong nghệ thuật văn chương, rõ ràng ta còn thấy giá trị lịch sử và hiện thực thông qua sự nhận định, phân tích rất công phu của
15/05/2021(Xem: 4433)
Ấm ma là hiện tượng hóa ngôn ngữ. Trong kinh Lăng Nghiêm nói đến 50 ấm ma là nói đến biến tướng của nghiệp thức, của các kiết sử thông qua lục căn từng giao tiếp với lục trần trên nền tảng “ sắc-thọ-tưởng-hành-thức”.
15/05/2021(Xem: 4101)
Đọc xong tác phẩm nầy trong một tuần lễ với 362 trang khổ A5, do Ananda Viet Foundation xuất bản năm 2017, Bodhi Media tái xuất bản tại Hoa Kỳ trong năm 2020 và tôi bắt đầu viết về Tác phẩm và Tác giả để gửi đến quý độc giả khắp nơi, nếu ai chưa có duyên đọc đến. Nhận xét chung của tôi là quá hay, quá tuyệt vời ở nhiều phương diện. Phần giới thiệu của Đạo hữu Nguyên Giác gần như là điểm sách về nhiều bài và nhiều chương quan trọng trong sách rồi, nên tôi không lặp lại nữa. Phần lời bạt của Đạo hữu Trần Kiêm Đoàn cũng đã viết rất rõ về sự hình thành của Gia Đình Phật Tử Việt Nam ở trong nước, từ khi thành lập cho đến năm 1975 và Ông Đoàn cũng đã tán dương tuổi trẻ Việt Nam cũng như tinh thần học Phật, tu Phật và vận dụng Phậ
10/05/2021(Xem: 4693)
Chỉ có bốn chữ mà hàm chứa một triết lý thâm sâu ! Chỉ có bốn chữ mà sao chúng sanh vẫn không thực hành được để thoát khỏi sự khổ đau ? Nhưng cũng chỉ bốn chữ này có thể giúp chúng sinh phá được bức màn vô minh, đến được bến bờ giác ngộ, thoát vòng sinh tử !
08/05/2021(Xem: 4154)
Chủ đề bài này là nói về tỉnh thức với tâm không biết. Như thế, nghĩa là những gì rất mực mênh mông, vì cái biết luôn luôn là có hạn, và cái không biết luôn luôn là cái gì của vô cùng tận. Cũng là một cách chúng ta tới với thế giới này như một hài nhi, rất mực ngây thơ với mọi thứ trên đời. Và vì, bài này được viết trong một tỉnh thức với tâm không biết, tác giả không đại diện cho bất kỳ một thẩm quyền nào. Độc giả được mời gọi tự nhìn về thế giới trong và ngoài với một tâm không biết, nơi dứt bặt tất cả những tư lường của vô lượng những ngày hôm qua, nơi vắng lặng tất cả những mưu tính cho vô lượng những ngày mai, và là nơi chảy xiết không gì để nắm giữ của vô lượng khoảnh khắc hôm nay. Khi tỉnh thức với tâm không biết, cả ba thời quá, hiện, vị lai sẽ được hiển lộ ra rỗng rang tịch lặng như thế. Đó cũng là chỗ bà già bán bánh dẫn Kinh Kim Cang ra hỏi ngài Đức Sơn về tâm của ba thời.
04/05/2021(Xem: 3600)
Một khi Đức Đạt Lai Lạt Ma rời Tây Tạng, ngài sẽ phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn về việc nói với thế giới những gì đã xảy ra ở quê hương ngài và cố gắng để có được sự giúp đở cho người dân của ngài. Ngài cũng phải chạm trán với sự tuyên truyền của truyền thông Tàu Cộng rằng ngài đã bị bắt cóc. Tuy nhiên, nhu cầu thiết yếu nhất là để bảo đảm nhà ở và thực phẩm cho những người Tây Tạng đã đi theo ngài lưu vong. Ngài đã hướng đến chính phủ Ấn Độ, và họ đã không làm ngài thất vọng. Trong thực tế, Ấn Độ cuối cùng đã tiếp nhận hơn một trăm nghìn người tị nạn, cung cấp chỗ ở, và nuôi dưỡng họ, cho họ làm việc, và thiết lập những ngôi trường đặc biệt cho trẻ em Tây Tạng. Những tu viện Phật giáo Tây Tạng cũng được xây dựng ở Ấn Độ và Nepal.
