Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Các nhà Thần Kinh Học trình bày trước Liên Hiệp Quốc về linh hồn

24/04/201720:18(Xem: 11434)
Các nhà Thần Kinh Học trình bày trước Liên Hiệp Quốc về linh hồn

Các Nhà Thần Kinh Học Tin Rằng Họ Đã Tìm Thấy Bằng Chứng Linh Hồn Tồn Tại Sau Khi Chết và Trình Bày Trước Liên Hiệp Quốc
chet_tai_sinh

01.19.2017 – Arjun Walia/Lê Diễm Chi Huệ chuyển ngữ
Inline image
Kiến thức khoa học gia tăng mỗi ngày theo cấp số nhân, nhưng những khám phá mới đặc biệt mang tính đột phá, thách thức nền tảng thực tánh của mọi hiện tượng là điều thật sự xa vời.  Một lãnh vực đang là tâm điểm nghiên cứu cho nhiều bác sĩ và các nhà thần kinh học là sự liên hệ giữa tâm thức, não, và thần thức của con người.
Não bộ là nơi nhận biết có thần thức ? Hay thần thức do não bộ tạo ra? Mặc dù khoa học chưa xác quyết chắn chắn có thần thức hiện hữu tách biệt với thân thể, nhưng có nhiều bằng chứng (cả giai thoại và khoa học) cho thấy có thần thức hiện hữu riêng biệt như vậy – và tiếp tục tồn tại sau khi chết.  Nhiều nghiên cứu đã đào sâu vấn đề này và đưa ra những kết luận tương tự.  Những khám phá mới này nhanh chóng làm thay đổi cách con người nhận thức và liên hệ với thế giới vật chất.
Tại cưộc hội thảo chuyên đề do Liên Hợp Quốc tổ chức, bác sĩ Bruice Greyson, giáo sư Khoa Tâm Thần và khoa học Vi Thần Kinh tại đại học Virginia, người tiên phong trong các nghiên cứu về cận tử, đã mô tả nhiều trường hợp chết lâm sàng (não đã ngưng hoạt động), nhưng người chết vẫn có thể nhận biết những gì đang diễn ra trên bàn mỗ.  Ông cho biết có nhiều trường hợp những người này mô tả những điều mà lúc bình thường họ không thể nào làm được như vậy.  Điều quan trọng bác sĩ Greyson nhấn mạnh là loại nghiên cứu này không được khuyến khích vì chúng ta  có khuynh hướng thiên về khoa học thực nghiệm.  Nói ngắn gọn là “thấy được mới tin” trong cộng đồng khoa học.  Thật oan uổng phải phủ nhận một hiện tượng chỉ vì chúng ta không thể giải thích hiện tượng đó theo khoa học thực nghiệm.  Sự thật đơn giản là “linh hồn”, một  bản thể phi vật chất, đang làm nhiều nhà khoa học nhức đầu vì họ tin rằng đã phi vật chất thì không thể nghiên cứu bằng khoa học được.
 
