Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Các nhà Thần Kinh Học trình bày trước Liên Hiệp Quốc về linh hồn

24/04/201720:18(Xem: 11441)
Các nhà Thần Kinh Học trình bày trước Liên Hiệp Quốc về linh hồn

Các Nhà Thần Kinh Học Tin Rằng Họ Đã Tìm Thấy Bằng Chứng Linh Hồn Tồn Tại Sau Khi Chết và Trình Bày Trước Liên Hiệp Quốc
chet_tai_sinh

01.19.2017 – Arjun Walia/Lê Diễm Chi Huệ chuyển ngữ
Inline image
Kiến thức khoa học gia tăng mỗi ngày theo cấp số nhân, nhưng những khám phá mới đặc biệt mang tính đột phá, thách thức nền tảng thực tánh của mọi hiện tượng là điều thật sự xa vời.  Một lãnh vực đang là tâm điểm nghiên cứu cho nhiều bác sĩ và các nhà thần kinh học là sự liên hệ giữa tâm thức, não, và thần thức của con người.
Não bộ là nơi nhận biết có thần thức ? Hay thần thức do não bộ tạo ra? Mặc dù khoa học chưa xác quyết chắn chắn có thần thức hiện hữu tách biệt với thân thể, nhưng có nhiều bằng chứng (cả giai thoại và khoa học) cho thấy có thần thức hiện hữu riêng biệt như vậy – và tiếp tục tồn tại sau khi chết.  Nhiều nghiên cứu đã đào sâu vấn đề này và đưa ra những kết luận tương tự.  Những khám phá mới này nhanh chóng làm thay đổi cách con người nhận thức và liên hệ với thế giới vật chất.
Tại cưộc hội thảo chuyên đề do Liên Hợp Quốc tổ chức, bác sĩ Bruice Greyson, giáo sư Khoa Tâm Thần và khoa học Vi Thần Kinh tại đại học Virginia, người tiên phong trong các nghiên cứu về cận tử, đã mô tả nhiều trường hợp chết lâm sàng (não đã ngưng hoạt động), nhưng người chết vẫn có thể nhận biết những gì đang diễn ra trên bàn mỗ.  Ông cho biết có nhiều trường hợp những người này mô tả những điều mà lúc bình thường họ không thể nào làm được như vậy.  Điều quan trọng bác sĩ Greyson nhấn mạnh là loại nghiên cứu này không được khuyến khích vì chúng ta  có khuynh hướng thiên về khoa học thực nghiệm.  Nói ngắn gọn là “thấy được mới tin” trong cộng đồng khoa học.  Thật oan uổng phải phủ nhận một hiện tượng chỉ vì chúng ta không thể giải thích hiện tượng đó theo khoa học thực nghiệm.  Sự thật đơn giản là “linh hồn”, một  bản thể phi vật chất, đang làm nhiều nhà khoa học nhức đầu vì họ tin rằng đã phi vật chất thì không thể nghiên cứu bằng khoa học được.
 