30/04/2021(Xem: 6881)
Thưa Tôi. Hôm nay là ngày sinh nhật của Tôi, xin được phép thoát ra khỏi cái tôi để nhìn về tôi mà phán xét và đưa ra cảm nghĩ. Hình dạng tôi đã già rồi, tóc đã bạc hết cả đầu. Tôi đã trải qua một thời gian dài sinh sống làm việc và cuối đời nghỉ hưu. Tôi đã bắt đầu thấm thía cái vô thường của thời gian mang lại. Tôi cũng đã thấm thía cái sức khỏe đã đi xuống nhanh hơn đi lên. Tôi cũng đã thấm thía tình đời bạc bẽo cũng như tình cảm (Thọ) là nỗi khổ đau của nhân sinh. Tôi cũng đã hiểu rõ thế nào là ý nghĩa đích thực của cuộc sống, đó là bất khả tương nghị không thể thốt lên thành lời. Chỉ có im lặng là đúng nghĩa nhất. Ngày xưa khi lục tổ Huệ Năng của Thiền tông chạy trốn mang theo y bát thì thượng tọa Minh rượt đuổi theo để giết lấy lại. Đến khi gặp mặt thì lục tổ mang y bát ra để trên tảng đá rồi núp dưới tảng đá bảo thượng tọa Minh hãy lấy y bát đi mà tha chết cho người. Thượng tọa Mình lấy bát lên, nhắc không lên nổi vì nó quá nặng bèn sợ hãi mà quỳ xuống xin lục tổ tha c
30/04/2021(Xem: 6956)
Thiền Uyển Tập Anh chép Đại sư Khuông Việt Ngô Chân Lưu (933 – 1011) tu ở chùa Phật Đà, Thường Lạc nay là chùa Đại Bi núi Vệ Linh Sóc Sơn, Hà Nội. Ngài thuộc thế hệ thứ 4 Thiền phái Vô Ngôn Thông. Ngài người hương Cát Lợi huyện Thường Lạc, nay thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, thuộc dòng dõi Ngô Thuận Đế (Ngô Quyền). Theo Phả hệ họ Ngô Việt Nam, Thiền sư Ngô Chân Lưu tên huý là Xương Tỷ, anh trai Thái tử - Sứ quân Ngô Xương Xý, con Thiên Sách Vương Ngô Xương Ngập, cháu đích tôn của Ngô Vương Quyền. Ngài dáng mạo khôi ngô tuấn tú, tánh tình phóng khoáng chí khí cao xa, có duyên với cửa Thiền từ năm 11 tuổi.
27/04/2021(Xem: 5052)
Tánh Không ra đời một thời gian dài sau khi đức Phật Nhập diệt do Bồ tát Long Thọ xiển dương qua Trung Quán Luận. Mặc dầu khi còn tại thế đức Phật có nói về Tánh Không qua kinh A hàm và Nikaya. Nơi đây Phật có nói về tánh xuất gia của hành giả đi tu. Hạng người tâm xuất gia mà thân không xuất gia thì gọi là cư sĩ. Và hạng người tâm và thân xuất gia thì gọi là tỳ kheo. Tánh Không cũng có hiện hữu trong kinh Tiểu không bộ kinh trung bộ. Phật có dạy: nầy Ananda, Ta nhờ ẩn trú Không nên nay ẩn trú rất nhiều. Kế tiếp Phật có dạy trong kinh A hàm về các pháp giả hợp vô thường như những bọt nước trôi trên sông: sự trống không của bọt nước.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]