Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Câu chuyện hồi hướng của tôi.

28/01/201618:25(Xem: 6045)
Câu chuyện hồi hướng của tôi.

Câu chuyện hồi hướng của tôi.

 layphat_jpg

Cách đây một tháng tôi nhận được tin nhắn của người em họ tên Công về trường hợp con trai của bạn ấy, một trẻ sơ sinh đặt tên là Quang Minh. Quang Minh sinh ngày 01/12/2015, sinh sớm 8 tuần so với dự định, khi sinh ra bé nặng 1,7kg và phải nằm trong lồng kính gần một tháng tại Phụ sản Trung Ương, Hà Nội. Cuối tháng 12, Quang Minh được chuyển về bệnh viện Việt Nam - Thụy điển ở Quảng Ninh, tuy nhiên tình hình lúc này có phần khó khăn hơn bởi cháu bị xẹp một bên phổi, phải tiêm kháng sinh và thở khí rung nhiều lần trong ngày. Khi ở Quảng Ninh, Công đã gọi cho tôi rất lo lắng và nhờ tôi tư vấn. Với một chút hiểu biết của mình tôi khuyên vợ chồng em nên vừa kết hợp chữa trị cho cháu ở viện, vừa thường niệm Bồ Tát Quán Thế Âm, hồi hướng công đức phước báu cho Quang Minh, đồng thời tổ chức phóng sinh. Thật may mắn cho tôi là dù Công chưa hiểu nhiều về Phật giáo nhưng ngay khi tôi chia sẻ, em đã ủng hộ và tiến hành như tôi dặn. Cùng thời điểm đó tôi soạn tin nhắn gửi tới những người Huynh đệ của mình để nhờ hồi hướng hàng ngày, trong đó có CLB Hồi hướng của anh Hiếu Đức Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Trung Tâm Thiền xông hơi 4000 năm ở Biên Hòa, Đồng Nai; Thầy Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Thái Hà Books và chị gái của tôi. Anh Hiếu Đức đã hỗ trợ Quang Minh rất nhiều, ngoài việc hàng ngày cùng những thành viên trong CLB tham gia hồi hướng cho Quang Minh, anh thường xuyên thiền kết nối tới bé. Kết quả giờ đây, khi tôi gõ những dòng chữ này, sức khỏe của Minh đã ổn định, tăng cân, da dẻ hồng hào, được 2,2 kg và được ra viện. Tôi thấy hạnh phúc vì mình đã góp được chút sức nhỏ, là cầu nối giữa những vị Thầy tâm linh với sự ổn định sức khỏe của Quang Minh. Tôi thấy mình may mắn vì đã có những huynh đệ hàng ngày vẫn làm những việc thiện, âm thầm giúp đỡ không biết bao nhiêu người, hồi hướng và kết nối năng lượng chữa bệnh cho mọi người.

 

Nói đến công năng của hồi hướng và phát nguyện thì cách đây 3 năm tôi cũng đã được trải nghiệm, là ngày con trai tôi (Nguyễn Triều) bị sốt cao gần 40 độ trong vòng 1 tuần liền. Phần vì chủ quan nhà có người làm bác sĩ nên khi Triều sốt cao tôi chỉ để điều trị ở nhà, tình hình không thuyên giảm, con vẫn sốt cao, thuốc  hạ sốt không còn tác dụng nữa. Quá lo lắng, sau 1 tuần tôi quyết định cho cháu đi bệnh viện thử máu. Khi khám xong, tiêm hạ sốt và lấy máu xét nghiệm, bác sĩ báo rằng đợi kết quả xét nghiệm vào buổi chiều vì chưa tìm ra nguyên nhân, tuy nhiên tất cả những dấu hiệu cho thấy bạn ấy bị nhiễm trùng máu. Sau khi nghe thông tin của bác sĩ báo như vậy, một mình trong viện, tôi gần như suy sụp hoàn toàn, tôi bắt đầu bấm máy liên lạc cầu cứu những người bạn, hy vọng vào sức mạnh của tâm linh. Người tôi bấm máy đầu tiên là anh Hiếu Đức Nguyễn Văn Tứ, anh mắng cho tôi một trận về niềm tin nửa vời của mình và khuyên tôi nên ăn chay. Vốn đã yêu thích việc ăn chay nên ngay lúc đó tôi phát nguyện ăn chay trường suốt đời và xin được hồi hướng công đức phước báu đó tới sức khỏe của Nguyễn Triều. Tôi gọi về nhà nhờ mẹ và chị gái phóng sinh liên tục trong 3 ngày. Ngay khi quyết định 2 việc quan trọng đó xong, lòng tôi tự dưng ngập tràn sự an bình, tôi quay trở lại giường bệnh nơi Nguyễn Triều nằm, bạn ấy bắt đầu hạ sốt. 3h chiều hôm đó, tôi nhận kết quả xét nghiệm của bác sĩ, thật may mắn mọi chỉ số đều bình thường, Nguyễn Triều không còn sốt nữa và cũng không ai tìm ra được nguyên nhân của việc sốt dài ngày như vậy. Đối với riêng tôi, như là một phép lạ.