Nhiều Nghiên Cứu Khác
Bác sĩ Gary Schwartz, giáo sư Tâm lý, Y khoa, Thần kinh học, Tâm thần học và Phẫu thuật tại đại học Arizona cho rằng: “Một số nhà khoa học và triết gia thiên về duy vật phủ nhận những hiện tượng này bởi vì nó không phù hợp với thế giới quan riêng của họ. Phủ nhận những nghiên cứu hiện tượng phi vật chất hay từ chối phổ biến những bằng chứng khoa học về những hiện tượng phi vật chất là phản lại tinh thần khoa học, môn học luôn đề cao số liệu.  Những dữ liệu không thiên về lý thuyết hay niềm tin đã định sẳn không thể bị bỏ qua như một tiên nghiệm. Sự loại bỏ đó chỉ phù hợp cho một hệ tư tưởng, không phải khoa học”
Năm 2001, trong một tạp chí y khoa quốc tế, the Lancet, phát hành 13 cuộc nghiên cứu về những trải nghiệm cận tử.
“Kết quả mà chúng tôi tìm thấy là sự trải nghiệm cận tử không thể dựa trên yếu tố y khoa.  Tất cả các bệnh nhân bị ngưng tim, và chết lâm sàng vì hôn mê, thiếu máu chuyển lên não. Trong các trường hợp này, điện não đồ ngưng hoạt động và nếu không kịp hô hấp nhân tạo trong vòng  5 đến 10 phút, sẽ gây tác hại không thể chữa trị đến não và bệnh nhân sẽ chết”
Nhóm nghiên cứu theo dõi tổng cộng 344 bệnh nhân và kỳ lạ là 18% trong số đó còn nhớ lại khi họ chết hoặc hôn mê (không còn hoạt động não) và 12% (1 trong 8 người) có trải nghiệm tâm linh. Nên nhớ rằng những trải nghiệm này xảy ra lúc không còn hoạt động não sau khi họ bị đột tử.
Một nghiên cứu khác từ đại học Southampton trong đó các nhà nghiên cứu tìm thấy bằng chứng các bệnh nhân vẫn còn nhận thức vài phút sau khi chết, điều này coi như không thể có trong giới khoa học.  Đây là cuộc nghiên cứu lớn nhất về trải nghiệm cận tử trên thế giới được phát hành và phổ biến trong tạp chí Resuscitation.
“Năm 2008, một nghiên cứu lớn gồm 2060 bệnh nhân từ 15 bệnh viện Anh, Mỹ và Úc được thực hiện. Cuộc nghiên cứu được gọi là AWARE (Awareness during Resuscitation) tài trợ bởi đại học Southampton tại Anh nghiên cứu nhiều trải nghiệm tâm thần khác nhau liên quan đến cái chết.  Các nhà nghiên cứu lần đầu tiên dùng nhiều điểm so sánh khách quan để thử nghiệm tính trung thực về trải nghiệm thần thức có tương tự như những gì thật sự xảy ra hay chỉ là ảo giác.”
Hiện tượng này không chỉ được thống kê như trải nghiệm cận tử mà còn là lĩnh vực cận tâm lý học. Bộ Quốc Phòng cùng với nhiều nhà nghiên cứu tại trường đại học Stanford thực hiện cuộc  nghiên cứu đặc biệt liên quan đến lĩnh vực này trải dài hơn hai thập kỷ.  Nghiên cứu  được gọi là “Chương Trình Nhìn Ra Xa Hơn”
Một người đàn ông tên Ingo Swann có thể mô tả một vành đai Sao Mộc, điều mà các nhà khoa học không biết nó tồn tại.  Sự việc xảy ra đúng vào trước thời điểm du thuyền Pioneer 10 của Nasa xác định là có một vành đai như vậy.  Khám phá này được phổ biến trước khi các vành đai Sao Mộc được phát hiện.  Ông Ingo cho biết về vành đai Sao Mộc sau khi các khoa học gia quan sát ông chỉ ra những vật thể giấu trong bao thơ  đặt cách xa vài trăm dặm.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về “Chương Trình Nhìn Ra Xa Hơn” tại đây: [http://www.collective- evolution.com/2013/08/08/ shocking-discoveries-made- studies-confirm-the-reality- of-remote-viewing/]
Đây là điều vượt ngoài giới hạn của con người, điều mà đã được nghiên cứu và ghi chép tuy nhiên không đủ cơ sở khoa học (vật chất)  để có thể lập thành lý thuyết.
Bác sĩ Carl Yung nói: ” Tôi không thể nào cho rằng tất cả những điều cho là vớ vẩn về mọi vấn đề mà tôi không thể giái thích là gian trá được
Lại nữa, tôi muốn nhấn mạnh rằng các tin tức về mẫu tin này chỉ là một phiến nhỏ của rất nhiều nghiên cứu sẵn có ngoài kia.  Nghiên cứu này đến nghiên cứu kia, sách này đến sách kia, giảng thuyết này đến giảng thuyết kia.  Đây chỉ là điều tóm gọn về một chủ đề mà đã được nghiên cứu nhiều năm.
Nếu đây là điều bạn thích thú, tôi hy vọng đã đem đến đầy đủ chi tiết để bạn có thể nghiên cứu thêm. Tôi xin ngưng và gửi đến bạn đoạn phim của những vị chuyên sâu về lĩnh vực trải nghiệm cận tử:
 
