Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nữ sinh viên xinh đẹp Trung Quốc đi xuất gia

07/01/201506:54(Xem: 17994)
Nữ sinh viên xinh đẹp Trung Quốc đi xuất gia

Nữ sinh viên xinh đẹp thích làm ni côMột cô gái ở Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ khi xuống tóc đi tu dù tuổi còn rất trẻ. 

Cai Zhen Wang Mu

Tốt nghiệp đại học Thanh Đảo, cô gái này hiện chọn cuộc sống thanh tịnh nơi cửa Phật với pháp danh Cai Zhen Wang Mu. 

Cai Zhen Wang Mu-2

Một bức ảnh chụp ni cô Wang Mu khi chưa xuống tóc. Không ít cư dân mạng bắt đầu để ý đến trang blog cá nhân của cô và tò mò nguyên nhân gì khiến cô quyết định quy y cửa Phật. 

Cai Zhen Wang Mu-3

Ni cô Wang Mu cho biết bà ngoại cô có niềm tin lớn vào Phật. Lúc nhỏ, cô thường cùng bà đến chùa tụng kinh nhưng không nghĩ nhiều đến đạo Phật. Tuy nhiên cô vẫn nghĩ đó là khởi đầu của chữ "duyên", một mối quan hệ đặc biệt giữa cô và đạo Phật. Tháng 4/2009, khi còn là sinh viên năm 2, Wang Mu bắt đầu quan tâm nhiều đến Phật giáo và dành nhiều thời gian để tìm kiếm sách báo về đạo này.   

Cai Zhen Wang Mu-4

Nhiều người tỏ ý ngưỡng mộ sự dũng cảm của Wang Mu, nhưng cô cho biết việc xuống tóc đi tu là một quyết định thuận theo tự nhiên. Theo cô, khi con người nghiên cứu học thuyết Phật giáo, họ sẽ thấy giáo lý Phật là đúng đắn, chân thực và ca ngợi sự sáng suốt của đạo Phật. 

Cai Zhen Wang Mu-5

Một bức ảnh chụp ni cô Wang Mu vào ngày tốt nghiệp đại học. Cô cho biết từ khi theo Phật vào năm 2012, cô đã thay đổi rất nhiều. 

Cai Zhen Wang Mu-6

Cô từng là một nữ sinh viên xinh đẹp, nhí nhảnh.

Cai Zhen Wang Mu-7

Phong cách của cô khi chưa xuống tóc trông rất năng động, trẻ trung.

Cai Zhen Wang Mu-8

Ni cô Wang Mu bên cạnh cha mẹ mình. Theo China Daily, cô được cha mẹ ủng hộ nhiều. Cô cho biết trước khi theo Phật vào năm 2009, cô gặp một số vấn đề về tâm lý như tự làm hại mình. Cô chỉ mặc những bộ đồ màu đen và xám vì chúng mang lại cho cô cảm giác an toàn.  Sau khi quyết định trở thành ni cô, quần áo của Wang Mu có nhiều màu sắc đa dạng hơn, bởi cô muốn những người khác hạnh phúc mỗi khi nhìn thấy mình. 

Cai Zhen Wang Mu-9

Hiện ni cô trẻ này sống một mình và tự nấu ăn. Khi mất điện, cô nhặt củi về nhóm lửa. Thức ăn của cô là rau củ quả lấy từ chùa, nếu không có rau, cô ăn các thảo mộc dại. 