Nhiều Nghiên Cứu Khác
Bác sĩ Gary Schwartz, giáo sư Tâm lý, Y khoa, Thần kinh học, Tâm thần học và Phẫu thuật tại đại học Arizona cho rằng: “Một số nhà khoa học và triết gia thiên về duy vật phủ nhận những hiện tượng này bởi vì nó không phù hợp với thế giới quan riêng của họ. Phủ nhận những nghiên cứu hiện tượng phi vật chất hay từ chối phổ biến những bằng chứng khoa học về những hiện tượng phi vật chất là phản lại tinh thần khoa học, môn học luôn đề cao số liệu.  Những dữ liệu không thiên về lý thuyết hay niềm tin đã định sẳn không thể bị bỏ qua như một tiên nghiệm. Sự loại bỏ đó chỉ phù hợp cho một hệ tư tưởng, không phải khoa học”
Năm 2001, trong một tạp chí y khoa quốc tế, the Lancet, phát hành 13 cuộc nghiên cứu về những trải nghiệm cận tử.
“Kết quả mà chúng tôi tìm thấy là sự trải nghiệm cận tử không thể dựa trên yếu tố y khoa.  Tất cả các bệnh nhân bị ngưng tim, và chết lâm sàng vì hôn mê, thiếu máu chuyển lên não. Trong các trường hợp này, điện não đồ ngưng hoạt động và nếu không kịp hô hấp nhân tạo trong vòng  5 đến 10 phút, sẽ gây tác hại không thể chữa trị đến não và bệnh nhân sẽ chết”
Nhóm nghiên cứu theo dõi tổng cộng 344 bệnh nhân và kỳ lạ là 18% trong số đó còn nhớ lại khi họ chết hoặc hôn mê (không còn hoạt động não) và 12% (1 trong 8 người) có trải nghiệm tâm linh. Nên nhớ rằng những trải nghiệm này xảy ra lúc không còn hoạt động não sau khi họ bị đột tử.
Một nghiên cứu khác từ đại học Southampton trong đó các nhà nghiên cứu tìm thấy bằng chứng các bệnh nhân vẫn còn nhận thức vài phút sau khi chết, điều này coi như không thể có trong giới khoa học.  Đây là cuộc nghiên cứu lớn nhất về trải nghiệm cận tử trên thế giới được phát hành và phổ biến trong tạp chí Resuscitation.
“Năm 2008, một nghiên cứu lớn gồm 2060 bệnh nhân từ 15 bệnh viện Anh, Mỹ và Úc được thực hiện. Cuộc nghiên cứu được gọi là AWARE (Awareness during Resuscitation) tài trợ bởi đại học Southampton tại Anh nghiên cứu nhiều trải nghiệm tâm thần khác nhau liên quan đến cái chết.  Các nhà nghiên cứu lần đầu tiên dùng nhiều điểm so sánh khách quan để thử nghiệm tính trung thực về trải nghiệm thần thức có tương tự như những gì thật sự xảy ra hay chỉ là ảo giác.”
Hiện tượng này không chỉ được thống kê như trải nghiệm cận tử mà còn là lĩnh vực cận tâm lý học. Bộ Quốc Phòng cùng với nhiều nhà nghiên cứu tại trường đại học Stanford thực hiện cuộc  nghiên cứu đặc biệt liên quan đến lĩnh vực này trải dài hơn hai thập kỷ.  Nghiên cứu  được gọi là “Chương Trình Nhìn Ra Xa Hơn”
Một người đàn ông tên Ingo Swann có thể mô tả một vành đai Sao Mộc, điều mà các nhà khoa học không biết nó tồn tại.  Sự việc xảy ra đúng vào trước thời điểm du thuyền Pioneer 10 của Nasa xác định là có một vành đai như vậy.  Khám phá này được phổ biến trước khi các vành đai Sao Mộc được phát hiện.  Ông Ingo cho biết về vành đai Sao Mộc sau khi các khoa học gia quan sát ông chỉ ra những vật thể giấu trong bao thơ  đặt cách xa vài trăm dặm.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về “Chương Trình Nhìn Ra Xa Hơn” tại đây: [http://www.collective- evolution.com/2013/08/08/ shocking-discoveries-made- studies-confirm-the-reality- of-remote-viewing/]
Đây là điều vượt ngoài giới hạn của con người, điều mà đã được nghiên cứu và ghi chép tuy nhiên không đủ cơ sở khoa học (vật chất)  để có thể lập thành lý thuyết.
Bác sĩ Carl Yung nói: ” Tôi không thể nào cho rằng tất cả những điều cho là vớ vẩn về mọi vấn đề mà tôi không thể giái thích là gian trá được
Lại nữa, tôi muốn nhấn mạnh rằng các tin tức về mẫu tin này chỉ là một phiến nhỏ của rất nhiều nghiên cứu sẵn có ngoài kia.  Nghiên cứu này đến nghiên cứu kia, sách này đến sách kia, giảng thuyết này đến giảng thuyết kia.  Đây chỉ là điều tóm gọn về một chủ đề mà đã được nghiên cứu nhiều năm.
Nếu đây là điều bạn thích thú, tôi hy vọng đã đem đến đầy đủ chi tiết để bạn có thể nghiên cứu thêm. Tôi xin ngưng và gửi đến bạn đoạn phim của những vị chuyên sâu về lĩnh vực trải nghiệm cận tử:
 