04.23.2017
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/05/2015(Xem: 8863)
Đời sống là một chuỗi những câu chuyện xen lẫn nhau, không phải là những khái niệm. Khái niệm thì khác xa với sự thật. Do vậy, một câu chuyện được kết cấu với tình tiết phong phú và có ý nghĩa thì gần gũi với đời sống thực tế. Đó là lý do tại sao chúng ta dễ dàng liên hệ với đời sống qua các câu chuyện hơn là những lý thuyết trừu tượng. Và đó cũng là lý do mà thầy Ajahn Brahm - tu sĩ người Anh, Tu viện trưởng rừng thiền Bodhinyana và là Giám đốc hội Phật học Tây Úc - chọn cách giảng dạy, trình bày pháp thông qua những câu chuyện.
01/05/2015(Xem: 9413)
HỎI: Tôi vì học tập và công việc nên sống xa nhà, hiện đang ở trọ một mình. Gia đình tôi thờ Phật, trước đây mỗi ngày tôi đều tụng kinh, lạy Phật. Hiện nơi tôi ở trọ cách chùa rất xa, việc đến chùa lạy Phật hàng ngày rất khó khăn. Gần đây, tôi được người quen tặng một bức tượng Bồ-tát Quán Thế Âm, tôi vui lắm và mong được thờ Ngài trong phòng để tiện tụng niệm, lễ bái. Nhưng tôi rất băn khoăn vì phòng trọ rất nhỏ hẹp, bạn bè thường hay tới chơi, đôi khi có cả bạn trai của tôi đến nữa. Xin hỏi, tôi thờ Bồ-tát có trong phòng trọ có được không? Nếu được thì quy cách như thế nào để không phạm lỗi bất kính?
01/05/2015(Xem: 31462)
Một tập sách với tựa đề như trên, trong xã hội hiện nay, không có gì đặc biệt; so với Kito giáo tại Việt Nam, cũng là việc làm bình thường, vì hàng năm, một số giáo xứ thường xuyên tổ chức các lớp hướng dẫn giáo lý và hôn nhân cho thế hệ trẻ từ tuổi 18 trở lên; nhưng đặc biệt của tập sách nầy nằm trong hai lĩnh vực: 1/ Phật giáo chưa từng xuất hiện sách hoặc lớp hướng dẫn về hạnh phúc gia đình, mặc dù có những kinh điển nói qua vấn đề nầy, quá tổng quát, chưa thích ứng với từng cảnh trạng của từng xã hội biến thái khác nhau hiện nay. 2/ Sách không trực tiếp dạy giáo lý như các lớp “giáo lý và hôn nhân” của các giáo xứ, nhất là giòng Tên; nhưng sách hướng dẫn tháo gỡ nhiều vấn đề mắc mứu liên quan đến tâm lý xã hội và đạo đức nhà Phật.
30/04/2015(Xem: 13101)
Quán Âm Tình Vô Lượng Mẹ về với những yêu thương Dịu dàng trên sóng trùng dương Mẹ về Mắt buồn xót cõi đời mê Dáng Từ phủ khắp sơn khê .. Mẹ ngồi Con tim Mẹ chứa cõi đời Lắng sâu như lượng trùng khơi dạt dào Tình Người vời vợi trăng sao Đường trần bóng Mẹ ngọt ngào chở che..
30/04/2015(Xem: 8739)
Hunzas – Bộ tộc 900 năm trở lại đây không có ai bị ung thư Trên thế giới có nhiều dân tộc kỳ lạ, mà những đặc điểm của họ khiến người ta phải kinh ngạc, bộ tộc mà chúng tôi muốn giới thiệu ở đây là bộ tộc Hunzas, họ là tộc người khỏe mạnh nhất trên toàn thế giới.
27/04/2015(Xem: 12445)
Thư Mời Tham Dự Khóa Tu Mùa Hè tại San Jose, California
27/04/2015(Xem: 7855)
Hai tiếng mẹ cha trở nên lớn lao, là do sinh thành dưỡng dục. Không có công sinh công dưỡng, đức Phật đã không ca ngợi hai tiếng mẹ cha như vậy.
26/04/2015(Xem: 12680)
Ajahn Chah sinh năm 1918 trong một ngôi làng phía Bắc Thái Lan. Ngài xuất gia từ lúc còn nhỏ và trở thành một vị tỳ khưu năm 20 tuổi. Ngài theo truyền thống hành đầu đà của các sơn tăng trong nhiều năm. Hằng ngày mang bát xin ăn, chuyên tâm hành thiền và đi khắp nơi để truyền bá giáo pháp. Ajahn Chah hành thiền dưới sự chỉ dẫn của nhiều thiền sư danh tiếng trong đó có ngài Ajahn Mun, một vị thiền sư nổi tiếng và được kính trọng vào thời bấy giờ. Ajahn Chah đã chịu nhiều ảnh hưởng của ngài Ajahn Mun. Ajahn Chah là một thiền sư tuyệt diệu, Ngài đã dạy đạo một cách trực tiếp, rõ ràng, và tận tụy chia sẻ sự chứng nghiệm giáo pháp của mình cho những người đến sau. Lời dạy của Ngài thật đơn giản: "Hãy để sự vật tự nhiên, đừng dính mắc. Hãy xả bỏ tất cả. Sự vật thế nào, hãy để y như vậy". Ajahn Chah viên tịch vào ngày 16 tháng Giêng, 1992 ở Wat Pah Pong, tỉnh Ubon Ratchathani.
26/04/2015(Xem: 10609)
Nằm trên thung lũng xanh Larung cao 4.000m, cách thị trấn Sertar, Garze, Tây Tạng khoảng 15 km, nhìn từ xa Học viện Phật giáo Larung Gar như một ngôi làng nhỏ xinh chứa đựng vô vàn điều thiêng liêng và dung dị nhất của đạo Phật.
25/04/2015(Xem: 10738)
Ngậm ngùi bởi tiếc nuối tuổi trẻ đã trôi qua lúc nào không hay. Ngậm ngùi phải chi hồi đó thế này thế khác... Hình như ta chẳng bao giờ thực sống. Lúc còn trẻ, ta mơ ước tương lai, sống cho tương lai, nghĩ rằng phải đạt cái này cái nọ, có được cái kia cái khác mới là sống.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]