Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chương Trình Khóa Tu Gieo Duyên tại Ấn Độ năm 2016

07/01/201620:51(Xem: 10945)
Chương Trình Khóa Tu Gieo Duyên tại Ấn Độ năm 2016

 

Buddha_1

CHƯƠNG TRÌNH KHÓA TU XUẤT GIA GIEO DUYÊN

(Khóa thứ 1-Mùa Đông 2016)

TẠI TRUNG TÂM VIÊN GIÁC (BỒ ĐỀ ĐẠO TRÀNG)

(TRÍCH KINH CÔNG ĐỨC XUẤT GIA)

Phật dạy:

Nếu người nào cho con trai, con gái, đứa ở trai, đứa ở gái hoặc người dân hay chính mình đi xuất gia, công đức ấy thật vô biên. Nếu đem so với phước báu của bố thí, dầu có được hưởng phước đến 10 đời trên cõi nhân, thiên cũng không bằng công đức cho một người đi xuất gia hay tự mình đi xuất gia.

Tại sao thế? Vì phước báo bố thí chỉ có hạn định, còn phước báo xuất gia không có hạn định, nên không thể bì kịp, hoặc phước báu trì giới, hoặc phước của các vị thần tiên có đủ năm phép thần thông, cho đến phước báu cùng tột của cõi trời Phạm thiên, đem ví với phước báu của xuất gia trong Phật-Pháp cũng không sánh nổi. Hơn nữa người xuất gia còn được đạo Niết bàn, nên phước báu ấy  không thể luận bàn cho xiết được.

Công đức xuất gia cao như núi Tu Di, sâu như biển cả, rộng như hư không. Cho người đi xuất gia hay chính mình đi xuất gia công đức như trời xanh, như biển thẳm. Người xuất gia lấy kinh điển làm nước, để rửa những cấu nhơ của nghiệp kiết sử, trừ bỏ được khổ sinh, già, bệnh, chết, và làm cái nhân của đạo Niết bàn; lấy giới làm chân bước lên đất thanh tịnh trang nghiêm; lấy luật làm mắt  để coi xem những thiện ác của thế gian, đi trên đường Bát chánh tới thành Niết bàn. Vì những lợi ích ấy nên hãy cho người đi xuất gia hay tự mình đi xuất gia.

 

BỒ ĐỀ ĐẠO TRÀNG

Vốn là Thánh địa nơi đức Phật Thích Ca chứng đạo thành Phật dưới cội Bồ đề cách đây hơn 2600 năm về trước. Nơi đây ngày nay là đạo tràng tu tập thiêng liêng nhất trên thế giới, nơi tất cả người con Phật, Tăng, Ni hay Phật tử thuộc các truyền thống Phật giáo khác nhau hàng năm đều phát nguyện về đây lễ Phật, tu tập, chiêm bái và hành hương.

Để tăng phần thiện duyên và đạo lực cho người Phật tử Việt Nam, Trung tâm Tu Học Viên Giác bắt đầu năm nay 2016 sẽ tổ chức khóa tu gieo duyên: “Xuất gia công đức” cho hàng Phật tử. Khóa mùa đông năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 1 tháng 12 DL đến cuối tháng 12 DL. Chương trình tu học trong 1 tháng 4 tuần được phân chia ra như sau:

Tuần thứ nhất: Học các pháp cơ bản của người xuất gia: (Tỳ Ni-Oai nghi (khóa 1)- (Sa Di-Cảnh Sách, khóa 2). Mỗi ngày 3 buổi học pháp, sáng-chiều-tối. Các khóa nghi lễ, cách thức tụng niệm và các thời kinh trong ngày, chấp tác, hành đường.v.v…

Tuần thứ hai: Học tổng quan các kinh điển Đại thừa: Kinh Nhật Tụng, Kinh A Di Đà, (khóa 1), (Kinh Dược Sư, Kinh Địa Tạng, Khóa 2) (Kinh Viên giác, Kinh Kim Cang, khóa 3) Kinh Pháp Hoa, khóa 4) v.v…

Tuần thứ ba:  Khóa tu Phật Thất, tu miên mật về pháp môn Tịnh độ, nguyện cầu vãng sanh.

Tuần thứ tư: Khóa tu thiền thất. Học qua các khóa thiền về Vipasana, thiền chỉ, Thiền thoại đầu.