 

Người xưa có câu: "Quyết đoán cần cho người khôn, ngờ vực làm hại công việc. Đắn đo việc nhỏ thường bỏ sót việc lớn. Trí ta biết rõ mà gan ta không dám làm, trăm sự tai vạ gây ra đều vì thế cả!" Đợt sốt đó của Nguyễn Triều giống như một bước ngoặt trong cuộc đời tu tập tâm linh của tôi, sau lần đó tôi tin hoàn toàn vào hiệu lực cầu nguyện và toàn tâm toàn ý tu học, chẳng dám sống nửa vời. Sự kiện đó như một lời nhắc nhở tôi phải tự học được bài học cho chính mình, không thể dễ duôi trên con đường tu sửa bản thân, cần tinh tấn và quyết liệt.

 

Sau trường hợp của Nguyễn Triều, tôi cũng đã có rất nhiều cơ hội kết nối trong việc giúp nhiều em bé khác phục hồi sức khỏe. Tôi tin nhờ công năng hồi hướng mà bệnh tình từ nặng thành nhẹ và từ nhẹ thành không có gì, tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng việc hồi hướng trên sẽ chống được sinh lão bệnh tử, đi ngược lại với quy luật vô thường. Sinh lão bệnh tử là quy luật vốn có của đời sống mà ai cũng phải trải qua, con người chúng ta thường bị bệnh, đau bởi 4 thứ: do môi trường; do ăn uống; do tâm và do nghiệp, tác động tới được 4 nhân tố này thì chúng ta cũng sẽ tác động được sức khỏe của mình. Công năng hồi hướng nhằm tác động vào nhân tố số 3 và số 4 đó là nhân tố tâm và nghiệp. Tùy theo duyên sinh của đồng thời 4 nhân tố với nhau mà công năng hồi hướng này có được phát huy tác dụng hay không, theo kinh nghiệm của cá nhân tôi thì chính bản thân người bệnh và người thân của người bệnh cần phải là người nắm rõ được nguyên tắc này và tự hồi hướng cho các oan gia trái chủ, hương linh hữu duyên với mình, có như vậy thì mới phát huy được hết tác dụng của hiệu lực cầu nguyện.

 

Nhắc đến hồi hướng thì hầu như người tu tập nào cũng biết hồi hướng, nhưng ít ai áp dụng liên tục và chú trọng hoặc thiếu niềm tin tác dụng vào hồi hướng. Hồi hướng công đức phước báu có khả năng chuyển hung hóa cát trong tức thời, là phương pháp cấp cứu hiệu quả cao, tăng trưởng công đức phước báu cũng như thực tập phát triển lòng bi! Nay thấy phương pháp hồi hướng này quả thực có công năng hiệu dụng, tôi xin chia sẻ đôi điều như trên, mong Quý đạo hữu có thêm chút lợi lạc trên con đường tu sửa thân mình.

 

Nam Mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật!

