Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hội Thảo Giáo Dục Phật Giáo tại Hoa Kỳ, 3/3 (4/2016)

05/05/201607:05(Xem: 9153)
Hội Thảo Giáo Dục Phật Giáo tại Hoa Kỳ, 3/3 (4/2016)

Nam mô Bổn Bư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính bạch Chư tôn đức Tăng, Ni

Kính thưa quý Phật tử đồng hương

Chúng con Quảng Hải - Phan Trung Kiên, xin đảnh lể quý Ngài & kính chào quý vị.

Cá nhân chúng con thật vô cùng cảm động khi được nghe các bài tham luận vừa rồi từ Chư tôn đức Tăng, Ni và đạo hữu Hoàng Lan. Với những thao thức, trăn trở, ưu tư cho con đường giáo dục Phật giáo tại Hoa kỳ. Làm sao để phát huy, bảo tồn và gìn giữ Giáo lý của Bậc giác ngộ, của đấng Từ phụ, đã để lại cho chúng ta suốt chiều dài lịch sử với hơn 25 thế kỷ qua.

Và hôm nay đây, trước Ngôi chánh điện này, hay sẽ là Giảng đường của Viện Phật học Bồ đề Phật quốc tương lai, sẽ được sớm hoàn thành. Những thành tựu đó, cũng là nhờ sự sách tấn của chư tôn thiền đức Tăng, Ni. Sự lo lắng, dìu dắt tận tình của Ban giáo thọ, và sự hy sinh không mệt mỏi của thầy Trú trì Thích Huyền Châu trong suốt thời gian vừa qua, đã làm cho chúng con thật vui mừng và sung sướng.

Vui mừng & sung sướng là vì, phật tử Việt nam tại Hoa kỳ nói chung, tại vùng little saigon nói riêng, đã hội đủ duyên lành, bắt đầu ngày 29 tháng 5 năm 2016 đến đây, những phật tử mong cầu học đạo sẽ vân tập về tại Giảng đường này, với một Ban giáo thọ cùng với một giào trình Tu học dài hạn và một thời khóa biểu vô cùng thuận lợi để chúng con cùng nhau tinh tấn tu học tại Bồ đề Phật Quốc này.

Chúng con xin chúc mừng đến quý phật tử tại vùng Orange county, các vị đã có được nhiều phước duyên lắm so với  những bạn đạo khác hiện cư ngụ tại phương xa, khắp các tiểu bang Hoa kỳ. Do vậy, Thầy Trú trì quyết định mở thêm chương trình học bằng online dành cho các phật tử khắp nơi không có cơ hội đến lớp, để cho hàng phật tử chúng con cùng nhau tu học chung lớp với các phật tử học viên địa phương tại Viện phật học Bồ đề Phật quốc của chúng ta. Học, là phải đọc bài, học là phải thấy, học là phải nghe và học là để đặt các câu hỏi, nếu có, trực tiếp với các vị Giảng sư. Vậy thì, với truyền thông đại chúng như hiện nay, sẽ giúp mỗi một phật tử học viên chúng ta sẽ đạt được ước nguyện này. Và chúng con cũng biết rằng, tại tư gia của quý vị cũng đã có sẵn các máy computer, laptop, Ipad hay smartphone có kết nối với internet.

Cuối cùng, chúng con xin mạo muội, y giáo phụng hành, hướng dẫn quý phật tử học viên cách sử dụng cho chương trình online hữu hiệu nhất hiên nay.