 

Các Điều Kiện Tham Dự Khóa Tu:

-        Tuổi từ 15 đến 70. (có sức khỏe)

-        Chấp nhận tham dự khóa tu gieo duyên với nội quy tu học nghiêm khắc, giữ các giới luật đã lãnh thọ, ăn chay, cạo tóc và giữ sự thanh tịnh, ít nói trong thời gian khóa tu.

-        Ghi danh tham dự khóa tu trước thời gian tháng 6 năm 2016.

 

Để cho khóa tu Xuất Gia gieo Duyên này thêm phần viên mãn, ban tổ chức xin cung thỉnh thêm 2 vị Pháp sư, Giảng sư phụ trách thêm phần thuyết giảng, và hướng dẫn tu cho chúng trong thời gian khóa tu. Mọi chi phí vé máy bay đến Ấn và lưu trú, Ban tổ chức xin hoan hỷ cúng dường.

Tất cả sự ghi danh, xin viết mail về địa chỉ như sau: [email protected]

 

Tất cả chúng Phật tử ghi danh tham dự khóa tu Xuất gia gieo duyên này sẽ có được cơ duyên sống đời tịnh hạnh của người xuất gia trong chùa và tại Thánh địa nơi Phật thành đạo trong một tháng, mặc pháp phục của người xuất gia và sống trọn vẹn như người xuất gia. Khi kết thúc khóa tu sẽ xã giới và trở về đời sống cư sĩ.

Qua khóa tu gieo duyên này, người cư sĩ Phật tử sẽ nếm trải được trọn vẹn hương vị của an lạc và giải thoát, thế nào là đời sống của người xuất gia qua pháp học và pháp hành và phương pháp nhận diện, chuyển hóa tâm thức phiền não trong đời sống hàng ngày.

Cầu chúc tất cả chúng Phật tử huệ phước trang nghiêm, Bồ đề tâm tăng trưởng.

 

Nay kính.

Thay mặt ban tổ chức.

T.K Thích Hạnh Nguyện.


Trung Tam Vien Giac An Do-2Trung Tam Vien Giac An Do

 

Ghi chú: Quý Phật tử chỉ mua vé máy bay hoặc nhờ ban tổ chức mua vé máy bay đến Gaya, Bồ Đề Đạo Tràng và đến chùa Viên Giác.

  • Phật tử khởi hành từ VN: vé máy bay từ 600$-800$ (nếu ghi danh trễ).
  • Phật tử khởi hành từ Âu châu: Vé máy bay từ 800 Euro-1000 Euro.
  • Phật tử khởi hành từ Hoa Kỳ: Vé máy bay từ 1100 US$-1300 US$.
  • Chi phí phòng ở và ăn uống: Tùy hỷ phát tâm.

 

Lưu ý: Những Phật tử tại gia khác muốn tham dự theo cách dự thính, có thể ghi danh tham dự tu trong 2 tuần, 3 tuần cho đến 4 tuần và không nhất thiết bắt buộc cạo tóc. Tuy nhiên số lượng này giới hạn tối đa là 10 người. (ưu tiên cho những vị ghi danh trước).

