Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại lễ Tưởng niệm 62 Năm Tổ Sư Minh Đăng Quang Vắng bóng - Mỹ Quốc

12/03/201620:50(Xem: 8412)
Đại lễ Tưởng niệm 62 Năm Tổ Sư Minh Đăng Quang Vắng bóng - Mỹ Quốc



Đại lễ Tưởng niệm 62 Năm

Tổ Sư Minh Đăng Quang Vắng bóng

------
IMG_0310

Mỹ Quốc: Mùng 1 tháng 2 năm Giáp Ngọ (1954) – Mùng 1 tháng 2 năm Bính Thân (2016) Giáo Hội Phật Giáo Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới thành kính tưởng niệm 62 năm Đức Tổ sư Minh Đăng Quang vắng bóng tại Tổ Đình Minh Đăng Quang, thành phố Santa Ana, California, USA.

 

Để tưởng niệm công đức khai sơn Đạo Phật Khất Sĩ Việt Nam của Tổ sư Minh Đăng Quang, Nhân ngày kỷ niệm 62 năm Tổ Sư vắng bóng ngày 1 tháng 2 năm 1954 - 1 tháng 2/2016, Giáo Hội Phật Giáo Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới thành kính tưởng niệm 62 năm Đức Tổ sư Minh Đăng Quang vắng bóng tại Tổ Đình Minh Đăng Quang, thành phố Santa Ana, California, USA.

Tham dự Đại Lễ và chứng minh có Chư Tôn Đức Hội Đồng Chứng minh, Hồi Đồng Điều Hành Viện Hành Đạo cùng Chư tôn Thiền Đức Tăng Ni môn đồ đệ tử Khất sĩ trong các tiểu bang California, Washington, New York, New Jersey, Arizona, Texas … và Chư tôn đức đến từ Paris, Pháp quốc, Canada…

Đại lão Hòa thượng Thích Giác Lượng – Đệ nhị Pháp chủ GHPGTGKSTG Chủ trì và chứng minh buổi lễ; HT. Thích Minh Tuyên – Trụ trì Tổ Đình Minh Đăng Quang, thành phố Santa Ana; HT. Thích Giác Huệ - Trụ trì Tổ Đình Minh Đăng Quang Pháp Quốc; HT. Thích Minh Hồi – Trụ trì Như Lai Thiền Tự San Diego; HT. Thích Giác Sỹ Trụ trì Tổ Đình Giác Lý thành phố Westminster, và Chư tôn Hòa thượng Thích Giác, HT. Thích Pháp Tánh; HT. Thích Giác Ngôn…. Chư ni có sự hiện diện của Ni trưởng Ngôn Liên, Ni sư Dung Liên, Ni sư Quảng Liên…

Trải qua một thời kỳ dài của lịch sử Phật giáo, đến Khoảng giữa thế kỷ hai mươi, phong trào khôi phục và chấn hưng Phật giáo diễn ra trên toàn thế giới. Trong bối cảnh ấy, Phật giáo Việt Nam cũng từng bước chuyển mình để cùng hòa chung vào dòng chảy Phật giáo quốc tế. Tại miền Nam Việt Nam, đức Tổ sư Minh Đăng Quang với chí nguyện “Nối truyền Thích Ca chánh pháp” đã kế thừa và khai sáng Đạo Phật Khất Sĩ Việt Nam, quyết chí đi theo con đường Trung đạo mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã vạch ra.