 Ban kỹ thuật online Viện Phật Học Bồ đề Phật Quốc

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/12/2013(Xem: 21928)
Nhân loại càng văn minh, thì con người càng bị cuốn hút vào các guồng máy do chính mình tạo ra. Từ đó, những khủng hoảng nầy chồng chất lên những khủng hoảng khác, tạo đủ thứ bệnh, và nhiều trường hợp, số phận, đành giao cho tử thần quyết định.
17/12/2013(Xem: 14877)
Hãy nhớ rằng không phải chúng ta đang cố gắng Ðể Trở Thành một ông thánh hay một cao nhân nào cả. Chúng ta cũng không nổ lực Ðể Tống Khứ một ác pháp nào hết. Hãy sống hồn nhiên và thoải mái. Cảnh giới nội tâm của chúng ta Là Như Vậy. Nó có thể là bất tịnh hay trong sáng và đó là một cặp hành trạng đối đãi nhau của ý thức. Thấy rõ Chúng như là Chúng, thấy rõ Chúng luôn vô thường, vô ngã thì đó chính là trí tuệ vậy. Trong khi đó, bằng một ý thức ngã chấp, chúng ta cố gắng mong mỏi "Tôi sẽ phát triển những gì thanh tịnh, tống khứ những gì không thanh tịnh " thì lập tức cái không thanh tịnh sẽ xuất hiện và kềm hãm chúng ta. Chúng ta lại vấp vào khối đá thất vọng trên đường đi của mình, thế là tiếp tục đau khổ. Hãy cẩn trọng với hai tháng cấm túc này. Vô minh luôn sẵn sàng khiến cho chúng ta tự chuốc lấy những khổ lụy.
17/12/2013(Xem: 15293)
Xã hội ngày nay, lòng người ác độc; cho nên bị thiên tai, nhân họa thường xuyên giáng xuống. Khi tai họa ập đến không ai lường trước được, không thể trốn tránh và đề phòng không kịp.
16/12/2013(Xem: 6316)
Một hơi thở vào có thể dài từ bốn tới mười giây, một hơi thở ra có thể tương tự hoặc dài hơn. Thường thì hơi thở ra dài hơn. Khi thở vào, bụng ta phồng lên; khi thở ra, bụng ta xẹp xuống. Nếu muốn kéo dài hơi thở ra, ta có thể ép bụng xẹp thêm nữa và như vậy ta có thể thở ra thêm vài giây nữa. Khi ép bụng để thở ra thêm ba bốn giây nữa thì phần thán khí trong phổi mình được thải ra thêm
16/12/2013(Xem: 6910)
“Người thanh tịnh như vầng trăng êm ả Không bao giờ buồn cũng chẳng hề vui Không thương riêng ai chưa từng hờn dỗi Tình thiêng liêng bao phủ khắp muôn loài” Diệu Tịnh
14/12/2013(Xem: 13501)
Em bé cõng chú chó vượt qua trận lụt kinh hoàng ở Manila, bé trai bị mẹ đâm hơn 90 nhát ở Trung Quốc, Giáo hoàng Francis ôm hôn người “mặt quỷ”… là những hình ảnh nổi bật, gây xúc động nhất trong năm 2013
14/12/2013(Xem: 9029)
Trong thời gian gần đây có một số ý kiến cho rằng phương pháp thực hành chánh niệm, hiện pháp lạc trú, mà các nhà Phật học trình bày trong nhiều sách báo, tạp chí Phật giáo là không đúng tinh thần Phật dạy, vì những điều này gần giống với chủ trương của triết thuyết hiện sinh (Existentialism) phương Tây hơn là tư tưởng Phật giáo. Các luận điểm nói:
14/12/2013(Xem: 35767)
Năm 2006, khi tôi viết thư xin phép Thiền sư Bhante H. Gunaratana để dịch quyển tự truyện cuộc đời ngài, Hành Trình Đến Chánh Niệm (Journey To Mindfulness), Thiền sư không những đã từ bi hoan hỷ cho phép, mà còn giới thiệu về quyển sách mới của ngài, Eight Mindful Steps To Happiness. Do duyên lành đó hôm nay bản dịch của quyển sách trên được đến tay độc giả với tựa Bát Chánh Đạo: Con Đường Đến Hạnh Phúc.
14/12/2013(Xem: 10726)
Nói đến tu hành là nói đến tội phước, nếu không rõ tội phước tức là không rõ sự tu hành. Nếu người tu mà cứ lao mình trong tội lỗi, ấy là người tạo tội cho không phải là người tu hành. Mọi sự an vui và đau khổ gốc từ tội phước mà sanh ra. Vì thế muốn thấu hiểu sự tu hành chúng ta phải thấu hiểu tội phước. Tội phước là những hành động thiết thực trong cuộc sống nầy, không phải là chuyện siêu huyền mờ ảo đâu đâu. Thế nên người tu hành phải thấu đáo, phải phân rành vấn đề tội phước.
13/12/2013(Xem: 13055)
1. Anagarika Govinda là một Lama, người Bolivia, nguyên giảng dạy Triết học tại Đại học Naples. Từ năm 1928-1930 ông qua Sri Lanka, xuất gia với Đại đức Nyatiloka Mahathera, rồi trụ trì chùa Polgasduwa. Năm 1947, ông qua Tây Tạng, được làm đệ tử của Lama Ngawang
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]