  • Chỉ những Phật tử ghi danh chính thức, được duyệt xét và xác nhận chính thức từ ban tổ chức mới có thể đến chùa và ở lại chùa tu học trong thời gian trên.
  • Trong tháng 12 năm 2016, chùa sẽ không tiếp nhận Phật tử khác hay phái đoàn hành hương nào đến trú ngụ tại Trung Tâm Viên Giác trong thời gian tổ chức khóa tu này.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/05/2021(Xem: 4940)
Không nói được tiếng Tây Tạng và chưa bao giờ dịch tác phẩm nào nhưng Evans-Wentz được biết đến như một dịch giả xuất sắc các văn bản tiếng Tây Tạng quan trọng, đặc biệt là cuốn Tử Thư Tây Tạng ấn bản năm 1927. Đây là cuốn sách đầu tiên về Phật giáo Tây Tạng mà người Tây Phương đặc biệt quan tâm. Ông Roger Corless, giáo sư Tôn Giáo Học tại đại học Duke cho biết: “Ông Evans-Wentz không tự cho mình là dịch giả của tác phẩm này nhưng ông đã vô tình tiết lộ đôi điều chính ông là dịch giả.”
15/05/2021(Xem: 5087)
Ngay sau tác phẩm Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, người đọc lại được đón đọc Vua Là Phật - Phật Là Vua của nhà văn Thích Như Điển. Đây là cuốn sách thứ hai về đề tài lịch sử ở thời (kỳ) đầu nhà Trần mà tôi đã được đọc. Có thể nói, đây là giai đoạn xây dựng đất nước, và chống giặc ngoại xâm oanh liệt nhất của lịch sử dân tộc. Cũng như Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, tác phẩm Vua Là Phật - Phật Là Vua, nhà văn Thích Như Điển vẫn cho đây là cuốn tiểu thuyết phóng tác lịch sử. Nhưng với tôi, không hẳn như vậy. Bởi, tuy có một số chi tiết, hình ảnh tưởng tượng, song dường như rất ít ngôn ngữ, tính đối thoại của tiểu thuyết, làm cho lời văn chậm. Do đó, tôi nghiêng về phần nghiên cứu, biên khảo, cùng sự liên tưởng một cách khoa học để soi rọi những vấn đề lịch sử bấy lâu còn chìm trong bóng tối của nhà văn thì đúng hơn. Ở đây ngoài thủ pháp trong nghệ thuật văn chương, rõ ràng ta còn thấy giá trị lịch sử và hiện thực thông qua sự nhận định, phân tích rất công phu của
15/05/2021(Xem: 4435)
Ấm ma là hiện tượng hóa ngôn ngữ. Trong kinh Lăng Nghiêm nói đến 50 ấm ma là nói đến biến tướng của nghiệp thức, của các kiết sử thông qua lục căn từng giao tiếp với lục trần trên nền tảng “ sắc-thọ-tưởng-hành-thức”.
15/05/2021(Xem: 4106)
Đọc xong tác phẩm nầy trong một tuần lễ với 362 trang khổ A5, do Ananda Viet Foundation xuất bản năm 2017, Bodhi Media tái xuất bản tại Hoa Kỳ trong năm 2020 và tôi bắt đầu viết về Tác phẩm và Tác giả để gửi đến quý độc giả khắp nơi, nếu ai chưa có duyên đọc đến. Nhận xét chung của tôi là quá hay, quá tuyệt vời ở nhiều phương diện. Phần giới thiệu của Đạo hữu Nguyên Giác gần như là điểm sách về nhiều bài và nhiều chương quan trọng trong sách rồi, nên tôi không lặp lại nữa. Phần lời bạt của Đạo hữu Trần Kiêm Đoàn cũng đã viết rất rõ về sự hình thành của Gia Đình Phật Tử Việt Nam ở trong nước, từ khi thành lập cho đến năm 1975 và Ông Đoàn cũng đã tán dương tuổi trẻ Việt Nam cũng như tinh thần học Phật, tu Phật và vận dụng Phậ
10/05/2021(Xem: 4696)
Chỉ có bốn chữ mà hàm chứa một triết lý thâm sâu ! Chỉ có bốn chữ mà sao chúng sanh vẫn không thực hành được để thoát khỏi sự khổ đau ? Nhưng cũng chỉ bốn chữ này có thể giúp chúng sinh phá được bức màn vô minh, đến được bến bờ giác ngộ, thoát vòng sinh tử !
08/05/2021(Xem: 4158)
