Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nữ sinh viên xinh đẹp Trung Quốc đi xuất gia

07/01/201506:54(Xem: 17967)
Nữ sinh viên xinh đẹp Trung Quốc đi xuất gia

Nữ sinh viên xinh đẹp thích làm ni côMột cô gái ở Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ khi xuống tóc đi tu dù tuổi còn rất trẻ. 

Cai Zhen Wang Mu

Tốt nghiệp đại học Thanh Đảo, cô gái này hiện chọn cuộc sống thanh tịnh nơi cửa Phật với pháp danh Cai Zhen Wang Mu. 

Cai Zhen Wang Mu-2

Một bức ảnh chụp ni cô Wang Mu khi chưa xuống tóc. Không ít cư dân mạng bắt đầu để ý đến trang blog cá nhân của cô và tò mò nguyên nhân gì khiến cô quyết định quy y cửa Phật. 

Cai Zhen Wang Mu-3

Ni cô Wang Mu cho biết bà ngoại cô có niềm tin lớn vào Phật. Lúc nhỏ, cô thường cùng bà đến chùa tụng kinh nhưng không nghĩ nhiều đến đạo Phật. Tuy nhiên cô vẫn nghĩ đó là khởi đầu của chữ "duyên", một mối quan hệ đặc biệt giữa cô và đạo Phật. Tháng 4/2009, khi còn là sinh viên năm 2, Wang Mu bắt đầu quan tâm nhiều đến Phật giáo và dành nhiều thời gian để tìm kiếm sách báo về đạo này.   

Cai Zhen Wang Mu-4

Nhiều người tỏ ý ngưỡng mộ sự dũng cảm của Wang Mu, nhưng cô cho biết việc xuống tóc đi tu là một quyết định thuận theo tự nhiên. Theo cô, khi con người nghiên cứu học thuyết Phật giáo, họ sẽ thấy giáo lý Phật là đúng đắn, chân thực và ca ngợi sự sáng suốt của đạo Phật. 

Cai Zhen Wang Mu-5

Một bức ảnh chụp ni cô Wang Mu vào ngày tốt nghiệp đại học. Cô cho biết từ khi theo Phật vào năm 2012, cô đã thay đổi rất nhiều. 

Cai Zhen Wang Mu-6

Cô từng là một nữ sinh viên xinh đẹp, nhí nhảnh.

Cai Zhen Wang Mu-7

Phong cách của cô khi chưa xuống tóc trông rất năng động, trẻ trung.

Cai Zhen Wang Mu-8

Ni cô Wang Mu bên cạnh cha mẹ mình. Theo China Daily, cô được cha mẹ ủng hộ nhiều. Cô cho biết trước khi theo Phật vào năm 2009, cô gặp một số vấn đề về tâm lý như tự làm hại mình. Cô chỉ mặc những bộ đồ màu đen và xám vì chúng mang lại cho cô cảm giác an toàn.  Sau khi quyết định trở thành ni cô, quần áo của Wang Mu có nhiều màu sắc đa dạng hơn, bởi cô muốn những người khác hạnh phúc mỗi khi nhìn thấy mình. 

Cai Zhen Wang Mu-9

Hiện ni cô trẻ này sống một mình và tự nấu ăn. Khi mất điện, cô nhặt củi về nhóm lửa. Thức ăn của cô là rau củ quả lấy từ chùa, nếu không có rau, cô ăn các thảo mộc dại. 


Hướng Dương

 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/09/2012(Xem: 13350)
"Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề) - Buddhadasa Bhikkhu, Hoang Phong chuyển ngữ
18/09/2012(Xem: 13182)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
14/09/2012(Xem: 22293)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 9040)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 9372)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 6808)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
12/09/2012(Xem: 7794)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào?
11/09/2012(Xem: 8367)
Người Phật tử khi đã hiểu đạo thì phải lấy hạnh khiêm tốn làm đầu, phải biết khiêm tốn thấp mình thưa hỏi đạo lý thì mới học được điều hay lẽ phải mà biết được cội nguồn của giác ngộ, giải thoát. Người Phật tử phải nên nhớ rằng muốn mình thật sự khiêm tốn thì ngay bước đầu chúng ta phải tập nhẫn nhịn đối với những việc trái ý nghịch lòng, nhẫn không có nghĩa là hèn nhát.
01/09/2012(Xem: 12733)
Phật tính [1] có thể là bản chất trống rỗng của tâm thức, mà trong trường hợp nào nó không là một thức. Nó cũng liên hệ đến tâm tịnh quang nguyên sơ là điều liên hệ hơn đến giáo huấn mật thừa tantra.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]