Thuần Tâm Thảo Triều – Công ty Cổ phần Sách Thái Hà.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/02/2021(Xem: 5189)
Nội dung tác phẩm dựa trên một bức tranh nổi tiếng có tên là “Thanh minh thượng hà đồ” (nghĩa là “tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh”) của nghệ sĩ Trương Trạch Đoan vào thời nhà Tống cách đây hơn 1000 năm. Thiên tài Albert Einstein đã từng nói: “Nghệ thuật thật sự được định hình bởi sự thôi thúc không thể cưỡng lại của người nghệ sĩ sáng tạo”. Và một nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc – Trịnh Xuân Huy đã chứng minh điều đó qua kiệt tác nghệ thuật của ông trên một thân cây dài hơn 12 mét. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về một người có thể sở hữu tài năng tinh xảo đến như vậy!
17/02/2021(Xem: 5610)
Một quán chiếu về những ánh lung linh trên bề mặt một hồ nước gợn sóng lăn tăn bởi làn gió nhẹ. Một con sông khổng lồ của si mê tin tưởng sai lầm tâm-thân là tồn tại cố hữu tuôn chảy vào hồ nước của việc hiểu sai cái "tôi" như tồn tại cố hữu. Hồ nước bị xáo động bởi những làn gió của tư tưởng phiền não chướng ngại ẩn tàng và của những hành vi thiện và bất thiện. Sự quán chiếu ánh trăng lung linh biểu tượng cho cả trình độ thô của vô thường, qua sự chết, và trình độ vi tế của vô thường, qua sự tàn hoại từng thời khắc thống trị chúng sanh. Ánh lung linh của những làn sóng minh họa tính vô thường mà chúng sanh là đối tượng, và quý vị thấy chúng sinh trong cách này. Bằng sự ẩn dụ này, quý vị có thể phát triển tuệ giác vào trong vấn đề chúng sinh bị kéo vào trong khổ đau một cách không cần thiết như thế nào bằng việc điều hướng với tính bản nhiên của chính họ; tuệ giác này, lần lượt, kích hoạt từ ái và bi mẫn.
16/02/2021(Xem: 4471)
Nói về pháp khí, nhạc khí của Phật giáo là nói đến chuông, trống và mõ. Trong ba pháp cụ đó. Tiếng chuông chùa đã gợi nguồn cảm hứng không ít cho những văn, thi sĩ. Hiện nay rất ít tài liệu nói về nguồn gốc của chuông, trống và mõ. Sự kiện trên khiến các học giả nghiên cứu về chuông, trống, mõ gặp trở ngại không nhỏ. Tuy thế dựa vào bài Lịch sử và ý nghĩa của chuông trống Bát nhã do thầy Thích Giác Duyên viết đã đăng trong Thư Viện Hoa Sen, khiến chúng ta biết được người Trung Hoa đã dùng chuông vào đời nhà Chu ( thế kỷ 11 Trước CN – 256 Trước CN ). Riêng việc chuông được đưa vào các chùa chiền ở Việt Nam từ thời nào người viết không biết có tài liệu nào đề cập đến không?
14/02/2021(Xem: 5039)
Pháp Hoa kinh là vua của các kinh vì ở vào thời kỳ thứ 5 trong lịch sử đạo Phật. Lúc bấy giờ là cuối đời thọ mạng của đức Phật nên kinh giảng của người mang toàn bộ tính chất của đạo Phật do người thuyết pháp. Có hai cốt lỏi của kinh Pháp Hoa là Phật tánh và Tri kiến Phật. Phật tánh đã được tóm lược trong bài Nhận biết Phật tánh cùng tác giả. Tri là biết, kiến là thấy, biết thấy Phật là gì? Biết là tuệ giác người dạy cho chúng ta và thấy là thấy đại từ bi của Phật. Đó là trí tuệ và từ bi là đôi cánh chim đại bàng cất cao bay lên trong tu tập. Chúng ta nghiên cứu trí tuệ của toàn bộ đạo Phật một cách tổng luận để tư duy, về phần từ bi chúng ta đã hiểu qua bài Tôi Học kinh Pháp Hoa đồng tác giả. Trí tuệ đạo Phật có gồm hai phần triết lý đạo Phật và ứng dụng. Tri kiến Phật là nắm hết các điểm chính của đạo Phật theo lịch sử của thời gian. Chúng ta hãy đi sâu về tuệ giác.
14/02/2021(Xem: 4623)
