Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cuộc thi viết về ẩm thực chay “ăn chay hạnh phúc”

31/05/201720:43(Xem: 8743)
Cuộc thi viết về ẩm thực chay “ăn chay hạnh phúc”

CUỘC THI VIẾT VỀ ẨM THỰC CHAY “ĂN CHAY HẠNH PHÚC”
Hungnm và thay Thích Trúc Thái Minh

Thế là đã nửa năm trôi qua kể từ ngày Tết Chay lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của 44 đơn vị uy tín trong lĩnh vực chay. Tết Chay được tổ chức tại Hà Nội nửa năm trước đã gây ra được tiếng vang lớn. Rất nhiều cơ quan, nhà chùa, doanh nghiệp liên tục liên lạc với Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm TGĐ công ty sách Thái Hà ,đề nghị tổ chức Tết Chay lần thứ 2, thứ 3,…

 

Trong một lần dẫn đoàn chuyên gia nước ngoài đến ăn chay ở nhà hàng Aummee trên phố Châu Long, được chứng kiến các nhân viên ở đây tự tay gieo hạt, chăm sóc và tận hưởng niềm háo hức đợi chờ khi những mầm xanh nhú lên bằng cách tự tạo ra những chậu cảnh xinh xắn để bàn từ hạt lúa. Những giây phút đó thật đặc biệt và ấn tượng không chỉ với cả đoàn mà còn mang theo những câ chuyện về nhiều nước trên thế giới.

 

Bà Claudia Kaiser, phó chủ tịch Hội sách Frankfurt Book Fair lớn nhất thế giới là người ăn chay trường. Ông Jean Sabastien Dufresne, tổng giám đốc 1 tập đoàn lớn người Canada ăn chay trường. Nhiều người có chức vụ lớn của rất nhiều nước ăn chay trường. Trong tâm của họ, Việt Nam là đất nước Phật giáo và Việt Nam có rất nhiều món ăn ngon và khỏe (heatthy) thì dĩ nhiên tỷ lệ ăn chay trường chắc phải nhiều hơn Ấn Độ (Ở Ấn Độ là trên 60% dân số ăn chay trường).

Thế và tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng đã quyết định bàn với nhà hàng Aummee tổ chức cuộc thi viết về ăn chay mang tên “ĂN CHAY LÀ HẠNH PHÚC”. Thật bất ngờ khi nhà hàng chay trên phố Châu Long, Thủ đô Hà Nội đồng ý ngay.

Vậy là cuộc thi chính thức bắt đầu từ hôm nay, khi bạn đọc được những dòng chữ này. Cuộc thi được tổ chức với mục đích mang đến cho mọi người một cái nhìn đúng về ăn chay, làm sao để ăn chay sao cho khỏe và đủ chất dinh dưỡng, làm sao để chế biến các món chay được đa dạng và hợp khẩu vị với các lứa tuổi khác nhau, chia sẻ các tấm gương ăn chay, đồng thời giới thiệu các cách truyền thông hiệu quả để nhiều người biết đến ẩm thực chay. 
hungnm-jean-sabastien-an-chay-o-hn

Cách Cách thức tham gia rất đơn giản. Bạn chỉ cần viết bài về ăn chay. Bất cứ ai thích ăn chay, ủng hộ ăn chay, thậm chí muốn tìm hiểu về ăn chay có thể có tác phẩm dự thi. Mỗi người tham gia chia sẻ suy nghĩ, quan điểm, hiểu biết của mình theo chủ đề theo mục đích của cuộc thi để giới thiệu về ăn chay. Người viết có thể tham gia dự thi dưới các hình thức khác nhau như thơ, Tản văn hoặc clip, ảnh,...

Ban tổ chức do Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng làm trưởng ban. Các giải thưởng sẽ bao gồm. Một giải nhất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt kèm theo tặng sách tặng của Thái Hà Books và một voucher sử dụng dịch vụ chay tại Aummee cho 4 người. Một giải nhì gồm 3 triệu đồng tiền mặt cùng tặng sách của Thái Hà Books và một voucher sử dụng dịch vụ tại Aummee cho 4 người. Một giải ba gồm 2 triệu đồng tiền mặt, tặng sách của Thái Hà Books và một voucher sử dụng dịch vụ tại Aummee cho 4 người. Hai giải khuyến khích gồm quà tặng của Aummee và Thái Hà Books 

Lễ trao giải thưởng sẽ được trao vào ngày 16/6/2017

 

Các bài viết và tác phẩm dự thi xin gửi về: [email protected][email protected]. Quý vị có thể liên hệ để có thêm thông tin về cuộc thi theo điện thoại 091 8226996 hoặc 0903240212

 

Mong sao mỗi chúng ta dành thời gian quý giá của mình để ngồi thưởng thức món chay ngon, bổ, đủ chất trong không gian tĩnh, nhẹ nhàng, với nhạc nhẹ dương. Ăn chay cho ta bình an và hạnh phúc. Ăn chay là xu thế mới của thời đại ngày nay đấy ạ

Ngọc Mai

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/09/2012(Xem: 21866)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 8629)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 8980)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 6429)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
12/09/2012(Xem: 7452)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào?
11/09/2012(Xem: 7725)
Người Phật tử khi đã hiểu đạo thì phải lấy hạnh khiêm tốn làm đầu, phải biết khiêm tốn thấp mình thưa hỏi đạo lý thì mới học được điều hay lẽ phải mà biết được cội nguồn của giác ngộ, giải thoát. Người Phật tử phải nên nhớ rằng muốn mình thật sự khiêm tốn thì ngay bước đầu chúng ta phải tập nhẫn nhịn đối với những việc trái ý nghịch lòng, nhẫn không có nghĩa là hèn nhát.
01/09/2012(Xem: 12298)
Phật tính [1] có thể là bản chất trống rỗng của tâm thức, mà trong trường hợp nào nó không là một thức. Nó cũng liên hệ đến tâm tịnh quang nguyên sơ là điều liên hệ hơn đến giáo huấn mật thừa tantra.
30/08/2012(Xem: 8632)
Vu Lan của người xuất thế ngoài lắng sâu trong tiềm thức tưởng nhớ mẹ cha, hiếu nghĩa ông bà còn phải làm những việc hiếu mà người ngoài thế khó có thể đảm đương nổi...
27/08/2012(Xem: 10067)
Trước cuộc ra đi vĩ đại nhất trong lịch sử loài người của Bồ-tát Siddharttha, Yasodhara đã gạt lệ nhớ thương và đơn thân nuôi dưỡng Rahula ròng rã bảy năm trường trong cô đơn, khắc khoải.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]