Chủ đề bài này là nói về tỉnh thức với tâm không biết. Như thế, nghĩa là những gì rất mực mênh mông, vì cái biết luôn luôn là có hạn, và cái không biết luôn luôn là cái gì của vô cùng tận. Cũng là một cách chúng ta tới với thế giới này như một hài nhi, rất mực ngây thơ với mọi thứ trên đời. Và vì, bài này được viết trong một tỉnh thức với tâm không biết, tác giả không đại diện cho bất kỳ một thẩm quyền nào. Độc giả được mời gọi tự nhìn về thế giới trong và ngoài với một tâm không biết, nơi dứt bặt tất cả những tư lường của vô lượng những ngày hôm qua, nơi vắng lặng tất cả những mưu tính cho vô lượng những ngày mai, và là nơi chảy xiết không gì để nắm giữ của vô lượng khoảnh khắc hôm nay. Khi tỉnh thức với tâm không biết, cả ba thời quá, hiện, vị lai sẽ được hiển lộ ra rỗng rang tịch lặng như thế. Đó cũng là chỗ bà già bán bánh dẫn Kinh Kim Cang ra hỏi ngài Đức Sơn về tâm của ba thời.
04/05/2021(Xem: 3603)
Một khi Đức Đạt Lai Lạt Ma rời Tây Tạng, ngài sẽ phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn về việc nói với thế giới những gì đã xảy ra ở quê hương ngài và cố gắng để có được sự giúp đở cho người dân của ngài. Ngài cũng phải chạm trán với sự tuyên truyền của truyền thông Tàu Cộng rằng ngài đã bị bắt cóc. Tuy nhiên, nhu cầu thiết yếu nhất là để bảo đảm nhà ở và thực phẩm cho những người Tây Tạng đã đi theo ngài lưu vong. Ngài đã hướng đến chính phủ Ấn Độ, và họ đã không làm ngài thất vọng. Trong thực tế, Ấn Độ cuối cùng đã tiếp nhận hơn một trăm nghìn người tị nạn, cung cấp chỗ ở, và nuôi dưỡng họ, cho họ làm việc, và thiết lập những ngôi trường đặc biệt cho trẻ em Tây Tạng. Những tu viện Phật giáo Tây Tạng cũng được xây dựng ở Ấn Độ và Nepal.
30/04/2021(Xem: 6882)
Thưa Tôi. Hôm nay là ngày sinh nhật của Tôi, xin được phép thoát ra khỏi cái tôi để nhìn về tôi mà phán xét và đưa ra cảm nghĩ. Hình dạng tôi đã già rồi, tóc đã bạc hết cả đầu. Tôi đã trải qua một thời gian dài sinh sống làm việc và cuối đời nghỉ hưu. Tôi đã bắt đầu thấm thía cái vô thường của thời gian mang lại. Tôi cũng đã thấm thía cái sức khỏe đã đi xuống nhanh hơn đi lên. Tôi cũng đã thấm thía tình đời bạc bẽo cũng như tình cảm (Thọ) là nỗi khổ đau của nhân sinh. Tôi cũng đã hiểu rõ thế nào là ý nghĩa đích thực của cuộc sống, đó là bất khả tương nghị không thể thốt lên thành lời. Chỉ có im lặng là đúng nghĩa nhất. Ngày xưa khi lục tổ Huệ Năng của Thiền tông chạy trốn mang theo y bát thì thượng tọa Minh rượt đuổi theo để giết lấy lại. Đến khi gặp mặt thì lục tổ mang y bát ra để trên tảng đá rồi núp dưới tảng đá bảo thượng tọa Minh hãy lấy y bát đi mà tha chết cho người. Thượng tọa Mình lấy bát lên, nhắc không lên nổi vì nó quá nặng bèn sợ hãi mà quỳ xuống xin lục tổ tha c
30/04/2021(Xem: 6956)
Thiền Uyển Tập Anh chép Đại sư Khuông Việt Ngô Chân Lưu (933 – 1011) tu ở chùa Phật Đà, Thường Lạc nay là chùa Đại Bi núi Vệ Linh Sóc Sơn, Hà Nội. Ngài thuộc thế hệ thứ 4 Thiền phái Vô Ngôn Thông. Ngài người hương Cát Lợi huyện Thường Lạc, nay thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, thuộc dòng dõi Ngô Thuận Đế (Ngô Quyền). Theo Phả hệ họ Ngô Việt Nam, Thiền sư Ngô Chân Lưu tên huý là Xương Tỷ, anh trai Thái tử - Sứ quân Ngô Xương Xý, con Thiên Sách Vương Ngô Xương Ngập, cháu đích tôn của Ngô Vương Quyền. Ngài dáng mạo khôi ngô tuấn tú, tánh tình phóng khoáng chí khí cao xa, có duyên với cửa Thiền từ năm 11 tuổi.
27/04/2021(Xem: 5054)
Tánh Không ra đời một thời gian dài sau khi đức Phật Nhập diệt do Bồ tát Long Thọ xiển dương qua Trung Quán Luận. Mặc dầu khi còn tại thế đức Phật có nói về Tánh Không qua kinh A hàm và Nikaya. Nơi đây Phật có nói về tánh xuất gia của hành giả đi tu. Hạng người tâm xuất gia mà thân không xuất gia thì gọi là cư sĩ. Và hạng người tâm và thân xuất gia thì gọi là tỳ kheo. Tánh Không cũng có hiện hữu trong kinh Tiểu không bộ kinh trung bộ. Phật có dạy: nầy Ananda, Ta nhờ ẩn trú Không nên nay ẩn trú rất nhiều. Kế tiếp Phật có dạy trong kinh A hàm về các pháp giả hợp vô thường như những bọt nước trôi trên sông: sự trống không của bọt nước.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]