Ta hãy tự thoát ra khỏi thân mình hiện tại mà trở về lúc ta mới được sanh ra. Trong phút giây đặc biệt đó ta là gì? Ta vừa được chào đời, được vỗ mông để bật tiếng khóc là phổi ta hoạt động, mọi chất nhớt trong miệng được lấy ra và không khí vào buồng phổi: ta chào đời. Thân ta lúc đó là do 5 uẩn kết tạo từ hư không, 5 uẩn do duyên mà hội tụ. Cơ cấu của thân thể ta là 7 đại đất nước gió lửa không kiến thức. Cơ thể ta mở ra 6 cổng (căn) để nhập vào từ ngoài là 6 trần để rồi tạo ra 6 thức.
14/02/2021(Xem: 5318)
Nhân đọc bài về tuổi già của Đỗ Hồng Ngọc Bác sĩ y khoa, tôi mỉm cười. Mình cũng thuộc tuổi già rồi đấy!! Các bạn mình cũng dùng chữ ACCC= ăn chơi chờ chết vì vượt qua ngưỡng tuổi 70 rồi. Vậy theo BS Ngọc là làm như vậy cũng thực tế đó nhưng có thật là hạnh phúc tuổi già không? Bạn có đủ hết, con cái thì hết lo cho chúng được nữa rồi, chúng tự lo lấy chúng. Tiền bạc thì hết lo được nữa rồi có bấy nhiêu thì hưởng bấy nhiêu.
14/02/2021(Xem: 4813)
Phật giảng thuyết có ba phương cách: a. Giảng trực tiếp như các kinh đạo Phật Nguyên thủy, b. Giảng bằng phủ định, từ chối là không và phủ định hai lần là xác định tuyệt đối. c. Giảng bằng biểu tượng, đưa câu chuyện cánh hoa sen hay viên ngọc trong túi người ăn mày để biểu tượng hoá ý nghĩa sâu xa của kinh. Phương cách thứ ba này là kinh Pháp Hoa. Có nhiều biểu tượng nhưng nổi bật nhất là cánh hoa sen là biểu tượng kinh Pháp Hoa.
10/02/2021(Xem: 9529)
Long Khánh là một thị xã ven Đô, Phật giáo tuy không sung túc như các Tỉnh miền Trung Nam bộ, nhưng sớm có những ngôi chùa khang trang trước 1975, do một số chư Tăng miền Trung khai sơn lập địa. Hiện nay Long Khánh có những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Hiển Mật hay còn gọi là chùa Ruộng Lớn tọa lạc tại Thị xã Long Khánh, chùa Huyền Trang, tọa lạc tại ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang,.…Nhưng điều đáng nói là một ngôi Tam Bảo hình thành trong vòng 5 năm,khá bề thế. Qua tổng thể kiến trúc và xây dựng, không ai ngờ hoàn hảo trong thời gian cực ngắn, đó là Tịnh xá Ngọc Xuân, do sư Giác Đăng,đệ tử HT Giác Hà, hệ phái Khất sĩ, thuộc giáo đoàn 5 của Đức thầy Lý.
08/02/2021(Xem: 4896)
Hình ảnh con trâu tượng trưng cho tâm ý của chúng sinh. Mỗi người ai cũng đều có một con “trâu tâm" của riêng mình. Và cứ như thế pháp chăn trâu được nhiều người sử dụng, vừa tự mình chăn vừa dạy kẻ khác chăn. Vào cuối thế kỷ mười ba, thời nhà Trần, trong THIỀN MÔN VIÊT NAM xuất hiện một nhân vật kiệt xuất. Đó là Tuệ Trung Thượng Sĩ tên thật là Trần Tung, ông là một thiền sư đắc đạo. Ông là người hướng dẫn vua Trần Nhân Tông vào cửa Thiền và có nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng của vị vua sáng lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử này.
08/02/2021(Xem: 4133)
Sau khi đạt được Giác ngộ, Đức Phật nêu lên Bốn Sự Thật và sự thật thứ nhất là "Khổ đau". Khổ đau ẩn chứa trong thân xác, bàng bạc trong tâm thức của mỗi cá thể con người và bùng ra cùng khắp trong thế giới: bịnh tật, hận thù, ích kỷ, lường gạt, đại dịch, bom đạn, chiến tranh... Sự thật đó, khổ đau mang tính cách hiện sinh đó, thuộc bản chất của sự sống, gắn liền với sự vận hành của thế giới. Sự thật về khổ đau không phải là một "phán lệnh" hay một cái "đế", cũng không mang tính cách "kỳ diệu" gì cả, mà chỉ là một sự thật trần trụi, phản ảnh một khía cạnh vận hành của hiện thực.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]