Bằng bổn nguyện độ sanh và lòng từ bi, Đức Cố Hòa thượng Đệ nhất Pháp chủ - Pháp Sư Thích Giác Nhiên đã kế nghiệp Tổ Thầy tiếp nối, xiển dương và truyền bá Đạo Phật Khất sĩ Việt Nam ra Thế giới. Ngày nay, Đạo Phật Khất sĩ Việt Nam được khai sơn bởi Tổ sư Minh Đăng Quang được truyền bá và mở rộng ra các nước như Mỹ, Úc, Canada, Pháp... đưới sự lãnh đạo của Đức Ngài Pháp chủ - Pháp sư Thích Giác Nhiên, hiện tại Giáo Hội tiếp tục hành đạo và truyền bá giáo pháp Khất sĩ ra nhiều Tiểu bang khác trong Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ và vùng phụ cận Canada, Tân Tây Lan…

Môn đồ Chư tôn Đức tăng Ni Khất sĩ tứ chúng đã thành kính thiết lễ tưởng niệm và niệm tưởng ân đức Tổ sư khai sơn Đạo Phật Khất sĩ; Chương trình Bắt đầu bằng buổi Thiền tọa tưởng niệm Tổ sư, dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng Minh Tuyên; Đại chúng đã cùng ngồi lại và trùng tuyên, tuyên đọc Chơn Lý của Tổ sư; Sau đó là chường trình Lễ tưởng niệm chính thức 62 năm Tổ sư Vắng bóng, Hiệp kỵ Tưởng niệm các Đức Thầy và Chư Tôn đức Ni trưởng tiền bối.

Đại chúng đã dành buổi tưởng niệm cố Đại lão Hòa thượng Đệ Nhất Pháp Chủ - Pháp sư Thích Giác Nhiên viên tịch ngày 3 tháng 8 năm 2015 (nhằm ngày 19 tháng 6 năm Ất Mùi).

Thay mặt Ban tổ chức Lễ tưởng niệm, Hòa thượng Thích Giác Huệ - Trụ trì Tổ đình Minh Đăng Quang Pháp Quốc Cung tuyên Tiểu sử Đức Tổ Sư.

Sau đó, Hòa thượng Minh Tuyên - Trụ trì Tổ đình Minh Đăng Quang Santa Ana đã hướng dẫn Đại chúng Tăng Ni xưng táng bài Chúc Mừng Chánh Pháp và niệm tưởng Ân đức Tổ sư.

Tiếp đó, Đại chúng Tăng Ni đã thành kính lắng nghe lời Đạo từ của Hòa thượng Thích Giác Lượng; Hòa thượng nhắc lại ân đức của Tổ Thầy và nhắc nhở Tăng Ni Khất sĩ giữu tròn bổn nguyện của người con Khất sĩ trong bối cảnh đa dạng của Phật giáo tại Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ để đáp đền ơn đức Tam Bảo và tiếp tục thắp lên ngọn Đuốc Sen Khất sĩ nơi trời Tây.

Sau cùng Đại chúng Thành kính thiết lễ Ngọ Trai Dâng bát lên Tôn sư và Cùng thọ trai trong chánh niệm, viên tròn Đại lễ tưởng niệm ngày Đức Tổ sư vắng bóng chu viên thành tựu.

 

Tin, ảnh Tỳ kheo Thích Giác Chinh.

Từ, Thành phố Santa Ana, California, USA.


Video clip lời Đạo từ của Đại Lão HT Thích Giác Lượng tại buổi lễ:




Ban biên Tập xin trân trọng giới thiệu hình ảnh Lễ tưởng niệm:

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/03/2018(Xem: 7239)
Sống để gặt những gì mình đã gieo và gieo tiếp việc thiện, tích cực tu tập để tiến hóa, có những tái sinh ngày càng tốt hơn, cuối cùng đạt quả vị giải thoát, đi đến chấm dứt sinh tử luân hồi. Đạo Phật tóm gọn trong mấy chữ nhân quả, thiện ác mà thôi. + Chúng ta có tái sinh, có kiếp trước và kiếp sau không? Có rất nhiều câu chuyện trên khắp thế giới về những người chết đi sống lại kể về linh hồn, những người nhớ về kiếp trước của mình như những vị Lạt Ma Tây Tạng, nhà ngoại cảm giao tiếp với linh hồn để tìm được rất nhiều ngôi mộ, v.v Con người được sinh ra từ những nghiệp tốt và xấu mà mình đã gieo từ vô số kiếp. Trong đời này ta buộc phải nhận quả. Để giảm thiệt hại từ những quả xấu và tăng cường quả tốt thì cần phải làm lành lánh dữ việc xấu dù nhỏ cũng không nên làm còn việc thiện dù nhỏ mấy cũng cố gắng làm. Phật nói số người được tái sinh làm người hoặc chư Thiên (thần thánh) nhiều như 2 cái sừng trên đầu con bò, còn số người sinh vào cõi khổ (rơi vào địa ngục, hóa thành
16/03/2018(Xem: 13010)
Video pháp thoai: Kinh Pháp Cú Phẩm Già 01 HT Thích Minh Hiếu giảng 11-03-2018
08/03/2018(Xem: 8116)
Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn. Tôi nghĩ , như một dấu hiệu của tôn trọng, tôi sẽ đứng để nói chuyện. Cách ấy, tôi cũng có thể thấy thêm những khuôn mặt. Tôi thường diễn tả tất cả chúng ta như những anh chị em. Chúng tađều là những con người giống nhau ở trình độ nền tảng. Chúng ta giống nhau từ tinh thần, cảm xúc, đến thân thể. Ở trình độ vật lý, có những khác biệt nhỏ, như độ lớn của lổ mũi. Lổ mũi của tôi được xem như là một cái mũi lớn. Tôi không nghĩ nó là một cái mũi lớn. Cho nên đó là điều quan trọng. Chúng ta phải nhận ra mỗi người khác như một con người – không có gì khác nhau. Rồi thì, ở trình độ thứ hai – vâng, có những khác biệt về tín ngưỡng, khác biệt về màu da, khác biệt về quốc gia. Tôi nghĩ, ngày nay vấn nạn mà chúng ta đang đối diện là chúng ta nhấn mạnh quá nhiều về tầm quan trọng ở trình độ thứ hai, quên lãng rằng ở trình độ thứ nhất thì chúng ta là những con người giống nhau.
07/03/2018(Xem: 8395)
Lại ngày 8 tháng ba. Mấy ngày nay đã thấy những email, những lời chúc đầy hoa trên mạng để chúc mừng ngày này. Trước 75, hình như ngày này chẳng ai biết tới. Những ngày tháng ba những năm ấy hoặc Lễ Hội tưởng niệm Hai Bà Trưng (6 tháng hai âm lịch), Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng 3 âm lịch), có ai để ý ngày 8 tháng 3. Thời ấy, đa số phụ nữ trong nam ở nhà lo cho con cái, nếu có đi làm hay ra buôn bán thì trong gia đình vẫn người chồng là trụ cột.
03/03/2018(Xem: 18930)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8788)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 12345)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10830)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
20/02/2018(Xem: 10312)
Đừng bao giờ nản chí, đừng bao giờ tuyệt vọng. Khi Thượng Đế đóng một cánh cửa thì Ngài sẽ mở một cửa khác cho chúng ta đi. Sau đây là chuyện cô bé gốc Việt Đỗ Thị Phương bị cụt cả 2 chân lúc 1 tuổi vì cha mẹ ôm bom tự tử do nghịch cảnh tình yêu, nay trở thành nữ vận động viên Mỹ gốc Việt Haven Shepherd về người khuyết tật trong nhóm đại diện Hoa Kỳ dự Paralympic tại Thế vận hội Mùa đông Olympic 2018 ở Nam Hàn.
20/02/2018(Xem: 7976)
Ai trong chúng ta cũng có mong muốn biến ước mơ thành hiện thực. Có thể bạn đang mơ về một chuyến du xuân nơi vùng núi bao la ngày Tết hay ước mơ có được một cái tết đoàn viên thật đầm ấp và no đủ. Nhưng ở ngoài kia, cũng có những người chỉ mong ước giản dị thôi, … được một lần tắm táp sạch sẽ, rồi cắt tóc, cạo râu.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]