04.23.2017
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/10/2012(Xem: 11581)
Để thành tựu được lễ dâng y kathina, người thí chủ cần phải có sự hiểu về tấm y gọi là “Y Kathina” và nghi thức làm lễ dâng y kathina đến chư Tỳ khưu Tăng.
28/10/2012(Xem: 6647)
“Lý tưởng chỉ hướng cho thuyền đời và làm nở hoa cho cuộc sống’’đó là lý tưởng giải thoát, giác ngộ, thoát ly sanh tử, mà người Tu và mọi người Phật tử phải hướng đến và đạt cho được, để tự thân được an lạc hầu làm điều kiện căn bản xây dựng gia đình hạnh phúc, giúp xã hội được bình an, góp phần vào kiến tạo hoà bình cho thế giới, và Tinh độ nơi trần gian.
27/10/2012(Xem: 8004)
Buổi sinh hoạt đạo tràng hôm nay quý thầy sẽ cho quý Phật tử một bài tập để tu học, bài tập này có tựa là “Tập nghĩ tốt cho người”. Đây là một bài tập phải trui luyện suốt năm.
26/10/2012(Xem: 6333)
Hỏi:Trong năm nay, giáo sư đã đi giảng dạy ở hai mươi sáu quốc gia. Xin giáo sư chia sẻ sự quan sát của mình về việc đạo Phật đang lan truyền đến những vùng đất mới ra sao. Đáp:Phật giáo đang lan truyền một cách nhanh chóng khắp thế giới hiện nay. Có những trung tâm Phật pháp ở nhiều quốc gia Âu châu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Nam Phi, Úc, Á châu và v.v… Chúng ta thấy có các Phật tử tại Âu châu, không chỉ ở những nước tư bản Tây phương, mà còn ở những nước xã hội chủ nghĩa Đông phương nữa. Thí dụ như Ba Lan có khoảng năm nghìn Phật tử hoạt động tích cực. Đạo Phật rất có sức lôi cuốn đối với thế giới hiện đại, bởi vì nó hợp lý và dựa trên nền tảng khoa học. Đức Phật đã nói, “Đừng tin tưởng bất cứ điều gì ta nói chỉ vì lòng tôn kính đối với ta, mà hãy tự mình thử nghiệm nó, phân tích nó, giống như các con đang mua vàng.” Con người hiện đại ngày nay thích một sự tiếp cận không độc đoán như thế.
25/10/2012(Xem: 8748)
Phương pháp thiền Vipassana là một phương pháp đơn giản và thực tiễn để đạt được an lạc thực sự cho tâm hồn và đưa đến một cuộc sống hạnh phúc và có ích. Vipassana có nghĩa là “nhìn thấy sự việc đúng như thật”. Đây là một tiến trình hợp lý để thanh lọc tâm bằng cách tự quan sát. Phương pháp thiền cổ truyền này đã được Đức Phật Thích Ca truyền dạy hơn 2500 năm trước tại Ấn Độ như một phương thuốc chữa căn bệnh khổ chung cho tất cả, không mang tính tôn giáo hay tông phái.
25/10/2012(Xem: 8754)
Phương pháp thiền Vipassana là một phương pháp đơn giản và thực tiễn để đạt được an lạc thực sự cho tâm hồn và đưa đến một cuộc sống hạnh phúc và có ích. Vipassana có nghĩa là “nhìn thấy sự việc đúng như thật”. Đây là một tiến trình hợp lý để thanh lọc tâm bằng cách tự quan sát. Phương pháp thiền cổ truyền này đã được Đức Phật Thích Ca truyền dạy hơn 2500 năm trước tại Ấn Độ như một phương thuốc chữa căn bệnh khổ chung cho tất cả, không mang tính tôn giáo hay tông phái.
24/10/2012(Xem: 7212)
Buổi sinh hoạt đạo tràng hôm nay quý thầy sẽ cho quý Phật tử một bài tập để tu học, bài tập này có tựa là “Tập nghĩ tốt cho người”. Đây là một bài tập phải trui luyện suốt năm. Tại sao chúng ta phải tập nghĩ tốt cho người? Vì người ta thường có thói quen thấy cái xấu mà ít thấy cái tốt của người. Nhất là khi đã có thành kiến với ai thì lại càng cố nhìn những cái xấu của người nhiều hơn, và khi đã ghét ai thì đến cái cửa, cái cổng cũng ghét luôn, nên người biết tu rồi thì phải tập nghĩ đến cái tốt của người khác.
22/10/2012(Xem: 6926)
Sau khoá sám hối và toạ thiền buổi tối mùng 1 tháng 2 chùa Ba vàng trở nên tĩnh lặng. Bỗng xuất hiện một xe ô tô cấp cứu, trên xe là một chú bé có hình dạng mặt thật là ghê sợ, mặt chú lồi về phía trước như một quả bòng, 2 mắt cũng lồi lấm lét ở cuối đuôi mắt, gần 2 thái dương
21/10/2012(Xem: 5893)
Dường như người Nhật Bản rất thấm nhuần và áp dụng giáo lý đạo Phật trong cuộc sống hằng ngày, cho nên họ quí trọng xem con người đều bình đẳng vì cùng có Phật tánh như nhau, chứ không dựa vào dáng vẻ giàu nghèo bên ngoài, thường xuyên làm chuyện phải có lợi ích cho người khác, cũng như không dám trộm cắp, hại người, để được nghiệp quả tốt. Chuyện thứ nhất: Trung thực
18/10/2012(Xem: 8646)
Trong cuộc sống, hằng ngày mỗi buổi sáng khi thức dậy, chúng ta suy nghĩ làm sao có tiền, có tình, có địa vị, có thức ăn ngon, có ngủ nghỉ thỏa thích. Để được hưởng thụ những thứ đó, chúng ta phải tính toán, làm việc vất vả, thậm chí nhúng tay vào tội lỗi. Rồi một ngày nào đó theo định luật sinh, trụ, dị, diệt, chúng ta nhắm mắt tắt hơi, bỏ lại những thứ mình ham muốn, suốt đời khổ cực tìm cầu. Đến cõi đời này với hai bàn tay trắng, ra đi cũng hai bàn tay trắng, chỉ còn nghiệp theo mình, đưa mình đến một trong sáu đường: địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, A–tu–la, người và trời.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]