Hướng Dương

 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/01/2016(Xem: 8470)
Nhà Giàu là người sở hữu nhiều cơ sở vật chất và nhiều tài sản có giá trị. Bồ Tát là người có tâm tỉnh giác, có tâm nguyện rộng lớn, luôn hành trì để giải thoát cho mình không còn tham, sân, si, biếng nhác, kiêu mạn; luôn hành đạo để giúp người thoát khỏi vô minh, phiền não, đói rách, bệnh tật. Con đường từ Nhà Giàu đến Bồ Tát được đo bằng sáu phẩm hạnh: bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định và trí tuệ. Tại sao? Là vì, bố thí là diệt trừ lòng tham, trì giới là diệt trừ thân ô nhiễm, nhẫn nhục là diệt trừ tánh kiêu mạn, tinh tấn là diệt trừ sự biếng lười, thiền định là diệt trừ tâm loạn động.
15/01/2016(Xem: 10071)
Dưới đây là phần chuyển ngữ của một bài viết trong quyển "Người phụ nữ" ("Les Femmes", nhiều tác giả, nhà xuất bản de l'Atelier, 2002), thuộc một bộ sách với chuyên đề "Các tôn giáo nghĩ gì?" (Ce qu'en pensent les religions). Tác giả bài viết này là Dominique Trotignon, nguyên tổng giám đốc Viện Nghiên Cứu Phật Học (IEB/Institut d' Etude Bouddhique) của Pháp, tu tập theo Phật giáo Theravada.
10/01/2016(Xem: 7643)
Cuốn hộ chiếu của một kỹ sư người Nhật tên là Ryoichi Kishi được tìm thấy sau khi có người phát hiện thi thể của ông tại nghĩa trang quận Altinova của Yalova, Thổ Nhĩ Kỳ. Chuyện rằng một kỹ sư người Nhật đang làm việc cho một công trình xây dựng cầu treo tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tự tử vào đúng hôm chủ nhật sau khi một sợi dây cáp bị đứt. Mặc dù cầu không bị gẫy và không có người thiệt mạng, người kỹ sư 51 tuổi Kishi Ryoichi đã tự nhận trách nhiệm cho sự cố này trong bức thư mà ông để lại. Tin tức nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Thổ Nhĩ Kỳ và rất nhiều người ca ngợi lòng tự trọng của người kỹ sư, thậm chí một số người còn đề nghị đặt tên cây cầu mang tên ông.
07/01/2016(Xem: 11686)
Nếu người nào cho con trai, con gái, đứa ở trai, đứa ở gái hoặc người dân hay chính mình đi xuất gia, công đức ấy thật vô biên. Nếu đem so với phước báu của bố thí, dầu có được hưởng phước đến 10 đời trên cõi nhân, thiên cũng không bằng công đức cho một người đi xuất gia hay tự mình đi xuất gia. Tại sao thế? Vì phước báo bố thí chỉ có hạn định, còn phước báo xuất gia không có hạn định, nên không thể bì kịp, hoặc phước báu trì giới, hoặc phước của các vị thần tiên có đủ năm phép thần thông, cho đến phước báu cùng tột của cõi trời Phạm thiên, đem ví với phước báu của xuất gia trong Phật-Pháp cũng không sánh nổi.
07/01/2016(Xem: 8645)
THUẬT NGỮ "ĐẠT LAI LẠT MA" có những ý nghĩa khác nhau tùy theo những con người khác nhau. Đối với một số người, thuật ngữ này tuyên bố rằng tôi là một vị Phật Sống, hóa thân trên trái đất của Quán Thế Âm, một vị Bồ tát của Từ Bi. Đối với một số người khác, nó có nghĩa rằng tôi là một vị "Thánh Vương."
07/01/2016(Xem: 10633)
Chí nguyện thứ nhất của tôi trong đời sống, như một con người, là thúc đẩy những giá trị nhân bản và những phẩm chất đó của tâm linh là những nhân tố then chốt trong một cuộc sống hạnh phúc, cho dù là một cá nhân, một gia đình, hay một cộng đồng. Ngày nay, dường như đối với tôi thì chúng ta không trau dồi những phẩm chất nội tại này đầy đủ; đó là tại sao ưu tiên của tôi là phát triển chúng.
07/01/2016(Xem: 8126)
Đức Đạt Lai Lạt Ma là vị tái sanh lần thứ mười bốn thuộc dòng truyền thừa hình thành với sự hóa thân Giác Ngộ từ bi lần thứ nhất của Gendun Drup vào năm 1391. Đức Đạt Lai Lạt Ma đàm luận về những giai thoại và những thành tựu của các kiếp sống trước của ngài một cách tự nhiên cũng như ngài liên hệ đến những ký ức thời thơ ấu của ngài.
06/01/2016(Xem: 7755)
Yêu nhau yêu cả đường đi. Ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng. (Tục Ngữ)
23/12/2015(Xem: 10379)
Phước báu hay phước đức là quan niệm đặc thù của Đông Phương. Đối với Tây Phương thì chỉ có gia tài, sự nghiệp, di sản để lại cho con cháu chứ không có chuyện phước báu hay phước đức. Quan niệm “phước báu hay phước đức” đã trở thành gần như đời sống tâm linh, gắn chặt với lối suy nghĩ và cuộc sống của con người Việt Nam và Trung Hoa. Người Việt Nam ta ai cũng mong cầu phước đức, lo vun trồng phước đức và rất sợ vô phúc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]